Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bluedoft ที่ ตุลาคม 30, 2010, 23:19:51
-
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=8380.0;attach=11756;image)
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=8380.0;attach=11757;image)
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=8380.0;attach=11760;image)
ขอบคุณที่มา http://www.cruzethailand.com/ (http://www.cruzethailand.com/)
กว่าจะหาวิธีแปลไฟล์เป็นรูปได้ อิอิ อ่อสงสัยเค้าพิมพ์ผิดมั้งครับ ต้องเป็นเกียร์ 6 speed ในรุ่น 2.0 เหมือนกัน
-
1.8 น่าสนมากครับ
1.6 เครื่องดูแรงน้อยไปหน่อยด้วยแฮะ
-
ผมว่า 1.8 LT ดูจะคุ้มค่าที่สุดในนี้ ...
-
ถ้า 1.8 LT ราคาไม่แรงเกินไป โอกาสเกิด ก็น่าจะมี...
ว่าแต่ตัว 2.0 จะหนักไปไหน หนักยังกับกระบะดีเซลคันโต 2.5
ช่วงล่างน่าจะนุ่มไม่เบา
-
ว้าว..ใช้ได้เลยครับ MT น่าเล่น
-
ตกใจกับรัศมีวงเลี้ยว 10.64 เมตร แม่เจ้าาาาาาาาา
-
1.8 LTZ เข้าไปในใจเต็มๆ
-
ตกใจกับรัศมีวงเลี้ยว 10.64 เมตร แม่เจ้าาาาาาาาา
สิบล้อยังอาย
-
ตกใจกับรัศมีวงเลี้ยว 10.64 เมตร แม่เจ้าาาาาาาาา
สิบล้อยังอาย
Oh..Sh*t!!
-
เสปคเมกาเครื่อง 1.4 เทอร์โบ แรงบิด 148 ว่าน่าใช้แล้ว มาเจอของไทย 2.0 แรงบิด 320 โอ้ววววว ขีดเส้นใต้แรงบิด 320
-
ทั้งหนัก ทั้งวงเลี้ยวโคตรกว้าง (อันนี้พิมพ์ผิดมาอ๊ะป่าว)
แต่แรงบิดโดดเด่นดีจริงๆ บวกกับความสดใหม่
งานนี้ Focus มีสิทธิ์ตกกระป๋องได้
-
10.64 เมตร เค้านับเป็นวงกลมครับ ไม่ใช่ครึงวงเหมือกระบะที่เค้่าโฆษณากัน ลองหาร 2 ดู
เครื่อง 2.0 เห็นแรงบิดแล้วตกใจเลย เครื่องดีเซลรึปล่าวครับผมว่าใช่นะ แรงม้า 150 เอง แรงบิด 320 แถม 5 เกียร์ด้วย
ดีเซลแน่นอน คอมมอลเรลด้วยจบข่าว ของแท้เลยล่ะดีเซล 2.0 ไม่มีเบนซิล สรุปท็อปเบนซิลคือ 1.8
-
ผมว่าถ้าราค 1.8LTZ ไม่เกิน 950000 บาท รับรอง เตรียมส่งรถมือระวิงได้เลย แต่ถ้ามา 900000 บาทต้น
ผมขอกรื๊ดแต๋วแตกเลยเอ้า
อัด option อะไรจะขนาดนั้น ใครอยากได้เนวิเกเตอร์ เอาตัว 1.8LT/LTZ แล้วไปซื้อเนวิเกเตอร์ดีๆมาติดซะ
เชื่อเหอะ พอละ ไม่ต้องเอาอะไรอีกละ
เดี๋ยวนะๆๆ เครื่อง 2000 นี่มันดีเซลใช่มั๊ย
150 แรงม้า ที่ 4000 รตน.
320 นิวตันเมตร ที่ 2000 รตน.
นะ...นี่มันเครื่องดีเซลนี่
กรื๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
-
สเปค..เครื่องดีเซลโหดมากครับ......150ม้า แรงบิดอย่างเยอะ....แบบนี้มันแน่ๆครับ.....
-
ถ้าตั้งราคามาเหมาะสม มีสิทธิ์แจ้งเกิดได้เลยนะเนี่ย
โดยเฉพาะ 1.6 AT / 1.8LTZ / 2.0 LTZ
-
กรี๊ด 2.0LTZ หนักเกือบเท่า CAPTIVA แล้วนะนั่น หนัำกโคตรร
-
งงนิดนึงครับ
ตรงเบาะนั่งผู้โดยสารปรับได้2ทิศทางนี่คือ ไม่่นับปรับเอนใช่มั้ยครับ
ส่วนเบาะผู้ขับขี่4ทิศทางคือ เลื่อนหน้า-หลัง แล้วก็ ขึ้น-ลง ใช่รึป่าว ?
-
ลงตัวที่ 2.0LTZ แต่อยากได้ข้างในสีฟ้า และไฟหน้าโปรเจคเตอร์
ตัวรัศมีวงเลี้ยวน่าจะ 10.64/2 นะครับ
เกียร์ 6 speed แน่นอน แต่ดันพิมพ์ผิด ;D
น้ำหนัก captiva 2.0LT รถเปล่า 1,950 นะครับ
อันนี้ชั่งจากตาชั่งรถที่ได้มาตรฐาน +/- 10 กก. ซื้อขายข้าวเปลือกได้เลย :o
Focus เริ่มจะตกกระป๋องจริงๆ
-
สเปค..เครื่องดีเซลโหดมากครับ......150ม้า แรงบิดอย่างเยอะ....แบบนี้มันแน่ๆครับ.....
เชื่อดิ มีกล่องใส่เพิ่มเข้าไปอีกซักใบสองใบ แรงม้าไปได้อีก 200 กว่า แรงบิดอาจจะได้อีก 450
โคตรสุดยอดเลยครับ (แต่เป็นผมคงไม่ใส่หรอก เดิมๆ ก็พอแล้ว กลัวแรงเกิน อิอิอิ)
-
สเปค..เครื่องดีเซลโหดมากครับ......150ม้า แรงบิดอย่างเยอะ....แบบนี้มันแน่ๆครับ.....
เชื่อดิ มีกล่องใส่เพิ่มเข้าไปอีกซักใบสองใบ แรงม้าไปได้อีก 200 กว่า แรงบิดอาจจะได้อีก 450
โคตรสุดยอดเลยครับ (แต่เป็นผมคงไม่ใส่หรอก เดิมๆ ก็พอแล้ว กลัวแรงเกิน อิอิอิ)
แล้วเกียร์มันจะไหวรึเปล่าครับพี่?
-
สเป็คแบบแน่ๆ ชัดเจน ดีครับ
รอราคาเปิด ::)
-
น้ำหนักมันรวมของเหลวแล้วหรือเปล่า? มันเลยดูหนักมาก
แต่ 2.0 LTZ นี่น่าคบหา
สักล้านหนึ่งแสนนะ มีซื้อนะ
แต่อยากได้ซันรูฟน่ะครับ
-
อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!
อยากได้รุ่น 1.8 LS MT มี VSC TRC ซะด้วย คุ้มมากกก
แต่รอการเปิดตัว พร้อมเคาะราคา อย่าแพงมากก็แล้วกันนะ
-
ยัดทะนาน Option มาซะอย่างงี้
รถตลาด จะอัดบ้างไหมหนอ
-
ผมเดาว่าราคาน่าจะไปจ่อที่ 1,179,000 บาท สำหรับ 2.0VCDi LTZ :)
-
ดูจากราคารุ่นอื่น ๆ ของ chaverolet ผมว่าราคามันไม่ถูกกว่า ยี่ห้ออื่นหรอกครับ
-
0-100 รุ่น 1.8 11 วิ เลย ตัวรถก็หนัก ทำได้เร็วกว่า Civic ที่เบากว่าอีก แต่ยังไงก็ต้องรอผลทดสอบเป็นทางการของพี่จิมมี่แล้วค่อย compare ดูอีกที
-
ชอบ 1.8 ls mt มากๆๆ ท่าทางจะคุ้มดีนะ แต่รอดูราคากัน
-
ถูกใจเจ้า 1.8 LS M/T จังเลยครับ เพราะได้ของดีๆ และเป็นเกียร์ธรรมดาด้วย ;)
แต่ส่วนตัว สนใจ 2.0 LTZ(ดีเซล) มากกว่าแฮะ (สงสัยมันแรงถูกใจ อิอิ)
-
แปลกเนอะที่หน้ายางของรุ่น ดีเซล 2.0 ตัวtop จะใหญ่กว่ารุ่น 1.8 ตัว top
แปลกดีครับ แต่ก็มีท่านนึงเคยบอกแล้วเหมือนกันว่ารุ่น 1.8 กับ 2.0 ตัว top จะต่างกันที่เครื่อง และขนาดหน้ายางที่ใหญ่กว่า
-
ของ Focus เบนซิน กับ ดีเซล ยางก็ 16 นิ้วเท่ากันนะครับ
คันนี้ อัตราเร่งของรุ่น 1.8 11 วิ นิดๆ ดูจากการทดเกียร์แล้ว เป็นไปได้ครับ เกียร์ 1 ของเค้า จัดมาก เซตออกตัวแรงดึงเยอะแน่ๆ(มันเกือบๆสู้ ดีเซลได้้บ้างหละ)
แต่ข้อเสียจะมาอยู่ที่เกียร์ 6 รอบจะสูงกว่ารุ่นอื่นๆมานิดหน่อย คือ ที่ 100 KM/Hr น่าจะประมาณ 2300 รอบ เดาไว้ว่า วิ่งที่ 110 KM/Hr น่าจะได้อัตราสิ้นเปลือง < 14 KM/L เพราะรอบสูงกว่า Civic + น้ำหนักตัวที่มากกว่าชาวบ้าน แต่ดูแล้วมันน่าจะคันใหญ่มากเลยนะ
-
เครื่อง common rail 2.0 มี VNturbo พ่วงด้วยหรือเปล่าครับ? หรือ common rail ธรรมดา แบบ triton, Hilux tiger ตัวเก่าๆ
อัตราทดเกียร์ 1,2 สูง เวลาวิ่งคลานๆ ในเมือง กินน้ำมันมากไหมครับ
-
น่าสนใจๆ รุ่น 1.8 ถ้าทำ 0-100 ได้ใน 11.1 วิจริงก็ถือว่านำหน้าฮอนด้า
แต่รุ่นดีเซลจะมีเครื่องใหม่ที่จะมาแทนในอีก 1-2 ปีไม่ใช่เหรอครับ? รู้สึกจะแรงขึ้นอีก เพราะงั้นถ้ารอได้ รอซื้อดีเซลเครื่องใหม่น่าจะดีกว่า
-
งานนี้มาเต็ม จริงๆ
เลือกได้ขอ 1.8 mt ไม่งั้น ขอ ltz ละกัน
-
สเปค..เครื่องดีเซลโหดมากครับ......150ม้า แรงบิดอย่างเยอะ....แบบนี้มันแน่ๆครับ.....
เชื่อดิ มีกล่องใส่เพิ่มเข้าไปอีกซักใบสองใบ แรงม้าไปได้อีก 200 กว่า แรงบิดอาจจะได้อีก 450
โคตรสุดยอดเลยครับ (แต่เป็นผมคงไม่ใส่หรอก เดิมๆ ก็พอแล้ว กลัวแรงเกิน อิอิอิ)
แล้วเกียร์มันจะไหวรึเปล่าครับพี่?
เกียร์ไหวหรือไม่ก็ต้องรอดูกันไปครับ สามารถปรับจูนให้ถนอมเครื่อง ถนอมเกียร์ก็ได้ครับ จูนเบาะๆ เพิ่มอีกซัก
30 ให้เป็น 180 แรงม้าได้ก็หรูโคตรๆ แล้วครับ แรงบิดซัก 400 นิดๆ ถ้าเกียร์ไม่เปราะจนเกินไป ก็น่าจะรับไหวสบายๆ นะ
เครื่อง common rail 2.0 มี VNturbo พ่วงด้วยหรือเปล่าครับ? หรือ common rail ธรรมดา แบบ triton, Hilux tiger ตัวเก่าๆ
อัตราทดเกียร์ 1,2 สูง เวลาวิ่งคลานๆ ในเมือง กินน้ำมันมากไหมครับ
เครื่องยนต์ตัวนี้จาก VM Motori มี VG Turbo ครับ หรือ ที่เราคุ้นชื่อว่า VN Turbo นี่แหล่ะ
-
รอ Aveo ดีไหม เผื่อจะได้ option แบบนี้ในราคาถูกกว่าครับ ;)
-
ทำไมน้ำหนักรวมบรรทุกของ 1.6 มากกว่าของ 1.8 ตั้งเกือบ 200 กิโล
เสปคบางข้อมันแหม่งๆ :D
-
แล้วมานนนนจะมาเมื่อไหร่ครับ
-
โอ้วววววววววววววว..........
ดีเซลลลลลลลล
150 ม้าาาา
รอกรี๊ดราคาดีกว่า
-
เคยอ่านมาที่อินเดียเค้าทดสอบกันเครื่องดีเซลแม้จะเป็นเกียร์อัตโนมัติธรรมดาแต่อัตราเร่งต้นแพ้โฟกัสคลัทช์คู่แค่ 0.2วินาทีเอง ไม่ใช่ประเด็นสลักสำคัญอะไรแล้ว ถ้าคันที่อินเดียทดสอบคือล้อ 17 นิ้วแล้วออกตัวได้ช้ากว่าเพียงเสี้ยวินาที โฟกัสที่ใส่ล้อ 17 นิ้วให้เท่ากันอาจจะช้ากว่าแล้วก็ได้ :P
เก๋งดีเซล 150 แรงม้า โอ้วววววว เครื่อง 1800 เบนซินะเกียร์ปุกมีระบบควบคุมการทรงตัวมาให้พร้อมความปลอดภัยครบครัน ซี๊ดดดด เชฟโรเล็ทน่าจะโกยยอดขายจากเจ้านี่มาได้มากมายแน่ๆ น่าสนุกจริงๆรุ่นใหม่ๆยี่ห้ออื่นๆถ้าให้มาน้อยกว่านี้โดนตราหน้าว่างกแน่ๆ จงฟาดฟันกันเข้าไปค่ายรถทั้งหลายฮ่าๆๆๆๆ ;D
-
ตัวดีเซลน่าสนมากๆ แรงดีทีเดียวเลย ;D
-
ผมว่า power shift ของ ford น่าจะทำให้การออกตัว Focus TDCI ยังนำอยู่นะ แล้ว spec เครื่องดีเซลของ Focus จริงๆแล้วมันอยู่ที่ แรงบิด 340 N-m แรงม้า 140 กว่าๆนะ จากการทดสอบการเอาขึ้น dyno ของคนในคลับ