Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ กรกฎาคม 12, 2022, 19:35:28

หัวข้อ: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: HLM ที่ กรกฎาคม 12, 2022, 19:35:28
(https://www.img.in.th/images/fe7d725ccce3d95a3a04414f04562f8f.jpg)

ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT
(หลังคาแข็ง Retractable Hardtop) พร้อมตารางเปรียบเทียบคู่แข่ง
ใน Segment เดียวกัน

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่

https://www.headlightmag.com/2022-07-12-acceleration-fuel-consumption-mazda-mx5-rf-6at/ (https://www.headlightmag.com/2022-07-12-acceleration-fuel-consumption-mazda-mx5-rf-6at/)
หัวข้อ: Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กรกฎาคม 12, 2022, 20:05:16
80-120 ดูดีทีเดียว
หัวข้อ: Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ กรกฎาคม 12, 2022, 20:19:40
ตัวเลขดรอปจากหลังคาผ้าใบนิดนึงแหะ
หัวข้อ: Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: Salmon ที่ กรกฎาคม 12, 2022, 20:26:37
ถ้าใส่เครือง 2.5 เทอโบจะดีกว่า เทียบกับราคาขนาดนี้นะ
หัวข้อ: Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: ThisIsYuTh ที่ กรกฎาคม 12, 2022, 20:30:10
อืดกว่า CX-5 2.5T นิดนึง ไม่เลวเลยสำหรับ 2.0 NA
หัวข้อ: Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กรกฎาคม 12, 2022, 20:38:56
ถ้าใส่เครือง 2.5 เทอโบจะดีกว่า เทียบกับราคาขนาดนี้นะ
จริงครับ แต่สงสัยเค้ากลัวbalanceรถยากมั้งครับเลยไม่ใส่มาให้ หรืออยากจะกั๊กแบบอินดี้ๆ
หัวข้อ: Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: TJA ที่ กรกฎาคม 13, 2022, 08:57:06
ถ้าใส่เครือง 2.5 เทอโบจะดีกว่า เทียบกับราคาขนาดนี้นะ

แนวคิดของรถมันเน้นบาลานซ์กับแฮนดลิ่ง ไม่เน้นแรงตั้งแต่แรกแล้วครับ
หัวข้อ: Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ กรกฎาคม 13, 2022, 09:44:23
ถ้าใส่เครือง 2.5 เทอโบจะดีกว่า เทียบกับราคาขนาดนี้นะ

ถ้าใส่ 2.5 turbo มันจะราคาแพง และผิด concept roadster รุ่นแรก ที่กระทัดรัดและน้ำหนักเบาไงครับ

ดู 86 สิครับ รุ่นแรก 2.0L บ่นว่าไม่แรงกัน พอเค้าใส่ 2.4L มาให้ โดนภาษีเข้าไป ก็บ่นแพง ไม่กล้าซื้ออีก  8)


แต่รถที่ผมอยากให้ใส่ 2.5 turbo AWD กลับเป็นรุ่น mazda 3 ครับ

อยากให้ลองเอาเข้ามาขายจำนวนจำกัด มีตกแต่งพิเศษให้ดูเป็น Hot hatch

เพื่อแข่งกับ GR Collora 

(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2020/08/2021-mazda3-2.5-turbo-profile.jpg)
หัวข้อ: Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กรกฎาคม 13, 2022, 09:52:43
ถ้าใส่เครือง 2.5 เทอโบจะดีกว่า เทียบกับราคาขนาดนี้นะ

แนวคิดมันไม่ใช่   แรงขนาดนี้แล้ว   

ดูในตารางดีๆ  เครื่อง NA.  2.0 ลิตร  แต่มันก็ตามพวกเทอร์โบ​สูบใหญ่กว่าทัน  ลองขับดูซักเจน  จะไม่คิดแบบนี้เลย
หัวข้อ: Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: panjap ที่ กรกฎาคม 13, 2022, 10:31:14
รถพวกนี้ แรงไปไม่เกิดประโยชน์ แรงกำลังดี ขับสนุก ดีกว่า ยัดแรงไป สองร้อยกว่าม้า รถมัน handle ไม่ไหว หลุดโค้ง ท้ายออก กลายเป็น ขับแย่ไปอีก
ลองไปขับเอง จะรู้ว่า แรงม้าขนาด 160 กว่าๆนี้ละ กะลังดี สนุกมาก บาลานซ์สุดยอด ซ่อมถูก
หัวข้อ: Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ กรกฎาคม 13, 2022, 11:06:28
 ??? โอ้ยยย อยากมีโรงรถสวย ๆ แบบนี้ แล้วจอดรถคันนี้ด้วยนะ 555

(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1374/563/05_o.jpg)
หัวข้อ: Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กรกฎาคม 13, 2022, 11:23:18
rare item ของจริง

เจอไม่บ่อย แต่เจอทีไรก็ต้องมองตามตลอด
หัวข้อ: Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: Aleister TJ ที่ กรกฎาคม 13, 2022, 13:04:10
สวยอยากได้​ แต่ยังทำใจไม่ได้กับแผงแดชบอร์ด​ mazda​2​  ;D
หัวข้อ: Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: I'm Ti ที่ กรกฎาคม 13, 2022, 14:53:09
สวยดีครับ
หัวข้อ: Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ กรกฎาคม 13, 2022, 16:04:44
ถ้าใส่เครือง 2.5 เทอโบจะดีกว่า เทียบกับราคาขนาดนี้นะ

ถ้าใส่ 2.5 turbo มันจะราคาแพง และผิด concept roadster รุ่นแรก ที่กระทัดรัดและน้ำหนักเบาไงครับ

ดู 86 สิครับ รุ่นแรก 2.0L บ่นว่าไม่แรงกัน พอเค้าใส่ 2.4L มาให้ โดนภาษีเข้าไป ก็บ่นแพง ไม่กล้าซื้ออีก  8)


แต่รถที่ผมอยากให้ใส่ 2.5 turbo AWD กลับเป็นรุ่น mazda 3 ครับ

อยากให้ลองเอาเข้ามาขายจำนวนจำกัด มีตกแต่งพิเศษให้ดูเป็น Hot hatch

เพื่อแข่งกับ GR Collora 

(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2020/08/2021-mazda3-2.5-turbo-profile.jpg)
เห็นด้วยทุกประการครับ
หัวข้อ: Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: CCBlue ที่ กรกฎาคม 13, 2022, 19:07:55
ตัวเลข0-100 ของMGF ปี1996 1.8 vvc 145แรงม้า ทำได้7.8วิ
หัวข้อ: Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: rutxthe ที่ กรกฎาคม 14, 2022, 05:32:57
ผมขับตัว NA เปิดประทุนชิล ๆ เลนกลาง เจอโค้งสวย ๆ ก็เข้าแบบพริ้ว ๆ

ใครอยากแซงก็แซงไปเลย ใครอยากแข่งเชิญไปชวนคันอื่นเลยครับ 5555

รถสวยคลาสสิค ขับเร็ว ๆ แรง ๆ ใครจะมองทันครับ ฮ่า ๆ ๆ ::)
หัวข้อ: Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT (MY 2022) //
เริ่มหัวข้อโดย: Trafalgar ที่ กรกฎาคม 17, 2022, 12:05:54
เป็นรถในฝันอีก 1 คัน