Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ กรกฎาคม 12, 2022, 19:35:28
-
(https://www.img.in.th/images/fe7d725ccce3d95a3a04414f04562f8f.jpg)
ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 2.0 RF 6AT
(หลังคาแข็ง Retractable Hardtop) พร้อมตารางเปรียบเทียบคู่แข่ง
ใน Segment เดียวกัน
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-07-12-acceleration-fuel-consumption-mazda-mx5-rf-6at/ (https://www.headlightmag.com/2022-07-12-acceleration-fuel-consumption-mazda-mx5-rf-6at/)
-
80-120 ดูดีทีเดียว
-
ตัวเลขดรอปจากหลังคาผ้าใบนิดนึงแหะ
-
ถ้าใส่เครือง 2.5 เทอโบจะดีกว่า เทียบกับราคาขนาดนี้นะ
-
อืดกว่า CX-5 2.5T นิดนึง ไม่เลวเลยสำหรับ 2.0 NA
-
ถ้าใส่เครือง 2.5 เทอโบจะดีกว่า เทียบกับราคาขนาดนี้นะ
จริงครับ แต่สงสัยเค้ากลัวbalanceรถยากมั้งครับเลยไม่ใส่มาให้ หรืออยากจะกั๊กแบบอินดี้ๆ
-
ถ้าใส่เครือง 2.5 เทอโบจะดีกว่า เทียบกับราคาขนาดนี้นะ
แนวคิดของรถมันเน้นบาลานซ์กับแฮนดลิ่ง ไม่เน้นแรงตั้งแต่แรกแล้วครับ
-
ถ้าใส่เครือง 2.5 เทอโบจะดีกว่า เทียบกับราคาขนาดนี้นะ
ถ้าใส่ 2.5 turbo มันจะราคาแพง และผิด concept roadster รุ่นแรก ที่กระทัดรัดและน้ำหนักเบาไงครับ
ดู 86 สิครับ รุ่นแรก 2.0L บ่นว่าไม่แรงกัน พอเค้าใส่ 2.4L มาให้ โดนภาษีเข้าไป ก็บ่นแพง ไม่กล้าซื้ออีก 8)
แต่รถที่ผมอยากให้ใส่ 2.5 turbo AWD กลับเป็นรุ่น mazda 3 ครับ
อยากให้ลองเอาเข้ามาขายจำนวนจำกัด มีตกแต่งพิเศษให้ดูเป็น Hot hatch
เพื่อแข่งกับ GR Collora
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2020/08/2021-mazda3-2.5-turbo-profile.jpg)
-
ถ้าใส่เครือง 2.5 เทอโบจะดีกว่า เทียบกับราคาขนาดนี้นะ
แนวคิดมันไม่ใช่ แรงขนาดนี้แล้ว
ดูในตารางดีๆ เครื่อง NA. 2.0 ลิตร แต่มันก็ตามพวกเทอร์โบสูบใหญ่กว่าทัน ลองขับดูซักเจน จะไม่คิดแบบนี้เลย
-
รถพวกนี้ แรงไปไม่เกิดประโยชน์ แรงกำลังดี ขับสนุก ดีกว่า ยัดแรงไป สองร้อยกว่าม้า รถมัน handle ไม่ไหว หลุดโค้ง ท้ายออก กลายเป็น ขับแย่ไปอีก
ลองไปขับเอง จะรู้ว่า แรงม้าขนาด 160 กว่าๆนี้ละ กะลังดี สนุกมาก บาลานซ์สุดยอด ซ่อมถูก
-
??? โอ้ยยย อยากมีโรงรถสวย ๆ แบบนี้ แล้วจอดรถคันนี้ด้วยนะ 555
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1374/563/05_o.jpg)
-
rare item ของจริง
เจอไม่บ่อย แต่เจอทีไรก็ต้องมองตามตลอด
-
สวยอยากได้ แต่ยังทำใจไม่ได้กับแผงแดชบอร์ด mazda2 ;D
-
สวยดีครับ
-
ถ้าใส่เครือง 2.5 เทอโบจะดีกว่า เทียบกับราคาขนาดนี้นะ
ถ้าใส่ 2.5 turbo มันจะราคาแพง และผิด concept roadster รุ่นแรก ที่กระทัดรัดและน้ำหนักเบาไงครับ
ดู 86 สิครับ รุ่นแรก 2.0L บ่นว่าไม่แรงกัน พอเค้าใส่ 2.4L มาให้ โดนภาษีเข้าไป ก็บ่นแพง ไม่กล้าซื้ออีก 8)
แต่รถที่ผมอยากให้ใส่ 2.5 turbo AWD กลับเป็นรุ่น mazda 3 ครับ
อยากให้ลองเอาเข้ามาขายจำนวนจำกัด มีตกแต่งพิเศษให้ดูเป็น Hot hatch
เพื่อแข่งกับ GR Collora
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2020/08/2021-mazda3-2.5-turbo-profile.jpg)
เห็นด้วยทุกประการครับ
-
ตัวเลข0-100 ของMGF ปี1996 1.8 vvc 145แรงม้า ทำได้7.8วิ
-
ผมขับตัว NA เปิดประทุนชิล ๆ เลนกลาง เจอโค้งสวย ๆ ก็เข้าแบบพริ้ว ๆ
ใครอยากแซงก็แซงไปเลย ใครอยากแข่งเชิญไปชวนคันอื่นเลยครับ 5555
รถสวยคลาสสิค ขับเร็ว ๆ แรง ๆ ใครจะมองทันครับ ฮ่า ๆ ๆ ::)
-
เป็นรถในฝันอีก 1 คัน