Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cafe1n ที่ กรกฎาคม 13, 2022, 23:27:42
-
(https://i3.fpic.cc/file/img-b1/2022/07/13/291518783_1082993679269653_4630412833296291043_n.jpg) (https://bpicc.cc/i/vSekze)
(https://i3.fpic.cc/file/img-b1/2022/07/13/292534399_1082990929269928_813114285279550136_n.jpg) (https://bpicc.cc/i/vSe0DJ)
กล้อง1
https://www.youtube.com/watch?v=bsgShz7252s
กล้อง2
https://www.youtube.com/watch?v=IRLVgRs4TYk&t=2s
ข่าว
https://www.youtube.com/watch?v=GxVHeQdKRIg
-
ไม่ชนเด็กหรือคนอื่นเดือดร้อนก็ดีไป และขอชมสื่อที่ไม่มักง่ายเอากล้องถ่ายต่อจากจอ Export ไฟล์มาอย่างถูกต้องครับ
-
สภาพแบบนี้มาไม่ต่ำกว่า 150 แน่นอน
-
น่ากลัวมาก ดีที่ไม่ใช่รุ่นที่มีซันรูฟ ไม่งั้นถ้าหลังคาแตกนี่ไม่รู้จะยังไงเลย
ขับช้าหน่อยดีสุด อย่ามั่นใจในรถเกิน
เด็กขวัญเสียเลย ดีที่ไม่เป็นอะไร
-
เชียร์ มาเร็วและพลิกขนาดนี้ ไม่เสียชีวิตก็สุดยอดแล้ว
ไม่อยากนึกถ้าเป็นเราที่ใช้แค่ญี่ปุ่น eco ... แต่เราก็คงไม่ขับเร็วขนาดนี้หรอกมั้งกับสภาพรถ 5555
-
รถดีเยื่ยมโครงสร้างแข็งแรงมาก 8)
แต่คนขับโง่และฝีมือกาก ;D
ฝีมือไม่ถึงยังโง่ขับเร็วตอนฝนตกขับเสยขอบทางนี่มันระดับเดียวกับพวกมือใหม่หัดขับเลยนะครับ
-
รอดมาได้นี่สุดยอดจริงๆ
ขับอีท่าไหนคว่ำจนกระเด้งได้ขนาดนั้น
หรือถนนตรงนั้นมีหลุม หรือคลื่นถนนเยอะหรือเปล่าครับ ?
ถ้าถนนเรียบ แล้วหลุดได้ขนาดนี้ แสดงว่าประสบการณ์ไม่ถึงจริงๆ
เพราะ ซีรีย์ 5 นี่ ผมว่าในระดับรถซีดานใช้งาน ช่วงล่างเอาอยู่มากๆ แล้วนะครับ
-
โชคดีที่ ...
เอาข้างลงพื้น ไม่ได้เอาหลังคาลงพื้น
เฉียดตอม่อไปนิดเดียว ถ้าเข้าตอม่อนี่ ยังไงก็ไม่รอด
-
supercar เจอน้ำยังต้องเบา ... แล้วรถพี่มั่นใจมาจากไหน ....
รถเทพแค่ไหนเจอน้ำมาเร็วก็บินหมดแหละ ...
-
รอดมาได้นี่สุดยอดจริงๆ
ขับอีท่าไหนคว่ำจนกระเด้งได้ขนาดนั้น
หรือถนนตรงนั้นมีหลุม หรือคลื่นถนนเยอะหรือเปล่าครับ ?
ถ้าถนนเรียบ แล้วหลุดได้ขนาดนี้ แสดงว่าประสบการณ์ไม่ถึงจริงๆ
เพราะ ซีรีย์ 5 นี่ ผมว่าในระดับรถซีดานใช้งาน ช่วงล่างเอาอยู่มากๆ แล้วนะครับ
ผมมองแว๊บแรก นึกว่า ซีรีย์ 2 ;D ;D ;D
-
ก็ขอให้ปลอดภัย คราวหน้าก็ระวังหน่อย ตรวจเช็คสภาพยางด้วย
เด็กขวัญเสียมาก ทำอะไรไม่ถูกเลย
-
ต้องมาเร็วขนาดไหนนี่ ถึงได้กลิ้งแบบนี้
โชคดีมากที่ไม่เสียชีวิต และไม่ได้ไปชนเด็กด้วย
-
ขับหลัง ต้องจำให้ขึ้นใจ เจอน้ำเมื่อไหร่อย่าซิ่ง
พวกขับหลังยุโรปนี่ตัวดีคิดว่ารถตัวเองเกาะถนน มากมาย
เจอฝนนี่ ขับหลังต้องระวังสุดแล้ว เกาะถนนแห้งดีแค่ไหนเจอน้ำก็ง่อยหมด
-
เด็กโชคดีมาก ผมนับเวลาที่เด็กเดินผ่านกล้องจนรถมาได้ 10 วิเอง
แถมไม่มีรถ U-turn ลอดไต้สะพานมาด้วยสิ
ต้องชมรถที่ยังรักษาสภาพห้องโดยสารไว้ได้ โครงสร้างแข็งแกร่งมาก 520d G30 ใช่มั้ยครับ
-
ทำไมพบบอกว่ารถยุโรปซิ่งเกิดอุบัติเหตุ มันนึกได้แต่ยี่ห้อนี้ก็ไม่รู้แฮะ อย่าว่าแต่ FTN ยืนหนึ่งเลย ผมว่า BMW ก็พอกันเลย เพียงแค่มัแพงกว่า แต่ผมว่าคนขับ BMW ก็ยืนหนึ่งไม่แพ้กัน
-
คำเดียวสั้นๆ "ปลิว" :-X
-
ขับหลัง ต้องจำให้ขึ้นใจ เจอน้ำเมื่อไหร่อย่าซิ่ง
พวกขับหลังยุโรปนี่ตัวดีคิดว่ารถตัวเองเกาะถนน มากมาย
เจอฝนนี่ ขับหลังต้องระวังสุดแล้ว เกาะถนนแห้งดีแค่ไหนเจอน้ำก็ง่อยหมด
นั่นแหละครับ เห็นหลายคนลำเอียงไปขับหลัง ว่าดีกว่าขับหน้า แต่ตอนแก้อาการหรือประคองรถ ผมว่าขับหน้าคุมง่ายกว่าครับ แต่เป็นไปได้ก็อยากได้ขับสี่ครับ แต่ทั้งนี้รถเกาะทรงตัวดี ยางดีรีดน้ำดีแค่ไหนผมว่าควรไม่ขับเร็วในช่วงฝนตกครับ
-
นึกถึงคลิป Series 5 แข่งกับ XC40 เลยครับ หักเยอะเกินแล้วเอาไม่อยู่
-
ประมาทเกินไปครับ คงมั่นใจในรถมากๆ ไม่ผ่อนความเร็วแน่ๆ ฝนตกพรำๆ นี่ตัวดีเลยครับ รอดมาได้ขนาดนี้จะเข็ดหรือเปล่า
-
เอาจริงๆดูจากในคลิปเค้าก็ไม่ได้ขับเร็วกว่าคันอื่นนะ แต่พอดีตัวเองอาจจะไม่คุ้นทาง แล้ววิ่งเลนซ้าย แล้วซวยเจอพื้นมีหลุมที่มีน้ำขังพอดี
แต่มองไม่เห็นว่าเป็นหลุมมีน้ำขังอยู่ อันนี้ก็แค่เดา แต่ข้อเท็จจริงเป็นไงผมก็ไม่รู้ เลยไม่ขอวิจารย์ดีกว่า เพราะยังไม่รู้ข้อเท็จจริง
ส่วนเรื่องขับหน้าขับหลังขับสี่นี่ทางเปียกมากๆไม่ได้มีผลอะไรขนาดนั้น คนขับกับลักษณะยางมีผลมากกว่า
อย่างคลิปนี้ก็ขับหน้า คนขับไม่ชำนาญ ขับหลุด หลุดแล้วก็แก้ไม่ได้อยู่ดี
https://www.youtube.com/watch?v=QQrvswC1e2w
บางทีขับหน้ากับขับสี่นี่ตัวดีเลย คิดว่าตัวเองน่าจะมีลิมิตในทางเปียกที่ดีกว่าขับหลัง ก็โยกใหญ่เลย แล้วก็เห็นลงข้างทางมาหลายราย
ทั้งขับหน้าขับสี่
แล้วก็เห็นคนพูดถึงแต่ตัวรถ เอาจริงๆจะบอกว่ากรณีทางเปียกที่มีแอ่งน้ำเยอะๆ ตัวรถมันมีผลน้อยกว่ายางนะครับ ทั้งประเภทของยางและหน้ากว้างคือตัวแปรสำคัญ
ไอพวกรถ Sport car Supercar พวกรถสมรรถนะสูงทั้งหลายนี่เจอทางปียกแอ่งน้ำ มีน้ำขังนี่ต้องเบาให้ยิ่งกว่าขับรถบ้านอีกนะ
ไม่ใช่เพราะตัวรถ แต่เพราะยางที่รถพวกนี้ใส่มาจะเป็นจำพวก Ultra high performance แถมใช้ยางหน้ากว้างมากๆ ยกตัวอย่างเช่น Michelin pilot sport cup 2
ซึ่งเกาะเทพมากๆในทางแห้ง แต่ถ้าเจอน้ำนี่คือคนละโลกเลย แล้วถ้าเป็น Cup2 R แล้วด้วยยิ่งไปใหญ่ (ที่สุด สุดสายของทางแห้ง แต่ห่วยสุดของทางเปียก)
เห็นฝรั่งทดสอบในแทร็กทางแห้งทำเวลาดีกว่า PS4 ชัดเจนมากในรถคันเดียวกัน แต่พอทางเปียกเท่านั้นแหละ แพ้ PS4 บ้านๆทั้งคู่ ;D
อย่าง La ferrari คันละเป็นร้อยล้าน มาเจอ Altis บ้านๆใส่ยาง Michelin primacy 4 กว้าง 205 วิ่งบนทางเปียก ผมว่าเผลอๆ Altis ไปได้เร็วกว่าอะครับ ;D
เพราะฉะนั้นทางเปียกมีแอ่งน้ำ ผมว่ารถแพงรถถูกรถดีไม่ดีอะไรมันมีผลน้อยกว่ายางมากอะครับ แต่ที่มีผลที่สุดคือคนขับครับ
ยังไงทางเปียกก็ขับระวังกันให้มากๆน่ะครับ ไม่ว่าจะรถอะไร ยางอะไร ดูสีบนพื้นถนนให้ดีครับ ถ้าสีแปลกๆเดาไว้ก่อนเลยว่าน่าจะเป็นหลุมมีแอ่งน้ำครับ ;)
-
Comment ดูซอฟมากๆ ถ้าเปลี่ยนเป็นรถยุ่นแต่ง, กระบะซิ่ง คอมเม้นต์คงเป็นอีกโทน ::)
-
เอาจริงๆดูจากในคลิปเค้าก็ไม่ได้ขับเร็วกว่าคันอื่นนะ แต่พอดีตัวเองอาจจะไม่คุ้นทาง แล้ววิ่งเลนซ้าย แล้วซวยเจอพื้นมีหลุมที่มีน้ำขังพอดี
แต่มองไม่เห็นว่าเป็นหลุมมีน้ำขังอยู่ อันนี้ก็แค่เดา แต่ข้อเท็จจริงเป็นไงผมก็ไม่รู้ เลยไม่ขอวิจารย์ดีกว่า เพราะยังไม่รู้ข้อเท็จจริง
ส่วนเรื่องขับหน้าขับหลังขับสี่นี่ทางเปียกมากๆไม่ได้มีผลอะไรขนาดนั้น คนขับกับลักษณะยางมีผลมากกว่า
อย่างคลิปนี้ก็ขับหน้า คนขับไม่ชำนาญ ขับหลุด หลุดแล้วก็แก้ไม่ได้อยู่ดี
https://www.youtube.com/watch?v=QQrvswC1e2w (https://www.youtube.com/watch?v=QQrvswC1e2w)
บางทีขับหน้ากับขับสี่นี่ตัวดีเลย คิดว่าตัวเองน่าจะมีลิมิตในทางเปียกที่ดีกว่าขับหลัง ก็โยกใหญ่เลย แล้วก็เห็นลงข้างทางมาหลายราย
ทั้งขับหน้าขับสี่
แล้วก็เห็นคนพูดถึงแต่ตัวรถ เอาจริงๆจะบอกว่ากรณีทางเปียกที่มีแอ่งน้ำเยอะๆ ตัวรถมันมีผลน้อยกว่ายางนะครับ ทั้งประเภทของยางและหน้ากว้างคือตัวแปรสำคัญ
ไอพวกรถ Sport car Supercar พวกรถสมรรถนะสูงทั้งหลายนี่เจอทางปียกแอ่งน้ำ มีน้ำขังนี่ต้องเบาให้ยิ่งกว่าขับรถบ้านอีกนะ
ไม่ใช่เพราะตัวรถ แต่เพราะยางที่รถพวกนี้ใส่มาจะเป็นจำพวก Ultra high performance แถมใช้ยางหน้ากว้างมากๆ ยกตัวอย่างเช่น Michelin pilot sport cup 2
ซึ่งเกาะเทพมากๆในทางแห้ง แต่ถ้าเจอน้ำนี่คือคนละโลกเลย แล้วถ้าเป็น Cup2 R แล้วด้วยยิ่งไปใหญ่ (ที่สุด สุดสายของทางแห้ง แต่ห่วยสุดของทางเปียก)
เห็นฝรั่งทดสอบในแทร็กทางแห้งทำเวลาดีกว่า PS4 ชัดเจนมากในรถคันเดียวกัน แต่พอทางเปียกเท่านั้นแหละ แพ้ PS4 บ้านๆทั้งคู่ ;D
อย่าง La ferrari คันละเป็นร้อยล้าน มาเจอ Altis บ้านๆใส่ยาง Michelin primacy 4 กว้าง 205 วิ่งบนทางเปียก ผมว่าเผลอๆ Altis ไปได้เร็วกว่าอะครับ ;D
เพราะฉะนั้นทางเปียกมีแอ่งน้ำ ผมว่ารถแพงรถถูกรถดีไม่ดีอะไรมันมีผลน้อยกว่ายางมากอะครับ แต่ที่มีผลที่สุดคือคนขับครับ
ยังไงทางเปียกก็ขับระวังกันให้มากๆน่ะครับ ไม่ว่าจะรถอะไร ยางอะไร ดูสีบนพื้นถนนให้ดีครับ ถ้าสีแปลกๆเดาไว้ก่อนเลยว่าน่าจะเป็นหลุมมีแอ่งน้ำครับ ;)
เพราะไปเหยียบเบรคตอนรถเสียหลักมั้ยครับ(ไฟเบรคติด) และน่าจะเหยียบลึกด้วย น้ำหนักมันเลยถ่ายไปที่ล้อหน้าท้ายเบาก็เลยไม่เกาะไปใหญ่
ผมว่าแค่ถอนเท้าจากคันเร่งแล้วประคองพวงมาลัยก็น่าจะแก้อาการได้แล้วมังครับ อันนี้ไม่เคยเจอกับตัวก็เลยไม่แน่ใจว่าจะถูกต้องมั้ยครับ แต่รู้ว่าถ้าเหยียบเบรคก็เป็นอย่างในคลิปนี่แหละ
-
ประเมินสมรรถนะรถสูงไป แล้วขับเร็วบนถนนลื่นจนเกินความสามารถของรถแล้วเสียหลักลงข้างทาง ก็เป็นอย่างที่เห็น ดีที่ไม่ไปชนเด็กที่กำลังเดินกลับบ้านเนี่ย
แต่จากภาพกล้องวงจรปิดนี่ ชนแรงพอสมควรแล้วยังรอดมาได้ก็ดีแล้ว (คาดว่าใส่เข็มขัดทั้งคู่ด้วยเลยช่วยให้รอดได้พอสมควร) จำไว้เป็นบทเรียนการขับรถตลอดชีวิต แล้วก็ประกันจะจ่ายไหมก็ไม่รู้ เตรียมค่าซ่อมรถรอไว้ได้เลย
-
สรุปว่า ที่เลนซ้ายคงมีอะไรที่ทำให้ลื่น
เพราะกระบะที่วิ่งนำหน้าใช้ความเร็วพอกัน
แต่วิ่งขวา ซึ่งคนละเลนกับ BMW
-
ขับเร็วเกินไป ใจมันกล้า
-
Comment ดูซอฟมากๆ ถ้าเปลี่ยนเป็นรถยุ่นแต่ง, กระบะซิ่ง คอมเม้นต์คงเป็นอีกโทน ::)
ถ้า.... เป็น จอน vic
หรือ pick up
คงกระทู้ไหลยาว
ความประมาทคือต้นตอแทบทั้งนั้น ต้องยอมรับความจริงข้อนี้ก่อน
ยี่ห้อรถอะไร ก้อเป็นที่รู้กันในสังคมที่เงิน คือความถูกต้อง ได้เเต่ทำใจกันไปครับ
-
น่าจะเกิดจากที่รถยุโรปมักใช้ยางหน้ากว้าง เลยเหินน้ำได้ง่าย
เอาจริงๆ ช่วงล่างการเกาะถนน BMW ก็ไม่ได้ดีมากอย่างที่คิด
ทางเรียบดี แต่ถ้าเจอทางไม่เรียบหรือเป็นลอน อาการร่อนออกเลย
ถ้าเจอทางเปียกด้วยยิ่งไปกันใหญ่
-
น้องไหวพริบดีมากไปยืนหลบหลังเสาต้นใหญ่
เป็นผมคือทำไรไม่ถูกแน่ๆ
-
ทำไมพบบอกว่ารถยุโรปซิ่งเกิดอุบัติเหตุ มันนึกได้แต่ยี่ห้อนี้ก็ไม่รู้แฮะ อย่าว่าแต่ FTN ยืนหนึ่งเลย ผมว่า BMW ก็พอกันเลย เพียงแค่มัแพงกว่า แต่ผมว่าคนขับ BMW ก็ยืนหนึ่งไม่แพ้กัน
อันนี้ผมว่าคุณอติมากเกินไปหรือไม่ชอบแบรน BMW เป็นการส่วนตัวหรือว่าะไรครับ? จริงๆ ขับรถรุ่นไหนมันก็เหี้ยกันหมดผมพูดจริงไหม มันก็อยู่ที่สันดานคน จะพูดแบบนี้ก็ไม่ถูก จากคลิปคนขับเขาก็ไม่ได้ขับเร็วน่ะครับ เพียงแต่รถเหินน้ำ ที่มาตอบเนี่ยเพราะผมก็ใช้รุนนี้อยู่เลยและเคยเหินน้ำครับ แต่โชคดีที่ยังเอารถกลับมาได้โดยที่ไม่ได้เกิดอุยัติเหตแต่อย่างใด ข้อเสียรถขับหลังคืออันตรายมากๆ เวลาฝนตก ถนนลื่น ยาง Runflate เกาะถนนดีแค่ช่วงทางแห้งครับ G20 G30 หมุ่นกันมานักต่อนักแล้วครับ วิธีแก้คือเปลี่ยนมาใช้ยางธรรมดา
-
เอาจริงๆดูจากในคลิปเค้าก็ไม่ได้ขับเร็วกว่าคันอื่นนะ แต่พอดีตัวเองอาจจะไม่คุ้นทาง แล้ววิ่งเลนซ้าย แล้วซวยเจอพื้นมีหลุมที่มีน้ำขังพอดี
แต่มองไม่เห็นว่าเป็นหลุมมีน้ำขังอยู่ อันนี้ก็แค่เดา แต่ข้อเท็จจริงเป็นไงผมก็ไม่รู้ เลยไม่ขอวิจารย์ดีกว่า เพราะยังไม่รู้ข้อเท็จจริง
ส่วนเรื่องขับหน้าขับหลังขับสี่นี่ทางเปียกมากๆไม่ได้มีผลอะไรขนาดนั้น คนขับกับลักษณะยางมีผลมากกว่า
อย่างคลิปนี้ก็ขับหน้า คนขับไม่ชำนาญ ขับหลุด หลุดแล้วก็แก้ไม่ได้อยู่ดี
https://www.youtube.com/watch?v=QQrvswC1e2w (https://www.youtube.com/watch?v=QQrvswC1e2w)
บางทีขับหน้ากับขับสี่นี่ตัวดีเลย คิดว่าตัวเองน่าจะมีลิมิตในทางเปียกที่ดีกว่าขับหลัง ก็โยกใหญ่เลย แล้วก็เห็นลงข้างทางมาหลายราย
ทั้งขับหน้าขับสี่
แล้วก็เห็นคนพูดถึงแต่ตัวรถ เอาจริงๆจะบอกว่ากรณีทางเปียกที่มีแอ่งน้ำเยอะๆ ตัวรถมันมีผลน้อยกว่ายางนะครับ ทั้งประเภทของยางและหน้ากว้างคือตัวแปรสำคัญ
ไอพวกรถ Sport car Supercar พวกรถสมรรถนะสูงทั้งหลายนี่เจอทางปียกแอ่งน้ำ มีน้ำขังนี่ต้องเบาให้ยิ่งกว่าขับรถบ้านอีกนะ
ไม่ใช่เพราะตัวรถ แต่เพราะยางที่รถพวกนี้ใส่มาจะเป็นจำพวก Ultra high performance แถมใช้ยางหน้ากว้างมากๆ ยกตัวอย่างเช่น Michelin pilot sport cup 2
ซึ่งเกาะเทพมากๆในทางแห้ง แต่ถ้าเจอน้ำนี่คือคนละโลกเลย แล้วถ้าเป็น Cup2 R แล้วด้วยยิ่งไปใหญ่ (ที่สุด สุดสายของทางแห้ง แต่ห่วยสุดของทางเปียก)
เห็นฝรั่งทดสอบในแทร็กทางแห้งทำเวลาดีกว่า PS4 ชัดเจนมากในรถคันเดียวกัน แต่พอทางเปียกเท่านั้นแหละ แพ้ PS4 บ้านๆทั้งคู่ ;D
อย่าง La ferrari คันละเป็นร้อยล้าน มาเจอ Altis บ้านๆใส่ยาง Michelin primacy 4 กว้าง 205 วิ่งบนทางเปียก ผมว่าเผลอๆ Altis ไปได้เร็วกว่าอะครับ ;D
เพราะฉะนั้นทางเปียกมีแอ่งน้ำ ผมว่ารถแพงรถถูกรถดีไม่ดีอะไรมันมีผลน้อยกว่ายางมากอะครับ แต่ที่มีผลที่สุดคือคนขับครับ
ยังไงทางเปียกก็ขับระวังกันให้มากๆน่ะครับ ไม่ว่าจะรถอะไร ยางอะไร ดูสีบนพื้นถนนให้ดีครับ ถ้าสีแปลกๆเดาไว้ก่อนเลยว่าน่าจะเป็นหลุมมีแอ่งน้ำครับ ;)
เพราะไปเหยียบเบรคตอนรถเสียหลักมั้ยครับ(ไฟเบรคติด) และน่าจะเหยียบลึกด้วย น้ำหนักมันเลยถ่ายไปที่ล้อหน้าท้ายเบาก็เลยไม่เกาะไปใหญ่
ผมว่าแค่ถอนเท้าจากคันเร่งแล้วประคองพวงมาลัยก็น่าจะแก้อาการได้แล้วมังครับ อันนี้ไม่เคยเจอกับตัวก็เลยไม่แน่ใจว่าจะถูกต้องมั้ยครับ แต่รู้ว่าถ้าเหยียบเบรคก็เป็นอย่างในคลิปนี่แหละ
เคยเป็นอาการเดียวกันเลย วิ่งมา 70 ถนนแห้งๆ รถครึ่งปี ยางใช้มาประมาณหมื่นกิโล หลบหมวกกันน๊อคที่ตกกลางถนน อาจหักเร็วไปพร้อมกับเติมคันเร่งพอดี หักซ้าย รถยังวิ่งตรง(เหมือนล้อไม่จีบถนน) แล้วก็พุ่งออกซ้ายไปอย่างแรง พอหักขวาดึงกลับ มีนก็ไม่เลี้ยวตาม แล้วก็พุ่งกลับขวาอย่าง ดีที่ตอนนั้นมัววุ่นกับพวงมาลัย เลยไม่ได้เตะเบรค ไม่งั้นคงหมุนไปแล้ว