Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ กรกฎาคม 14, 2022, 15:05:28
-
(https://www.img.in.th/images/48083f16d9dbfdb7a228b92133c41ac3.jpg)
ราคาอย่างเป็นทางการ Ford Everest : 1,334,000 - 1,854,000 บาท
เพิ่มรุ่นย่อย 2.0 Turbo Trend 4x2 และ 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4x2
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-07-14-official-price-ford-everest-new-grade-2022/ (https://www.headlightmag.com/2022-07-14-official-price-ford-everest-new-grade-2022/)
-
ชมภาพคันจริง ภายนอก ภายในห้องโดยสาร Ford Everest 2.0 Turbo Trend 6AT 4×2 ได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-07-14-picture-specs-ford-everest-trend/ (https://www.headlightmag.com/2022-07-14-picture-specs-ford-everest-trend/)
(https://www.img.in.th/images/5a84a1e5bb23503354c8317c531ffacb.jpg)
-
ตัวเริ่มต้น คุ้มแฮะ
ได้ถุงลม7, ได้ครูซ, เบรคมือไฟฟ้า ,Traction Control, HSA ,ROM
เสียดายน่าให้ 10AT ทุกรุ่น
ราคาแบบนี้ตัวเริ่มต้น PJS ไม่น่าซื้อไปเลย
-
ผมว่าตัว 1.7 ล้าน น่าสนนะ :-*
-
Titanium+ ขับ 2 รุ่นที่แล้วยังแค่ 1.5m
ตอนนี้ 1.7m แล้ว บายยย
-
จะซื้อ SUV ทั้งที ควรเป็นขับสี่นะครับ
ถ้าที่บ้านยังไม่มีรถขับสี่ AWD ก็ควรจัดไว้เปิดประสบการณ์ครับ
-
จะซื้อ SUV ทั้งที ควรเป็นขับสี่นะครับ
ถ้าที่บ้านยังไม่มีรถขับสี่ AWD ก็ควรจัดไว้เปิดประสบการณ์ครับ
ตัวใหม่ไม่มีระบบ awd แล้วครับ เป็น part time แบบรถกระบะ
Awd ไปมีใน raptor แทน
ทำให้Everest ตัวใหม่ ไม่น่าสนใจเลยครับ
-
จะซื้อ SUV ทั้งที ควรเป็นขับสี่นะครับ
ถ้าที่บ้านยังไม่มีรถขับสี่ AWD ก็ควรจัดไว้เปิดประสบการณ์ครับ
ตัวใหม่ไม่มีระบบ awd แล้วครับ เป็น part time แบบรถกระบะ
Awd ไปมีใน raptor แทน
ทำให้Everest ตัวใหม่ ไม่น่าสนใจเลยครับ
เศร้าแทนเลยครับ กลายเป็นตัวเก่าดีกว่าเฉย :'(
-
Trend มาจนได้ เห็นมาขับในบ้านเรามาหลายเดือนแล้ว
-
นั่งดูสเป็ก ... ต้องบอกเลยว่า ใครที่จะซื้อและยังหาตัวเก่าได้ ไปเอาตัวเก่าดีกว่าเยอะเลย ...
ในงานมอเตอร์โชว์ เซลบอกผมแล้วว่า ตัวเก่าดีกว่า ผมก็ไม่เชื่อ จนสเป็กออกมานี่แหละ ตัวเก่าดีกว่าจริง เพราะได้เครื่อง 2.0 BI และเกียร์ 10AT ทุกรุ่นเลย
-
คันละเกือบสองล้าน แต่ตัดระบบ AWD ออก คิดได้ไง
แทนที่จะสร้างความแตกต่างให้เป็นจุดขาย
แพ้โตต้า,อีสุ ไปยาวๆเลยก็แล้วกัน
(https://community.headlightmag.com/Themes/HLM_Extreme6_Final/images/post/thumbdown.gif)
-
กั๊กเครื่อง 2.0bi ทำไมครับ ของเดิมได้หมด เหมือนพยายามจะทำให้รุ่นท็อปมันดูดี แต่คุณไม่ใช่ legender ที่แพงยังไงคนก็ซื้อ ford อ็อปชั่นมากกว่าก็จริง แต่ตัวล่างๆก็น่าจะได้เครื่องเดียวกัน แยกแค่ ระบบขับเคลื่อนก็พอ
-
หน้าตาไม่เหมือน Ranger เลยน่อ
-
คันละเกือบสองล้าน แต่ตัดระบบ AWD ออก คิดได้ไง
แทนที่จะสร้างความแตกต่างให้เป็นจุดขาย
แพ้โตต้า,อีสุ ไปยาวๆเลยก็แล้วกัน
(https://community.headlightmag.com/Themes/HLM_Extreme6_Final/images/post/thumbdown.gif)
นั่นแหละครับ ลูกค้าหนีหมดแน่ ติดนิสัยมาจากเจ้าตลาดทั้งที่ตัวเองที่3-4
-
ขอให้ขายไม่ดี จะได้มีส่วนลดเยอะๆ สิ้นปีก้อรู้แล้วว่าปังรึไม่ครับ
-
พึ่งบ่นไปหยกๆ ว่าอยากได้ 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4x2
มาจริง แต่มาแบบผิดหวังมากกก
ผิดหวังแรก ราคาแรงมาก ตอนแรกนึกว่าจะมี 1.65 M ตามส่วนต่าง 200k เท่าเดิม
กลายเป็นส่วนต่างแคบลง 150k
ผิดหวังสอง ส่วนต่างแคบลง 150k แต่ของดันต่างกันมากขึ้น!
เดิมจำได้ว่าต่างแค่ AWD full time กับ HDC เองหนิ
ทำไมรอบนี้ต่างทั้ง 4WD part time , HDC , เกียร์ E-Shifter และที่สำคัญ ตัด Active Park Assist ออก!!
บ้าบอ จัด spec มั่นอยู่นะ รอดูยอดขายเลย ถ้าดีก็คงคิดถูก
Trend เดี๋ยวไปดูเทียบ Pajero Sport GT Plus แปป
-
ปกติแฟนผมด่าหน้าตาฟอร์ด แต่นางบอกคันนี้สวย
อืมน่าจะสวยจริงๆ
แต่ไม่ให้ซื้อ555
ส่วนตัวทุกอย่างจะที่ท๊อปเลยครับจบทุกอย่างจริงๆ
เหมือนดันให้ไปจบที่ตัวนี้ ซึ่งถามว่าคุ้มมั้ยก้คุ้ม
น่าซื้อมัย้ก็หน้าซื้อ
แล้วจะรออะไรล่ะ รอแฟนอนุมัติไง โอยยยยย
จบข่าว
-
พอไม่มี Fulltime AWD แล้ว มันไม่น่าสนใจเอาซะเลย
หน้าตา ภายนอก ก็เฉยๆ
ภายใน เฉยๆ เช่นกัน ตัวเก่า กับ ตัวใหม่ ผมให้เท่ากัน ต่างกันตามสมัยนิยม อาจจะเพราะตัวเก่าทำไว้ดีพอสมควร
สุดท้าย โดยรวมน่าสนใจน้อยลง ถ้านับว่า เป็นตัวใหม่ แต่ถ้าออกขายพร้อมๆ กันกับ T6 ผมเชื่อว่าหลายคนยังเลือก T6 เลยนะ
-
ความคิดเห็นของชาว Headlight Magazine มาแนวนี้ผมแทนสวนขายดีแน่นอนเพราะผมดูช่อง autolifethailand official ของคุณนิธิ แกบอกว่ายอดจอง Everest กับ Ranger Raptor ยอดจองอย่างละ3000คัน ถ้าผู้บริหารFordไม่โม้แกนะ
-
ราคายังไม่รวมออฟชั่นเพิ่มเติมเช่นเบาะสีครีม แผ่นรองใต้ท้องรถ ฯลฯ เพิ่มอีกนิดได้อันนั้น เพิ่มไปอีกนิดได้อันนู้น รวมไปๆมาๆ 2m+
ตัง 1.7 m ขับ 2 ก็น่าสน แต่ก็อย่างว่า ถ้าจะซื้อsuv ควรเลือกขับ 4 มีดีกว่าไม่มี เผื่อว่าต้องใช้
-
อยากได้ AWD คงเหลือแต่ Pajero-Sport เท่านั้นสินะ ใครชอบซื้อซะนะ
โฉมหน้าอาจจะไม่มี AWD อีกแล้วก็ได้นะ ตัดกันออกเหี้ยนทุกยี่ห้อ ;D
-
ไม่แปลกที่ตัด AWD เพราะมันไปอยู่กับเครื่อง 3.0 V6 diesel ซึ่งคนไทยไม่ได้เพราะท่านฟอร์ดบอกว่าคนไทยไม่มีปัญญาซื้อ
อ้างอิงจากเว็บข่าวนึงที่ไปถามฟอร์ดว่าทำไมเครื่องแรงไม่มา เค้าก็บอกมาประมาณนี้ครับ
-
หน้าตาสวยกว่าตัวเก่า แต่อย่างอื่นสู้ไม่ได้เลย
-
เอ๊ะ Ambient Light ในรุ่น sport ก็มีแล้วหรอเนี่ย
ที่ผมไปดูมาเซลบอก Ambient Lightมีแต่ใน Titanium+ แต่ก็ไม่ได้มีความสำคัญอะไรว่าจะมีหรือไม่มี
แต่ที่อยากขอความรู้ครับเกียร์ 10 Speed จะมีประโยชน์เพิ่มเติมในด้านใดบ้างเมือ่เทียบกับ 6Speedครับ