Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: doggyraps ที่ กรกฎาคม 14, 2022, 17:27:49
-
ตามหัวข้อเลยครับ
พอดี Volvo เพิ่งอัพเดทเครื่อง T8 ให้ขับด้วยไฟฟ้าได้ไกลขึ้น (40 เป็น 90) ก็เลยสนใจครับ (MY22.5)
แต่ตัวใหม่ได้ตัด option ตัวเริ่มต้นไป (ถามทุกที่แล้วครับ) แล้ว จะเหลือแต่ตัว 2.59ล. (R-Design)
ทีนีผมไปเจอตัวเริ่มต้น (2.19) อยู่ แต่เป็นตัวก่อน (MY22)
อยากได้ความเห็นพี่ๆในกลุ่มครับว่า ตัวเริ่มต้นยังน่าสนใจมั้ยครับ จากความคิดเห็นพี่ๆ
-
ไม่ทราบว่าตัดออปชั่นอะไรไปบ้าง สำคัญตรงที่คุณได้ใช้บ่อยๆไหม ถ้าแบตวิ่งไกลขึ้นมันก็สะดวกขึ้นแหละ แต่ส่วนต่างสี่แสนกับออปชั่นน้อยลงผมว่าไม่คุ้มครับ แต่ผมไม่แม่นรายละเอียดอื่นๆนะว่ามีอะไรเปลี่ยนไปบ้างครับ
-
ไม่ทราบว่าตัดออปชั่นอะไรไปบ้าง สำคัญตรงที่คุณได้ใช้บ่อยๆไหม ถ้าแบตวิ่งไกลขึ้นมันก็สะดวกขึ้นแหละ แต่ส่วนต่างสี่แสนกับออปชั่นน้อยลงผมว่าไม่คุ้มครับ แต่ผมไม่แม่นรายละเอียดอื่นๆนะว่ามีอะไรเปลี่ยนไปบ้างครับ
ออปชั่นเหมือนเดิมครับ เปลี่ยนแค่แบตใหญ่ขึ้น ตัด supercharge ออกครับ
ที่ว่าไม่คุ้ม หมายถึงตัวไหนครับ 555 อ่านแล้วงงๆครับ
-
ผมไปตัวใหม่อย่างเดียวครับ วิ่งไฟฟ้าล้วน 90km ตามสเปค วิ่งจริงสัก 70 กว่าๆผมว่าเพียงพอกับชีวิตในเมือง
-
ออพชั่นความปลอดภัยจัดเต็มเหมือนเดิมครับ
เปลี่ยนไปใช้ระบบ google
เครื่องตัด supercharge ออก แบตใหญ่ขึ้น
แรงม้ารวมเยอะขึ้น วิ่งไกลขึ้น
..เชียรตัวใหม่ดีกว่าครับ
-
แค่แบตกับมอเตอร์ใหม่ก็คุ้มละครับ เชียร์รุ่นใหม่ครับ
ออพชั่นความปลอดภัยจัดเต็มเหมือนเดิมครับ
เปลี่ยนไปใช้ระบบ google
เครื่องตัด supercharge ออก แบตใหญ่ขึ้น
แรงม้ารวมเยอะขึ้น วิ่งไกลขึ้น
..เชียรตัวใหม่ดีกว่าครับ
S60/V60/XC90 ยังไม่ได้ Google เลยครับ เพิ่งไปดูมาเมื่อวาน
-
ผมเพิ่งไปเทสไดรฟ์ตัว s90 มา ส่วนตัวผมชอบจอ sensus เก่ามากกว่า google ซะงั้น
-
ผมเพิ่งไปเทสไดรฟ์ตัว s90 มา ส่วนตัวผมชอบจอ sensus เก่ามากกว่า google ซะงั้น
+1 ครับ
ผมชอบ UI Sensus มากกว่า ดูสวยเนียนกว่า แถมรองรับ CarPlay ด้วย ข้อมูลผมมาอยู่และใช้ log in Apple ID หมดแล้ว
Google ดูให้อารมณ์ Android จีนที่ครอบ UI ใหม่ที่ยังไม่เนียนเท่าอีกที ผมชอบแค่มี Google Maps แบบที่ประเมินเส้นทางจากปริมาณแบตและน้ำมันรถที่มีจริงได้ กับโชว์บนไมล์ได้เท่านั้นเลย
-
ส่วนตัวชอบsensusเช่นกันครับ ไม่ชอบgoogle แต่เสียดายปุ่มmodeมากๆ ตัวปัจจุบันต้องไปปรับจากหน้าจอ รู้สึกไม่สะดวก
แต่กำลังจะจองxc90อีกคันครับ ถึงจะชอบx5แต่ชอบvolvoมากกว่าครับตอนนี้
ส่วนตัวเคยดูs60 ชอบหน้าตาตัวexpression inscription แต่ออปชั่นไม่ถูกใจไปชเบของr design แต่ไม่ชอบหน้าตา รวมกับไม่ชอบภายใน มันรู้สึกจาดๆแปลกเลยไปจบที่s90แทนครับ
ออปชั่นที่ให้มาไม่ได้ใช้ก็ดีไผครัยมแต่ถ้าใช้แล้วไม่มีมันแปลกๆครับ
-
OTA อัพเดทกันหรือยัง ?
Google Automotive เวอร์ชั่น 2.2 ล่าสุด เพิ่มแอพพลิเคชั่น Apple Carplay ให้ด้วยนะ
1. ที่หน้าจอกลาง ไปที่การตั้งค่า ⚙️ > System > Software Update > เปิด Automatic software download
2. หลังจากดาวน์โหลดเสร็จ กด Install (ใช้เวลาดาวน์นานมากครับ)
3. เมื่ออัพเดทสำเร็จ จะปรากฏ Your Software Is Up To Date
ข้อสำคัญในการอัพเดท
1. แบตเตอรี่ 12V ต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ มีค่าประจุแบตเพียงพอ
2. แบตเตอรี่ High Volt บนหน้าปัด ต้องมีอยู่มากกว่า 40%
3. ในระหว่างการอัพเดท รถจะไม่สามารถใช้งานใดๆ ได้เลย แม้กระทั่งการล็อคประตู การถอดสายชาร์จ ดังนั้น ต้องมั่นใจว่า เมื่อจะอัพเดท รถควรจอดอยู่ในที่ที่ปลอดภัย จะไม่มีการใช้งาน ไม่เสียบสายชาร์จ และไม่จำเป็นต้องเคลื่อนย้ายใดๆ
4.หากไม่มั่นใจในการอัพเดท OTA ด้วยตนเอง แนะนำ เข้ารับการอัพเดท ที่ศูนย์บริการ
อันนี้มาจาก XC40 EV ไม่ทราบว่ารถของท่านสมาชิกUp ได้หรือเปล่า?
-
ระหว่าง r-design กับ inscription การขับขี่ ช่วงล่าง ต่างกันมั้ยครับ
-
ไม่ทราบว่าตัดออปชั่นอะไรไปบ้าง สำคัญตรงที่คุณได้ใช้บ่อยๆไหม ถ้าแบตวิ่งไกลขึ้นมันก็สะดวกขึ้นแหละ แต่ส่วนต่างสี่แสนกับออปชั่นน้อยลงผมว่าไม่คุ้มครับ แต่ผมไม่แม่นรายละเอียดอื่นๆนะว่ามีอะไรเปลี่ยนไปบ้างครับ
ออปชั่นเหมือนเดิมครับ เปลี่ยนแค่แบตใหญ่ขึ้น ตัด supercharge ออกครับ
ที่ว่าไม่คุ้ม หมายถึงตัวไหนครับ 555 อ่านแล้วงงๆครับ
ขอโทษที่ตอบไม่ชัดเจนครับ ส่วนตัวผมใช้ XC60 แต่ละวันขับระยะทางสั้น แบตใหญ่ขึ้นกับแรงม้าเยอะขึ้นผมไม่ได้ประโยชน์อะไร นานๆทีวิ่งทางไกลก็ต้องน้ำมันเป็นหลัก ถ้าออปชั่นส่วนใหญ่เหมือนเดิม ผมประหยัดสี่แสนไปตัวเก่าครับ ที่ใช้อยู่นี้ก็เกินพอและแฮปปี้มากอยู่แล้ว
-
เป็นผมเอาตัวเก่า แล้วขอส่วนลดของแถมเยอะๆ แต่ส่วนใหญ่ margins ของเซลล์วอลโว่โหวงเหวงมากเลย
ขนาดรถ demo คาโชว์รูม ยังไม่ให้ของแถมใดๆ แค่ลดไปแสนกว่าบาท