Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dreamer ที่ กรกฎาคม 15, 2022, 02:11:40
-
กำลังหารถ everyday use ตอนนี้ใช้ Mazda3 sky คันหลัก กับ TT coupe ขับวันหยุด
อยากหารถที่จะเอามาเป็น every use แทน Mazda3 ครับ (ขับในเมือง ปีละ 10,000 โล วิ่งไม่เร็ว เร็วสุดก็ 150-160 นานๆ ครั้ง ไม่ออก ตจว เลย)
งบ 3-4 ล้าน
ส่วนตัวไม่ได้ fix ว่าต้องเป็นทรงซีดาน suv sportback ครับ (นั่งกันอยู่สองคน แต่ก็ให้ที่เบาะหลังบ้าง TT เลยไม่ได้ครับ)
เลือกจากหน้าตามากกว่าว่ารุ่นไหนถูกใจ (หน้าตามาก่อน) ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ไป คล่องตัวในเมือง
แล้วค่อยมาดูว่า มันพังง่ายมั้ย ถ้าพังแล้วซ่อมแพงมั้ย ประกันแพงมั้ย
ยุโรปใส่ถ่าน ตัดทิ้งครับ
ตอนนี้ ก็เหลือพวก A5 45 Sportback, Q3 40 sportback, M340i แล้วก็ IS300h
สามตัวแรก ลึกๆ ก็ถูกปลูกฝังมาว่ารถยุโรป มันจะพังจะเสียง่าย ซ่อมแพง (TT ผมใช้น้อยเลยยังไม่เจออะไร) ก็เลยไม่แน่ใจว่า จะมา IS300h ดีมั้ย จบๆ
เพราะจริงๆ สองปีก่อน ตอนรถเปิดตัว แล้วผมไปเห็นที่ Impact ก็ค่อนข้างถูกโฉลกเลย แต่ไปออก TT ก่อน
แต่ถ้าเลือก IS ก็ดูเป็น Premium หรือ F Sport ครับ (จริงๆ ชอบ F Sport แหละ ล้อคือ สวยสุดแล้ว 55)
คุยคร่าวๆ F Sport ลดได้ สองแสน หรืออะไรประมาณนี้ครับ แต่ถ้าคุยจริงจัง น่าจะลดได้อีกหน่อยมั้ง
ส่วนสามตัวแรก ก็มีโปรวิชาชีพพิเศษ โดยเฉพาะ Audi คือ ไม่ต้องดาวน์ แถม ดอกถูกมากๆ
ไม่แน่ใจว่า ผมควรเลือกตัวไหนจากโจทย์นี้ครับ ขับไปทำงานนะครับ ถ้าเสียคงลำบากยิ่งถ้าวันไหนต้องไปงานด่วน
เพราะว่า Lexus นี่ขึ้นชื่อว่า Reliable มากๆๆ ถึงซ่อม ก็ไม่ได้แพงอะไรมาก ครับ แต่คนก็จะบอกว่า ราคานี้ แพงมาก มาร์จิ้นมากไป สามตัวแรกคุ้มกว่าเยอะ
หรือถ้ามีรุ่นอื่น ตกสำรวจ ก็รบกวนแนะนำได้เลยครับ
ขอบคุณครับ
-
สามตัวนี้ ค่อนข้่งเชียร์M340ครับ
แต่ถ้าขับชิวๆ ผมว่าISเป็นอะไรที่ดูพอเศษบนถนนไทยครับ
อาจเพราะผมเห็นBM MBเกลื่อนถนนมั้งครับมเลยชอบlexusมากกว่า
แต่ที่นี้ ISส่วนตัวผมติดตรงๆภายในที่รู้สึกไม่ชอบมันมากๆ ถ้าจขกท.ชอบตรงนี้ ก็ไม่มีเหตุผลอะไรจะไม่เลือกIS f sportละครับ
ไม่ต้องแรก แต่หน้าตาโฉบเฉี่ยวกว่าตัวเลือกอื่นครับ
อันนี้เชียร์
ถ้าได้รถมาอย่าลืมเอามาโชว์ในนี้หรือในคลับบ้างนะครับ
ปกติเห็นแต่คนออกpremuimอิอิ
-
ชอบคันไหนไปคันนั้นเลยครับ ใช้ปีละหมื่นโลกว่ารถจะงอแงต้องผ่านไป5ปีโน่นแล้วละครับ ตอนนี้ขอให้มีรถส่งมอบดีกว่าเพราะชิปขาดแคลน รถทุกยี่ห้อขาดตลาดหมดครับ
-
ถ้าเป็นผมๆเอา 340i แบบไม่ต้องคิดมากเลย แต่ถ้าเป็นคนขับรถไม่เกิน 200Km/h IS300h ก้น่าใช้ครับ
สวย วิ่งบนถนนสวยดีครับ f sport ยิ่งล้อโคดสวย ถ้าชอบก้จัดเลยครับลดซัก3 แสนจะดีมาก แต่เรื่องmargin
อันนี้แน่นอนครับ lexus เพียบ 5555
-
ผมว่า หลักการง่ายๆ เลย จบที่สุด คือ ชอบคันไหน เอาคันนั้นครับ
ดีกว่า มาเสียดายทีหลังครับ
เห็นบอกว่าไม่ชอบรถถ่าน A5 มันก็เป็น Mild-Hybrid นะครับ
ถ้าตัวเลือกนี้ ทำไมผมเห็นแต่ M340i ที่ดูน่าสนใจสุด
-
แนะนำ m340i ครับ รอ lci มาละกัน ไม่งั้นก็ audi
is300h เจนนี้มันเป็น bigbig minorchange อะครับ เครื่องตุ่นๆ option ก็ถือว่าครบในยุคที่แล้ว เทียบกับราคา reliable ไม่ได้ตอบโจทย์ขนาดนั้นครับ
ผมใช้ toyota lexus มาหลายคัน ถูกใจเรื่อง reliable จริงๆ แต่ is นิทำราคา option รวมถึงอายุโมเดล ป่วยไปหน่อยครับ ถ้า es facelift ที่เอา mousepad ผีออก ยังพอแนะนำ
q3 ถ้าเทียบกับคันอื่นๆ กระเด้งเสียผู้เสียคนเหมือนกัน ถ้ารับได้ก็โอเคนะครับ แต่คงแรงสู้คันอื่นไม่ได้ยกเว้น is300h
แต่ดูแล้วเน้นขับขี่ เลยไปจิ้ม m340i ที่เหลือก็มีถ่านกันหมด ไม่ mild hybrid กับ plugin hybrid กันหมดแล้ว ถ้าหมายถึงไม่ชอบถ่านใหญ่ๆ เสียบปลั๊กชาร์จ ก็เหลือ a45 อีกตัว
ถ้าแนะนำนอกช้อยส์ ผมคงเลือก x4 ครับ suv coupe ดีเซลเครื่องสหกรณ์ option โล้นนิดๆ แต่ถ้าเทียบ audi ก็คงไม่ได้เน้น option อยู่แล้ว
-
m340นั้นแหละ วิ่งน้อยแต่วิ่งมันส์ ไม่ต้องไวแค่0-160ก็ซะอารมณ์ดีแล้ว
-
พอปัจจัยหลักเป็นหน้าตาก็ไม่รู้จะเลือกแทนยังไงเลย
แต่ถ้าสำหรับผมมในช้อยส์ที่ว่ามาเลือก M340i แบบไม่คิดเลย เครื่องแรง ขับสี่ ไม่มีไฮบริด รู้สึกคุ้มค่าเงินที่สุดแล้วไม่ต้องมากังวลกระบะรถคอกจะจี้ตูดเหมือนคันอื่น ศูนย์ก็เยอะหาง่าย ออพชั่นครบๆ
-
มี 630i อีกคันครับ หักส่วนลดแล้วอยู่ในงบ อาจแรงไม่เท่า 340i แต่น่าจะภูมิฐานกว่าประมาณนึง
https://www.headlightmag.com/official-price-bmw-630i-gt-m-sport-lci/
-
ต้องลองเอามาเทสไดร์ฟแบบจริงจังครับ ตอนนี้ผมมี IS300h อยู่ใช้เป็นรถ daily use ถูกใจมาก ขับแล้วผ่อนคลายกว่ารถยุโรปคันก่อนๆที่ใช้ (GLC250D กับ F30 328i) เพื่อนบ้านผมมีทั้ง TT และ M340 แกมีแอบบ่น 340 เรื่องช่วงล่างแข็งนิดหน่อยครับสำหรับรถ daily แต่ขับถนนเรียบๆคือดีมาก
ปล ส่วนตัวคิดว่า IS300h F Sport ราคาแอบแรงไปครับถึงจะลดระดับ 300K + ของแถม
-
กำลังหารถ everyday use ตอนนี้ใช้ Mazda3 sky คันหลัก กับ TT coupe ขับวันหยุด
อยากหารถที่จะเอามาเป็น every use แทน Mazda3 ครับ (ขับในเมือง ปีละ 10,000 โล วิ่งไม่เร็ว เร็วสุดก็ 150-160 นานๆ ครั้ง ไม่ออก ตจว เลย)
งบ 3-4 ล้าน
ส่วนตัวไม่ได้ fix ว่าต้องเป็นทรงซีดาน suv sportback ครับ (นั่งกันอยู่สองคน แต่ก็ให้ที่เบาะหลังบ้าง TT เลยไม่ได้ครับ)
เลือกจากหน้าตามากกว่าว่ารุ่นไหนถูกใจ (หน้าตามาก่อน) ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ไป คล่องตัวในเมือง
แล้วค่อยมาดูว่า มันพังง่ายมั้ย ถ้าพังแล้วซ่อมแพงมั้ย ประกันแพงมั้ย
ยุโรปใส่ถ่าน ตัดทิ้งครับ
ถ้าโจทย์ขับแค่นี้ตามนี้จริงๆ ผมนึกอออกตอนนี้อยู่แค่ 3 ตัวนะครับ คือ 320d กับ 320Li กับ 520d
เครื่องสหกรณ์ทนสุดๆ ผ่านการพิสูจน์ตัวเองมานานแล้ว แถมประหยัดน้ำมันมากๆ
ถ้าขับแค่ตามที่บอกจริงๆให้ตัดตัวแรงอย่างพวก M340i หรือพวกเกิน 200ม้า ขึ้นไปไปได้เลยครับ เกินความจำเป็น เหมือนสั่งก๊วยเตี๋ยวพิเศษ แต่กินแค่ครึ่งชาม แล้วเหลือทิ้ง
จขกท บอกขับในเมืองเป็นหลัก นี่ยิ่งต้องหนี M340i ตัวนี้ขับในเมือง กทม ทำใจไว้เลยว่า 6-8โลลิตร ติดหนักๆอาจแย่กว่านั้น ไม่มีทางได้เลข 2หลัก แน่นอน
ขนาดวิ่งนอกเมืองถ้าจะให้ได้เลข 2หลัก ยังต้องขับเนียนๆนิ่งๆถึงจะได้.....ค่าใช้จ่ายหลังหมดประกัน ถ้ามีอะไรเสีย แต่ละอย่างราคาก็สูงกว่า 320d มาก
M340i เหมาะกับคนที่รักความเร็ว ขับ 160 ขึ้นไป จนถึงมิดไมล์ 260 บนทางด่วน เน้นความสุขทางอารมณ์มากกว่าความพอเพียงในการใช้งาน
ยกเว้นว่าท่านจะบอกว่าผมมีเงินให้เผาเล่นเยอะแยะ จะทำอะไรก็ได้ จะออกรถ 300-400 แรงม้า มาขับสโลว์ๆอ๋อยอิ่งให้รถเมล์บีบแตรไล่ข้างหลัง ก็ไม่ว่ากันครับ
ถ้าเป็นแบบหลังก็ลืมที่ผมพูด แล้วจัดไป อย่าให้เสียครับ
ส่วน 320d 520d ทางด้านอัตราเร่ง 190แรงม้า ถ้าไม่เกิน 160 อยู่บนถนนเมืองไทยเร่งแซงได้ทุกสถาณการณ์ ไม่มีคำว่าไม่พอ ผมคอนเฟิร์ม
แล้วยิ่งอยู่ในเมืองวิ่งความเร็วแค่หลักสิบ แรงบิดดีเซลเยอะ กระแทกคันเร่งทีดึงหงายหลังใช้ได้ โดยฌแพาะ 320d ถือว่าเอาเรื่อง....
อัตรการสิ้นเปลือง Eco car ยังอาย วิ่งในเมืองขับบ้าๆบอๆ ยังได้เลข 2 หลัก 11-12 โลลิตร แบบไม่ต้องพยาม
วิ่งนอกเมือง ขนาดขับเร็วๆตามสบายเท้ายังได้ 15-16โลลิตร ถ้าขับเนียนๆ 100-120 มี 20โลลิตรให้เห็น
เรื่องความทนทานไม่จุกจิก เครื่องสหกรณ์ 20d พิสูจน์ตัวเองมานานแล้ว ว่าแน่จริงในเรื่องนี้
ลองคิดดูครับ ตามโจทย์ของ จขกท คือเหมาะกับ 320d ครับ หรือชอบเบนซินก็ลองดู 320Li ครับ
ส่วนแบรนด์อื่นๆก็ลองอ่านคอมเม้นท่านอื่นดูนะครับ
-
Is300H เก่าครับ ออกมารุ่นๆเดียวกันกับ bmw f30 ลากยาว minor changeมาถึงตอนนี้ บางอย่างไม่ทันสมัยแล้วครับแต่เพียงแค่เห็นวิ่งน้อยเลยดูไม่เกร่อ ที่จริง a5 sportback ก็น่าสนครับ แต่ถ้ามี TT อยู่แล้ว เอาให้ไม่ซ้ำ ไป serie3 หรือ new c classดีกว่า หรือถ้าคิดว่ามีรถคูเป้2ประตูอยู่แล้ว อีกคันเป็น x3 หรือ Glc ก็จะดูยืดหยุ่นในการใช้งานมากกว่าครับ
-
ในเมือง ตอบโจทย์ครับ
-
ถ้าคุณขับis300h คุณไม่ต้องคำนึงถึงอะไรทั้งนั้นครับ ขับไปเถอะสบายๆ ถ้ารับได้กับดีไซน์ข้างในก็ไปได้เลยครับ ชอบก็ใช้เลย ส่วนลดถามหลายๆศูนย์เอา มีอยู่3ศูนย์ถามวนเอาได้เลยครับ สไตล์ของisจะออกแนวขับสบายซิ่งได้สบายดี ประหยัดน้ำมันอยู่แล้ว ขับในเมืองก็16-17Km/Lครับ แต่ถ้าคุณรักสนุกอยากไปหวดบนทางด่วนเล่นๆ หรืออยากได้อัตราเร่งหลังติดเบาะ ก็ไปแบรนด์อื่นครับ รับตรงๆแบบนี้ 5ปีเปลี่ยนคือสบายมากๆ ถ้ามีปัญหาก็อยู่ในวารันตี แล้วถ้ามีปัญหาที่แก้ยากก็จะมีช่างเฉพาะมาดูแลแล้วขอรถใช้แทนได้เลยครับ(ผมออกศูนย์พระราม9) ค่าบำรุงรักษาก็น่าจะกระโดดจากมาสด้าไม่เยอะครับ ESค่าน้ำมันเครื่อง3พัน ไม่รวมที่ศูนย์ที่ให้เพิ่มครับ ประกันปีละ4หมื่นครับ ถ้าisน่าจะถูกกว่า ส่วนการดูแลหลังการขายสามารถติดต่อทุกอย่างได้ที่เซลที่ดูแลเราได้เลยครับ
-
320d / 520d ทึก ทน ครับ. ยิ่งในเมือง torque มาไว วิ่งพุ่งๆเลย (แต่ขอให้ไปลองก่อนนะ บางคนไม่ชอบแบบนี้)
ฺBSI 5Y/100,000km มันจบจริงๆครับ ไม่ต้องจ่ายอะไรเลยนอกจาก ยาง.
-
ดูเหมือนจะชอบรถญี่ปุ่น งั้นผมอยากให้เพิ่มงบ เอา ES300h
จะได้หายคาใจกับ Lexus เพราะ IS มันเล็กไปและ Interior ไม่สวยครับ
จากหน้าบ้าน มองเข้าไปเห็นจอดคู่กับ TT ก็ดูดีเลยครับ
(https://content.presspage.com/uploads/1850/800_hv-lexuses300h-sunlightgreen23.jpg?10000)
-
ใช้ยาวระดับ 10 ปีก็รถญี่ปุ่นครับ
ใช้สั้นก็ยุโรปครับ ไม่ต้องไปคิดเรื่องซ่อม...
แต่ทุกครั้งที่ lexus ขับผ่าน ผมมักจะชมคนขับในใจว่า
เป็นคนมีรสนิยมสูง และดูรวยมากด้วยครับ
ซื้อรถแพงกว่าความเป็นจริง ต้องรวยและชอบจริงๆ
-
320d ทนๆถึกๆ ประหยัด
แถม BSI
-
ถ้าคุยเรื่อง Reliability ผมยกให้ Lexus ยี่ห้อเดียวครับ ที่สุดแห่งความดูแลง่ายแล้วครับในบรรดารถพรีเมี่ยมทุกยี่ห้อที่มีขายอยู่ในตอนนี้
-
ลองไปขับก่อนดีกว่านะครับ จริงๆก็อยากเชียร์ 340i เพราะเห็นว่ามี Audi แล้ว แต่ 340i เป็น performance car ช่วงล่างน่าจะแข็งเจอถนนกรุงเทพน่าจะเหนื่อย
ถ้าอยากได้ขับทุกวันสบายๆน่าจะไปลองคันที่ลิสต์มาก่อนครับ คันไหนเข้ากับคาแรคเตอร์การขับของเราก็น่าจะเลือกคันนั้น
การเลือก daily drive ผมว่าต้องลองขับจริงเท่านั้นครับ ไม่งั้นซื้อมาแล้วขับอึดอัด ไม่ได้ดั่งใจจะหัวเสียได้ครับ
-
ในเมืองหารถนุ่มๆหน่อยดีกว่ามั้งครับ ผมว่า is200 นี่กำลังดีนะ ไม่ใหญ่ไป ไม่เล้กไป ใช้ได้สะดวกอยู่ เครื่องขับสบาย ช่วงล่างเลกซัสขึ้นอยู่ว่านุ่ม ย้วยหน่อยๆแต่ขับสบายอยู่แล้ว แต่ผมติดเรื่องภายในมันจริงๆ แปลกๆไงไม่รู้ 340i นี่ผมว่ามันจะแข็งไป มันจะกลายเป็นแทน ttได้เลย
-
รายได้ระดับคุณหมอเฉพาะทาง ไม่ต้องกังวลอะไรแล้วละครับ ตัวเลือกที่ดูไว้ดีหมด ขอให้มีรถส่งมอบดีกว่า หมอขับเร็วเหมือนกับท่านอื่นที่ผมรู้จักเลยนะครับ คงจะรีบซิ่งไปหาคนไข้แน่ๆ ใบสั่งน่าจะมีบ่อย 55
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
ตอนนี้ทีตัวเลือกใหม่เพิ่มเข้ามาด้วย คือ BMW 220i GC M Sport กับ Audi A3 ครับ
220i นี่ผมว่าแอบดี มันดู underrated แต่ให้ของมาดีกว่า 320d มีซันรูฟใหญ่ กระจกเฟรมเลสสี่ที่นั่ง ช่วงล่างไม่แข็งเท่า 320d
แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีรุ่นใหม่มาเร็วๆ นี้ไหม?
ส่วน A3 นี่เป็น Gen 4 บอดี้ใหม่ๆ เลย อยู่ได้ยาวๆ
แต่ส่วนลดเทียบ BMW แทบไม่ให้อะไรเลย :(
-
โห ระดับคุณหมอ 220i กับ A3 ตัดออกไปเลยครับ อย่าเล่นเลย Entry ยุโรป 220i กับ A class อย่าเลยครับ ด้วยความหวังดี
ส่วนตัวเชียร์ is300h ครับ ขับสบายๆ เร่งก็ได้ สบายก็ดี(มาก) เพื่อผมมี Audi A7 ขายทิ้งมาออก is300h คิดดูละกัน มี TT อีกคัน บอกตอนนี้ใช่้ is มากกว่าแล้ว เพราะนั่งสบายตูด
-
โห ระดับคุณหมอ 220i กับ A3 ตัดออกไปเลยครับ อย่าเล่นเลย Entry ยุโรป 220i กับ A class อย่าเลยครับ ด้วยความหวังดี
ส่วนตัวเชียร์ is300h ครับ ขับสบายๆ เร่งก็ได้ สบายก็ดี(มาก) เพื่อผมมี Audi A7 ขายทิ้งมาออก is300h คิดดูละกัน มี TT อีกคัน บอกตอนนี้ใช่้ is มากกว่าแล้ว เพราะนั่งสบายตูด
จริงครับ โดยส่วนตัวชอบ M340i ที่สุดในเรื่องราคาเเละเครื่องยนต์เเต่มันนั่งไม่สบายเอาซะเลย
IS300h มันเป็นรถที่ไปด้วยกันได้ทุกอย่าง คือนั่งสบายช่วงล่างไม่ได้นุ่มๆเฟิมๆ เหมาะกับการขับประจำวันไม่ซิ่ง
เเต่ถ้าชื้อ คงเเค่ตัว Luxury 2.69 ล้านครับ F-sport สวยเเละช่วงล่างดีมากเเต่ราคาเเรงไป ราคานั้นผมไป ES GrandLux ดีกว่าครับ
-
ถ้าไม่ได้เน้นแรง is สบายๆ ครับ ไม่ใช่รถไม่แรงนะครับ แต่อาจจะไปเทียบกับ tt หรือตัวเลือกอื่นไม่ได้ซะทีเดี่ยว
-
เห็นมีตัวเลือก A5 Sportback ขอเสนอ A4 Avant ครับจากตัวถัง wagon ที่โดดเด่นแตกต่างและมูลค่าในอนาคตคงลงน้อยกว่าพวก 4ประตู แต่ตัวใหม่่ B10 วิ่งพรางตัวหลายเดือนแล้ว ไม่รู้จะเปิดตัวเมื่อไร
สมาชิก sedan eternal blue ใช่มั้ยครับ ::) ถ้าไม่ใช่ขออภัย
-
ขอตอบเพิ่มในส่วนของESที่ใช้ในเมืองครับ ถามว่าเหมาะไหม คันใหญ่ไปไหม ส่วนตัวเอาไปหมุนขึ้นตึกลานจอดแถวคลองถมมาแล้ว รู้สึกว่า คันมันยาวแต่หมุนตัวรถง่ายครับ ส่วนใหญ่ใช้กล้องรอบคันช่วยเลยไปได้ ช่วงล่างนี่สบายครับ ไปขับผ่านแถวพระราม3แล้วรับแรงสั่นสะเทือนได้ดีครับ แต่ถ้าจะซิ่ง ก็เคยไปมุดแถวศาลายา มุดง่ายไม่โคลงเคลงเหมือนเรือ ไปเหมือนรถไซส์เล็กเลยครับ แต่ข้อเสียก็อัตราเร่ง ที่จะออกแนวผู้ใหญ่ ไปนิ่งๆไม่มีอะไรหวือหวาครับ(ยกเว้นกดเต็มตลอด รถก็จะถวายตัวไปตามใจสั่งครับ) แต่ก็สามารถทำให้รู้สึกสนุกได้เหมือนกันครับ