Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: machines_girl ที่ ตุลาคม 31, 2010, 10:27:51
-
คับพี่สาวกำลังจะซื้อกระบะ 4 ประตู เล็งไว้ 2 รุ่น คือ nissan navara และ triton
โดยต้องการ 1. เครื่องยนต์ดีเซลแบบประหยัดน้ำมัน
2. นั่ง 4 คน ตอนหลังไม่อึดอัด ตอนหลังสามารถใส่ car sit ได้ เนื่องจากมีหลานอายุ 1 ขวบ
3. ช่วงล่างไม่กระด้างเกินไป ขับแล้วไม่กระเทือนไม่โคลง
4. ไม่มีปัญหาจุกจิก
5. ทัศนวิสัยดี ขับง่าย
ที่จริงมีคนรู้จักใน chev อ่ะคับ ลดได้ 10 % แต่พี่สาวไม่ชอบ ผมเชียร์ ไทรทัน นะแต่พี่สาวชอบ navara บอก triton เหมือนปลาดุก แต่ผมว่าวัสดุข้างในดูดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ
รบกวนผู้รู้หรือเจ้าของรถแนะนำหน่อยคับ ขอบคุณมากคับ
ปลฺไม่เข้าใจว่า navara ธรรมดา กับ calibre ต่างกันยังไง และ triton กับ triton plus ต่างกันยังไง หรือแค่ต่างกับตรงอุปกรณ์บางตัวคับ
-
ลืมบอกคับว่าเอาเกียร์ธรรมดา....ขอบคุณคับ
-
Navara Calibre และ Triton PLUS
คือ เวอร์ชั่นขับ 2 ยกสูงแบบตัวขับ 4 ครับผม
-
1. ประหยัดน้ำมันไม่ต่างกันมากนัก ใช้ในชีวิตประจำวันก็คือๆ กัน
2. เรื่องช่วงล่างอันนี้ต้องไปลองเอง ยังไงรถกระบะมันก็คือรถกระบะน่ะครับ
3. ดูเหมือนมิตรซูจะค่อนข้างมีจุกจิกนะ (จากปาเจโร สปอต์ ไม่รู้ว่าพวกโช้คหรือช่วงล่างใช้เหมือนกันหมดเลยหรือเปล่าถ้าเหมือนก็เป็นเช่นนั้น)
4. ทัศนวิสัย ดูเหมือนนาวาราจะดูดีกว่า แต่ไทรทันรู้สึกว่าขับง่ายกว่า(อันนี้มันเป็นเรื่องส่วนบุลคลนะครับ)
ต่างกันยังไงเปิดเว็บของทั้งสองค่ายเทียบเสป๊กเลยครับ
ที่บ้านมี Vigo 3.0 AT อยู่ คือช่วงล่างยังไงมันก็ไม่น่าประทับใจยังไงรถกระบะมันก็คือรถกระบะ
แต่อัตตราอันนี้ชอบ กดเป็นพุ่ง แต่เกียร์ไม่ไหวเปลี่ยนทีกระดุกอย่างเห็นได้ชัด
พวกระบบป้องกันล้อฟรีขณะออกตัวได้ใช้บ่อยมากสำหรับวีโก้คันนี้
ถ้าไม่ได้บรรทุกหนักก็เกียร์ออโต้ได้ครับ ถ้าบรรทุกหนักบ่อยๆ ก็เกียร์ธรรมดา
ยังไงก็ไปลองขับดูขับ ไม่เชียร์ค่ายไหนทั้งนั้นเพราะรู้สึกว่าแต่ล่ะค่ายมันมีข้อดีข้อเสียต่างกันไป
-
Triton Plus ถ้าจำไม่ผิดมันยกสูงครับ
หน้าตาผมว่าแล้วแต่ชอบ Navara ผมว่าสวยกว่า
ภายในผมชอบ Triton สวยดีครับ แถมช่วงนี้แถมจุใจครับ
ถ้าชอบนั่งสบายอย่าเลือก Plus ครับ ยิ่งสูงก็ไม่โคลง แต่จะหนีน้ำท่วมก็ Plus ครับ
ส่วนอื่นๆไม่ทราบครับ ผมแค่ไปลองนั่งเฉยๆ
ส่วน Navara ยังไม่มีบุญได้นั่งเลยครับ
-
กำลังอยากจะถามคำถามแบบนี้อยู่พอดีเลยครับ อยากได้กระบะ 4 ประตูเหมือนกัน
เห็นว่าภาษีของรถประเภทนี้ ไปเทียบเท่ากับรถเก๋งธรรมดาเลยหรอครับ คือคิดตามจำนวนกระบอกสูบ เป็นซีซี
ตัวผมสนใจ D-Max ไทเทเนียมรุ่นใหม่อยู่ครับ เป็น Hi-Lander 4 ประตู เห็นว่าอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเยอะแยะดี
แต่ราคาก็จะแพงกว่ายี่ห้ออื่นๆ อยู่พอสมควร ไม่ทราบว่าพี่ๆ ในนี้คิดว่าเป็นยังไงครับ
อีกใจผมก็ไป Navara LE ด้วยเหมือนกันน่ะเนี้ย ทรงมันเท่ดี เครื่องก็น่าจะแรงด้วย มี 6 เกียร์
-
ขอบคุณคับ :D....แล้ว 2 FW แบบยกสูงมันช่วยเรืองอะไรเมือเทียบกับ 2FW ธรรมดาอ่ะคับ ไม่มีข้อมูลจิงๆ
-
ขอแชร์ความรู้สึกแล้วกันนะครับ
Triton ไม่เคยขับ เคยขับแต่ navara carlibre กับ Vigo pre-runner เป็นของพ่อกะพี่เขย
navara นี่ซดน้ำมันใช่เล่น บังคับค่อนข้างยาก มันหนักๆยังไงไม่รู้ครับ ปกติผมจะขับรถเก๋ง ตรงนี้ผมว่า vigo ได้เปรียบ
เรื่องช่วงล่าง navara ดีกว่า อาจเพราะหนักกว่า เวลาอัดแรงๆแล้วมั่นใจกว่า vigo
แต่ผมกลับรู้สึกว่า navara มันอุ้ยอ้ายชอบกล vigo จะกระฉับกระเฉงกว่า
ถ้าใช้ต่างจังหวัด navara ก็ดีครับ แต่ถ้าเข้าเมืองบ่อยๆหละก็ ผมว่า vigo ดีกว่า
อาจจะไม่ค่อยตรงกับคำถามนะครับ แค่อยากแบ่งปันความคิดครับ
-
ขอตอบเฉพาะ Navara นะครับ
1. Navara 4D 4x2 LE ของผมทำได้ประมาณ 11-12 กม./ล.ครับ ( ถังนึงวิ่งได้ประมาณ 650-700 กม.ครับ )
2. เบาะนั่งแถว 2 ถ้าตัวไม่ใหญ่มาก 4 คนก็ยังสบายๆครับ ( แต่จะเมื่อยกว่า Triton Plus นิดนึง เพราะเบาะตั้งกว่า )
3. ช่วงล่างไว้ใจได้ครับ แต่จะแข็งนิดนึง ท้องไส้อาจเกิดอาการปั่นป่วนได้ ^^
4. เรื่องปัญหาจุกจิกก็มีแค่วัสดุภายในตัวรถที่ประกอบมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ( หัวเกียร์หมุนได้ 360 องศาเลย ) + เป็นรอยง่ายมากกกกกกกกกก และล่าสุดเพิ่งเจออาการเข้าเกียร์ 6 ไม่ได้แต่สักพักก็หาย ( งงเหมือนกัน )
5. ทัศนวิสัยโปร่งดีครับ ขับง่าย อัตรเร่งพอใช้ได้ครับ
-
ขอแชร์มั่งครับ ;D
กระบะแต่ละคันมันมีจุดเด่นต่างกันครับ
ผมขับมาแล้วทั้ง วิโก้ ดีแม็ก นาวาร่า ไทรทัน
1. เครื่องยนต์ดีเซลแบบประหยัดน้ำมัน >> ผมให้วิโก้ กับดีแม็ก ตัวที่ไม่ใช่เทอร์โบแปรผันอ่ะครับ เครื่อง 2.5
2. นั่ง 4 คน ตอนหลังไม่อึดอัด ตอนหลังสามารถใส่ car sit ได้ เนื่องจากมีหลานอายุ 1 ขวบ
>> ตอนหลังไม่อึดอัด ผมให้วิโก้ ครับ กว้างดีและเอนได้มากกว่าตัวอื่น รองมาผมให้ไทรทัน ดีแม็กและนาวาร่าหลังชันไปหน่อย
3. ช่วงล่างไม่กระด้างเกินไป ขับแล้วไม่กระเทือนไม่โคลง >> ผมชอบไทรทัน กับนาวาร่าครับ และดีแม็กนี่ นิ่มดีครับ ไม่กระเทือนมากเท่าไหร่ แต่มันโคลง..
4. ไม่มีปัญหาจุกจิก >> ผมให้ดีแม็ก กับนาวาร่า
5. ทัศนวิสัยดี ขับง่าย >> ผมชอบดีแม็ก กะไทรทันครับ
ปล. เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมใช้มาตรฐานของผมเป็นเกณฑ์ ดังนั้นท่านอื่นก็อาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างออกไปครับ
-
4. เรื่องปัญหาจุกจิกก็มีแค่วัสดุภายในตัวรถที่ประกอบมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ( หัวเกียร์หมุนได้ 360 องศาเลย ) + เป็นรอยง่ายมากกกกกกกกกก และล่าสุดเพิ่งเจออาการเข้าเกียร์ 6 ไม่ได้แต่สักพักก็หาย ( งงเหมือนกัน )
เออจริงๆ เข้าเกียร์ 6 ไม่ได้ผมก็เคยเจอมาที ไม่รู้ทำไงจอดแล้วดับเครื่อง สตาร์ทวิ่งใหม่หายซะงั้น เหมือนคอมเลย
แฮงค์ปั๊บปิดเครื่องแล้วกลับมาดีเอง
แต่ที่ทำผมหน้าแตกเป็นเสี่ยงๆคือ ตอนขับครั้งแรกหาเกียร์ถอยไม่เจอ พาแม่ไปไหว้พระจะถอยออกจากที่จอดถอยมะได้ คนแถวนั้นก็ไม่มีใครรู้เลย รุมกันใหญ่ โทรหาพี่เขยก็ดันไม่รับ สุดท้ายต้องช่วยกันเข็นครับ แบบว่าเดินหน้าได้อย่างเดียว หุหุหุ
แต่ตอนนี้ถอยจนชำนาญ ว่าจะขับ navara ถอยหลังซะเลย เหมือน Anderson พระเอกใน F&F3 แก้อายมันไปเลย หุหุหุ
-
4. เรื่องปัญหาจุกจิกก็มีแค่วัสดุภายในตัวรถที่ประกอบมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ( หัวเกียร์หมุนได้ 360 องศาเลย ) + เป็นรอยง่ายมากกกกกกกกกก และล่าสุดเพิ่งเจออาการเข้าเกียร์ 6 ไม่ได้แต่สักพักก็หาย ( งงเหมือนกัน )
เออจริงๆ เข้าเกียร์ 6 ไม่ได้ผมก็เคยเจอมาที ไม่รู้ทำไงจอดแล้วดับเครื่อง สตาร์ทวิ่งใหม่หายซะงั้น เหมือนคอมเลย
แฮงค์ปั๊บปิดเครื่องแล้วกลับมาดีเอง
แต่ที่ทำผมหน้าแตกเป็นเสี่ยงๆคือ ตอนขับครั้งแรกหาเกียร์ถอยไม่เจอ พาแม่ไปไหว้พระจะถอยออกจากที่จอดถอยมะได้ คนแถวนั้นก็ไม่มีใครรู้เลย รุมกันใหญ่ โทรหาพี่เขยก็ดันไม่รับ สุดท้ายต้องช่วยกันเข็นครับ แบบว่าเดินหน้าได้อย่างเดียว หุหุหุ
แต่ตอนนี้ถอยจนชำนาญ ว่าจะขับ navara ถอยหลังซะเลย เหมือน Anderson พระเอกใน F&F3 แก้อายมันไปเลย หุหุหุ
ของผมต้องเข้าเกียร์ 5 เหมือนเดิมละขับไปสักพักถึงจะเข้าได้อะครับ
-
ผมว่า หลายๆคนคงจะเคยดูคลิปที่ทดสอบการทรงตัวของรถกระบะ วิ่งหลบกรวย ที่ความเร็ว 50-70km/h
จำสำนักไม่ได้ครับถ้าเจอจะ link ให้
vigo วิ่ง 50 กว่าๆ หลบกรวย ก็เสียหลักแทบจะคว่ำแล้ว ส่วน d max, navara, triton ผ่านได้สบาย
จากนั้นเท่าที่จำความได้ vigo แก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยใส่ VSC+TRC ให้รุ่น Top 4WD ทันที รุ่นอื่นๆช่างมัน??
ผมเคยขับ vigo D-cab 4 MT 2WD ของญาติ อัตราเร่งตอบสนองดี (แต่เหมือนจะยังมาช้ากว่า camry, accord 2.4)
แต่ในกระบะถือว่าแรงจนเริ่มอันตรายแล้วล่ะ ถ้าขับอย่างคนรับผิดชอบสังคม ผมว่า vigo เป็นรถที่ดีคันนึงนะครับแต่
ผมไม่ชอบการจัดการ dynamic ของรถคันนี้ครับ เวลาเร่งหลังติดเบาะเวลาหน่วงเบรคหัวทิ่ม ไม่นุ่มเลย ยังกะ Sport เก่าๆหลายสิบปีมาแล้ว วิ่งเร็วๆ ล่อนมาก เลี้ยว+ลมแรง โครงมากๆ ล่อนท้ายส่ายตูด ขนาดบรรทุกลัง 2 ใบนะครับ ไม่หนักมาก
ไม่เหมือน navara ของเพื่อน เกาะกว่าเยอะครับ อาการเกียร์ 6 ค้างในน้องนา ผมก็เคยเจอครับ วิ่งเกียร์ 5 สักพัก ลากรอบเป็นบางช่วง เหยียบ ครัชย้ำ 2-3 ครั้งก็หายไป ไม่รู้เพราะอะไรครับงง
triton ไม่เคยขับครับ
ปล. ขอย้ำว่าเป็นความรู้สึกของผมล้วนๆนะครับ อาจไม่ตรงกับหลายๆคนครับ แถวพระราม 2 ฝนตกเห็น vigo คว่ำบ่อยมาก
-
มาสด้า 50 กับคู่แฝดก็น่าดูนะครับ
-
ถ้า 4ประตูผมให้ triton plus ครับ
ตัว m11เซลล์บอกขายต้นเดือน 11ครับ เพิ่ม กระจกพับไฟฟ้าเครื่องเสียงชุดเดียวกับปาเจโร่สปอร์ค กระบะตรง ราคาขึ้น 7000 บาท
ส่วนดีเเมก กำลังจะเปลี่ยนโฉม
ลองอ่านดูครับ พี่จิมมี่เขียนรีวิวไว้
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=349:-mitsubishi-triton-plus-25-4at-4dr-2-&catid=78:pickup-truck&Itemid=97 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=349:-mitsubishi-triton-plus-25-4at-4dr-2-&catid=78:pickup-truck&Itemid=97)
ทุกปัญหามีคำตอบ ต้องลองครับ พาไปลองนั่ง จบ
คับพี่สาวกำลังจะซื้อกระบะ 4 ประตู เล็งไว้ 2 รุ่น คือ nissan navara และ triton
โดยต้องการ
1. เครื่องยนต์ดีเซลแบบประหยัดน้ำมัน > ขึ้นอยุ่กับการขับของเเต่ละบุคคล
2. นั่ง 4 คน ตอนหลังไม่อึดอัด ตอนหลังสามารถใส่ car sit ได้ เนื่องจากมีหลานอายุ 1 ขวบ > ได้
3. ช่วงล่างไม่กระด้างเกินไป ขับแล้วไม่กระเทือนไม่โคลง ช่วงล่าง plus กลางๆ ครับ
4. ไม่มีปัญหาจุกจิก >plus auto ไม่มี เเต่กระปุก ก็มีเสียงดังตรงครัช
5. ทัศนวิสัยดี ขับง่าย > ต้องลองขับ ตัวplus สำหรับผมโอเลย
-
ประสบการณ์ผมนะครับ เคยขับมา 3 ตัว
ที่เคยขับ
1. triton 4x2 MT (รถตัวเอง) 4Door
-ข้อดีนะ ผมให้ความประหยัดคือประหยัดพอๆกับ mazda2 เกียร์ธรรมดาครับ ก็ซักประมาณ 15 กม./ลิตรครับ วิ่ง 120 ตกกิโลละประมาณ 2 บาท, ช่วงล่าง มั่นใจครับไม่แข็งมากนักและไม่นุ่มจนเกินไป เข้าโค้งมั่นใจดี แต่ถ้านั่งแถวสองไม่สบายแน่ครับมันใกล้แหนบไปหน่อยสะเทือนทีเดียว ผมคนขับเลยไม่รู้สึกสะเทือนนัก, ภายในกว้างขวางรู้สึกปลอดโปร่งเวลาอยู่ในรถครับ การออกแบบคล้ายรถเก๋งที่สุดแล้ว, เกียร์กระชับดีครับ เข้าง่ายและแม่นดี
-ข้อเสียนะ เครื่องไม่แรงเท่าพรรคพวกครับ แค่ 116 แรงม้าเท่านั้น แต่ไม่อืดครับ(ผมเติม B5 บางจาก), ช่วงแถวสองภายในนั่งไม่สบายนะ(ก็คงเป็นกันหมดเพราะเป็นกระบะ), ตอนนี้พวงมาลัยเริ่มมีเสียงดังแก็กๆครับ, พวงมาลัยไม่คม, ครัชหนักไปหน่อย เท่านี้ครับนึกไม่ออกแล้ว
2.Navara 4x2 MT 5 Cap
-ข้อดีนะ เครื่องครับ รอบจัดดีทีเดียวขึ้นยังกะรถเบนซิน แต่ดูแล้วน่าจะกินน้ำมันน่าดู, ช่วงล่างก็ไม่มีปัญหาครับ แต่ไม่นิ่มแน่ๆ, พวงมาลัยคมครับ เล็กๆคล้ายเก๋งดีครับ ชอบๆ นึกออกก็แค่นี้ครับ
-ข้อเสีย ที่ไม่ชอบเลยก็คือ ภายในแคบครับ ยังกะรถซับคอมแพค แคบจริงๆ, ครัชแข็งกว่าไทรทันผมอีกนะ, เกียร์ไม่กระชับดูหลวมๆเล็กๆ ยังไงไม่รู้ เท่านี้แหละครับเพราะขับได้ไม่กีครั้ง แต่โดยรวมไทรทันขับสนุกกว่า(สำหรับผมนะ)
3.Vigo Pre 4x2 MT Cap
-ข้อดีนะ เครื่องดีครับ แรงดีทีเดียว คล้ายเครื่องเบนซิน เงียบอีกต่างหาก, ภายในก็ดีครับ ถึงแม้จะไม่สวยและกว้างเท่าไทรทัน, ช่วงล่างยังไม่ได้ลองครับมากครับ แต่จากสถิติก็เห็นกันมาหลายรายแล้วเวลาฝนตก
-ข้อเสีย ผมว่าน่าจะเป็นที่ช่วงล่างนะ
นี่จากประสบการณ์เล็กๆของผมครับ
-
:D ขอบคุณคับ......พรุ่งนี้จะไปดูที่โชว์รูม
-
มาช่วยตอบมั่ง
1. เครื่องยนต์ดีเซลแบบประหยัดน้ำมัน
- จริงๆมันก็ไม่หนีกันเท่าไหร่นะ ใกล้เคียงกันหมดเลย แต่วีโก้ขับมันสุดครับ
2. นั่ง 4 คน ตอนหลังไม่อึดอัด ตอนหลังสามารถใส่ car sit ได้ เนื่องจากมีหลานอายุ 1 ขวบ
- ไทรทันที่1 วีโก้ที่2 นาวาร่าคันใหญ่ซะเปล่าดันนั่งแล้วเมื่อยพอๆกับดีแม็กเลย
3. ช่วงล่างไม่กระด้างเกินไป ขับแล้วไม่กระเทือนไม่โคลง
- ผมให้ไทรทันใกล้เคียงรถยนต์มากที่สุด ตามด้วยดีแม็กทางตรงโอเคเลยแต่เวลาทิ้งโค้งเอียงมากไปหน่อย นาวาร่าออกมาทางดีดหน่อยๆแต่มันก็โออยู่ วีโก้รั้งท้ายเลยครับ มันเด้งที่สุดล่ะแถมเบรคห่วยสุดด้วยถ้าไม่ใช่รุ่นท็อป
4. ไม่มีปัญหาจุกจิก
- มีมันทุกยี่ห้อแหละครับ แล้วแต่ใครเจอแจ็คพ๊อตตรงไหน
5. ทัศนวิสัยดี ขับง่าย
- ไทรทันที่ 1 ดีแม็กที่ 2 ทั้ง2คันนี้มุดในเมืองได้แบบไม่เครียดจุดบอดน้อยทั้งคู่ครับ วีโก้ที่3ยาวใหญ่แถมตูดโด่งอีกต่างหาก นาวาร่าถ้าจะไว้ใช้ในเมืองตัวเลือกสุดท้ายเลย วงเลี้ยวกว้างโคตรๆ ตัวขับ2 6.2 เมตร ยกสูงกะขับสี่ 6.5 เมตร เข้าที่แคบๆเนี่ยเครียดเลยครับ
-
แนะนำ Ford Ranger ครับ ประหยัดช่วงล่างไว้ใจได้ ไปลองดูครับว่าชอบคันไหน
-
เกียร์ auto navara แย่มากครับ อย่าได้ซื้อเลยครับ แต่ถ้าเกียร์ธรรมดาเกียร์ธรรมดา ดีมากครับ สองคันนี้จะต่างกันเหมือนรถคนละรุ่นละคันเลย เพียงแค่เกียร์
auto นาวาร่า ทั้งอืด ทั้งเสียงดัง แต่ตรงกันข้างในเกียร์ธรรมดาที่เครื่องเดียวกัน
ส่วน triton สังเกตุดูครับ เท่าที่ผมรู้ถ้าไม่ใช่ตัว 4x4 จะมี airbagข้างเดียว
ยังไงกรุณาสังเกตุดูครับ เพราะว่าเดี๋ยวนี้ผมก็ไม่แน่ใจว่าเค้าออกตัวใหม่มาเป็นอย่างไรแต่เมื่อปีที่แล้วมันเป็นแบบนี้ครับ
-
ส่วนตัวผมชอบ Revo ครับตัวรถโดยรอบใหญ่ดีครับแต่ห้องโดยสารมุมมองโดยรอบชัดเจนดีมากๆ ทัศนวิสัยดีเยี่ยม สูง โปร่ง ความเห็นส่วนตัวผมว่าสวยนะครับ ค่อนข้างถูกใจเลยทีเดียวทั้งภายในและภายนอก
-
Triton Plus คือเวอร์ชั่นยกสูง ของ Triton
Navara Calibre คือเวอร์ชั่นยกนิดนึง ของ Navara