Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รักเธอเสมอ ที่ กรกฎาคม 15, 2022, 10:29:32
-
NETA V เวอร์ชันไทยคาดว่าจะถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 95 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 160 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่ง 0-50 กม./ชม. ในเวลาราว 3.9 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 101 กม./ชม. พร้อมแบตเตอรี่แบบ Ternary Lithium (CATL) ความจุ 38.54 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 380 กิโลเมตรตามมาตรฐาน NEDC สามารถชาร์จไฟแบบ AC จาก 0-100% ในเวลา 8 ชั่วโมง รองรับการชาร์จด่วนแบบ DC จาก 30-80% ในเวลาราว 30 นาที ผ่านช่องชาร์จไฟแบบ CCS2 พอไหวไหมครับกับตลาดบ้านเรา ?
-
ถ้าหกแสนยอดก็คงพอมีแต่ไม่ปังเพราะบางคนอาจจะกัดฟันไปแมวดีตัวล่างได้
แต่ถ้ามาสักห้าแสนสี่คือยอดปังแน่นอน
-
6 แสนผมว่าคนถอนตัวเยอะนะ เพราะสเปคที่ได้มีข้อจำกัดเยอะมาก
เก็บเงินเพิ่มอีกนิดไปเอาตัวอื่นดีกว่า
-
แบรนด์ใหม่ ความทนทาน การจัดหาอะไหล่ยังไม่มีความไว้ใจ
กำลัง95แรงม้า ความเร็วสูงสุด101km/h ระยะแค่380แบบNECDวิ่งจริงน่าจะดรอปลงไปเยอะอีก
ในราคา6แสน ผมยังหาความน่าซื้อไม่เจอเลย
-
สูงสุด 101 แบบนี้ก็เน้นในเมืองอย่างเดียว ราคา 6 แสนไปตัวอื่นดีกว่า
-
สูงสุด 101 แบบนี้ก็เน้นในเมืองอย่างเดียว ราคา 6 แสนไปตัวอื่นดีกว่า
ความเร็วแค่นี้ไม่ปลอดภัยครับ
-
ลองขับมาแล้ว พอได้อยู่ครับ กะใช้แค่ในเมือง
ตอนนี้รอดูราคาเปิดตัว ถ้าห้าปลายๆก็คงรอดูตัวอื่นแทนครับ
-
สเปคเหมาะกับใช้งานในเมือง
-
ปตท.คิดว่าขายรถเหมือนขายน้ำมัน
-
สำหรับผม จากประสบการณ์ที่ได้ไปลองนั่ง ลองขับมาแล้ว
ผมให้ราคาไม่เกิน 4 แสนบาท (คุณภาพตามราคา) :-\
ถ้าเกินกว่านี้ ถือว่า ขายแพงครับ !!
-
รอติดตามครับ อยากรู้ว่าจะทำตลาดยังไง รวมทั้งการดูแลลูกค้าด้วย
-
สำหรับผม จากประสบการณ์ที่ได้ไปลองนั่ง ลองขับมาแล้ว
ผมให้ราคาไม่เกิน 4 แสนบาท (คุณภาพตามราคา) :-\
ถ้าเกินกว่านี้ ถือว่า ขายแพงครับ !!
จริงครับหลายอย่างนี่ตัวท็อปห้ามเกิน4.3แสน
ปตท.คิดว่าขายรถเหมือนขายน้ำมัน
ปอกุ้งเผาไม่มีคำว่าถูและดีครับ
-
วิ่งได้ 100 เดียว ขึ้นทางด่วนจะดีเหรอครับ อันตรายน่าดู
-
ถ้าหกแสนยอดก็คงพอมีแต่ไม่ปังเพราะบางคนอาจจะกัดฟันไปแมวดีตัวล่างได้
แต่ถ้ามาสักห้าแสนสี่คือยอดปังแน่นอน
จะไปแมวดีตัวล่าง คงไม่ได้เห็นราคาเก่า แล้ว gap มันจะห่างขึ้น ซึ่ง คนที่ซื้อไป ครั้งแรก ก่อนปิดจอง ทั้ง Goodcat EP ZS คงคุ้มสุดแล้ว
คิดว่า จะซื้อแพงขึ้น และ รอนานมาก ล็อตเก่า ยังปีหน้าได้เลย
BYD มา ยังไปคาดหวังอีก ราคาถูก แล้วยังต้องรออีกนานมาก
-
ทะลุ 6
ผมคนนึงล่ะยอมใช้ Eco car ญี่ปุ่นกิ๊กก๊อกไปก่อนก็ได้
เพราะดูแล้วกิ๊กก๊อกไม่ต่างกัน
-
เปิดมาให้ได้รับการยอมรับต้อง 5.5-5.7แสน
แล้วถ้าต้นทุนมันเพิ่มขายสักพักค่อยเพิ่มไปแตะ 6แสนทีหลัง
แบบญี่ปุ่นเบอร์รองเปิดมาแพงแล้วมาลดทีหลัง อย่าหาทำ
-
ถ้ามา6แสนผมยอมเพิ่มตังอีกหน่อยไปเสี่ยงกับแมวดีไม่ก็epดีกว่า อย่างน้อยมันก็ใช้งานได้กว้างกว่าเยอะ
-
Ternary Lithium (CATL) มีข้อดี ข้อเสียยังไงครับ?
-
https://www.youtube.com/watch?v=ZXd6lXyurY0
-
จ่าย 6 แสน ได้รถไฟฟ้าที่หน้าตาในความคิดผมไม่สวยเลย
ไม่สวยแต่ถ้าสมรรถนะดีก็ว่าไปอย่าง แต่นี่วิ่งได้ร้อยเดียว แบตใช้จริงถึง 300 กิโลมั้ยก็ไม่รู้
ถ้าอยากได้รถไฟฟ้าเพราะสู้ค่าน่ำมันไม่ไหว ไปซื้อ celerio gl แล้วส่วนต่างเกือบสองแสน
เอาไปเติมน้ำมันไปอีกยาวๆเลยดีกว่า
-
เป็นรถที่ศักยภาพด้อยมากๆ ขาย 4 แสนยังคิดหนักเลย
-
จ่าย 6 แสน ได้รถไฟฟ้าที่หน้าตาในความคิดผมไม่สวยเลย
ไม่สวยแต่ถ้าสมรรถนะดีก็ว่าไปอย่าง แต่นี่วิ่งได้ร้อยเดียว แบตใช้จริงถึง 300 กิโลมั้ยก็ไม่รู้
ถ้าอยากได้รถไฟฟ้าเพราะสู้ค่าน่ำมันไม่ไหว ไปซื้อ celerio gl แล้วส่วนต่างเกือบสองแสน
เอาไปเติมน้ำมันไปอีกยาวๆเลยดีกว่า
เห็นด้วยครับ
-
เหมือนสินค้าตกยุคไป 2 เจน ยังไงก็ไม่รู้ พละกำลัง, ความเร็วสูงสุด, ระยะทาง มันมีข้อจำกัดเยอะมาก คุณภาพก็ต้องรอการพิสูจน์ หน้าตาก็งั้นๆ แล้วยังทะลุไป 6 แสน
-
ราคาเท่านี้ มันไม่ควรวิ่งได้แค่นั้นนะ