Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pjs6306 ที่ กรกฎาคม 16, 2022, 09:24:05
-
น้องที่ทำงานฝากมาถามว่าระยะทางระหว่างบ้านกับที่ทำงาน.3.8 กม.ขับkick Mode ev.แล้วขากลับปั่นชาร์ตไฟเต็มแล้ววิ่ง Mode evกลับ.แบบนี้.กับการขับmode ทั่วไป.แบบไหนจะworkกว่ากันครับ
-
EV mode ใช้แค่ตอนจะเอาเข้าหรือออกบ้านแล้วไม่อยากให้เกิดเสียงดังพอครับ
การบังคับชาร์จไฟก็ยังต้องเอาเครื่องมาปั่นไฟเก็บเข้าแบตให้เกือบเต็มไว้ก่อน
ใช้น้ำมันเยอะกว่าการขับโหมด ePD ปกติที่เครื่องติดแค่ตอนที่แบตจะหมดหรือเร่งจริงๆ
และได้ไฟชาร์จกลับคืนตอนชะลอผ่าน ePD เช่นกันครับ
-
ตอบน้องเขาไป อย่าไปสตริกอะไรมากครับ มีรถใช้ๆ ไปครับ อยากประหยัดเลือกโหมด Eco พอแล้วครับ
-
ถ้ามีรถแล้วลองขับ EV Mode ดูครับ ว่าแต่ เข้าใจไรผิดไหม มันไม่ใช่ PHEV จะได้ขับ แบบ นั้นได้
ให้ผมเดา มันขับได้ไม่กี่เมตรหรอก เดี่ญวเครื่องปั่นไฟมันปั่นเอง เพราะแบตไม่มีไฟ
-
Ev พวกนี้ เหมาะกับเข้าออกจากโรงรถในบ้านครับ ไม่มีควันไอเสียให้เหม็นครับ ลานจอดรถตามห้างก็ยังได้
-
ผมว่าไม่ต่างกันมากครับ ระหว่างขับเครื่องมันก็ปั่นไฟเข้าแบตได้ ไม่ต้องเสียเวลาจอดเฉยๆปั่นไฟหรอกครับ
-
ขอบคุณทุกเมนท์ครับ
-
เป็นระบบปิด ยังไงก็ต้องใช้เครื่องยนต์อยู่ดี แต่ระยะทางแค่นี้เลิกขับรถจะดีที่สุดครับ
-
ถ้าเป็นผม ระยะทาง 3.6 km ไปกลับ ไม่ถึง 10km
ผมจะเลือกซื้อ BEV อย่าง ZS EV หรือ GoodCat ไปเลย
ไม่ก็ PHEV อย่าง MG HS ดีกว่า Kicks ครับ เพราะชาร์จแบตเตอรี่เต็มทีนึง วิ่งได้เป็น อาทิตย์ๆ เลย
หรือ อีกอย่างก็ซื้อพวก 1.0 Turbo ไปเลย เพราะยะทางแค่นี้ มันไม่ได้จำเป็นหรือได้อะไรจาก Kicks เลย เพราะตอนเครื่องยนต์ปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่ มันไม่ได้ประหยัดอะไรกว่ารถ 1.0T เลยนะ
เป็นระบบปิด ยังไงก็ต้องใช้เครื่องยนต์อยู่ดี แต่ระยะทางแค่นี้เลิกขับรถจะดีที่สุดครับ
ผมว่าแต่ละคนมีเหตุที่จะใช้รถครับ ดูระยะทางการใช้รถอาจจะไม่เยอะ แต่เงื่อนไขของแต่คนละไม่เหมือนกันครับ ไปบอกเขาเลิกใช้รถคงไม่ได้หรอก
-
ระยะทางแค่นี้ออกรถน้ำมัน1.0เทอร์โบหหรือ1.3เบนซินเถอะครับ ดีไม่ดีประหยัดกว่าอีเพาเวอร์แถมถูกกว่าด้วยซ้ำ อีเพาเวอร์จากหลักการแล้วไม่มีควาประหยัดครับที่เอาเครื่องไปปั่นไฟให้มอเตอร์ไม่มีเครื่องยนต์และเกียร์หลายอัตราทดช่วยวิ่ง อัตราสิ้นเปลืองขับทางไกลแพ้ 1.3เบนซินของค่ายพยายามพรีเมี่ยมไม่ได้เลย หรือไปอออกอีวีครับ เข่นmg ep
-
3.6 Km !
ส่วนตัว ขอแนะนำ Almera ละกันครับ
-
3.8 km นี่ทางแบบไหนครับ ถ้าไฮเวย์โล่งๆออกตัวทีเดียวแล้วเบรกอีกทีตอนถึงอันนี้สันดาปล้วนพอได้ประหยัดบ้าง
แต่ถ้าวิ่งเข้าตามตรอกออกตามซอยที่มันเร่งๆเบรคๆระยะทาง 3.8 km 1.0t หรือสันดาปล้วน ยังไงก็แดก!!
ผมนี่แหละเอาสันดาปล้วนๆมาวิ่ง condition นี้อยู่ขับทีนึงกินน้ำมันเท่าวิ่งไป10กิโล
เห็นทางสั้นๆแบบคุณอาจจะสันดาปล้วนอาจจะประหยัดกว่าแต่อีคิกส์จะฟาดไป 20โลลิตร+ หวานหมูมันเลยวิ่งช้าๆเร่งเบรคๆแบบนี้ ขณะที่สันดาปไม่มีทางได้เห็นเลข20
-
3.8 km นี่ทางแบบไหนครับ ถ้าไฮเวย์โล่งๆออกตัวทีเดียวแล้วเบรกอีกทีตอนถึงอันนี้สันดาปล้วนพอได้ประหยัดบ้าง
แต่ถ้าวิ่งเข้าตามตรอกออกตามซอยที่มันเร่งๆเบรคๆระยะทาง 3.8 km 1.0t หรือสันดาปล้วน ยังไงก็แดก!!
ผมนี่แหละเอาสันดาปล้วนๆมาวิ่ง condition นี้อยู่ขับทีนึงกินน้ำมันเท่าวิ่งไป10กิโล
ผมถึงบอกถ้ารถติดนี่ ไม่ควรนับกิโลครับ
ให้นับเวลา วิ่ง แทน แล้ว คำนวณเป็นเวลาแทนจะดีกว่า
บางที่ 3.8 km นี่ ใช้เวลานานกว่า 20 กิโลมางตรงๆโล่งๆอีก
-
3.8 กม. มีรถอะไรก็ใช้ไปเถอะ ไปกลับวันละ 7.6 กม.ค่าน้ำมันมันไม่เยอะหรอกครับ เผลอๆถูกกว่าค่าวินมอไซด์อีก อย่าคิดมากให้ปวดหัวเลย
ถ้าวันไหนอากาศดีหรือช่วงหน้าหนาวขี่จักรยานไปยังได้
-
ใช้มันให้สบายใจเถอะครับ ไม่ต้องคิดมาก ขับนิ่มๆ ไปตามสภาพการจราจร ไม่เร่งจี้ หรือสร้างสนามบอลหน้ารถตัวเองพอแล้วครับ ;)
-
ถ้าคิดว่าจะใช้ EV ล้วนๆเลย ไม่ให้เครื่องติดเลย ผมว่าต้องไปหาคันอื่นครับ
-
รู้สึกคำตอบออกทะเลไปไกลมาก แต่จขกท.คงได้คำตอบที่ถูกต้องไปแล้วจากเม้นแรกๆ
ขอตอบแบบตรงคำถามให้อีกทีละกันครับว่าขับแบบรถปกติเนี่ยแหละworkกว่าครับ ไม่ต้องจอดปั่นไฟหรอกยังไงก็ใช้น้ำมันเหมือนกันเสียเวลาเปล่า
-
รู้สึกคำตอบออกทะเลไปไกลมาก แต่จขกท.คงได้คำตอบที่ถูกต้องไปแล้วจากเม้นแรกๆ
ขอตอบแบบตรงคำถามให้อีกทีละกันครับว่าขับแบบรถปกติเนี่ยแหละworkกว่าครับ ไม่ต้องจอดปั่นไฟหรอกยังไงก็ใช้น้ำมันเหมือนกันเสียเวลาเปล่า
:) เยี่ยมครับ