Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Darkart ที่ กรกฎาคม 18, 2022, 17:28:01
-
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/07/18/VMVRBf.jpg)
-
โซฮอลนี่ค่า marketing margin สูงมาก สูงแบบน่าเกลียด 4-5 บาทกันเลย
ส่วนดีเซล ที่กองทุนอุ้มสุด ๆ ยังโดน margin เกือบ 2 บาท
ช่วงน้ำมันถูก กิน margin เยอะก้ไม่แปลก แต่พอน้ำมันแพง ดันไม่ยอมลด แล้วรัฐก็ไม่กล้าทำอะไร
ปล. ช่วงสิบกว่าปีก่อน ที่น้ำมันแพง ๆ อะ โดนรัฐบีบเหลือ margin ไม่ถึงบาทเอง ยุคนี้กิน margin อิ่ม กำไรแสนล้านชิล ๆ
-
โซฮอลนี่ค่า marketing margin สูงมาก สูงแบบน่าเกลียด 4-5 บาทกันเลย
ส่วนดีเซล ที่กองทุนอุ้มสุด ๆ ยังโดน margin เกือบ 2 บาท
ช่วงน้ำมันถูก กิน margin เยอะก้ไม่แปลก แต่พอน้ำมันแพง ดันไม่ยอมลด แล้วรัฐก็ไม่กล้าทำอะไร
ปล. ช่วงสิบกว่าปีก่อน ที่น้ำมันแพง ๆ อะ โดนรัฐบีบเหลือ margin ไม่ถึงบาทเอง ยุคนี้กิน margin อิ่ม กำไรแสนล้านชิล ๆ
จริงครับ ผมตามค่าการตลาดมาตลอด ไม่รู้เดือนนี้หิวกันมาจากไหน เดือนที่แล้วยังปกติ โซฮอลประมาณ 2-2.5 บาท
พอมาเดือนนี้ตั้งแต่ต้นเดือนก็เกิน 3 บาทมาตลอด ช่วงน้ำมันลงเยอะๆ 4-5 บาทเนียนๆ หลายวันกว่าจะลง แต่ค่าการตลาดก็เกิน 3 บาทมาเยอะอยู่ดี
s้าบานก็ไม่ช่วยอะไรเลย ที่ราคามันแพงเพราะค่าการตลาดด้วย ไม่ใช่เก็บเข้ากองทุน (เก็บเท่าเดิมอันน้อยนิด) ดูจากตารางในเว็บนี้ได้เลย บอกไว้หมด
http://www.eppo.go.th/index.php/th/petroleum/price/structure-oil-price
แทนที่จะลดค่าการตลาดไปเก็บเข้ากองทุน ดันปล่อยให้พวกปั๊มทั้งหลายทำกำไรเกินควร เอื้อนายทุนสุดๆ ไม่แปลกใจกำไรแสนล้าน
(ปล.วันนี้ 18 ก.ค. โซฮอลค่าการตลาดเกือบ 4 บาท ลงแค่ 0.5 สต. อีกแล้ว หึหึ จริงๆลงได้ 1-1.5 บาทเลยด้วยซ้ำ)
-
โซฮอลนี่ค่า marketing margin สูงมาก สูงแบบน่าเกลียด 4-5 บาทกันเลย
ส่วนดีเซล ที่กองทุนอุ้มสุด ๆ ยังโดน margin เกือบ 2 บาท
ช่วงน้ำมันถูก กิน margin เยอะก้ไม่แปลก แต่พอน้ำมันแพง ดันไม่ยอมลด แล้วรัฐก็ไม่กล้าทำอะไร
ปล. ช่วงสิบกว่าปีก่อน ที่น้ำมันแพง ๆ อะ โดนรัฐบีบเหลือ margin ไม่ถึงบาทเอง ยุคนี้กิน margin อิ่ม กำไรแสนล้านชิล ๆ
จริงครับ ผมตามค่าการตลาดมาตลอด ไม่รู้เดือนนี้หิวกันมาจากไหน เดือนที่แล้วยังปกติ โซฮอลประมาณ 2-2.5 บาท
พอมาเดือนนี้ตั้งแต่ต้นเดือนก็เกิน 3 บาทมาตลอด ช่วงน้ำมันลงเยอะๆ 4-5 บาทเนียนๆ หลายวันกว่าจะลง แต่ค่าการตลาดก็เกิน 3 บาทมาเยอะอยู่ดี
s้าบานก็ไม่ช่วยอะไรเลย ที่ราคามันแพงเพราะค่าการตลาดด้วย ไม่ใช่เก็บเข้ากองทุน (เก็บเท่าเดิมอันน้อยนิด) ดูจากตารางในเว็บนี้ได้เลย บอกไว้หมด
http://www.eppo.go.th/index.php/th/petroleum/price/structure-oil-price
แทนที่จะลดค่าการตลาดไปเก็บเข้ากองทุน ดันปล่อยให้พวกปั๊มทั้งหลายทำกำไรเกินควร เอื้อนายทุนสุดๆ ไม่แปลกใจกำไรแสนล้าน
(ปล.วันนี้ 18 ก.ค. โซฮอลค่าการตลาดเกือบ 4 บาท ลงแค่ 0.5 สต. อีกแล้ว หึหึ จริงๆลงได้ 1-1.5 บาทเลยด้วยซ้ำ)
ถ้าคนที่เกี่ยวข้อง มันทำงานเพื่อส่วนรวม ไม่ใช่ประโยชน์ส่วนตน หรือส่วนคนรวย
ป่านนี้เราไปได้ไกลกว่านี้แล้วจริงๆ ครับ
น่าเสียดาย เสียดายที่สุด
-
เต็มถังต่ำกว่า 1,400 แล้ว
-
คนขับรถยุโรปแบรนด์รองเครื่องดีเซลแบบผม เจอแบบนี้ หนักใจมาก
ดีเซล B7 ธรรมดา ราคาถูกจริง แต่วิ่งอย่างอืด
ดีเซลพรีเมียม Euro5 วิ่งลื่นขึ้นชัดเจน ไม่ต้องลุ้นว่า DPF หรือหัวฉีดจะตัน แต่ราคาต่างลิตรละ 14 บาท ส่วนต่างต่อถังเกิน 500 บาท แม้ราคาจะลดลงมาหลายบาทแล้ว
-
สรุปไปๆมาๆดีเซลพรีเมียมแพงสุดซะงั้น 5555
-
เมื่อคืนน้ำมันขึ้น เดี๋ยวก็คงเด้งอีก :'(
-
ไบโอราคาลงบ้างไหมน้า
-
ใครเต็มถังได้เย็นนี้จัดไว้ก่อนได้เลย เมื่อคืนราคาน้ำมันเด้งขึ้นมาหน่อย
ผมเดาว่า เย็นนี้คงไม่มีประกาศลดราคาแน่ เผลอๆ ถ้าคืนนี้เด้งอีกหน่อย วันพฤหัสมีประกาศปรับราคาขึ้นแน่
-
::) ::) ::) ::) ::) ::) ::)