Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: a601970 ที่ กรกฎาคม 21, 2022, 02:44:28
-
ช่วงนี้ฝนตกน้ำท่วมหนัก
ซูซูกิจิมนี่จะกลับมาขายอย่างเป็นทางการอีกครั้งมั้ยครับ
ไม่ใช่แค่นำเข้าจำนวนจำกัดแบบคราวที่แล้ว
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2019/10/jimny_sierra_-1.jpg)
(https://www.khaosod.co.th/wpapp/uploads/2022/07/538153.jpg)
-
คิดว่าไม่ครับ
-
ญี่ปุ่นคิดช้าทำช้าครับ
เอะอะอะไรก็ไม่คุ้มทุน คิดหลายตลบ และอุ้ยอ้าย
นี่ขนาดอาเซียนมีกฏพิเศษ ผลิต 1 ประเทศ เหมือนขายได้ทุกประเทศสมาชิก พี่แกยังอุตส่าห์ไปผลิตตัว 5 ประตูขายที่อินเดีย
ก็ไม่เถียงหรอกว่าอินเดียตลาดใหญ่กว่าอาเซียน
แต่ดูสิ ตัว 5 ประตูออกคล้อยหลังตัว 3 ประตูนานมาก
ช้าแค่ไหนคิดดูเอาเอง
-
ไม่ได้มีข้อมูลเชิงลึก แต่ก็คิดว่าไม่เช่นกันครับ
-
สวยหรอ ไม่ขายยยย
-
ตลาดใหญ่ของซูแถบอาเซียนคือ อินโดนีเซีย ซึ่งไม่นิยมรถประเภทนี้กันเท่าไหร่
ในไทย ต่อให้มาประกอบ แต่ยอดขายหรือส่งออกก็คงไม่เท่าไหร่ เพราะบ้านเรานิยมรถกระบะมากกว่า แถม B-SUV ก็มีเจ้าตลาดอยู่แล้ว ดูแล้วเหนื่อยถ้าจะต้องมานั่งคิดว่าจะทำยังไงให้ยอดมันเดินได้
-
มีตัวเลือกอื่นอีกเป็นหลายสิบรุ่น ที่มีเหตุผลมากกว่า ออฟชั่นดีกว่า สมรรถณะดีกว่า และ ราคาถูกกว่า ครับ
-
ถ้าคุณมีตังจ่ายภาษีนำเข้าคุณก็นำเข้าเองก็ได้ จ้างเกร์ยนำเข้าให้ก็ได้ ทำไมต้องมารอศูนย์นำเข้าให้ ราคามันไม่ได้ถูกกว่าเลย อาจจะแพงกว่าด้วยซ้ำ ศูนย์ไทยไม่ได้สิธพิเศษการนำเข้าใดๆ เค้าก็ต้องจ่ายภาษีนำเข้าเหมือนทุกคนเพราะมันนำเข้าจากญี่ปุ่น
-
ไม่รู้ Jimny ในออสเตรเลียนำเข้าจากที่ไหน
ราคาพอๆกับ Vitara เลย
รึภาษีนำเข้าจาก ญี่ปุ่นมาออส อาจจะถูกกว่าไทย
-
ไม่รู้ Jimny ในออสเตรเลียนำเข้าจากที่ไหน
ราคาพอๆกับ Vitara เลย
รึภาษีนำเข้าจาก ญี่ปุ่นมาออส อาจจะถูกกว่าไทย
อุตสาหกรรมยานยนต์ในออสล่มสลายไปแล้ว ก็เลยไม่มีกำแพงภาษีรถนำเข้า นำเข้าจากที่ไหนภาษีก็น่าจะเหมือนๆกัน
ไม่เหมือนบ้านเราที่ต้องปกป้องอุตสาหกรรมยานยนต์อยู่ก็เลยต้องมีกำแพงภาษี ยกเว้นที่ผลิตในอาเซียน
-
ซุ่มทำเวอร์ชั่น 5 ประตูอยู่
ถ้ามีประกอบที่อินเดีย ก็พอมีโอกาสเอาเข้ามาประกอบในอาเซียนได้คนับ
แต่ไม่รู้ว่าจะนานไปรึป่าว คงปี2ปีขึ้นถึงจะเข้าไทย(ถ้ามา)
-
ค่ายนี้คิดช้าทำช้าครับ
อย่าคาดหวังมาก
-
ทำไมต้อง Jimny ครับ.....
ทั้งที่ในตลาดมีรถที่ราคาถูกกว่า และสูงพอกันหีือสูงกว่าอีกตั้งหลายรุ่น
-
ทำไมคนต้องซื้อ jimny มาลุยน้ำท่วมด้วยละ ทั้งๆที่ตอนนี้ มันมีรถที่ลุยน้ำท่วมได้ดีกว่าและถูกกว่า jimny คันก็ใหญ่กว่า ถ้าว่ากันด้วยเหตุผลแค่ที่คุณยกมา มันไม่จำเป็นต้องซื้อ jimny เลยด้วยซ้ำ
-
ผมว่าในไทย รถที่ลุยน้ำท่วมได้ง่ายซ่อมง่ายที่สุดคือ ปิคอัพครับ
-
ลุยน้ำท่วมอย่าหวังเลยครับ รถคุณสูงไปได้ แต่ข้างหน้ารถเก๋งจอดเสียปิดทาง คุณก็ไปไม่ได้อยู่ดี
ที่ติดยับๆเมื่อคืนก็รถเสีย 3 เลนบีบเหลือ 1 หรือไปไม่ได้เลยตั้งหาก
ถ้าซื้อมาจอดบนถนนรอน้ำลงอะพอได้
-
ค่ายคนบ้า ชื่อนี้ไม่ได้มาง่ายๆ
-
เขาชอบคิดแทนคนซื้อ ตลาดนี้ไม่มีทางขายไม่ได้ ไม่มีคู่แข่งด้วย คนอยากได้รถลุยแต่ไม่อยากขับรถใหญ่มีเยอะมากโดยเฉพาะคนเมือง ถ้าทำจริงผมว่าขายดีกว่าสวิฟท์อีก
-
ทำไม ต้อง จิมนี่ ครับ
กะบะ CAB หรือ 4 ประตู บ้านเรา ก็ราคาแค่ 600-800K แค่นี้ ฝรั่งก็อิจฉา เรามากแล้วครับ
-
เขาชอบคิดแทนคนซื้อ ตลาดนี้ไม่มีทางขายไม่ได้ ไม่มีคู่แข่งด้วย คนอยากได้รถลุยแต่ไม่อยากขับรถใหญ่มีเยอะมากโดยเฉพาะคนเมือง ถ้าทำจริงผมว่าขายดีกว่าสวิฟท์อีก
ขนาด สวิฟ ที่ได้สิทธิพิเศษ ยังจะไม่รอดแล้ว
ผมว่าเค้าคิดดีแล้วที่ไม่ผลิตให้เจ้งนะ ภาษี 25-30 % เพราะเป็นรถโดยสารและไม่ประหยัด กับยอดขายหลัก 100 ต่อเดือน แค่นี้ก็เจ้งแล้วครับ
ขายได้ กับ คุ้มค่า ที่จะลงทุน มันคนละเรื่องนะ
-
ถ้าเอามาขาย ในราคาไม่แพง เอาสัก 7 แสนบาท คุณว่า คนจะซื้อเหรอ ?
โอเค ซื้อ แต่ซื้อแล้วไปแต่ง ไว้ลุย ตามลักษณะของรถ แต่ไม่ใช่ เอามาวิ่งเล่นในเมือง แบบรถ eco car แน่ๆ
รถ 3 ประตูเข้าออกยาก แถมสูงอีก กำลังเครื่องก็น้อย มาแบกล้อใหญ่ อืด และ กินน้ำมันนะครับ เงินเท่ากัน ผมไปถอย eco car ดีกว่า ปีนึงจะน้ำท่วมสักกี่วันเชียว เอามาจ่ายค่าน้ำมันที่กินกว่าปกติ ไม่ไหวมั้ง
อันนี้คือ มุมของคนที่จะเอามาใช้งานปกติ ไม่ได้แต่งลุยนะ
คุณว่า จริงไหมล่ะครับ
-
ไม่มาหรอกครับ
-
ยืนยันว่าไม่มา 100% ตามข่าวสมัยผลิตช่วงแรก ๆ ที่บอกว่าจะหันมาผลิตอินโดนิเซียด้วย ผมว่ามันเป็นไปไม่ได้ตั้งแต่มีข่าวนี้ออกมาแล้ว สรุปจริง
ถ้าใครอยากได้ เกรย์มีรถให้ตลอดราคา 1.95 ล้านบาท อ็อพชั่นมากกว่าที่ SUZUKI THAILAND นำเข้าเองอีก มีรถให้ตลอด
-
พวกยุ่นนี่งี่เง่าครับ หัวเก่าหัวโบราณขี้กั๊ก. อันไหนทำตลาดขายได้ไม่ทำมาขาย. กับเครื่องยนต์เกียร์ รุ่นใหม่ที่ดีกว่า1.5ง่อยๆ4แฟฃatโบราณและ ขับสี่ฟูลไทม์ก็ยังจะกั๊กให้ต่างดาวใช้หรือไไม่แปลกที่จีนทุบตลาดสินค้ายุ่นจนหมด
-
ไม่มีทางมาหรอกครับ ลองแยกเป็นสามหนทางที่มันจะมาง่ายๆ
1. นำเข้าญป ราคา 1.65 ล้าน (ปัจจุบันน่าจะไปอีกไกลแล้วมั้ง)
- ราคาเท่านี้ไปออก Fortuner Legender 2.4 ตัวขับ 4 ยังได้เลยมั้ง
- หรือถ้าไม่ชอบช่วงล่างกระบะ ก็มี Corolla Cross อีก
2. นำเข้าอินโด ราคาที่อินโดล้านนิดๆ
- โดนภาษีและอื่นๆ จบล้านสองสาม
- วนลูปเดิมเหมือนอิมพอร์ทญี่ปุ่น
3. ประกอบในไทย ราคาอาจจะแถวๆล้านตามอินโด
- ก็นั่นแหละ กลับมาที่ใครจะซื้ออีกในราคานี้
- แล้วจะขึ้นไลน์ประกอบได้ก็ต้องศึกษาตลาดอีก กว่าจะเสร็จก็หน้าร้อนปีหน้าแล้วมั้ง
- ถ้าขายได้เดือนละไม่ถึง 3 พันผมก็ว่าเขาไม่เอามาขึ้นให้เหนื่อยหรอก ขาดทุนสูงมาก
- ใช้ร่วมอะไรกับรถที่มีในบ้านเราไม่ได้สักรุ่น ที่ขายในบ้านเราคือถ้าไม่นับ Ciaz นอกนั้นก็ใช้แพลทฟอร์มเดียวกันเกือบหมด
ที่พอจะเป็นไปได้บ้างคือ Ignis กับ Crossbee ที่ผมว่าถ้าทำราคาดีๆพอขายได้ (จริงๆมี S-Presso แต่ดูภายในแล้วไม่น่ารอด ตายสนิทแบบ Celerio แน่นอน)
-
ตอน SUZUKI THAILAND นำเข้ามาล็อตแรก ผมไม่คิดว่าจะเป็นล็อตเดียวที่นำเข้ามาจึงไม่ได้ตัดสินใจซื้อ คิดแบบชาวเนตนี่ละว่าแพงเพราะราคาในญี่ปุ่น 7-8 แสนบาท ซ้ำร้ายไปกว่านั้นไปหลงเชื่อชาวเนตอีกว่าอาจมีประกอบที่อินโด ทั้งที่ความเป็นไปได้ในการผลิตไม่มีตั้งแต่ต้นอยู่แล้วไม่รู้ไปมโนข่าวกันมาจากไหน ส่วนเรื่องผลิตในไทยยิ่งไม่มีทาง 100% สำหรับรุ่นนี้ สรุปไม่ได้ซื้อเลยตอนนั้น แต่พอจะกลับมาซื้ออีกที เลิกนำเข้า และเกรย์ก็ขายคันละ 1.95 ล้านบาท
แต่คิดอีกทีเวลานั้นอยากซื้อเพราะอารมณ์ แต่เวลานี้ไม่อยากซื้อแล้วจริง ๆ
-
จะลุยน้ำท่วม กระบะ 4x4 4x2 ยกสูง ดูจะคุ้มกว่าไหม
ด้วยราคา ถ้าทำราคามาได้ ก็ยังสู้ตลาดกลุ่มนั้นกับลูกค้าทั่วไปไม่ได้อยู่ดี