Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ppo_opp ที่ กรกฎาคม 21, 2022, 14:20:25
-
เข้า-ออก web nissan อยู่บ่อยๆ
มาวันนี้ไม่เห็น Note อยู่ใน LineUP ของ Nissan แล้วครับ
-
ผมเอารถเข้าศูนย์เมื่อวันจันทร์ก็ไม่เจอเหมือนกันในโชว์รูมมีแต่ navara terra และ kicks
-
วางเครื่อง 1.5 ก็จบละ ผมเชื่อว่า ขายได้ดีกว่านี้เยอะ (ถ้าราคาไม่โดด)
เครื่อง 1.5 ก็มีประกอบใน March ตัวส่งออกญี่ปุ่นอยู่แล้ว อย่าบอกว่า ไม่มีนะ อุ๊บส์
-
เห็นข่าวหยุดผลิตไปตั้งแต่เดือน พ.ค. แล้วนะครับ
พึ่งถอดหรอ นึกว่าถอดนานแล้ว
แต่ March ยังอยู่อยู่เลยทั้งที่ข่าวว่าจะเลิกผลิตไปพร้อมกัน
เพราะเลิกผลิตเครื่อง HR12DE เหมือนกัน
เราก็เข้าไปดูแค่รุ่นที่มาใหม่ๆ MY22
กับข้อมูลเช็คระยะ ซึ่งยังไม่อัพเดตราคาน้ำมันเครื่องที่ขึ้นมาจนป่านนี้
-
มาปลายโมเดล ขายได้ประมาณนึง รถทรงนี้ขายง่าย เสียเครื่องอืด พอโมเดลใหม่โคตรสวย ดันไม่ขาย พอจะขายมาปลายโมเดลอีกซะมั้ง
-
ลองเข้าเว็บดู หายจริงๆอ่ะ
Juke
Livina
Sylphy
Note
พวกนี้มาแค่ Gen เดียวเลิกขายเลย
เผลอๆเดี๋ยว Terra ก็คงตามไป
ส่วนที่ขายมานานแล้วก็เลิกอย่าง Teana Xtrail ก็ยุติเส้นทางไปก่อนหน้าละ
ยังคงเหลือ Almera ที่ยังคงสู้ไหวสำหรับนิสสัน
-
เดี๋ยว March ไป, Leaf ก็ไม่ทำต่อ จะเหลือแค่ Almera, Kicks, Navara, Terra (ซึ่งจะอยู่อีกนานแค่ไหน)
ญี่ปุ่นจะขายดีก็เรื่องของประเทศญี่ปุ่น เป็นฐานส่งออกก็ส่งไป แต่ในสายตาคนไทยก็จะเห็นนิสสันน้อยลงๆ จะเอาแบบนี้จริงหรอ?
-
เชื่อได้ว่า all new x trail e power มาแน่นอน คงใกล้ๆกับการเปิดตัว allnew crv ,cx60 นั่นแหล่ะ
-
ผมว่า วาง1.5ก็ขายไม่ออกอยู่ดี สุดท้ายก็เชียร์ Jazz แล้วก็บอกว่านิสสัน อย่างนั้นอย่างนี้ ฮอนด้าดีกว่า(วาง1.5ราคาดีดไปใกล้ Jazz เป็นผมก็เอาJazz)
วาง 1.2 เอา eco car จบๆ กดราคาลงได้หน่อย ไม่ต้องสต็อกอะไหล่เพิ่มสำหรับศูนย์หรือดีลเลอร์ด้วย
เอาเข้าจริงๆ มันพลาดตั้งแต่มาแล้วครับ มันไม่น่ามาเลย
..........................
เหลือน้อยรุ่น แต่ขายได้ทุกรุ่น อาจจะดีกว่าสำหรับนิสสันครับ
city(sedan HB) civic accord brv hrv crv / almera kicks navara(single cab double) nv300 march terra ... นิสสันเองจำนวนรุ่นก็ไม่ต่างอะไรกับ honda ไม่เห็นมีใครว่า honda รุ่นน้อยจนจะตายจากตลาดประเทศไทยเลย
ยอดขายน้อยกว่า รุ่นมากกว่า เครื่องมากกว่า แบกสต็อกบานเลย เอารุ่นขายไม่ค่อยได้ออกไปละดีแล้ว ไล่ตามล้างตามเช็ดความพลาดในอดีตไปก่อน
ขายน้อยรุ่น แต่รุ่นนึงขายได้เยอะ ดีกว่ารุ่นเยอะแล้วยอดเดือนนึงหลักสิบอย่างที่เคยเป็นนะ
..........................
march k13 ยังอยู่ ผมเข้าไปดู nissan.co.jp ยังมี k13อยุ่ครับ
น่าจะเป็นตลาดรถราคาถูก รถเช่า เมื่อมันยังขายได้ก็ปั้มขายไปเรื่อยๆ ก็ดีแล้ว
และยังไง HR12de มันก็เครื่องปั่นไฟใน E power ก็ใช้ๆไปก่อน ขายไปอีกสักปีจะเป็นไร
-
ตามโชว์รูมมีแค่ 3 รุ่นเอง อาการร่อแร่แล้วนะเนี่ย
-
จริงๆโน๊ต มันก็สวยดีนะครับ
รถนิสสันสวยๆเยอะนะ แต่ไม่เอามาขายในไทยหรอก เน้นส่งออก ไม่ต้องมากังวลเรื่องศูนย์บริการด้วย
-
อยากจะลุ้นให้มาอีกทีเป็น E-Power ตัวใหม่ไปเลย แต่คงจะยาก...
-
เห็นข่าวหยุดผลิตไปตั้งแต่เดือน พ.ค. แล้วนะครับ
พึ่งถอดหรอ นึกว่าถอดนานแล้ว
แต่ March ยังอยู่อยู่เลยทั้งที่ข่าวว่าจะเลิกผลิตไปพร้อมกัน
เพราะเลิกผลิตเครื่อง HR12DE เหมือนกัน
เราก็เข้าไปดูแค่รุ่นที่มาใหม่ๆ MY22
กับข้อมูลเช็คระยะ ซึ่งยังไม่อัพเดตราคาน้ำมันเครื่องที่ขึ้นมาจนป่านนี้
เครื่อง HR12 DE ยังมีใช้ในปั่นไฟใน kick หนิครับ แบบนี้แสดงว่า ...
-
เห็นข่าวหยุดผลิตไปตั้งแต่เดือน พ.ค. แล้วนะครับ
พึ่งถอดหรอ นึกว่าถอดนานแล้ว
แต่ March ยังอยู่อยู่เลยทั้งที่ข่าวว่าจะเลิกผลิตไปพร้อมกัน
เพราะเลิกผลิตเครื่อง HR12DE เหมือนกัน
เราก็เข้าไปดูแค่รุ่นที่มาใหม่ๆ MY22
กับข้อมูลเช็คระยะ ซึ่งยังไม่อัพเดตราคาน้ำมันเครื่องที่ขึ้นมาจนป่านนี้
เครื่อง HR12 DE ยังมีใช้ในปั่นไฟใน kick หนิครับ แบบนี้แสดงว่า ...
ตามข่าวบอกว่า เลิกผลิตเครื่อง HR12DE ที่ใช้สำหรับการขับเคลื่อนรถ Eco car phase 1 เฉยๆ ครับ
เพราะเครื่องนี้ต้องมีการจูนให้เข้าเกณฑ์การปล่อยไอเสียในมาตรฐานเก่า และอะไหล่บางตัวที่ไม่เหมือน HR12DE ที่ใช้ในการปั่นไฟระบบ e-Power หนะครับ
-
รุ่นสวยๆ ออฟชั่นดีๆ ไม่เอามาขาย
เซ็ง nissan thailand จริงๆ