Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AU1441 ที่ กรกฎาคม 21, 2022, 21:05:14
-
-คันไหนประหยัดน้ำมัน
-คันไหนใช้ในชีวิตประจำวัดได้ดีกว่ากัน (ในเมือง-ออกต่างจังหวัดเสาร์-อาทิตย์บ้าง)
-ความทนทาน อะไหล่ อู่นอก - ศูนย์บริการ
-การขับขี่คันไหนดีกว่ากัน
ขอบคุณมากครับ
-
เอเวอร์เรสเหนือแค่
อู่นอกเยอะกว่า ซ่อมอู่นอกถูกกว่า
ทนทานกว่าเพราะพื้นฐานกระบะ
-
ที่บ้านมี EV 2.0 Bi Turbo กับ Crv 1.6 D 4WD ได้มีโอกาสขับบ้าง
1 ประหยัดน้ำมัน Crv กินขาด ขับนอกเมืองได้เฉลี่ย 17 กม/ลิตร
2 ในเมืองผมให้ Crv เพราะคันเล็กกว่า เข้าออก บ้าน ห้าง ง่ายกว่า และแรงสั่นสะเทือนของเครื่อง เข้ามาในห้องโดยสารน้อยกว่า Everest
3 ความทนทานอาจจะเป็น EV ส่วนอู่กับศูนย์ ยังไม่มีอะไรเสียเลยบอกไม่ได้ทั้งคู่
4 การขับขี่
พวงมาลัย
ผมชอบ Everest มากกว่า พวงมาลัยเป็นธรรมชาติและหนังกลางมากเกินไป
Crv ขับในเมืองดี แต่นอกเมืองต้องเกรงมือเพราะมันไวเกินไป
ช่วงล่าง
ผมให้ Everest เพราะไม่โยนตัวเราไปมา ถึงแม้รถจะสูงกว่า
Crv ขับในเมืองดีนุ่มกว่า แต่ก็โยนในความเร็วเกิน 100 ขึ้นไปทำให้ผมเมารถ
เบรค คันเร่ง
ผมก็ให้ Everest ดีกว่า เพราะกะแรงเบรคง่าย คันเร่งก็ตามเท้า
เบรค Crv สำหรับผมมองว่าคุมแรงเบรคยากกว่า และเกียร์ Crv Set มาประหยัดมากเวลาขับในเมืองชอบปรับรอบเครื่องไปอยู่ประมาณ พันกว่ารอบ ทำให้ไม่ค่อยกระฉับกระเฉงเท่าไร
-
โจทย์นี้ ไป Everest ครับ
ไม่มั่นใจ CR-V ดีเซลครับ
-
Ev ลองไปเข้ากลุ่มดูพวกปัญหาต่างๆก่อน ว่ารับได้ไหม ส่วนตัวผมมองว่าเรื่องเกียร์พังก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน
-
ถ้ามือสอง คหสต. ไม่มีอนาคตทั้งคู่ครับ
FORD ขายมานานมากแล้ว เกียร์พัง ขึ้นslide on ก็ยังมีให้เห็น
HONDA diesel ตัวนี้ในคลับ เคลมเทอร์โบเคลมเกียร์ราคาหลักหลายแสนมาแล้วก็หลายคัน
ยังจะมาอวดอีกว่า ultimate careคุ้มครอง ในความเป็นจริงแล้วรถใหม่กว่า5ปีไม่ควรพังไหมนะ
อีกอย่าง diesel Honda ไม่น่ามีขายต่อแล้วในไทย อนาคตอะไหล่จะทำอย่างไร?
-
ที่บ้านมี EV 2.0 Bi Turbo กับ Crv 1.6 D 4WD ได้มีโอกาสขับบ้าง
1 ประหยัดน้ำมัน Crv กินขาด ขับนอกเมืองได้เฉลี่ย 17 กม/ลิตร
2 ในเมืองผมให้ Crv เพราะคันเล็กกว่า เข้าออก บ้าน ห้าง ง่ายกว่า และแรงสั่นสะเทือนของเครื่อง เข้ามาในห้องโดยสารน้อยกว่า Everest
3 ความทนทานอาจจะเป็น EV ส่วนอู่กับศูนย์ ยังไม่มีอะไรเสียเลยบอกไม่ได้ทั้งคู่
4 การขับขี่
พวงมาลัย
ผมชอบ Everest มากกว่า พวงมาลัยเป็นธรรมชาติและหนังกลางมากเกินไป
Crv ขับในเมืองดี แต่นอกเมืองต้องเกรงมือเพราะมันไวเกินไป
ช่วงล่าง
ผมให้ Everest เพราะไม่โยนตัวเราไปมา ถึงแม้รถจะสูงกว่า
Crv ขับในเมืองดีนุ่มกว่า แต่ก็โยนในความเร็วเกิน 100 ขึ้นไปทำให้ผมเมารถ
เบรค คันเร่ง
ผมก็ให้ Everest ดีกว่า เพราะกะแรงเบรคง่าย คันเร่งก็ตามเท้า
เบรค Crv สำหรับผมมองว่าคุมแรงเบรคยากกว่า และเกียร์ Crv Set มาประหยัดมากเวลาขับในเมืองชอบปรับรอบเครื่องไปอยู่ประมาณ พันกว่ารอบ ทำให้ไม่ค่อยกระฉับกระเฉงเท่าไร
ดีเซล มันเกียร์ CVT เหรอครับ
-
ที่บ้านมี EV 2.0 Bi Turbo กับ Crv 1.6 D 4WD ได้มีโอกาสขับบ้าง
1 ประหยัดน้ำมัน Crv กินขาด ขับนอกเมืองได้เฉลี่ย 17 กม/ลิตร
2 ในเมืองผมให้ Crv เพราะคันเล็กกว่า เข้าออก บ้าน ห้าง ง่ายกว่า และแรงสั่นสะเทือนของเครื่อง เข้ามาในห้องโดยสารน้อยกว่า Everest
3 ความทนทานอาจจะเป็น EV ส่วนอู่กับศูนย์ ยังไม่มีอะไรเสียเลยบอกไม่ได้ทั้งคู่
4 การขับขี่
พวงมาลัย
ผมชอบ Everest มากกว่า พวงมาลัยเป็นธรรมชาติและหนังกลางมากเกินไป
Crv ขับในเมืองดี แต่นอกเมืองต้องเกรงมือเพราะมันไวเกินไป
ช่วงล่าง
ผมให้ Everest เพราะไม่โยนตัวเราไปมา ถึงแม้รถจะสูงกว่า
Crv ขับในเมืองดีนุ่มกว่า แต่ก็โยนในความเร็วเกิน 100 ขึ้นไปทำให้ผมเมารถ
เบรค คันเร่ง
ผมก็ให้ Everest ดีกว่า เพราะกะแรงเบรคง่าย คันเร่งก็ตามเท้า
เบรค Crv สำหรับผมมองว่าคุมแรงเบรคยากกว่า และเกียร์ Crv Set มาประหยัดมากเวลาขับในเมืองชอบปรับรอบเครื่องไปอยู่ประมาณ พันกว่ารอบ ทำให้ไม่ค่อยกระฉับกระเฉงเท่าไร
ดีเซล มันเกียร์ CVT เหรอครับ
เกียร์ ZF 9AT ครับ
-
Everest 2.2 ถ้าให้ดีเลย ไปเชื่อมทอร์คอู่นอก 5,000 บาท ,เปลี่ยนพวกท่ออ่อน และก็แบบจบๆเลยไปตัดออยเกียร์แล้วใช้แผงแยก จบ
ดีเซลของ CRV ตัวนี้มีปัญหาอะไรบ้างมั้ยครับ ผมมองมือสอง เทียบกับฟอเรสเตอร์ และก็ CX-5
-
Everest 2.2 ถ้าให้ดีเลย ไปเชื่อมทอร์คอู่นอก 5,000 บาท ,เปลี่ยนพวกท่ออ่อน และก็แบบจบๆเลยไปตัดออยเกียร์แล้วใช้แผงแยก จบ
ดีเซลของ CRV ตัวนี้มีปัญหาอะไรบ้างมั้ยครับ ผมมองมือสอง เทียบกับฟอเรสเตอร์ และก็ CX-5
ford สมัยนี้ขับสบายมากครับ ส่วนตัวผมเคยใช้เรนเจอร์ 3.2 2016 ขับดี ขับสบายมากครับ เลยมอง Everest ไว้แต่ก็ลังเล Cr-v เพราะเน้นใช้งานในเมือง
-
crv ชนะทุกข้อครับ แต่ตอนนี้เครื่องดีเซลยุติการขายแล้วนะครับ อนาคตจะมีปัญหาเรื่องอะไหล่รึป่าวไม่แน่ใจ
-
สมัยก่อนมี Ford Focus ดีเซลนี่ละที่นำเข้ามาขายบ้านเราถึงแม้ว่าจะเป็นรถที่ดี แต่ก็ระยะเวลาสั้น ๆ คนส่วนใหญ่ไม่นิยม และราคารถก็แพงกว่ารุ่นเบนซินเป็นแสนบาททำให้ต้องเลิกทำตลาดไปก่อนเลย ทั้งที่กระแสดีมากว่ารถขับดี ประหยัด อื่น ๆ แต่เอาเข้าจริงก็ขายได้น้อย แต่ทว่าเอาแค่สมัยแรกที่มีการเคลมชิ้นส่วนเครื่องยนต์ต้องรอนำเข้าอะไหล่ 8 เดือน เพราะในภูมิภาคนี้ไม่มีดีเซลขาย และอะไหล่ผลิตในยุโรป นอกจากนี้ตอนซ่อมอะไหล่แพงมาก รออะไหล่ก็นาน หาช่างชำนาญซ่อมก็ยาก เพราะช่างไม่คุ้นเคยเก๋งดีเซล ไม่รู้เดี๋ยวนี้รุ่นนี้คนใช้อยู่เป็นยังไงบ้าง
ผมว่า CRV 1.6 ดีเซล มันพอจำลองภาพของ Ford Focus ดีเซล ออกมาได้เชื่อว่าอนาคตไม่ต่างกัน รถรุ่นนี้เป็นรุ่นเดียวและรุ่นสุดท้ายที่ Honda จะผลิตดีเซลออกมาขายในบ้านเรา สำหรับผมคิดแบบข้างบนว่า CRV รุนดีเซลมันไม่มีอนาคตแล้ว อะไหล่ตัวถังใช้ร่วมกันได้ แต่อะไหล่เครื่องยนต์ ? ความชำนาญช่างซ่อมดีเซล Honda อีกทั้งเครื่องดีเซลซ่อมแพงกว่าเบนซินมาก ตอนถ่ายน้ำมันเครื่องเช็คระยะนี่พอกัน แต่ตอนดีเซลถึงเวลาซ่อม หัวฉีด เทอร์โบ อินเตอร์ เงินที่ประหยัดได้มาลงกับค่าซ่อมหมด
-
Everest 2.2 ถ้าให้ดีเลย ไปเชื่อมทอร์คอู่นอก 5,000 บาท ,เปลี่ยนพวกท่ออ่อน และก็แบบจบๆเลยไปตัดออยเกียร์แล้วใช้แผงแยก จบ
ดีเซลของ CRV ตัวนี้มีปัญหาอะไรบ้างมั้ยครับ ผมมองมือสอง เทียบกับฟอเรสเตอร์ และก็ CX-5
ford สมัยนี้ขับสบายมากครับ ส่วนตัวผมเคยใช้เรนเจอร์ 3.2 2016 ขับดี ขับสบายมากครับ เลยมอง Everest ไว้แต่ก็ลังเล Cr-v เพราะเน้นใช้งานในเมือง
ผมมี Everest อยู่ครับ จะหารถมาเพิ่ม เลยดูพวก SUV กลุ่มนี้เพิ่ม