Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aumkung ที่ กรกฎาคม 23, 2022, 18:52:05
-
พวกอะไหล่ ช่วงล่างเช่น บูชปีกนก ลูกหมากคันชัก กันโคลง etc...
ของเทียบพวก RBI 555 TRW AISIN คุณภาพระยะการใช้งานเทียบกับของศุนย์แท้ๆได้แค่ไหน
-
8) 8) 8)......อะไหล่แท้ช่วงล่าง 150,000 km +/- อะไหล่เทียมแท้(ตามที่คุณยก ต.ย.มา) เสื่อมสภาพเร็วกว่าของแท้ 10-20 % ส่วนอะไหล่เทียม ขาดหรือเสื่อมสภาพที่ราวๆ 80,000 km หรือเร็วกว่าครับ
** ทั้งของแท้และตัวอื่น หากสภาพถนนที่ใช้ขับเคลื่อนอยู่ประจำ เป็นถนนสภาพไม่ดี ก็อาจหมดสภาพทั้ง ขาดและหลวมเร็วขึ้นครับ :-X
-
XV ผมนะ ของเทียบอายุสั้นกว่า 30-40% เลยครับ เดิมๆติดรถใช้กันได้ 1แสน-แสนสอง โลเลยครับ พอเปลี่ยนของเทียบ 3-4หมื่น ต้องเปลี่ยนอีกแล้ว
-
อะไหล่พวกนี้ ถ้าซื้อแท้ได้ ผมจะซื้อครับ
เพราะเคยเจอ ซื้อเทียบใส่ ไม่นานก็ขาด ค่าอะไหล่ไม่เท่าไหร่นะ ซื้อบ่อยได้ แต่ค่าช่างนี่ซิ พอหลายๆ ครั้งรวมกัน กลายเป็น ใส่ของเทียบเสียค่าช่างเยอะกว่าอีก
-
พึ่งมีโอกาส เปลี่ยนลูกหมากกันโคลงจากของติดรถ เป็นอะไหล่ของ CJ Auto (ราคาต่างกันเท่าตัว)
ของเดิมใช้มา 5.5 ปี 94,000 KM. เริ่มมีเสียงกุ๊กๆ ตอนประมาณ 85,000 KM. ของใหม่ ผมหวังให้มันอยู่แบบเงียบๆได้สัก 4 ปี 70,000 KM. ก็โอเคแล้วครับ
-
CRV G3 เคยเจอบู๊ชปีกนก RBI ใส่ได้อาทิตย์เดียว วิ่งแล้วพวงมาลัยสั่น เหมือนถ่วงล้อไม่ดี แต่สั่นบ้าง ไม่สั่นบ้าง ความเร็วที่เกิดแล้วแต่อารมณ์มัน
เปลี่ยนร้านถ่วงล้อมา 3 ร้านกระทั่งถ่วงจี้ก็ไม่จบ
สุดท้าย เอะใจ เข้าศูนย์ เบิกแท้เปลี่ยน อาการทั้งหมดหายครับ เข็ดเลย
-
ปีที่แล้วโละช่วงล่างหลังจากใช้มา 18 ปี ใส่ของเทียบเกือบหมด แท้แค่ยางหุ้มแร็ค ยางรัดเหล็กกันโครง ปรากฎว่าใช้ไปปีนิดๆ วิ่งไปสามพันโล ยางกันฝุ่นโช้ค k..ขาดซะแล้ว ของเก่าติดรถ 18 ปี ยังไม่ขาดเลย ส่วนลูกหมาก aisin อันนี้ยังแน่นดีอยู่ ถ้าใช้ทนก็ถือว่าคุ้ม เพราะราคาถูกมาก ทั้งคัน 10 ตัว 3พันเอง ของแท้ราคานี้ได้แค่ลูกหมากกันโคลงคู่เดียว ส่วนปีกนกทั้งปีก trwก็ยังสภาพดีอยู่เช่นกัน สรุปคือเป็นชิ้นๆไป มีดีมีแย่
-
พึ่งมีโอกาส เปลี่ยนลูกหมากกันโคลงจากของติดรถ เป็นอะไหล่ของ CJ Auto (ราคาต่างกันเท่าตัว)
ของเดิมใช้มา 5.5 ปี 94,000 KM. เริ่มมีเสียงกุ๊กๆ ตอนประมาณ 85,000 KM. ของใหม่ ผมหวังให้มันอยู่แบบเงียบๆได้สัก 4 ปี 70,000 KM. ก็โอเคแล้วครับ
ถ้าใช้ได้70,000ก็โคตรคุ้มเลยครับ cjขายลูกหมากกันโคลงข้างละสามร้อยกว่าบาทเองของแท้ตั้งพันเจ็ด
-
จริงๆก็อยู่ที่ลักษณะการขับขี่ด้วยนะครับ เจอหลุม/เนินไม่ชะลอเน้นรูดเลย ขับรถเน้นมุดบนถนนทุกวัน เติมลมแข็ง/อ่อน ไปอะไหล่ก็จะเสื่อมเร็วกว่าปกติ อย่างพวกบูชปีกนกใช้ของเทียบได้แต่สำคัญคือต้องหันด้านอัดให้ตรงตำแหน่งเดิม บางอู่อัดมั่วๆก็ต้องมาตามแก้อีก
ส่วนใหญ่อะไหล่แท้วิ่งได้ 1-1.2แสนโล ก็ออกอาการละครับ
-
อย่าง TRW เมื่อเทียบกับ Lemforder ก็ราคาต่างกันเท่าตัว
คุณภาพก็ตามราคาที่ต่าง
แต่ที่สนใจคือ 555 กับ Aisin นี่ล่ะครับ
เพราะราคาพอๆ กัน
-
ต่างกันนะครับ ผมเคยใช้ trw มันรู้สึกได่เลยส่า ไม่เหมือนของแท้
-
แล้วแต่สูตรยางที่ใส่ไปครับ แต่ผมมั่นใจว่าของโรงงานที่ใช้สำหรับประกอบรถโดยตรง ตัว static, dynamic เหมาะสมกับรถมากกว่า
-
แล้วแต่สูตรยางที่ใส่ไปครับ แต่ผมมั่นใจว่าของโรงงานที่ใช้สำหรับประกอบรถโดยตรง ตัว static, dynamic เหมาะสมกับรถมากกว่า
ขอยกเว้นกับนิสสันครับ อะไหล่ศูนย์นี่เปราะมากครับ
-
city ผมเปลี่ยนลูกหมากคันชัก ไปตอน 150,000 มั้งครับ
ส่วน FTN ใช้มา 8 หมื่นกว่า ผมว่าอาการเริ่มออกร่อนๆ แต่ไม่รู้ว่าเป็นที่ชิ้นไหน
ผมว่ารถคนละ รุ่น คนละยี่ห้อ ความคงทนก็ไม่เท่ากันด้วยนะ วัดกันยาก
ส่วนตัวผมเปลี่ยนของแท้ครับ ไม่ชอบมานั่งเปลี่ยนบ่อยๆ วันหยุดผมน้อย
-
พวกลูกหมาก บูช ผมถือหางอะไหล่แท้ครับ แพงหน่อยแต่ทนกว่าอะไหล่เทียบ
-
ของแท้เท่านั้นครับ เจ็บแต่จบ.
E60 คันเก่า จะเป็นLamforder หรือ TRW ต่างๆนาๆ สุดท้ายได้เสียตังอีกรอบทุกครั้งครับ.
-
พึ่งมีโอกาส เปลี่ยนลูกหมากกันโคลงจากของติดรถ เป็นอะไหล่ของ CJ Auto (ราคาต่างกันเท่าตัว)
ของเดิมใช้มา 5.5 ปี 94,000 KM. เริ่มมีเสียงกุ๊กๆ ตอนประมาณ 85,000 KM. ของใหม่ ผมหวังให้มันอยู่แบบเงียบๆได้สัก 4 ปี 70,000 KM. ก็โอเคแล้วครับ
เปลี่ยนที่ CJ เหมือนกันครับ รถ Honda Freed 9 ปี 8 เดือน หวังว่าจะอยู่ได้ราวๆ นั้นครับ เพราะคิดว่าคงขายรถก่อนแน่ๆ ที่สำคัญ คือ ราคามันต่างกันมากจริงๆ ครับ
แล้วแต่สูตรยางที่ใส่ไปครับ แต่ผมมั่นใจว่าของโรงงานที่ใช้สำหรับประกอบรถโดยตรง ตัว static, dynamic เหมาะสมกับรถมากกว่า
ขอยกเว้นกับนิสสันครับ อะไหล่ศูนย์นี่เปราะมากครับ
ใช่ครับ นิสสันนี่ อะไหล่ห่วยแต่ถูก
หวังว่า Kicks จะดีขึ้นเช่นกันครับ
-
พึ่งมีโอกาส เปลี่ยนลูกหมากกันโคลงจากของติดรถ เป็นอะไหล่ของ CJ Auto (ราคาต่างกันเท่าตัว)
ของเดิมใช้มา 5.5 ปี 94,000 KM. เริ่มมีเสียงกุ๊กๆ ตอนประมาณ 85,000 KM. ของใหม่ ผมหวังให้มันอยู่แบบเงียบๆได้สัก 4 ปี 70,000 KM. ก็โอเคแล้วครับ
เปลี่ยนที่ CJ เหมือนกันครับ รถ Honda Freed 9 ปี 8 เดือน หวังว่าจะอยู่ได้ราวๆ นั้นครับ เพราะคิดว่าคงขายรถก่อนแน่ๆ ที่สำคัญ คือ ราคามันต่างกันมากจริงๆ ครับ
แล้วแต่สูตรยางที่ใส่ไปครับ แต่ผมมั่นใจว่าของโรงงานที่ใช้สำหรับประกอบรถโดยตรง ตัว static, dynamic เหมาะสมกับรถมากกว่า
ขอยกเว้นกับนิสสันครับ อะไหล่ศูนย์นี่เปราะมากครับ
ใช่ครับ นิสสันนี่ อะไหล่ห่วยแต่ถูก
หวังว่า Kicks จะดีขึ้นเช่นกันครับ
หลายรุ่นไม่ถูกนะครับพี่ แถมแพงมากด้วยเช่นเทียน่า xtrail
ซิลฟี่ จู๊คอะไรพวกนี้ แต่ผมดูเบ้าโช้คจู๊คแล้วที่ออกแบบพาร์ทแบบเดียวกับมาร์ช ที่ใช้น็อตตัวเดียวครับ ผมว่าไม่ทนเหมือนกันครับ
(https://www.businesstoday.co/wp-content/uploads/2020/08/All-New_NISSAN_KICKS_e-POWER_32.jpg)