Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ กรกฎาคม 25, 2022, 10:42:16
-
(https://www.img.in.th/images/28abe0eb4187ed99bc010009b5b5916a.jpg)
ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-8 Minorchange : 1,549,000 - 2,199,000 บาท
ปรับกระจังหน้าและลายล้อ เพิ่มหลังคา Sunroof ระบบเชื่อมต่อ Apple CarPlay ไร้สาย
ระบบ Mazda Radar Cruise Control พร้อม Stop & Go ฯลฯ
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-07-25-official-price-mazda-cx8-minorchange/ (https://www.headlightmag.com/2022-07-25-official-price-mazda-cx8-minorchange/)
-
สวยนะครับ แต่ภายในไม่ทันรุ่นน้องแล้วอ่ะ อันนี้ออกแบบมาตั้งแต่ 2015 เก่าไปแล้ว
-
เป็น 7 ที่นั่งที่นั่งได้จริง ๆ ตัว 6 ที่นั่งก็นั่งโคตรสบาย อยากได้ แต่ราคาแรงไป...
-
ถ้าไม่มีอุโมงเกียร์ ตัว6ที่นั่งทำทางเดินกลางเหมือน alphard หรือ byd tang จะใช้งานแถว3ได้สะดวกเลย แถมพื้นที่วางขาแถว2 ก็โล่งสบาย
-
cx-8 เปิดตัวแล้ว ยังงี้cx-5 minor แบบต่างประเทศ จะตามมาด้วยมั้ยครับ
-
ออปชั่นมาเต็มๆน่าใช้ทีเดียว แม้ราคาจะตึงไปนิดนึง
-
เบาะแถว 2 ปรับไฟฟ้าแล้ว ... นี่มันน้องๆรถยุโรปแล้วนะ
-
ไฟตัดหมอกหน้า ยังคงได้แค่ดีเซลตัว top เหมือนเดิม
-
เบาะขาวคือรุ่นท็อปของญี่ปุ่นได้เบาะ captain seat แบบไฟฟ้า ฝั่งซ้ายคือรุ่นรองลงมาได้เหมือนของไทย แต่จอกลางไทยไม่เหมือนจอกลางญี่ปุ่น
(https://www.i-pic.info/i/rMv4199532.JPG) (https://www.i-pic.info/i/rMv4199532)
-
เชื่อว่าหลายคนอยากได้แต่ไม่กล้าวัดใจกับเครื่องน้ำดัน 2.2d
-
โหยยย ตัว XDL 4WD 6 seats ท็อปสุด
ขึ้นราคาอะไร 130,000 ขนาดนั้น
กะแค่เบาะแถว 2 ไฟฟ้าที่เพิ่มมาจากรุ่นอื่นๆ เนี่ย
แล้วไปดู spec รุ่นรองๆ มีแอบตัดของด้วยนะ
เบาะอุ่นแถวหน้าและแถว 2 จากทุกเกรด เหลือแต่ท็อป XDL 6 seats แล้ว
ให้มาเป็นเบาะเป่าตดเบาะหน้าใน 2.5 SP 6 seats ขึ้นไปแทน
ตัวเริ่มต้น 2.5 S 7 seats ก็กลับไปใช้ไฟเก๋งหลอดไส้เหลือง
แต่ยังดีที่มีพวกระบบช่วยเกี่ยวกับเลนมาให้ใน 2.5 SP 7 seats ขึ้นไปซะที
และให้ Bose มาตั้งแต่ 2.5 SP 6 seats ขึ้นไปแล้ว
ถ้าไม่มีอุโมงเกียร์ ตัว6ที่นั่งทำทางเดินกลางเหมือน alphard หรือ byd tang จะใช้งานแถว3ได้สะดวกเลย แถมพื้นที่วางขาแถว2 ก็โล่งสบาย
ตัว 2.5 SP 6 seats ตัดคอนโซลกลางออกไปแล้วครับ
เป็น 6 ที่นั่งมีทางเดินไปแถว 3 แล้วครับ
ตัวดีเซล 4WD 6 seats ยังมีคอนโซลกลางอยู่ครับ
-
s u n r o o f . . !
:)
-
ตัว 2.5 SP 6 seats ตัดคอนโซลกลางออกไปแล้วครับ
เป็น 6 ที่นั่งมีทางเดินไปแถว 3 แล้วครับ
ตัวดีเซล 4WD 6 seats ยังมีคอนโซลกลางอยู่ครับ
เหยีบอุโมงค์เกียร์ไปข้างหลังเลยนะแบบนั้น
แต่ยังดีกว่าพับเบาะแล้วเข้าด้านข้าง
เด็กๆยังพอเปลี่ยนที่นั่งโดยไม่ต้องเปิดประตูได้
แต่ผู้ใหญ่ก้มเยอะเลยติดอุโมงค์เกียร์หนุนขึ้นมาสูง
-
โหยยย ตัว XDL 4WD 6 seats ท็อปสุด
ขึ้นราคาอะไร 130,000 ขนาดนั้น
กะแค่เบาะแถว 2 ไฟฟ้าที่เพิ่มมาจากรุ่นอื่นๆ เนี่ย
แล้วไปดู spec รุ่นรองๆ มีแอบตัดของด้วยนะ
เบาะอุ่นแถวหน้าและแถว 2 จากทุกเกรด เหลือแต่ท็อป XDL 6 seats แล้ว
ให้มาเป็นเบาะเป่าตดเบาะหน้าใน 2.5 SP 6 seats ขึ้นไปแทน
ตัวเริ่มต้น 2.5 S 7 seats ก็กลับไปใช้ไฟเก๋งหลอดไส้เหลือง
แต่ยังดีที่มีพวกระบบช่วยเกี่ยวกับเลนมาให้ใน 2.5 SP 7 seats ขึ้นไปซะที
และให้ Bose มาตั้งแต่ 2.5 SP 6 seats ขึ้นไปแล้ว
ถ้าไม่มีอุโมงเกียร์ ตัว6ที่นั่งทำทางเดินกลางเหมือน alphard หรือ byd tang จะใช้งานแถว3ได้สะดวกเลย แถมพื้นที่วางขาแถว2 ก็โล่งสบาย
ตัว 2.5 SP 6 seats ตัดคอนโซลกลางออกไปแล้วครับ
เป็น 6 ที่นั่งมีทางเดินไปแถว 3 แล้วครับ
ตัวดีเซล 4WD 6 seats ยังมีคอนโซลกลางอยู่ครับ
ไม่น่าตัดคอนโซลกลางของแถว 2 เลยครับ
ใครอยากได้คอนโซลกลางต้องข้ามไปซื้อดีเซลราคาเกือบ 2 ล้าน
ราคายังไม่เท่าไหร่ ปัญหาของตัวเครื่องดีเซลนี่ซิ เขาแก้ไขหรือยังนะ ?
-
ยังกล้า เอาดีเซล ตัวนี้ มาขายอีกแฮะ ยังไงก็ไม่กล้าเล่นอ่ะ
-
ตัวที่น่าเล่นคือเบนซิน แต่ดันมาตอนน้ำมันแพง คงไม่ได้ยอดขายมากเท่าไหร่
ดีเซลบล็อคนี้ ในคลับก็พยายามหาวิธีการยืดอายุน้ำดัน ก็ค่อยๆปรับกันไปหลากหลายสูตร ผมก็ได้แต่อ่านเก็บความรู้ไป ผมไม่กล้าเสี่ยง
แถมเรื่องราคาอะไหล่มาสด้า หลายชิ้นก็ปรับลงมา แพงกว่าเจ้าตลาดไม่มากละ แต่ที่ยังแพงมากก็คือค่าแรง ศูนย์ที่ผมไปทำรถมา ช.ม.ละ 790 บาท แหมค่าแรงช่างแพงกว่าค่าแรงผมอีก 555
-
ตัวท๊อปนิราคาเดือดจริง ต้องเป็นคนบ้านใกล้ศูนย์ซ่อมถึงจะกล้าสอยมาขับ
แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือออกแบบสวยงามทั้งภายนอกยันใน ดูท่าน่าจะถูกใจคนนั่งสุดๆ
-
ยังกั๊กจอ 10 นิ้วแบบญป และยังกั๊กเครื่องดีเซล 200 แรงม้าอีกครับ
มาสด้าประกอบมาเลย์เหมือนโดนมองข้าม มาช้าและสเป็กสู้ประกอบไทยไม่ได้
-
ข้ามไป 2 ล้านกว่าเลย ผมว่าราคาแรงไปนิดครับ
-
ลองขับ cx8 ตอนเช็คเอารถไปเช็คระยะ
ข้างในสวย เบาะนุ่ม ขับง่ายดี
ถ้ามีครอบครัวใหญ่ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ
-
แอร์แถวสาม ตกลงว่ามีจริงๆใช่มั้ยครับ
เวปนี้บอกว่ามี พยายามมองหาจากรูปหลายแหล่ง
ไม่มีข้อมูลเลย
-
ตัวที่น่าเล่นคือเบนซิน แต่ดันมาตอนน้ำมันแพง คงไม่ได้ยอดขายมากเท่าไหร่
ดีเซลบล็อคนี้ ในคลับก็พยายามหาวิธีการยืดอายุน้ำดัน ก็ค่อยๆปรับกันไปหลากหลายสูตร ผมก็ได้แต่อ่านเก็บความรู้ไป ผมไม่กล้าเสี่ยง
แถมเรื่องราคาอะไหล่มาสด้า หลายชิ้นก็ปรับลงมา แพงกว่าเจ้าตลาดไม่มากละ แต่ที่ยังแพงมากก็คือค่าแรง ศูนย์ที่ผมไปทำรถมา ช.ม.ละ 790 บาท แหมค่าแรงช่างแพงกว่าค่าแรงผมอีก 555
ส่วนตัวก็อยากได้เช่นกัน
อย่างเกียร์ของ everest ยังพอมีอู่ที่รู้วิธีการซ่อม การยืดอายุ
แต่เครื่องที่ออกแบบผิดนี่ ต่อให้ช่างเก่งแค่ไหน ก็คงทำให้ดีไม่ได้
ถ้าวันไหนเจอช่างที่สามารถแก้ไขได้ ผมว่าราคามือสองคงขึ้นบ้างแหละ