Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wesborland ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 10:51:11

หัวข้อ: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: wesborland ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 10:51:11
ขอถามแบบซื่อๆบื้อๆเลยครับ
Camry , Accord ตัวท็อป เทียบกับ Series5 ตัวบ๊วยเลย หรือตัวที่เอามาทำลิมูซีน มันต่างกันขนาดไหนครับ
1. วัสดุ ตกแต่งภายใน , งานประกอบ
2. ความนุ่มนวล การเก็บเสียง
3. กำลังเครื่อง สมรรถนะ ความประหยัดน้ำมัน
4. ความปลอดภัยก่อนชน เบรค ช่วงล่าง เซนเซอร์การเตือนต่างๆ
5. ความปลอดภัยขณะชน/หลังชน ถุงลมนิรภัย ความแข็งแรงของตัวถัง


ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: boogie2020 ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 11:03:49
เอาเท่าที่เคยลองละกันคับ Camry ไฮบริจตัวท็อป  กะ 530e ตัว Elite

1. วัสดุ ตกแต่งภายใน , งานประกอบ  > จากตำแหน่งคนขับ ผมว้าวกับ 530e มากกว่า   ส่วน Camry ผมว่าเบาะหลังอลังการกว่า
2. ความนุ่มนวล การเก็บเสียง >  Camry นุ่มกว่าเห็นๆ 
3. กำลังเครื่อง สมรรถนะ ความประหยัดน้ำมัน > 530e กินขาดทุกย่าน แถมเสียงเครื่องตอนจังหวะกดมิดของ Camry นี่ลั่นทุ่งมาก
4. ความปลอดภัยก่อนชน เบรค ช่วงล่าง เซนเซอร์การเตือนต่างๆ > ไม่ได้ทดลองคับ แต่เบรคบีเอ็มผมไม่ชินละมั้ง กดแล้วหัวทิ่มตลอด ๆ
5. ความปลอดภัยขณะชน/หลังชน ถุงลมนิรภัย ความแข็งแรงของตัวถัง > อันนี้ไม่รู้
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: GT3 ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 11:05:13
กระทู้แนวนี้มาทุกเดือน

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82570.0

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=41731.0

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=69153.30

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=47607.30

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=77216.0
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: chaithawat ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 11:29:58
1 วัสดุแล้วแต่จุดครับบางจุดญี่ปุ่นทำได้ดีกว่า เช่น พวงมาลัยไม่สากมือ คอนโซลนุ่มกว่า คอนโซลเกียร์ไม่ก๊อบแก๊บ ดูด้วยตายุโรปสวยกว่าจริงแต่ลองกดลองสัมผัสหรือหลังสามปีไปแล้ว ผมว่าดีเซกเมนต์ญี่ปุ่นเป็นต่อทำได้ดีกว่าบางรุ่นครับ เนียนนุ่ม แน่น ไม่ก๊อกแก๊ก ลอกเหนียว พอง
2 ความนุ่มการเก็บเสียง ญีปุ่นบางรุ่นอย่าง teana ทำได้ดีกว่าครับ  bm เสียงพื้นดังทุกรุ่นครับลองสังเกตุดู ช่วงล่างสปอร์ต ยังไงก็แข็งเด้งดังตามคอนเซป altimate drive แบบที่ญี่ปุ่นยังห่างไกล ทั้งความแรงและความมัน ถนนเรียบๆขับความเร็วสูงๆเนียนนิ่ง แต่ข้อเสียก็มีเช่นถ้าเจอถนนไม่เรียบ ขรุขระเป็นคลื่น ญีปุ่นขับหน้าจะขับได้ง่ายสบายกว่า พวงมาลัยไม่วอกแวก หน้าไม่ไว  พวงมาลัยดิ้นไปมาหรือดึงตามถนนน้อยกว่ายุโรปขับหลังครับ เหมือนมันดูดไปพื้นถนนขับค่อนข้างยากครับ

 
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: Showbiz ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 11:47:15
มีเงินไปยุโรปครับ ดีกว่าหลายอย่างแต่แลกมาด้วยราคา และ ค่าบำรุงรักษาที่สูง

แต่ถ้าเป็นแคมรี่ จะมีข้อดีคือ ระบบรวนยากกว่า อาจจะสบายใจกว่าเวลาใช้งาน
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: horizen ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 12:28:51
กระทู้แนวนี้มาทุกเดือน

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82570.0

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=41731.0

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=69153.30

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=47607.30

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=77216.0
ขอบคุณที่ขุดมาให้อ่านครับ แต่ว่า

กุมภาพันธ์ 27, 2022
ธันวาคม 07, 2014
มกราคม 26, 2019
ธันวาคม 03, 2015
กันยายน 25, 2020

มันก็ห่างกันเป็นปีเลยนะ
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 12:30:53
มีบางอย่างที่ 2 รุ่นนี้มันแทนกันไม่ได้(ในเคสที่พร้อมดูแลเขาทั้งคู่นะ)​

ถ้าชอบขับ ชอบซิ่ง ต้อง BMW
ถ้าชอบขับแบบสุนทรีย์ ต้อง CAMRY
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: Ra32 ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 12:46:00
กระทู้แนวนี้มาทุกเดือน

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82570.0

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=41731.0

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=69153.30

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=47607.30

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=77216.0
ขอบคุณที่ขุดมาให้อ่านครับ แต่ว่า

กุมภาพันธ์ 27, 2022
ธันวาคม 07, 2014
มกราคม 26, 2019
ธันวาคม 03, 2015
กันยายน 25, 2020

มันก็ห่างกันเป็นปีเลยนะ

ขอบคุณ คุณGT3ที่รวบรวมมาให้ด้วยครับ ผมก็มองว่าเป็นปกตินะครับไม่ได้ถี่ยิบอะไรขนาดนั้น รถรุ่นใหม่ๆมีเปิดตัวกันตลอดๆ จะมี Japan D segment vs Europe car มาเป็นระยะๆก็ดูไม่แปลกครับ 
ผมชอบด้วยซ้ำกระทู้แนวนี้ ชอบการอธิบายเปรียบเทียบให้เห็นภาพจากประสบการณ์คนที่เคยสัมผัสมาจริงๆ :D
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: wesborland ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 12:54:37
กระทู้แนวนี้มาทุกเดือน

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82570.0

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=41731.0

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=69153.30

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=47607.30

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=77216.0
ขอบคุณที่ขุดมาให้อ่านครับ แต่ว่า

กุมภาพันธ์ 27, 2022
ธันวาคม 07, 2014
มกราคม 26, 2019
ธันวาคม 03, 2015
กันยายน 25, 2020

มันก็ห่างกันเป็นปีเลยนะ

ขอบคุณ คุณGT3ที่รวบรวมมาให้ด้วยครับ ผมก็มองว่าเป็นปกตินะครับไม่ได้ถี่ยิบอะไรขนาดนั้น รถรุ่นใหม่ๆมีเปิดตัวกันตลอดๆ จะมี Japan D segment vs Europe car มาเป็นระยะๆก็ดูไม่แปลกครับ 
ผมชอบด้วยซ้ำกระทู้แนวนี้ ชอบการอธิบายเปรียบเทียบให้เห็นภาพจากประสบการณ์คนที่เคยสัมผัสมาจริงๆ :D

ที่สงสัยขึ้นมาเพราะบริษัท logistics ข้ามชาติเจ้าใหญ่เจ้านึง เช่ารถให้ผู้บริหารเป็น Camry ล้วนๆ มี4-5ท่านที่ดื้อขอเป็น Ford Everest สงสัยจะรักจริง

แต่บริษัทไทยเจ้าใหญ่อีกเจ้า เช่า Benz C-Class เอามาให้ผู้บริหารนั่ง ผมหล่ะงงมากเลยว่ารถมันก็เล็กน่ะ สงสัยจะอยากเซฟค่าใช้จ่ายไม่ยอมเช่า E classให้ แต่ถ้าเอาสะดวกสบายจริงทำไมไม่เช่า Camry ให้ก็ไม่รู้

แล้วก็พวกรถของเจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยงานเลย Series5 , E-Class รัวๆเลย แทนที่จะเล่น Camry
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 13:13:10
กระทู้แนวนี้มาทุกเดือน

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82570.0

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=41731.0

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=69153.30

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=47607.30

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=77216.0
ขอบคุณที่ขุดมาให้อ่านครับ แต่ว่า

กุมภาพันธ์ 27, 2022
ธันวาคม 07, 2014
มกราคม 26, 2019
ธันวาคม 03, 2015
กันยายน 25, 2020

มันก็ห่างกันเป็นปีเลยนะ

ขอบคุณ คุณGT3ที่รวบรวมมาให้ด้วยครับ ผมก็มองว่าเป็นปกตินะครับไม่ได้ถี่ยิบอะไรขนาดนั้น รถรุ่นใหม่ๆมีเปิดตัวกันตลอดๆ จะมี Japan D segment vs Europe car มาเป็นระยะๆก็ดูไม่แปลกครับ 
ผมชอบด้วยซ้ำกระทู้แนวนี้ ชอบการอธิบายเปรียบเทียบให้เห็นภาพจากประสบการณ์คนที่เคยสัมผัสมาจริงๆ :D

ที่สงสัยขึ้นมาเพราะบริษัท logistics ข้ามชาติเจ้าใหญ่เจ้านึง เช่ารถให้ผู้บริหารเป็น Camry ล้วนๆ มี4-5ท่านที่ดื้อขอเป็น Ford Everest สงสัยจะรักจริง

แต่บริษัทไทยเจ้าใหญ่อีกเจ้า เช่า Benz C-Class เอามาให้ผู้บริหารนั่ง ผมหล่ะงงมากเลยว่ารถมันก็เล็กน่ะ สงสัยจะอยากเซฟค่าใช้จ่ายไม่ยอมเช่า E classให้ แต่ถ้าเอาสะดวกสบายจริงทำไมไม่เช่า Camry ให้ก็ไม่รู้

แล้วก็พวกรถของเจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยงานเลย Series5 , E-Class รัวๆเลย แทนที่จะเล่น Camry

ถ้าเป็นเอกชน ก็คงหน้าตา หรือ ความคุ้มค่า และฐานะบริษัท
เจ้าหน้าที่รัฐ ก็หน้าตาและความอยากของคนๆนั้น

ถ้าเป็นคนธรรมดาทั่วๆไป ก็อยู่ที่เงิน
เงินมากก็เรื่องนึง
เงินน้อยก็เรื่องนึง
เงินน้อยแต่อยากให้ดูมีมากก็เรื่องนึง

เรื่องแบบนี้พูดยากครับ
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: brownie ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 13:57:14
มี 530i กับ Camry hybird ตัวใหม่อยู่ครับ

1. วัสดุ ตกแต่งภายใน , งานประกอบ ---> 530i หรูหราหมาเห่ากว่าครับ ก็ว่ากันตามราคา รถแพงกว่ากันเท่าตัว
2. ความนุ่มนวล การเก็บเสียง ---> ช่วงล่างมันเทียบกันตรงๆไม่ได้ BMW เป็น M sport แข็งเฟริม ส่วน Camry มันแนว comfort แต่นั่งหลัง Camry สบายกว่า ช่วงความเร็สสูง BMW เก็บเสียงได้ดีกว่าระดับนึงเลย
3. กำลังเครื่อง สมรรถนะ ความประหยัดน้ำมัน ---> กำลังเครื่อง การขับขี่ 530i กินขาด แต่ประหยัดสู้ hybrid ไม่ได้อยู่แล้ว ใช้งานเหมือนกัน 8 km/l vs 13 km/l
4. ความปลอดภัยก่อนชน เบรค ช่วงล่าง เซนเซอร์การเตือนต่างๆ ---> 530i เบรค prefect ส่วน Camry เบรคจะวืดๆ เพราะมีช่วงรอยต่อระหว่างการหน่วงมอเตอร์ กับ เบรคจริง ระบบความปลอดภัย Camry ชนะ เพราะ 530i รถ5ปีแล้ว ไม่มีอะไรมาให้เลย
5. ความปลอดภัยขณะชน/หลังชน ถุงลมนิรภัย ความแข็งแรงของตัวถัง ---> ไม่เคยลองสักทีครับ

ถ้าเอาคุ้มค่าผมว่า Camry นี่รถดีเลย ที่สำคัญถูกว่าครึ่งนึง  แต่ถ้าเอามันส์ไป BMW ครับ
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: aleebahbah ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 14:16:44
เคยเปรียบเทียบเหมือน จขกท. ครับ แต่เป็น d-seg ญี่ปุ่น กับ ยุโรปตัวเริ่มต้น อย่าง 220i, 320d
ซึ่งพอมีโอกาสไปลองดู พวกพรีเมี่ยมยุโรปมันว้าวจริงๆนะครับ งานพรีเมี่ยมตามราคา แต่ d-seg ก็ไม่แย่ คือ เหมาะสมตามช่วงราคามันครับ
แต่สุดท้าย พอพิจารณาจาก lifestlye และงบประมาณของตัวเอง ตอนนี้อยากคบพวก PPV ไม่ก็ c-suv ญี่ปุ่น ดีๆซักคันครับ  ;D
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: Altima ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 14:56:48
ในเรื่องเครื่องลองให้ไทยขาย Camry 3.5 V6 กับ Accord 2.0T แล้วค่อยเอามาเทียบดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 15:02:47
บริษัท c class ให้ผู้บริหารนั่งผมก็งงทุกครั้งครับ

แต่พอไปไล่ดูรถตามตำแหน่ง  เค้าเปิดรถเรียงตามราคาครับ

รถผู้บริหาร
ระดับต้น   ppv
ระดับสูงขึ้นมาขั้นนึง  dseg
สูงขึ้นมาอีกขั้น  europe entry
สูงขึ้นมาอีกขั้น europe mid
ผู้บริการสูงสุด V class, caravelle​

ส่วน logistics ที่ท่านว่า
4-5 คนนััน  เค้าบอกว่า PPV ปลอดภัย​กว่าครับ 
จากคนใน 😆😆

หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: Benzione ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 15:36:12
ผมว่าสมัยนี้ Jap D-Seg ทำรถตอบโจทย์คนใช้รถได้ใกล้เคียง Europe Car ในหลายๆ ด้าน
สำหรับผม ถ้าใช้เหตุผล ยังไงๆ Jap D-Seg ก็เป็น Choice แรกๆ ครับ
แต่ถ้าใช้อารมณ์มาร่วมตัดสินใจด้วย Europe ก็ให้คนจ่ายมากกว่าในหลายๆ ด้านเช่นกัน
มันเปรียบเทียบกันยากนะครับ จริงๆ แล้ว

ส่วนพวกบริษัทฯ ที่ซื้อหรือเช่ารถมาให้ผู้บริหารใช้ ไม่ได้มีเรื่องราคาต่อหน่วยอย่างเดียวหรอกครับ
หลายครั้งมันมีเรื่องธุรกิจอื่นๆ มาเกี่ยวข้องด้วย ทำให้บางครั้ง Europe คุ้มค่ากว่า Jap ในหลายด้าน
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: tvm ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 15:51:08
กระทู้แนวนี้มาทุกเดือน

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82570.0

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=41731.0

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=69153.30

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=47607.30

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=77216.0
5555
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 16:38:11
ถ้ามองว่ารถดีไม่จำเป็นต้องซิ่ง Camry ก็น่าใช้ครับ

ก่อนไมเนอร์ ที่ล้อขอบ 17 คนอาจจะบ่นว่ามันไม่สวยนัก แต่เจอหลุม ฝาท่อ กทม รูดสบายมากๆ และเสียงยางเงียบกว่าล้อ 18 ด้วยเพราะยางหน้าแคบกว่า

ถ้ามองว่าเป็นรถสมรรถนะสูง ผมคงเฉยๆ ทำได้เสมอตัว ไม่ดีไม่แย่ แต่ถ้ามองว่าเป็นรถสบาย เอาจริงๆ ถ้าขับไม่เกิน 110 -120 Camry ก็นั่งไม่ต่างกับ 5 ครับ เผลอจะนุ่มกว่าด้วย

คิดอีกแบบว่า พื้นฐานแบบอัลพาร์ด (จริงๆก็พื้นฐานดีกว่า เจนใหม่กว่าทั้ง Alphard และ LM เบาะมีหมอนมิกกี้แบบอัลพาร์ด เอนได้บ้าง แต่เป็นทรงรถเก๋ง ในราคา 1.5-1.8 ล้าน มันจะดูคุ้มขึ้นมาเยอะเหมือนกันครับ

ถ้าพี่โตใส่ซับเสียงมาเยอะกว่านี้ มันจะ perfect แต่คิดว่าตั้งใจไม่ใส่มา เพราะถ้าดีกว่านี้อีกสัก 10-20 % มันจะนุ่มเงียบเท่า ES แล้ว (ซึ่ง ES มันนั่งแทบไม่ต่างจาก LS500h ในราคา 3 ล้านกลางๆ)

เหมือนถามว่า Alphard กับ 5 คันไหนคุ้มกว่ากัน  ผมคงต้องถามกลับว่า คนถามจะนั่งตรงเบาะคนขับหรือเบาะคนนั่งครับ
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: PC CK ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 17:56:47
เอาตรงๆผมชอบd segmentญี่ปุ่นมาก
ในช่วงความเร็วที่ใช้ปกติ อาการของรถแทบไม่ต่างกะบยุโรป ออปจะนุ่มหว่า แต่เมื่อไรที่ต้องใช้สมรรถภาพของรถเราภึงจะเห็นความแตกต่างครับ เรื่องโครงสร้าง ยุโรปดีกว่าแบบไม่มโนครับ
ส่วนรับบนpresafetyต่างๆ ถ้าของยุโรปมีมาให้ ดีกว่าฝั่งญี่ปุ่นครับ
ภายในผมว่าภายในd segญี่ปุ่นไม่ได้แย่ครับ นั่งแล้วผ่อนคล่ยทและนุ่มครับ นั่งออกแนวลอยๆกว่าฝั่งยุโรปครับ
สุดท้ายอยู่ที่งบครับ ถ้างบถึงก็ไปยุโรป
แต่ถ้าดูแล้วขับแล้วนั่งแล้วรู้สึกไม่จำเป็นก็จบที่d segพี่ยุ่นก็โอครับ ผมยังอยากได้มานั่งเล่นอีกคันเลย แต่เก็บไว้สมทบทุนคันอื่นอยู่
เลือกคันที่ชอบซื้อคันที่ใช่ความฝันของเราอยู่ไม่ไกล สร้างได้ด้วยเงินเราเองครับ 555
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: Sgt_Meen ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 18:19:54
ไม่รู้ผมอคติรึป่าวนะ แต่มักเห็นข่าว
พวกค่ายยุโรป เวลาชน => รอด แล้วไม่บาดเจ็บหนัก (เช่น CLS + Fiesta ไฟไหม้ , CLS + Brio , C-coupe ลื่นโค้งน้ำ)
กลับกันค่าย JP มักไม่ค่อยรอด ไม่ว่าจะ C-D segment หรือ PPV
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 20:36:12
มาบ่อยจริงๆ
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 21:37:03
ยังไงสายตาในสังคมก็​ไม่ยอมรับเท่าครับ
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: Zephyrs ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 22:58:24
ทั้งหมดนี่อะยุโรป แต่คุณเทียบไม่ค่อยแฟร์ ส่วนมากเขาจะเทียบ D-Seg กับ Compact มากกว่า ทั้งเรื่องราคา ขนาด และกำลังเครื่อง

เอา Camry/Accord เทียบกับ 5 หรือ E งี้ ร้อยทั้งร้อยก็ตอบยุโรปดีกว่า แต่ถ้าพวก 3/C หรือต่ำกว่านั้นไปอีกนี่ค่อยน่าวิเคราะห์หน่อย
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: r0u0g0e0k ที่ กรกฎาคม 28, 2022, 12:15:57
วัสดุภายในให้ญี่ปุ่นเลยครับ

 ยุโรปสวยเเต่รูปจริงๆ  เรื่องซีดเรื่องลอก   เรื่องกรอบเเตกลาย เรื่ิองเหนียวเยิ้มนี้

 คันไหนไม่เป็นถือว่าเเต้มบุญสูงมาก
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ กรกฎาคม 28, 2022, 12:27:09
1. วัสดุ ตกแต่งภายใน , งานประกอบ
- ผมว่าแล้วแต่รุ่นนะ ยุโรปตัวล่างบางทีเป็นพลาสติกแข๊งผมก็ไม่ค่อยชอบ แต่ถ้าได้ Trim Aluminum ก็ให้ฟิลต่างกันเยอะอยู่

2. ความนุ่มนวล การเก็บเสียง
- ความเร็วต่ำผมว่า ญึ่ปุ่นสบายกว่า ยุโรปดีกว่าถ้าวิ่งเร็วๆ

3. กำลังเครื่อง สมรรถนะ ความประหยัดน้ำมัน
- คิดว่ายุโรปนำ พวก Diesel 2.0cc ก็ประหยัดเว่อๆ  Phev ก็อัตราเร่งดีเว่อๆ  แต่ญี่ปุ่นแค้เป็นตัว Hybrid ประหยัดและแรงแบบเพียงพอ

4. ความปลอดภัยก่อนชน เบรค ช่วงล่าง เซนเซอร์การเตือนต่างๆ
- สมรรถณะคิดว่ายังไงยุโรปแน่นอน

5. ความปลอดภัยขณะชน/หลังชน ถุงลมนิรภัย ความแข็งแรงของตัวถัง
- อันนี้ไม่คิดว่ายุโรปนำ เดาล้วนๆ

ส่วนตัวยังคิดว่า ปรัชญาการออกแบบรถของญี่ปุ่นกับยุโรปต่างกัน
ญี่ปุ่นดีที่ความเร็วต่ำไปกลางๆ 120-140 แนวๆว่าเน้นใช้ในเมือง
ส่วนยุโรปคือทุกคันต้องไปอัดไป Autobahn ได้ 200 ต้องไหวแบบแช่ได้ไม่เครียด
ซึ่งก็ต้องแลกด้วยความสบายในช่วงความเร็วต่ำ
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: godzodiac ที่ กรกฎาคม 28, 2022, 13:21:43
ไม่ติดเรื่องเงินไปยุโรปเถอะครับ ^^
หัวข้อ: Re: Japan D segment vs Europe car
เริ่มหัวข้อโดย: harvard ที่ กรกฎาคม 31, 2022, 09:09:55
จากประสบการณ์ สิ่งที่ camry Hybrid ให้คือขับแล้วสบายใจ ไม่จุกจิก ไม่ซับซ้อน ซ่อม
ง่าย ศูนย์บริการรับผิดชอบดี วิ่งเกินสองแสนโลไม่มีปัญหา
ข้อเสียคือ ขับไม่สนุก เซ็งๆ ไม่เร้าใจ