Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tracolimus ที่ กรกฎาคม 27, 2022, 15:43:37
-
ตอนนี้ ใช้ cls53 อยู่ครับประมาณ 4000 กม มีปัญหาเเสียงดังจากด้านล่างท้าย ตอนรอบเดินเบา เอาเข้าศูนย์ แจ้งว่า ปัญหาอยู่ทีปัมติีกหรือถังน้ำมัน
จึงขออนุมัติ และทำการเปลียน ประมาณ 2 สป
ทางศนย์แจ้งว่าทำเสร็จแล้ว ต้องรอฝ่ายเทคนิค MBTH ส่งเรื่องยืนยัน ไปทีเยอรมัน ยืนยัน part No ว่าจะใช้ได้หรือเปล่่า หรืออาจต้องเปลืยนเป็น part No ใหม่ รอตอบกลับ โทรไป call center MBTH ก็ไม่ทราบเรื่องว่าไปถึงไหนแล้วโยนกันไปมาระหว่าง ศูนย์ กับ MBTH วันนี้เกือบจะครบ 1 เดือนแล้ว
ขอคำแนะนำเพือนสมาชิก คุณจิมมี่ว่ามีช่องทางตามเรื่องร้องเรียน ช่องทางไหนได้อีกครับ ขอบคุณครับ
-
ตอนนี้ ใช้ cls53 อยู่ครับประมาณ 4000 กม มีปัญหาเเสียงดังจากด้านล่างท้าย ตอนรอบเดินเบา เอาเข้าศูนย์ แจ้งว่า ปัญหาอยู่ทีปัมติีกหรือถังน้ำมัน
จึงขออนุมัติ และทำการเปลียน ประมาณ 2 สป
ทางศนย์แจ้งว่าทำเสร็จแล้ว ต้องรอฝ่ายเทคนิค MBTH ส่งเรื่องยืนยัน ไปทีเยอรมัน ยืนยัน part No ว่าจะใช้ได้หรือเปล่่า หรืออาจต้องเปลืยนเป็น part No ใหม่ รอตอบกลับ โทรไป call center MBTH ก็ไม่ทราบเรื่องว่าไปถึงไหนแล้วโยนกันไปมาระหว่าง ศูนย์ กับ MBTH วันนี้เกือบจะครบ 1 เดือนแล้ว
ขอคำแนะนำเพือนสมาชิก คุณจิมมี่ว่ามีช่องทางตามเรื่องร้องเรียน ช่องทางไหนได้อีกครับ ขอบคุณครับ
ถ้าเป็นที่ปั้มตามที่แจ้งจริง ไม่น่ามีอะไรยากเลยครับ. ผมว่าลองไปทำเรื่องเครมที่ศูนย์อื่นดูมั่ยครับ อาจจะได้เรื่องเร็วกว่านี้นะ ผมไม่แน่ใจว่าศูนย์ที่ขาย AMG มีกี่ที่ ต้องไปที่เฉพาะหรือเปล่า.
-
คือทางศูนย์แจ้งว่าเปลียน เรียบร้อย แล้ว แต่ต้องให้ทาง MBTH ได้รับการยืนยันจากเยอรมัน ว่าสามารถใช้ part no นี้ แล้วจะไม่มีปัญหา หรืออาจต้องเปลืยน part no ใหม่ เพือไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำ และบอกว่า ถ้าเอารถออกไป แล้วมีปัญหาจะกลับมาเปลียนไม่ได้อีก
น่าสังสัย ว่าปัญหาไปตกค้างที่ไหน หาคำตอบ ไม่ได้ ได้แต่แจ้งว่า รอคำยืนยันจาก เยอรมัน แต่ไม่มาสักที เกือบ 2 อาทิตย์แล้ว งงกับการทำงานของ MBTH กับองค์กรระดับนี้ ว่าติดต่อประสานงานกันยังงัย
ปล ศูนย์ทีเข้าเป็น AMG อยู่แล้วครับ
-
คือทางศูนย์แจ้งว่าเปลียน เรียบร้อย แล้ว แต่ต้องให้ทาง MBTH ได้รับการยืนยันจากเยอรมัน ว่าสามารถใช้ part no นี้ แล้วจะไม่มีปัญหา หรืออาจต้องเปลืยน part no ใหม่ เพือไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำ และบอกว่า ถ้าเอารถออกไป แล้วมีปัญหาจะกลับมาเปลียนไม่ได้อีก
น่าสังสัย ว่าปัญหาไปตกค้างที่ไหน หาคำตอบ ไม่ได้ ได้แต่แจ้งว่า รอคำยืนยันจาก เยอรมัน แต่ไม่มาสักที เกือบ 2 อาทิตย์แล้ว งงกับการทำงานของ MBTH กับองค์กรระดับนี้ ว่าติดต่อประสานงานกันยังงัย
ปล ศูนย์ทีเข้าเป็น AMG อยู่แล้วครับ
อ่อ คือเปลี่ยนตามที่แจ้งแล้ว แต่ยังไม่ยอมปล่อยรถคืนให้เนื่องจากไม่ชัวว่าของที่เปลี่ยนจะแก้ได้รึเปล่า (ผมเข้าใจถูกมั่ยครับ?) ถ้าเป็นกรณีนี้ ผมว่ามันก็พูดยาก แต่! ศูนย์ควรจะมีกำหนดชัดเจนครับ ไม่ใช้ให้ลูกค้ามารอไปเรื่อยๆ. เคสนี้ถ้าจะไม่รอ ผมว่าไปยืนยันเอารถออกมาใช้ก่อนดีกว่าครับ แล้วที่ศูนย์บอกถ้าเอาออกมาแล้วเสียอีก จะไม่เปลี่ยนให้อีก อันนี้ไม่เกี่ยวกันเลยครับ หาเหตุผลตรงนี้ไม่เจอเลย รถอยู่ในประกัน อะไหล่เสียบ่อยแค่ไหนก็ต้องเปลี่ยนให้.
-
แปลก ก่อนเลี่ยนทำไมไม่เชคก่อน จริงๆ มันไม่ได้ยากเลยนะเรื่องเชคพาร์ท no. ไม่รู้ทำงานกันยังไง
-
แปลก ก่อนเลี่ยนทำไมไม่เชคก่อน จริงๆ มันไม่ได้ยากเลยนะเรื่องเชคพาร์ท no. ไม่รู้ทำงานกันยังไง
สงสัยเหมือนกันครับ ผมว่าข้ออ้างแปลกๆ ดูน่าสงสัยชอบกล
-
เมื่อกี้เพิ่งโทรคุยกับผุ้จัดการแผนกอาไหล่ บอกว่า อาไหล่ถังน้ำมันทีส่งมา ไม่ตรงกับสเปค ผมก็งงๆ บอกว่าสายไฟภายในถัง รถผมมี 2 เส้น แต่คันอื่นมีเส้นเดียว เลยต่อไม่ได้ สรุปคือยังไม่ได้ต่อถัง น้ำมันเข้าไปครับ ระบบทำงานแย่มากๆ ครับ ให้คำตอบไม่ชัดเจน ทั้งศูนย์และ mbth
ใช้ mb มา 3 คันเผอิญไม่เคยมีปัญหา ได้ยินชื่อเสียงมานาน เพิ่งเจอกับตัวคันนี้
มีทางร้องเรียนกระตุ้นผ่านทางอื่นใหมครับ เรืองถังน้ำมัน เป็นเรื่อง ความปลอดภัยเลยนะครับ ยังให้คำตอบแบบงง ๆ ไม่มีความมั่นใจเลย
-
ถ้าเอารถออกไป แล้วมีปัญหาจะกลับมาเปลียนไม่ได้อีก
รถมีประกัน ทำไมตอบสิ้นคิดแบบนี้ล่ะ
ลองส่งเมลล์ไปทีมงาน headlightmag ดูครับอยู่หน้าเว็บหลัก
แต่อาจจะช่วยไม่ได้มากนัก
-
ยังเป็นแบบนี้กันอีกเหรอเนี่ยสำหรับBenz หลายปีก่อนผมสั่งพวงมาลับลายไม้หุ้มหนังNappaของแท้กับคุณหนุ่มKamikazeมาเปลี่ยนที่ศูนย์แทนพวงมาลัยเห่ยๆติดรถของS320 CDI W221พอถอดของเดิมออกปรากฎว่าปลั๊กไม่เหมือนกันเพราะเยอรมันเปลี่ยนPartใหม่ ต้องสั่งคอพวงมาลัยใหม่มาถึงจะเปลี่ยนได้ คราวที่2เจอกับW222 S350D คันปัจจุบันที่ไฟAmbient lightขาดแล้วเคลมไป พออะไหล่มาใส่ไม่ได้อีกเพราะสายไฟไม่เท่ากัน ฝ่ายอะไหล่เปิดให้ผมดูว่าในระบบไม่มีการเปลี่ยนPart numberแต่ของจริงมีเปลี่ยนซะงั้น คราวนี้ต้องถึงกับเปลี่ยนแผงข้างประตูกันทีเดียว เสียดายคนที่รู้จักก็เกษียณหรืออกไปอยู่BMW Thailandไปหมดแล้ว ไม่งั้นจะโทรไปบอกให้ครับ ลองส่งอีเมล์ไปที่Mercedes Benz Germanyดูไหมครับ ผมก็เคยทำแบบนี้จนทางเยอรมันส่งเคสของผมให้MBThมาดูแลจนรู้จักกันนี่แหละ
-
:( ปวดหัวกับวิธีแก้ปัญหาของ MB จริงๆ
โทรเข้า call center ของเบอร์ติดต่อ MBTH เอง ก็บ่ายเบี่ยง บอกไม่มี
-
:( ปวดหัวกับวิธีแก้ปัญหาของ MB จริงๆ
โทรเข้า call center ของเบอร์ติดต่อ MBTH เอง ก็บ่ายเบี่ยง บอกไม่มี
ไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆครับ ล่าสุดก็มีการแจ้งศูนย์ว่าถ้าติดกล้องหน้ารถที่ไม่ใช่ของBenzจะไม่รับเคลมแบตเตอรี่ ราคากล้องของค่ายก็แพงเว่อร์ตัวละ2หมื่นกว่าบาทขณะที่ของดีๆข้างนอกราคาไม่เกิน5พัน ถ้าMBTHอยากขายของก็ติดรถมาให้ทุกคันไปเลยดีกว่ามาตั้งราคาสูงๆแบบนี้และตั้งเงื่อนไขการเคลมเพื่อบังคับลูกค้า ไม่แฟร์เลย
-
คำพูดของพวก SA เชื่อไม่ค่อยได้หรอกครับ รถน่าจะมีปัญหาอะไรมากกว่า
แบรนด์นี้เคลมยากจะตาย
ล่าสุดที่ผมเจอมา รถเร่งไม่ออก เอาไปจอดทิ้งไว้เกือบเดือนแจ้งกลับมาว่าเทอร์โบบิ่น
อาจเกิดจากหนูกัดกรองอากาศแล้วเศษหลุดเข้าไป ใบเทอร์โบเลยบิ่น (บิ่นง่ายจัง)
แล้วก็อ้างนู่น อ้างนี่ ว่าบริษัทแม่ไม่ให้เคลม เพราะกรองอากาศมีรอยหนู
แต่พอถามว่า แล้วถ้าหนูกัด เคลมประกันวิริยะได้ไหม ก็บอกว่าไม่ได้ เพราะไม่มีร่องรอยของหนู !??!
งงไหมละครับ พูดกลับไปกลับมา
ตอนหลังเลยสุดจะทน อ้างนั่นอ้างนี่ แถมมาทวงบุญคุณ บอกว่า ผู้จัดการฝ่ายบริการ จะใช้คอนเนคชั่นที่มีไปหาอะไหล่เทอร์โบเก่าจากรถซากมาเปลี่ยนให้ .. พอผมถามว่า ทำไมถึงเคลมไม่ได้ และให้ถ่ายรูปอะไหล่ที่เสีย ที่บิ่นมาด้วย
หลังจากนั้น 3 วันรถเสร็จเลยครับ พร้อมบอกว่า ช่างดูผิด ตอนแรกยังไม่ได้แกะมาดู แค่เดาเฉยๆ
ฉิบ ทิ้งรถไปเกือบเดือน คุยเสียดิบดีว่าจะไปเอาอะไหล่รถซากมาใส่ (รถที่มีทั้งวารันตีและประกัน)
สุดท้ายพอขอรูปถ่าย รถหายดีซะงั้น
อย่างเบาะลอก ก็บอกปกติ ทั้งที่ลอกเป็นวงเลย
ล่าสุดอีก เอารถไปตรวจช่วงล่าง เปลี่ยนแค่ปีกนก แต่พอเอาออกมาขับ น่าจะโช็คอัพแหง๋มๆ
คงต้องรอหมดประกันเดือน 10 นี้ แล้วต้องไปเปลี่ยนร้านข้างนอกเสียเงินเองล่ะครับ
ไม่อยากจะต่อร้อต่อเถียงกับแบรนด์นี้แล้ว
รถคันเก่าผม ก็ทำเสียเงินไปหลายแสน ทั้งที่เคลมได้ แต่ดึงเรื่องไว้จนหมดอายุวารันตี
ผมว่าเจ้าของกระทู้ต้องวิ่งเข้าไปดูรถที่ศูนย์ ไม่งั้นมีสิทธิ์หมกไว้อีกนานแน่ๆ
-
กลัวจริงๆ การ "แลดู" ของ MBTH
-
ครับ พรุ่งนี้นัดคุยกับผุ้จัดการศูนย์ วันเสาร์ว่าจะเข้าไปดุรถ
ช่วงนี้งานยุ่งจริง ปลีกตัวยาก
-
ลองเข้าไปหาข้อมูลในคลับ amg ดูครับ ศูนย์ไหนปัญหาน้อยคนในคลับจะแนะนำกัน
-
ยี่ห้อนี้ ใกล้จะเป็นยี่ห้อตำนานเข้าไปทุกที
-
ปกติเข้าคันอื่นเข้า สวนหลวง แต่คันนี้ เป็น amg เลยต้องเข้าศูนย์ amg ครับ
-
แปลกนะครับ
เอาจริงๆ ผมว่า เคลมง่ายมาก รถผมเคลมเป็นแสนบาทเลยครับ ช่วงเวลา สามปี ที่ประกัน เช่น
ช้อคหน้าสองตัว
ช่วงล่าง
สายพาน
แบตเตอรี่ ( ผมมีกล้องหน้ายี่ห้ออื่นด้วย และ กล้องหลังด้วยซ้ำ)
ปั้มน้ำ
ก็เคลมได้ดีครับ ไม่มีปัญหาอะไรครัีบ
-
เข้าศูนย์ไหนครับคุณ panjap
-
แต่ละเคสแลดูปวดหัวจริงๆแฮะ
-
เข้าศูนย์ไหนครับคุณ panjap
อยาทราบเหมือนกันครับ
-
เมื่อวานเข้าไปดูรถ สรุปคือ ถังน้ำมันเดิม มีสายต่อเข้าปั๊มติ์ก 2 เส้น แต่ ถังน้ำมันทีสั่งมาใหม่ มีสายต่ออันเดียว ซึงจะต้องใช้ต่อกับปั็มติกอีกรุ่น เป็น part no มาคู่กัน แต่ mbth ไม่ให้เปลียนปั้มติก คือ จะให้ใช้รุ่นเดิม แล้วให้หาสาย อีกเส้นมากต่อ เท่าทีผมดูขนาดของสาย มันก็ขนาด ไม่เท่ากัน จะต่อเข้า ปั้มติ๋ก อันเดิม ได้ยังงัย แล้วสายทีจะมาเพิ่ม จากปั้มติ๊กเดิม จะไปต่อเข้ากับถังน้ำมันใหม่ส่วนใหน งง
-
เมื่อวานเข้าไปดูรถ สรุปคือ ถังน้ำมันเดิม มีสายต่อเข้าปั๊มติ์ก 2 เส้น แต่ ถังน้ำมันทีสั่งมาใหม่ มีสายต่ออันเดียว ซึงจะต้องใช้ต่อกับปั็มติกอีกรุ่น เป็น part no มาคู่กัน แต่ mbth ไม่ให้เปลียนปั้มติก คือ จะให้ใช้รุ่นเดิม แล้วให้หาสาย อีกเส้นมากต่อ เท่าทีผมดูขนาดของสาย มันก็ขนาด ไม่เท่ากัน จะต่อเข้า ปั้มติ๋ก อันเดิม ได้ยังงัย แล้วสายทีจะมาเพิ่ม จากปั้มติ๊กเดิม จะไปต่อเข้ากับถังน้ำมันใหม่ส่วนใหน งง
ผมขอแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวของผมแต่เป็นรถญี่ปุ่นนะครับขอไม่ระบุยี่ห้อ
เรื่องเกี่ยวกับชิ้นส่วนอะไหล่นี่แหละครับมันจะมีอยู่สองแบบ คือแบบแรกคือมีการเปลี่ยน part number ของอะไหล่ที่อาจจะมาจากผู้ผลิตคนละที่หรือหน้าตาแตกต่างกันบ้างแต่สามารถเปลี่ยนแทนใช้ได้เลย
อีกแบบนึงคือเป็นกลุ่มของชิ้นส่วนอะไหล่ที่จะต้องเปลี่ยนส่วนควบของอะไหล่ชิ้นนั้นด้วยซึ่งผมเดาว่าของคุณเจ้าของกระทู้น่าจะเป็นแบบหลังนี้
ผมว่าปัญหามันน่าจะมาจากการที่ทางเยอรมันไม่มีข้อมูลว่าต้องเปลี่ยนเป็นแบบหลัง คือต้องเปลี่ยนส่วนควบด้วยทางเมืองไทยก็ไม่กล้าจัดการอะไรเพราะไม่มีข้อมูลในมือ
เป็นความไม่ใส่ใจของทาง mb นั่นแหละ ส่วนจะทางไหน คงตอบยาก
เรื่องอะไหล่และบริการ รวมถึงการเคลม รถยี่ปุ่นเจ้าตลาดทำได้ชัดเจนกว่าเยอะครับ
เอาใจช่วยให้จบโดยเร็วนะครับ
-
ใช่ครับ บอกว่าต้องรอคำตอบจากเยอรมันด้วย ว่าใข้ได้หรือเปล่า :o
-
ใช่ครับ บอกว่าต้องรอคำตอบจากเยอรมันด้วย ว่าใข้ได้หรือเปล่า :o
แบบนี้คงต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กละครับ เหมือนรถผมที่ต้องเปลี่ยนแผงประตู
-
วันนี้โทรมาแจ้ง ว่าเปลียนใหม่ทั้งถ้งน้ำมันและปั๊มติ๊กละครับ
-
วันนี้โทรมาแจ้ง ว่าเปลียนใหม่ทั้งถ้งน้ำมันและปั๊มติ๊กละครับ
ครับ เป็นไปตามที่ผมคาดไว้เลย