Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Darkart ที่ กรกฎาคม 29, 2022, 20:14:20
-
(https://i3.fpic.cc/file/img-b1/2022/07/29/Screenshot_20220729-183422_Instagram.jpg) (https://bpicc.cc/i/vKs8Sd)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/07/29/X13K9t.jpg)
-
สำหรับรถเก๋งน่าจะใช้ความเร็วได้ 120 นะ
-
สร้างกฎแค่นี้ เหมือนปักเสาคอกแค่ทิศเดียว ทิศอื่นเปิดโล่งให้คิดเอาเอง
คำถามคือเลนขวาไว้แซง ถ้าวิ่ง 100 เท่ากัน ก็แซงไม่ได้จริงมั้ยครับ (หรือแม้แต่ 95 Vs 100 กว่าจะแซงได้คงนานมาก)
แล้วควรใช้ความเร็วสูงสุดได้เท่าไหร่เพื่อแซง และใช้ความเร็วนั้นได้นานเท่าไหร่ ถ้ามีคนใช้ความเร็ว 100 วิ่งขวาจะวิ่งได้นานเท่าไหร่ก่อนนับว่าแช่ขวา
ควรคิดล้อมกรอบให้หมดแล้วตรากฎหมาย บังคับใช้จริง จะได้หมดเรื่อง
-
ไม่มีผลอะไรหรอก ออกเป็นเปเปอร์ไปงั้นแหละ ..
ทางด่วนมีไม่กี่ที่หรอกที่วิ่งได้ถึง 100 และถ้าเป็นเวลาเร่งด่วนแทบ ไม่มีตรงไหนวิ่งได้เลยมั้ง
ส่วนพวกที่วิ่งเร็วได้ ก็พวกสายกลางคืน ซึ่งทางด่วนก็โล่งมาก จะให้เค้ามาวิ่ง 100 หรอคงได้หรอก ...
และถ้ามีคนใช้ความเร็วเกิน ไม่เห็นบอกว่า จะปรับ จะจับอย่างไรเลย แค่บอกว่า ห้ามวิ่งเกิน
ออกกฏไปงั้นแหละ บังคับใช้อะไรไม่ได้หรอก
-
:-\
-
มันเศร้าตรงที่ ไปจำกัดคนที่อยากรักษาเวลา
แต่ไม่มีมาตรการไปจับพวกฤทธิ์รอนสิทธิ์คนอื่นอย่างพวกขับแช่นี่แหละ
-
ถ้าคนออกกฎหมาย มีคนขับรถขับให้นั่ง ไม่เคยขับเอง หรือขับเองเร็วแค่ไหนก็ไม่เคยโดนใบสั่งเพราะเคลียร์ได้
กฎมันก็จะออกเหมือนไม่ผ่านกระบวนการคิดแบบนี้แหละครับ
-
กฎหมายควบคุมความเร็วนี้ไม่ได้ออกมาควบคุมนักขับอย่างพวกเราอย่างเดียว
แต่มันจะควรคุมนักขับประสบการณ์น้อย นักขับที่คึกคะนอง ฯลฯ ด้วย
และมันไม่ได้ช่วยแค่ให้เราปลอดภัยขึ้น แต่มันช่วยลูก เมีย พ่อแม่ พี่น้อง เราด้วย
เช่นกัน
รู้ว่ารู้สึกขัดใจ แต่ก็อดทนรักษากฎ รักษาวินัยกันหน่อยครับ ก็ในเมื่อเราเองยังอยาก
ให้คนอื่นๆ ปฎิบัติในกฎระเบียบ เพื่อให้ท้องถนนมีความปลอดภัยไม่ใช่เหรอ
แล้วทำไมกับตัวเองจะทำไม่ได้ล่ะครับ
-
กฎหมายควบคุมความเร็วนี้ไม่ได้ออกมาควบคุมนักขับอย่างพวกเราอย่างเดียว
แต่มันจะควรคุมนักขับประสบการณ์น้อย นักขับที่คึกคะนอง ฯลฯ ด้วย
และมันไม่ได้ช่วยแค่ให้เราปลอดภัยขึ้น แต่มันช่วยลูก เมีย พ่อแม่ พี่น้อง เราด้วย
เช่นกัน
รู้ว่ารู้สึกขัดใจ แต่ก็อดทนรักษากฎ รักษาวินัยกันหน่อยครับ ก็ในเมื่อเราเองยังอยาก
ให้คนอื่นๆ ปฎิบัติในกฎระเบียบ เพื่อให้ท้องถนนมีความปลอดภัยไม่ใช่เหรอ
แล้วทำไมกับตัวเองจะทำไม่ได้ล่ะครับ
เห็นด้วยครับ ทางด่วนมันสำหรับทุกคน รถเก่ารถใหม่ คนคุ้นทาง คนนานๆขึ้นทีจำทางไม่ได้ใช้ถนนเดียวกันหมด ทางแยกทางขึ้นลงก็เยอะ มันต้องเผื่อไว้นิดนึง
เอาจริงๆบนทางด่วนก็วิ่งกันเกิน 80/90 เกือบทั้งนั้น
ส่วนตัวคิดว่ามันควรจะใช้การจำกัดความเร็วแบบปรับได้มากกว่า ไม่ใช่ทางด่วนทั้งเส้นที่วิ่งเร็วได้ทุกจุดทุกเวลา ทุกเวลา
ขับเร็ว110ผมไม่ค่อยอะไร แต่พวกขับร็วในขณะที่คนอื่นวิ่งช้าเพราะ รถเยอะๆ คันอื่นวิ่งกัน 70-80 แต่เหยียบมา 120 - 140 พวกนี้น่ากลัวกว่า
เข้าใจว่ารถรุ่นหลังๆ วิ่ง 120+ สบายๆ แต่ตัวทางด่วนเองไม่ได้ทำให้วิ่ง เร็วขนาดนั้นตลอดทางได้ ไหนจะโค้งไหนจะจุดตัดบนทางด่วน
ไม่นับเรื่องพวกแทรกปาด วิ่งไหลทาง ที่ทำให้รถไหลๆ กันมาต้องมาติด
สุดท้ายคิดว่าเราควรปรับตัวให้อยู๋ในกฏหมายที่มันสากล ไม่ใช้ปรับกฏหมายให้เข้ากับวิธีการใช้รถของเรา
-
ผมว่าเป็นเน้นพวกขับขี่ไม่ถูกกฏหมายดีกว่า เช่น วิ่งสวนเลน เป็นต้น
-
ไร้สาระ แทนที่จะเอาเวลาไปจัดการ ช้าแช่ ปาดแถว รถแต่ง ควันดำ แล้วอีกมากมาย ไอพวกนี้อะผิดเห็นๆ
-
มันก็งี้แหละ คนอยากจะขับเร็ว แต่สภาพผิวถนน สภาพการออกแบบ ยูเทิร์นเยอะฉิบหาย มันไม่เอื้อให้การขับเร็ว
บนทางด่วนให้ซัก 120 ก็ดีนะ
แล้วก็ทำทางหลวงสายหลักให้มันดี ๆ มีรั้วกั้นแบบต่างประเทศ ไม่มียูเทิร์น แต่มีสะพานกลับรถ แล้วเก็บค่าผ่านทางด้วย ผมยินดีจ่าย
-
มันเศร้าตรงที่ ไปจำกัดคนที่อยากรักษาเวลา
แต่ไม่มีมาตรการไปจับพวกฤทธิ์รอนสิทธิ์คนอื่นอย่างพวกขับแช่นี่แหละ
ถนนบางนา เจอทุกวัน+ทุกเวลา แช่ขวาที่ 80- 90
ทั้งที่จำกัดความเร็ว 120
(https://www.tnnthailand.com/static/images/7679224c-45a4-4ea2-8ebd-a197c24cb7d6.jpg)
-
ถ้าข้อมูลผมไม่ผิด ที่ผ่าน การจำกัดความเร็วบนทางด่วนในกรุงเทพ คือ 80 กม./ชม. ตลอดสาย แต่ก็เห็นมีคนวิ่ง 140-200 ++ เยอะแยะ ไม่เห็นจะมีใครสนใจอะไร
-
ช่วงเร่งด่วนเช้าเย็น ไม่ได้ใช้อยู่แล้วความเร็ว 100 แค่ได้ 60 ก็น้ำตาไหลแล้ว
-
แล้วพวกใช้ไหลทางนี้โดนใบสั่งไหม
ถ้าไม่ ทำไมไม่โดนละ
ขับ 120 แล้วมีคนตายไหม ไม่
ขับไหลทางแล้วมีคนตายไหม มี...
ง่ายๆเลย
-
เดิมมันกำหนดที่90รึเปล่านะ 100คือเพิ่มขึ้นมาแล้วรึเปล่า ส่วนจะอนุโลมถึงเท่าไหร่ก็อีกเรื่อง
-
มันเศร้าตรงที่ ไปจำกัดคนที่อยากรักษาเวลา
แต่ไม่มีมาตรการไปจับพวกฤทธิ์รอนสิทธิ์คนอื่นอย่างพวกขับแช่นี่แหละ
คมจากใจเลยครับดอกนี้
-
กฎหมายควบคุมความเร็วนี้ไม่ได้ออกมาควบคุมนักขับอย่างพวกเราอย่างเดียว
แต่มันจะควรคุมนักขับประสบการณ์น้อย นักขับที่คึกคะนอง ฯลฯ ด้วย
และมันไม่ได้ช่วยแค่ให้เราปลอดภัยขึ้น แต่มันช่วยลูก เมีย พ่อแม่ พี่น้อง เราด้วย
เช่นกัน
รู้ว่ารู้สึกขัดใจ แต่ก็อดทนรักษากฎ รักษาวินัยกันหน่อยครับ ก็ในเมื่อเราเองยังอยาก
ให้คนอื่นๆ ปฎิบัติในกฎระเบียบ เพื่อให้ท้องถนนมีความปลอดภัยไม่ใช่เหรอ
แล้วทำไมกับตัวเองจะทำไม่ได้ล่ะครับ
เห็นด้วย 100% ครับพี่ ประเทศเราขับกันแบบตามใจตัวเองกันมานาน พอกฎระเบียบเริ่มมีผลบังคับใช้ก็เริ่มหาเหตุผลส่วนตัวเพื่อจะได้ไม่ต้องปฎิบัติตาม
-
เดิมมันกำหนดที่90รึเปล่านะ 100คือเพิ่มขึ้นมาแล้วรึเปล่า ส่วนจะอนุโลมถึงเท่าไหร่ก็อีกเรื่อง
ทางด่วนกำหนดความเร็วที่ 80 ครับ
ผมมองว่าที่ปรับเป็น 100 และกล้องก็พร้อมแบบนี้ ใบสั่งส่งถึงบ้านได้ง่ายๆเลย
แต่อยากให้ดำเนินการพวกช้าแช่ขวาด้วย ก็เป็นส่วนนึงของอุบัติเหตุเช่นกัน ไม่ใช่แค่การขับเร็วเท่านั้น
-
ผมยินดีปฏิบัติตามนะ พวกกฎจราจรเนี่ย
แต่ผู้บังคับใช้กฏหมาย ผู้มีอำนาจในมือ ช่วยจัดการในเรื่องอื่นๆให้เท่าเทียมด้วย
เล่นจะจับ จะถ่ายแต่ความเร็ว ที่ตัวเองออกกฎมาแบบไม่เหมาะสมกับสถานการณ์
เล่นจะถ่าย จะจับแต่เหยียบเส้นทึบ เอาที่กั้นมากั้นเลย จะได้ไม่มีใครเผลอไปเหยียบเส้นทึบ
แต่ละอย่างทำมายังกะกับดักให้ประชาชนเสียเงิน มีวิธีป้องกัน ช่วยเหลือประชาชนมากมาย
ฝากจับกระบะขยะเปียกให้ด้วยครับ เยอะเหลือเกิน
ปล. ถ่ายไปก็จับไม่ได้ เพราะมันเอาทะเบียนออกสินะ จะออกมาจับตอนกลางวันก็อากาศร้อนอีกสินะ นั่งดูทีวี เล่นโทรศัพท์ในป้อม สบายกว่า
-
ผมนานๆจะได้ใช้ทางด่วนซักที ความเร็วที่ใช้ส่วนมากก็ 80 - 110 แล้วแต่วัน ออกกฎมาผมก็ขับประคองความเร็วไปเรื่อยๆ ส่วนตัวเลยเฉยๆครับ
ที่ควรออกกฎเพิ่มคือ เลนขวาสุด น่ากำหนดความเร็วต่ำสุดเอาไว้ด้วย
-
อยากทราบจริงๆ เลยว่าไอ้กฎพวกนี้ ใครเป็นคนตัดสินว่าความเร็วแค่ไหนเหมาะสมกับความปลอดภัย และความเป็นจริง
-
คนออกกฎ กับคนบังคับกฎหมาย ต่างกันสุดขั้วเลยก็ว่าได้ ไอ้พวกออกก็ออกไป แต่ไอ้พวกบังคับนี่ไม่เคยได้ทำงาน ตำรวจสายตรวจ ตำรวจจราจร มีน้อยยิ่งกว่าน้อย แถมพอเห็นรถทำผิดกฎ ซึ่งเป็นความผิดซึ่งหน้าเรียกตรวจจับปรับได้ทันทีไม่เกี่ยงว่าเป็นตำรวจหน่วยไหน แต่กลับปล่อยผ่าน แบบนี้ก็อย่าหวังระเบียบวินัยจากคนไทยเลย
-
จริงๆ น่าจะจำกัดความเร็วแต่ละจุดไม่เท่ากันขึ้นกับลักษณะถนน
เช่น ช่วงในเมืองที่ทางร่วมเยอะๆ หรือเป็นโค้งแคบๆ ก็จำกัดความเร็วไปเลยที่ 80
แต่ช่วงนอกเมืองที่เป็นทางตรงๆ ถนนกว้างๆ น่าจะเพิ่มจำกัดความเร็วไปที่ 120 หรือ 140 ได้แล้ว
ไม่น่าทำแบบเหมาเข่งแบบนี้
-
ผมเฉยๆ มาก
ขนาดรถเมย์ ยังวิ่งบนทางด่วนเกิน 100km/h รถสาธารณะแท้ๆ
เส้นทางหลัก เขาเปิดให้วิ่ง 120km/h ได้ ก็ยังวิ่งเกินอยู่ดี
บางคนบอกว่า วิ่ง 90km/h ล้าหลัง โบราญ รถแรงขึ้นแล้ว ต้องเพิ่มความเร็วซิ ผมว่าไม่เลย เพราะประเทศที่เขาพัฒนาแล้ว เขาก็ไม่ได้เพิ่มความจำกัดความเร็วขึ้นนิ ก็ใช้ประมาณ 80-90km/h ประมาณนี้ พอๆ กับบ้านเรา ทั้งที่คนในประเทศที่พัฒนาแล้ว ขามีวินัยการขับขี่ดีกว่าบ้านเราซะอีก
สุดท้าย มันอยู่ที่คนนี่
-
ผมเฉยๆ มาก
ขนาดรถเมย์ ยังวิ่งบนทางด่วนเกิน 100km/h รถสาธารณะแท้ๆ
เส้นทางหลัก เขาเปิดให้วิ่ง 120km/h ได้ ก็ยังวิ่งเกินอยู่ดี
บางคนบอกว่า วิ่ง 90km/h ล้าหลัง โบราญ รถแรงขึ้นแล้ว ต้องเพิ่มความเร็วซิ ผมว่าไม่เลย เพราะประเทศที่เขาพัฒนาแล้ว เขาก็ไม่ได้เพิ่มความจำกัดความเร็วขึ้นนิ ก็ใช้ประมาณ 80-90km/h ประมาณนี้ พอๆ กับบ้านเรา ทั้งที่คนในประเทศที่พัฒนาแล้ว ขามีวินัยการขับขี่ดีกว่าบ้านเราซะอีก
สุดท้าย มันอยู่ที่คนนี่
เห็นด้วยเลยครับ
ส่วนใหญ่ที่อยากขับเร็วเกินกฎหมายในประเทศนี้ มี 2 กลุ่มหลักๆคือ
1.ต้องการทำเวลาให้ถึงที่หมายเร็วที่สุดเท่าที่จะไปได้ บางคันรีบด้วยเหตุจำเป็นในการประกอบอาชีพ หรือ รีบเป็นนิสัย
2.ขับเร็วเพื่อความบันเทิงส่วนตัว