Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: diamond4me ที่ กรกฎาคม 29, 2022, 20:23:52

หัวข้อ: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: diamond4me ที่ กรกฎาคม 29, 2022, 20:23:52
ขอบคุณความเห็นพี่ๆ เพื่อนๆ ในกระทู้ก่อนมากครับ
ญาติผมไม่สน ppv คันอื่นเลย  ทีนี้ราคาที่เขาได้มา...
จ่ายสด หลังหักส่วนลดทั้งหมดแล้ว...
Terra 4x4 รุ่น top = ฿1,420,000
Everest 4x4 รุ่น top = ฿1,800,000

ราคาต่างกัน ฿380,000  แรงไปไหมครับ?
คิดว่า Everest จะได้เปรียบเวลาขายต่อไหมครับ?
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ กรกฎาคม 29, 2022, 20:51:04
ขับดีไปฟอร์ดครับ    หากอยากอยากได้ราคาดีๆ ไปเจ้าตบาดดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ กรกฎาคม 29, 2022, 21:04:01
Terra ช่วงล่าง พวงมาลัย ดีกว่า
Everest อัตราเร่ง ห้องโดยสาร วัสดุ ดีกว่า
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กรกฎาคม 29, 2022, 22:14:32
ตอบเรื่องราคาขายต่อ

กระบะฟอร์ดตัวท็อป กับ นาวาร่าตัวท็อป  ตอนนี้ฟอร์ดแข็งกว่าเยอะครับ 

ถ้าคู่นี้เอาเฉพาะตัวรถวัดกันเพียวๆ
ผมถือ เอฟเวอร์เรสต์ครับ 

แต่ถ้า สี่แสน ผมไปเอา terra ครับ

วัดดวงกับศูนย์ไปเลยถ้าไม่ไปต่อเจนหน้า  4 แสนก็เป็นส่วนต่างไว้แก้ช้ำได้ครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 00:34:39
ผมชอบความสุนทรีย์​ภาพในการขับขี่ของ Terra นะครับ

ผมไม่ใช่สายหวานเจี๊ยบแต่ประการใด ผมเป็นนักบู๊บนท้องถนนด้วยซ้ำ

แต่เวลารถติดๆ บรรยากาศ​ในห้องโดยสารทำให้ผมผ่อนคลายได้เยอะเลย แต่เวลาจะเร่ง ก็ไม่ได้ขี้เหร่ไปกว่า ppv ตัวอื่นเลย ออกแนวทันใจด้วยซ้ำ

แหม่ พูดเหมือนใช้ Terra เลย แต่ป่าวนะครับ ผมชอบไปยืม Terra เพื่อนผมขับน่ะ ฟินดี

ถ้ามองเรื่องขายต่อ ส่วนต่างตรงนี้ก็ช่วยได้เยอะครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น เรามามองดูว่าในอนาคตข้างหน้า infotainment ของ เจ้า Everest​ จะมีปัญหาหรือไม่ดีกว่า
ดูเหมือนมันจะควบคุมระบบโดยรวมของรถมากกว่า Terra ด้วย ถ้าเสีย ยังไงก็บันเทิงกว่าอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 01:05:33
ยังยืนยันคำตอบเดิมครับ

Terra
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: McCLoY ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 07:45:28
เลือกรถที่เราชอบครับ เพราะคนขับจะมีความสุขที่สุดเวลาขับรถที่ตัวเองชอบ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 08:19:05
Terra จะสบายใจอย่างว่า ปัญหาหนักๆ แบบพาไปจอดตายกลางทาง ไม่มีแน่ๆ แต่อาจจะมีจุกจิกกวนใจบ้าง (เท่าที่อ่านในคลับ) รวมถึง ราคาขายต่อ รับประกันครับ ลงเหวแน่

Everest ปัญหาลุ้นเอา บางคันโชคดี บางคันดวงตก อาจจะมีจอดตายกลางทาง ราคามือสอง แข็งกว่าครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: imvile ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 08:58:43
Terra ก่อน mc พวงมาลัยห่วย แต่ช่วงล่างดีครับ ขับทางไกลต้องคัดพวงมาลัยไปมาตลอด ขับกทม สุราษฏ์ เหนื่อยเลย
ไม่รู้ mc ปรับปรุงหรือยัง

Everest ตัวก่อนพวงมาลัยเบาแต่คม ตัวใหม่ไม่เคยขับ

แต่ยังไง ผมว่าทั้งคู่ดีกว่า PJS

ปล ถึงเกลียดน้องคุ้กกี้แค่ไหน ก็ต้องยอมรับว่าพวงมาลัย ดีกว่าเพื่อน
มันคงแล้วแต่คน แต่ผม value รถพวงมาลัยดี กับประหยัดน้ำมัน เพราะหมุนกับมันตลอด และต้องเติมน้ำมันจริงครับ  :)
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 09:48:06
Everest ยังต้องรอเวลาพิสูจน์ก่อนครับ รถยังใหม่เกินไปที่จะบอกได้ว่า มีจุดอะไรน่าห่วงมากน้อยแค่ไหน
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: Sutad ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 10:03:40
จากเคยใช้ Terra ตัวเก่า เสียจุกจิกบ่อย  ใช้งานอยู่ 1 ปี 3 เดือน ขับรถเข้าศูนย์ 6 ครั้ง (รวมเช็คระยะ 2 ครั้ง) ฝางเส้นสุดท้ายทำให้ขายทิ้ง คือ ประตูท้ายไฟฟ้ารวน ขี้เกียจเอาเขาศูนย์แล้ว ซ้อมฟรีจริง แต่ว่ามันเสียเวลาทำงาน ซึ่งมันมีค่ามากกว่าเวลาที่เสียไปกับเอารถเข้าๆ ออกๆ ศูนย์บริการ ซึ่งแต่ละทีนานมากๆ

อย่างเช็คระยะ Toyota นัดล่วงหน้า 1 ชั่วโมงเสร็จ (บางทีไม่ถึง) ส่วน Nissan มีถึง 6-7 ชั่วโมง (คิดว่าช่างน่าจะน้อยกว่ารถที่เข้ามาใช้บริการ)

1 ปี 3 เดือน ขายขาดทุนเกือบ 50% หลายๆ เต็นท์ไม่รับด้วยซ้ำ เขาบอกขายยาก จอดนานๆ ขาดทุน เพราะเวลาผ่านไป ราคารถยนต์มันมีแต่ลดลง

กว่าจะขายออกเล่นเอาเหนื่อย

แล้วที่แย่กว่านั้น หลังจากขายไปได้สักระยะ พอดีจังหวะ Terra MC เปิดตัว เลยไปจอง 5,000 บาท เพราะดูจากโบรชัวร์ภายนอก และภายในปรับปรุงใหม่สวยดี แต่พอไปเทสต์ไดวร์  ออกตัวอืดเหมือนเดิม ส่วนตัวไม่ชอบขับรถออกตัวอืด และพอได้คิดตอนขาย สยองกับคันเก่า ที่ขาดทุนเละเทะ เลยยอมทิ้งเงิน 5,000 บาท แล้วไปซื้อ Mu-X แทน

Mu-X ใช้งานมาได้ 7 เดือนแล้ว ประทับใจกว่า Terra เยอะ

ให้เป็นขอมูลครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: panupong508 ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 10:13:50
ณ ตอนนี้ ฟอร์ดครับ  ถ้า Terra ออกตัวใหม่ ค่อยว่ากันอีกทีครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 12:15:18
จากเคยใช้ Terra ตัวเก่า เสียจุกจิกบ่อย  ใช้งานอยู่ 1 ปี 3 เดือน ขับรถเข้าศูนย์ 6 ครั้ง (รวมเช็คระยะ 2 ครั้ง) ฝางเส้นสุดท้ายทำให้ขายทิ้ง คือ ประตูท้ายไฟฟ้ารวน ขี้เกียจเอาเขาศูนย์แล้ว ซ้อมฟรีจริง แต่ว่ามันเสียเวลาทำงาน ซึ่งมันมีค่ามากกว่าเวลาที่เสียไปกับเอารถเข้าๆ ออกๆ ศูนย์บริการ ซึ่งแต่ละทีนานมากๆ

อย่างเช็คระยะ Toyota นัดล่วงหน้า 1 ชั่วโมงเสร็จ (บางทีไม่ถึง) ส่วน Nissan มีถึง 6-7 ชั่วโมง (คิดว่าช่างน่าจะน้อยกว่ารถที่เข้ามาใช้บริการ)

1 ปี 3 เดือน ขายขาดทุนเกือบ 50% หลายๆ เต็นท์ไม่รับด้วยซ้ำ เขาบอกขายยาก จอดนานๆ ขาดทุน เพราะเวลาผ่านไป ราคารถยนต์มันมีแต่ลดลง

กว่าจะขายออกเล่นเอาเหนื่อย

แล้วที่แย่กว่านั้น หลังจากขายไปได้สักระยะ พอดีจังหวะ Terra MC เปิดตัว เลยไปจอง 5,000 บาท เพราะดูจากโบรชัวร์ภายนอก และภายในปรับปรุงใหม่สวยดี แต่พอไปเทสต์ไดวร์  ออกตัวอืดเหมือนเดิม ส่วนตัวไม่ชอบขับรถออกตัวอืด และพอได้คิดตอนขาย สยองกับคันเก่า ที่ขาดทุนเละเทะ เลยยอมทิ้งเงิน 5,000 บาท แล้วไปซื้อ Mu-X แทน

Mu-X ใช้งานมาได้ 7 เดือนแล้ว ประทับใจกว่า Terra เยอะ

ให้เป็นขอมูลครับ
 

รบกวนถามครับ mu-x จัดตัว 3.0  มาใช่มั้ยครับ เด่นกว่าทุกด้านมั้ยครับ ผมอยากขอความเห็นเรื่องช่วงล่างย้วยของอีสุ ว่าเยอะมากมั้ยครับ เทียบกับ terra

แล้วยังเจอปัญหาน้ำท่อแอร์หลังอยู่มั้ยครับ เพราะรถคุณน่าจะเป็น my2022 แล้ว

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: Sutad ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 12:46:22
เอาเฉพาะที่ผมคิดว่า Ok ละกัน

ใช่ครับ 3.0 4*4 ออกตัวดีกว่า ไม่ต้องกดเยอะแบบ Terra

Mu-x เซ็ตมาให้นุ่ม เลยมีคนบอกว่าย้วย แต่ข้อดีคนนั่งหลังสบาย ส่วนใหญ่ผมใช้ Mu-x ไปกันเป็นครอบครัว แต่เวลาขับคนเดียวผมใช้ Camry 2020 ขับดีกว่า PPV เยอะ เครื่องเบนชินออกตัวปรูดปราด เกาะถนน ฟีลการขับคนละเรื่องกับ PPV

รถ PPV ผ่านมือมา 3 คัน Trailblazer ผ่านถนนขรุขระสะเทือนสุด ใช้อยู่ 2 ปี เปลี่ยนมาใช้ Terra ออกตัวอืดมาก และเสียจุกๆ จิกๆ ใช้อยู่ 1 ปี 3 เดือน จึงเปลี่ยนมา Mu-x

ทั้ง Trailblazer และ Terra ตอนขายขาดทุนเละทั้งคู่

ส่วนแอร์หลังยังไมเจอน้ำรั่ว

Mu-x มันตอบโจทย์ผม ตรงออกตัวไม่อืด คนนั่งหลังสบายกว่า  และ 7-8 เดือนที่ผ่านมาเข้าศูนย์เช็คระยะ 1 ครั้ง และใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมงเศษๆ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 13:15:20
จากเคยใช้ Terra ตัวเก่า เสียจุกจิกบ่อย  ใช้งานอยู่ 1 ปี 3 เดือน ขับรถเข้าศูนย์ 6 ครั้ง (รวมเช็คระยะ 2 ครั้ง) ฝางเส้นสุดท้ายทำให้ขายทิ้ง คือ ประตูท้ายไฟฟ้ารวน ขี้เกียจเอาเขาศูนย์แล้ว ซ้อมฟรีจริง แต่ว่ามันเสียเวลาทำงาน ซึ่งมันมีค่ามากกว่าเวลาที่เสียไปกับเอารถเข้าๆ ออกๆ ศูนย์บริการ ซึ่งแต่ละทีนานมากๆ

อย่างเช็คระยะ Toyota นัดล่วงหน้า 1 ชั่วโมงเสร็จ (บางทีไม่ถึง) ส่วน Nissan มีถึง 6-7 ชั่วโมง (คิดว่าช่างน่าจะน้อยกว่ารถที่เข้ามาใช้บริการ)

1 ปี 3 เดือน ขายขาดทุนเกือบ 50% หลายๆ เต็นท์ไม่รับด้วยซ้ำ เขาบอกขายยาก จอดนานๆ ขาดทุน เพราะเวลาผ่านไป ราคารถยนต์มันมีแต่ลดลง

กว่าจะขายออกเล่นเอาเหนื่อย

แล้วที่แย่กว่านั้น หลังจากขายไปได้สักระยะ พอดีจังหวะ Terra MC เปิดตัว เลยไปจอง 5,000 บาท เพราะดูจากโบรชัวร์ภายนอก และภายในปรับปรุงใหม่สวยดี แต่พอไปเทสต์ไดวร์  ออกตัวอืดเหมือนเดิม ส่วนตัวไม่ชอบขับรถออกตัวอืด และพอได้คิดตอนขาย สยองกับคันเก่า ที่ขาดทุนเละเทะ เลยยอมทิ้งเงิน 5,000 บาท แล้วไปซื้อ Mu-X แทน

Mu-X ใช้งานมาได้ 7 เดือนแล้ว ประทับใจกว่า Terra เยอะ

ให้เป็นขอมูลครับ

ผมอ่านๆไปคิดในใจว่าถ้าผมเป็นคุณผมคงเข็ดไม่กล้าซื้อนิสสันอีกเลยด้วยซ้ำ พอบอกMCมากดจองนี่ผมหลุดขำเลย

ปล.ดีใจด้วยที่เลือกMu-Xครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: SpeedC ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 13:24:19
PPV ในสายตาผมคันเดียวคือ Everest
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: Sleepy Boy ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 14:03:17
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ผมไป Everest ครับ รถมันคนละเจน และเราต้องขับไปอีกนาน เรื่องวัดดวง มันพูดยาก คันที่ไม่ปัญหาอะไรเลยก็เยอะแยะ ลองรอให้ลูกค้ากลุ่มแรกรับรถไปก่อน ดูว่ามีปัญหาอะไรมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: diamond4me ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 14:10:21
จากเคยใช้ Terra ตัวเก่า เสียจุกจิกบ่อย  ใช้งานอยู่ 1 ปี 3 เดือน ขับรถเข้าศูนย์ 6 ครั้ง (รวมเช็คระยะ 2 ครั้ง) ฝางเส้นสุดท้ายทำให้ขายทิ้ง คือ ประตูท้ายไฟฟ้ารวน ขี้เกียจเอาเขาศูนย์แล้ว ซ้อมฟรีจริง แต่ว่ามันเสียเวลาทำงาน ซึ่งมันมีค่ามากกว่าเวลาที่เสียไปกับเอารถเข้าๆ ออกๆ ศูนย์บริการ ซึ่งแต่ละทีนานมากๆ

อย่างเช็คระยะ Toyota นัดล่วงหน้า 1 ชั่วโมงเสร็จ (บางทีไม่ถึง) ส่วน Nissan มีถึง 6-7 ชั่วโมง (คิดว่าช่างน่าจะน้อยกว่ารถที่เข้ามาใช้บริการ)

1 ปี 3 เดือน ขายขาดทุนเกือบ 50% หลายๆ เต็นท์ไม่รับด้วยซ้ำ เขาบอกขายยาก จอดนานๆ ขาดทุน เพราะเวลาผ่านไป ราคารถยนต์มันมีแต่ลดลง

กว่าจะขายออกเล่นเอาเหนื่อย

แล้วที่แย่กว่านั้น หลังจากขายไปได้สักระยะ พอดีจังหวะ Terra MC เปิดตัว เลยไปจอง 5,000 บาท เพราะดูจากโบรชัวร์ภายนอก และภายในปรับปรุงใหม่สวยดี แต่พอไปเทสต์ไดวร์  ออกตัวอืดเหมือนเดิม ส่วนตัวไม่ชอบขับรถออกตัวอืด และพอได้คิดตอนขาย สยองกับคันเก่า ที่ขาดทุนเละเทะ เลยยอมทิ้งเงิน 5,000 บาท แล้วไปซื้อ Mu-X แทน

Mu-X ใช้งานมาได้ 7 เดือนแล้ว ประทับใจกว่า Terra เยอะ

ให้เป็นขอมูลครับ
ผู้ใช้จริงมาตอบเองเลยขอบคุณมากๆครับ
ราคาขายต่อร่วงอย่างน่ากลัวมากครับ
ปัญหาจุกจิกที่เจอมาคืออะไรบ้างเหรอครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: Altima ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 14:18:00
 panoramic sunroof มันคุ้มกับ3แสนไหม
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: Sutad ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 14:30:32
ผู้ใช้จริงมาตอบเองเลยขอบคุณมากๆครับ
ราคาขายต่อร่วงอย่างน่ากลัวมากครับ
ปัญหาจุกจิกที่เจอมาคืออะไรบ้างเหรอครับ

สีบันไดลอก

ถ่านกุญแจรีโมทหมด ทั้ง 2 ดอก

ยอยพวงมาลัย ตอนหมุนแล้วพวกมาลัยมันสะดุดๆ

ประตูหลังไฟฟ้ารวน (ยังไม่ได้เครม ขายทิ้งไปก่อน)

ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แก้ไขได้ง่าย แต่มันเสียเวลาต้องเอารถเข้าไปเครม ซึ่งไม่ใช่เข้าไปแล้วได้ซ่อมเลย ต้องตรวจสอบก่อน จากนั้นศูนย์ฯ สั่งอะไหล่จากโรงงาน เมื่อมาแล้วจึงโทรแจ้งเพื่อนัดวันเข้าซ่อม

ที่ผ่านมาใช้รถมาหลายยี่ห้อ Toyota Honda Chevrolet Isuzu และ MG ระหว่างใช้ไม่เสียจุกจิกแบบนี้ เอารถเข้าเช็คระยะเท่านั้นครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 15:33:42
เอาเฉพาะที่ผมคิดว่า Ok ละกัน

ใช่ครับ 3.0 4*4 ออกตัวดีกว่า ไม่ต้องกดเยอะแบบ Terra

Mu-x เซ็ตมาให้นุ่ม เลยมีคนบอกว่าย้วย แต่ข้อดีคนนั่งหลังสบาย ส่วนใหญ่ผมใช้ Mu-x ไปกันเป็นครอบครัว แต่เวลาขับคนเดียวผมใช้ Camry 2020 ขับดีกว่า PPV เยอะ เครื่องเบนชินออกตัวปรูดปราด เกาะถนน ฟีลการขับคนละเรื่องกับ PPV

รถ PPV ผ่านมือมา 3 คัน Trailblazer ผ่านถนนขรุขระสะเทือนสุด ใช้อยู่ 2 ปี เปลี่ยนมาใช้ Terra ออกตัวอืดมาก และเสียจุกๆ จิกๆ ใช้อยู่ 1 ปี 3 เดือน จึงเปลี่ยนมา Mu-x

ทั้ง Trailblazer และ Terra ตอนขายขาดทุนเละทั้งคู่

ส่วนแอร์หลังยังไมเจอน้ำรั่ว

Mu-x มันตอบโจทย์ผม ตรงออกตัวไม่อืด คนนั่งหลังสบายกว่า  และ 7-8 เดือนที่ผ่านมาเข้าศูนย์เช็คระยะ 1 ครั้ง และใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมงเศษๆ

ชัดเจนเลย ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: InBkk ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 18:03:07
Terra เป็นรถที่ขาดจุดเด่น ก็เลยต้องทำราคาให้มันถูกๆ เพื่อให้มันพอขายได้ ถ้า Everest เป็นรถที่เขาอยากได้ ก็ไป Everest ดีกว่าครับ
รถราคาถูก แต่ขับแล้วต้องติดใจไปทุกวัน ไม่คุ้มหรอก
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: pjs6306 ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 19:44:13
เชียร์ f ครับ ยังไม่เห็นตัวจริงเลย แต่ตัวกระบะ ford next gen มันสวยลงตัวจริงๆ สวนกันทีไรเหมือนโดนสะกดจิตให้มองตามจนคอเคล็ด ยิ่งมีแพลนจะออกตัว f ด้วยแล้วไม่ต้องกังวลใจ ขับเทห์ ใหม่ไปอีกนาน เรื่องอื่นไม่ขอพูดละกันครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: mumu eak ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 20:55:40
ติดใจที่ได้โปร Everest จากไหนเหรอครับ ลดเยอะจนน่าสนมากครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: diamond4me ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 22:08:52
ติดใจที่ได้โปร Everest จากไหนเหรอครับ ลดเยอะจนน่าสนมากครับ
ลดเงินสด 2หมื่น + หักค่าไม่เอาประกันชั้น 1 น่ะ ครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: shikimaru ที่ กรกฎาคม 30, 2022, 22:53:29
ส่วนตัวเชียร์ f แต่เอาสบายใจก็ terra แต่ด้วยความหล่อแล้ว ผมเทใจไป f หมดเลยแฮะ ตัวใหม่สีน้ำเงินนี่ชอบมากๆ แต่ดันเป็นรุ่นล่าง จัดแบบแปลกๆจริงๆ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: Magl ที่ กรกฎาคม 31, 2022, 11:52:34
ผมรอสอย terra มือสองดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ กรกฎาคม 31, 2022, 15:56:15
everest ลดจิ๊ดเดียวแค่นั้น ผมเลือก terra ครับ

ถ้าไม่ลดหลักแสน ส่วนตัวผมไม่ไป everest ครับ ยอมวัดดวงกับนิสสันมากกว่า (เพราะสมัยนี้ก็ต้องลุ้นพอๆกัน  ;D)
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: zeriw009 ที่ กรกฎาคม 31, 2022, 18:52:31
ผมใช้ terra VL4x4 2018 อยู่ ประทับใจครับ rare ด้วย ไม่ค่อยชอบอะไรที่มีเกลื่อนๆ ตั้งแต่ใช้มาไม่มีปัญหาอะไร ยกเว้นเสียงผ้าเบรค ช่วงเช้าๆ และตอนขับช้าๆ ดังน่ารำคาญมากๆ น่าอายด้วย 555 แต่เปลี่ยนผ้าเบรคก็หาย ครบ 6 หมื่นโลจะเปลี่ยนทิ้งละครับ  ;D
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ สิงหาคม 01, 2022, 09:06:10
ตอบเหมือนรอบแรก Everest ครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: ceicourier ที่ สิงหาคม 01, 2022, 09:40:11
ง่ายๆคำตอบอยู่บนท้องถนนครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: boogie2020 ที่ สิงหาคม 01, 2022, 10:04:15
ผมยังไม่กล้าจ่าย 1.8M กับ Everest อะ


เลือก Terra เพราะราคาครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ สิงหาคม 01, 2022, 10:06:15
ผมเข้าใจว่า ญาติจขกท อยากจะได้ความมั่นใจกรณีเลือก เอเวอร์เรส
ถ้าใจไปทางเจ้านี่แล้วก็เลือกไปเลยครับ จะได้ไม่ค้างคาใจครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: diamond4me ที่ สิงหาคม 01, 2022, 10:43:25
กรณีญาติผม ดูจะเอนเอียงไปทาง Terra เพราะ...

ไม่สนใจความสดใหม่
ไม่สนใจความหล่อ
ไม่เน้นความแรง ไม่ขับเร็ว
ไม่เน้น function, option ที่อาจติดมากับรถ
ไม่อยากได้ sunroof เพราะร้อน+กลัวรั่ว
อยากได้ ppv ขับ 4
อยากใช้นาน 10 ปี โดยหวังว่ารถไม่เสียกลางทาง
อยากได้ช่วงล่างที่ นุ่มหนึบ ไม่ดีด (เพราะข้อนี้ ถึงเลือกแค่ Terra vs Everest)
อยากได้รถที่ ไม่เสียงดัง (เพราะข้อนี้ ถึงเลือกแค่ Terra vs Everest)

ส่วนต่างร่วม 4 แสน ก็ไม่แปลกใจที่เขาจะหลง Terra

ถ้าเป็นผม เน้นความหล่อต้องมาก่อน ก็คงไปจบกับ Everest

ขอบคุณความเห็นพี่ๆเพื่อนๆทุกๆคนครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ สิงหาคม 01, 2022, 22:17:57
ถ้าเงินไม่มีปัญหาไป Everest แต่ถ้าคิดหนักเรื่องเงินแม้จะชอบ ไป Terra
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: andy_duf ที่ สิงหาคม 02, 2022, 00:19:56
ถ้าเงินไม่มีปัญหาไป Everest แต่ถ้าคิดหนักเรื่องเงินแม้จะชอบ ไป Terra

จขกท บอกอยู่ว่าซื้อสด เงินคงไม่ใช่ปัญหา

รถ ppv 4x4 คันไหนที่ให้ช่วงล่างและเก็บเสียงได้ดีๆ โดยไม่ต้องปวดหัวเรื่องเครื่อง+เกียร์ หรือดับกลางอากาศ ?

TERRA ก็เป็นคำตอบที่เหมาะสมแล้ว
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: shipcake ที่ สิงหาคม 02, 2022, 09:21:18
เอเวอร์เรส ผมขับทางไกลมาแล้ว ตัวท็อป (ตัวเก่า) ชอบมาก พวงมาลัยเบา ขับง่าย ระบบดี ปลอดภัย นั่งสบายมาก

เทอร่าตัวล่าสุด ไปลองนั่งที่งานมอเตอร์โชว์ ชอบมาก (ที่สุด ผมแฟนนิสสัน) 1.4ล้าน ได้ 4x4 ดีมากๆ เพราะผมสายเที่ยว ถ้าอยากจะประหยัด ไม่เน้นขายต่อ ผมเอา เทอร่าเท่านั้นครับ
หัวข้อ: Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ สิงหาคม 02, 2022, 10:05:12
ถ้าเทียบกับ Everest Gen ก่อน ที่จะเป็น Next Gen ที่ยังได้ระบบขับสี่แบบ Fulltime อยู่

ผมจะเชียร์ Everest แบบไม่รู้จะซื้อ Terra ไปทำไม มีอะไรที่ Terra ดีกว่าเหรอ ผมยังหาคำตอบนั้นไม่ได้

แต่พอเป็น Next Gen ที่ได้แค่ 4X4 Partime ทำให้ ความน่าสนใจของ Everest น้อยลงมาพอสมควร

แต่ยังไงซะ โดยรวม ก็ยังเลือก Everest

ถ้าจะเลือก Terra ผมไปเลือก Pajero Sport 4WD ดีกว่า ในราคาไกล้ๆ กันด้วย

ผมไม่มีเหตุผลที่ต้องเลือก Terra เลยจริง
- ตัวรถเหรอ?
- ศูนย์บริการ?
- สมรรถณะ?
- ราคาขายต่อ?
- ปัญหาตัวรถ?
- ออฟชั่น?