Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: turbo lover ที่ สิงหาคม 03, 2022, 23:35:58
-
หลังจากหายไปนาน ตอนนี้ด่านนี้
กลับมาจับความเร็วเหมือนเดิมแล้วครับ วันก่อนผ่านไป
ต้องขอบคุณ รถที่ต็อกไฟใหญ่
ในเลนสวนกลับขาเข้ากรุงเทพ
ส่งสัญญาณให้ลดความเร็วลง
-
โทษครับ อ่านแล้วยังไม่มั่นใจ เจอด่านที่ฝั่งไหนครับ
ตกลง 100 เองใช่ไหม ผมเข้าใจว่าเป็น 120 มาตั้งนาน
-
ความเร็ว 100
เพื่อความปลอดภัยของ "ฅ.ไทย"
ถ้าถนนโล่ง ไม่มีจุดกลับรถ เช่น บนทางด่วน
รถสมัยใหม่ ความเร็ว 100 เรียกว่า "แตะเบาๆ ก็เกิน"
120 ผมก็ว่า Ok แล้ว
ตอนมัน "ไม่โล่ง" อยากเหยียบแค่ไหน มันก็ไปไม่ได้
ที่ทำแบบนี้ เพื่อ.......................
-
โทษครับ อ่านแล้วยังไม่มั่นใจ เจอด่านที่ฝั่งไหนครับ
ตกลง 100 เองใช่ไหม ผมเข้าใจว่าเป็น 120 มาตั้งนาน
เจอด่านตรงขาออกครับ
บริเวณ เลยเจ้เล้งมาหน่อยครับ
เจ้าหน้าที่จะตั้งกล้อง จับความเร็ว
-
ความเร็ว 100
เพื่อความปลอดภัยของ "ฅ.ไทย"
ถ้าถนนโล่ง ไม่มีจุดกลับรถ เช่น บนทางด่วน
รถสมัยใหม่ ความเร็ว 100 เรียกว่า "แตะเบาๆ ก็เกิน"
120 ผมก็ว่า Ok แล้ว
ตอนมัน "ไม่โล่ง" อยากเหยียบแค่ไหน มันก็ไปไม่ได้
ที่ทำแบบนี้ เพื่อ.......................
หนักสุดๆคือ ทางหลวงระหว่างจังหวัด ลิมิตที่ 90 โดนมาแต่ล่ะใบ คือ งงมาก ขับลง พังงา ภูเก็ต จะให้ขับ 90 เมื่อไหร่จะถึง
-
แค่เหยียบเพลินๆแปบเดียวก็เดิน 100 ละนะ
หาอะไรมาทำให้ชีวิตลำบากกันอีกแล้ว
-
. ความปลอดภัยไงครับ
มีครูซ ก็ตั้งครูช จะได้ไม่เผลอ
ตอนไปขับที่เมืองนอก ยังรักษากฎกันได้เลย ชิมิ
-
ขับ Benz มี 9 เกียร์
จบที่เกียร์ 7 เศร้าฉิบหาย
-
ก็ไม่ต้องจ่ายครับ ให้ส่งตามหลังมาให้ตามที่อยู่ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับตัวรถ. ผิดก็ว่าไปตามผิดครับ แต่ต้องไม่ยอมให้โดนไถเงินไปฟรีๆโดยที่ไม่เข้าหลวง แต่เข้ากระเป๋าพวกมัน.
ปล. ตำรวจไม่มีสิทบังคับจ่ายที่ด่านครับ ไม่มีสิท!
-
. ความปลอดภัยไงครับ
มีครูซ ก็ตั้งครูช จะได้ไม่เผลอ
ตอนไปขับที่เมืองนอก ยังรักษากฎกันได้เลย ชิมิ
ไปขับเมืองนอก
หิ้ว laser detector กลับมาครับ 55555 แต่คันที่ติดตั้งอยู่ ลากให้เกิน 90 ก็เหนื่อยละ ดังนั้นบ่มีปัญหา
-
ที่เพิ่มมา 100 ก็เหมือนกฎหมายทางด่วนที่ญี่ปุ่นนี่นา มองอีกแง่ก็เพื่อความปลอดภัยมั้งครับ กันไว้กลัวจะบินลงมาจากทางด่วนเอา
-
ถ้าทางตำรวจ ได้พยายามทำให้ราษฎรเห็นว่า พวกเราโดนโดยเท่าเทียบกัน ผมก็รับได้นะครับ
- ป้ายซีดอ่านไม่ออก ก็เห็นวิ่งกันเต็มบ้านเต็มเมือง
- รถ Supercar วิ่งกันเต็มเหนี่ยว
- ป้ายแดงข้ามศตวรรษ ป้ายอาญาสิทธในการขับผิดกฎหมาย ทั้งวิ่งเร็ว ทับเส้น สารพัด
- บรรดา VIP ไฟกะพริบทั้งหลาย วิ่ง 100 ด้วยหรือเปล่า
-
ถ้าทางตำรวจ ได้พยายามทำให้ราษฎรเห็นว่า พวกเราโดนโดยเท่าเทียบกัน ผมก็รับได้นะครับ
- ป้ายซีดอ่านไม่ออก ก็เห็นวิ่งกันเต็มบ้านเต็มเมือง
- รถ Supercar วิ่งกันเต็มเหนี่ยว
- ป้ายแดงข้ามศตวรรษ ป้ายอาญาสิทธในการขับผิดกฎหมาย ทั้งวิ่งเร็ว ทับเส้น สารพัด
- บรรดา VIP ไฟกะพริบทั้งหลาย วิ่ง 100 ด้วยหรือเปล่า
เห็นด้วยมากๆครับ ที่ไม่อยากจ่ายเพราะโดนแค่พวกเราที่ไม่มีมีเส้นสาย
มันน่าเจ็บใจที่กฎหมายไม่เท่าเทียม
-
. ความปลอดภัยไงครับ
มีครูซ ก็ตั้งครูช จะได้ไม่เผลอ
ตอนไปขับที่เมืองนอก ยังรักษากฎกันได้เลย ชิมิ
แต่คนเขามีมารยาทกว่าไงครับ
ชั่วโมงนึงของเขาวิ่งได้ 70-90 กิโลเมตร
แต่ของเรา วิ่งได้แค่ 50-70 กิโลเมตร
(จาก 90-100กิโลเมตร)
ถ้าไม่ใช่เพราะพวกช้าแช่ขวาแล้วจะเพราะใคร???
-
งงจริงครับ ละจะมาอ้างว่าเพื่อความปลอดภัย มันดูย้อนแย้งจัง ไอที่ๆสมควรเข้มงวดเรื่องความเร็วเช่นในเขตเมือง ชุมชน ละไม่ไปเข้มงวดตั้งจับความเร็ว
เขตเมือง จุดตัดเยอะ แยกมีตลอด มีโดดสะพาน รถเลี้ยวเข้าซอยกันตลอด คนข้ามถนนเยอะ ร้านค้าข้างทางเยอะ ทั้งคนทั้งสัตว์เดินข้างถนนเยอะ ฯลฯ
แบบนี้สมควรเข้มงวดเรื่องความเร็ว ไม่ควรเกิน 50-60 แต่ไม่ยักกะเคยเจอว่าเข้มงวดไปตั้งเครื่องจับความเร็ว หรือ มีก็คงน้อยมากๆ ไม่บ่อย
แถวบ้านผมในเมืองที่ตายๆกันบ่อยนี่วิ่งความเร็วแค่หลักสิบทั้งนั้น...
ทางด่วน ทางพิเศษ ยกระดับ ฯลฯ จุดตัดไม่มี แยกไม่มี คนเดินข้ามไม่มี ร้านค้าข้างทางไม่มี ไม่มีคอสะพาน (เพราะอยู่บนสะพานอยู่แล้ว)
ไม่มีชุมชนอะไรทั้งนั้น แผ่นดินไหวก็ไม่มีแบบณี่ปุ่น ไม่ต้องมากลัวว่าวิ่งๆอยู่แล้วสะพานจะแกว่งไปแกว่งมาแบบญี่ปุ่น จนต้องเบรก ขึ้นไปเงินก็เสีย ไม่ได้ขึ้นฟรี...
ละมาขยันเข้มงวดจำกัดความเร็ว 100-110 อะไรกัน มันสมควรจะได้ 130-140 นะ รถสมัยนี้วิ่งในทางแบบนี้
-
. ความปลอดภัยไงครับ
มีครูซ ก็ตั้งครูช จะได้ไม่เผลอ
ตอนไปขับที่เมืองนอก ยังรักษากฎกันได้เลย ชิมิ
แต่คนเขามีมารยาทกว่าไงครับ
ชั่วโมงนึงของเขาวิ่งได้ 70-90 กิโลเมตร
แต่ของเรา วิ่งได้แค่ 50-70 กิโลเมตร
(จาก 90-100กิโลเมตร)
ถ้าไม่ใช่เพราะพวกช้าแช่ขวาแล้วจะเพราะใคร???
เราก็มีมารยาทได้ครับ เริ่มจากเราก่อนเลยไม่ต้องรอตามคนอื่น
ผมก็ทำมานานแล้วนะ ไม่แช่ขวา ไม่เร็วเกิน ให้ทางรถคันอื่น
อาจดูโลกสวย แต่ชอบฮะ อยากอยู่ในโลกสวยมากกว่าโลกเข่นฆ่ากัน
หวังว่านานวันไปก็จะค่อยๆ มีคนมีมารยาท รักษากฎมากขึ้นเรื่อยๆ
จนคนที่ชอบฝ่าฝืนกฎกลายเป็นคนส่วนน้อยไปในที่สุด
ชีวิตต้องมีความหวังครับ
หันไปมองลูกๆ หลานๆ ก็คงอยากให้เขาอยู่ในสังคมที่ดีที่เราสร้างขึ้นมาเองเนอะ
-
ขอซัก 120 เถอะ จริงๆ นะ
-
ก่อนหน้านี้จำกัดแค่ 80 เองไม่ใช่เหรอ ถ้าเพิ่มมาเป็น 100 แล้วแย่ตรงไหน
แล้วที่ผมเจอ ส่วนมากบนทางด่วนก็ขับกันไม่เกิน 100 อยู่แล้ว โดยเฉพาะพวกแช่ชวา กับช่วงที่เลี้ยวโค้ง(ที่แทบจะไม่ใช่โค้ง)
ส่วนผมที่บนทางด่วนขับเร็ว 160-200 เป็นปกติ (แต่ชะลอตรงจุดที่มีกล้อง) ไม่ได้รู้แย่อะไรกับการจำกัดความเร็วเลย อยากให้มีกล้องเพิ่มด้วยซ้ำ เพราะจะได้จำกัดความเร็วได้ทั่วถึง ไม่ใช่แค่จุดใดจุดหนึ่ง
-
โทลเวย์ ผมขับ 110ประจำไม่เคยเจอนะครับ ที่เห็นโดนหนะ 120+ทั้งนั้น
เพราะงั้นใครโดนอย่าโวยวายเลยครับ คุณขับดุเดือดจริงๆ
แล้วทางหลวงทั่วไป ถ้าไม่ใช่เขตเมืองที่ป้ายเตือนชัดๆ วิ่ง 100 ยังไงก็ไม่โดนใบสั่งครับ นอกเมือง110มีน้อยมากที่จะโดน
ล่าสุดผมไปสงขลาขับ mz2 คันเล็กๆวิ่ง 100-110 ก็ไปถึงใน 1วันไม่ได้แย่อะไร ก็ไม่รู้จะไปวิ่งเกิน 120ทำไม
-
ถ้าเส้นลงใต้ ให้ขับ 90 นี่ก็ใจร้ายไปหน่อย ขออีกนิดเถอะครับ
-
. ความปลอดภัยไงครับ
มีครูซ ก็ตั้งครูช จะได้ไม่เผลอ
ตอนไปขับที่เมืองนอก ยังรักษากฎกันได้เลย ชิมิ
ไปขับเมืองนอก
หิ้ว laser detector กลับมาครับ 55555 แต่คันที่ติดตั้งอยู่ ลากให้เกิน 90 ก็เหนื่อยละ ดังนั้นบ่มีปัญหา
ถ้าลงทุนแบบนั้น
แนะนำชนิด ส่งสัญญาณรบกวนเลยครับ
-
ผมเฉยๆ ครับ
กฏหมายมีมานาน
แค่บางช่วงเข็มงวด คนก็ชอบโวยวาย
บางช่วงปล่อย คนก็ยิ้ม
จำกัดความเร็ว 80-90km/h หรือ 110-120km/h มันก็เรื่องปกติ ของทุกประเทศครับ
ขับกันตามปกติ ตามกฏหมาย ผมก็ว่าเขาไม่ค่อยเดือดร้อนนะ
คนที่เดือดร้อนเท่าที่เห็น คือ คนที่ขับเกิน อยู่แล้ว
ส่วนใครจะไม่สนใจ โดนใบสั่งก็จ่าย ก็แล้วแต่เขาครับ เพราะเมืองนอก ผิดก็ต้องจ่ายเช่นกัน
แต่ผมอยากให้เพิ่มคาดโทษ หักคะแนนความประพฤติ ตัดแต้มใบขับขี่ และ มาตราการอื่นๆ ซะด้วยซ้ำ มันจะไม่ได้ไม่เป็นอภิสิทชน ว่า มีเงินจ่ายค่าปรับก็จบไป ขับเกินเป็นเรื่องธรรมดา จ่ายก็จบ มันไม่ควรจะเกิดแบบนี้ เพราะมันจะกลายเป็นจุดเลื่อมล้ำทางกฏหมาย ที่คนมีเงินจะสามารถทำผิดกฏหมายได้โดยไม่สนใจของมัน
ระวังได้ก็ระวังครับ ผมก็ประคองไม่ให้เกิน ออกต่างจังหวัดหลายเส้น ก็อนุญาต 120km/h แล้ว ก็กด cruise control วิ่งยาวๆ ไป
กังวลแค่อยู่ๆ 120km/h แล้วมา 90km/h หรือ บางจุด บางเส้น (เช่น บางนา-ชลบุรี) ป้ายจำกัดความเร็ว 120km/h แต่ป้ายไฟบนทางด่วนบอก 90km/h ไม่รู้จะเชื่อตรงไหนดี
ปล.ไม่ต้องไปยกออโต้บานมาอีกละ ชอบมีคนชอบอ้างอิงกันจัง ไม่ต้องยกมานะ เสียเวลา
-
อยากให้มีกล้อง เป็นระยะไปเลยด้วยซ้ำ ขับรถบนถนนทุกวันนนี้เหมือนออกไปรบจริงๆๆ :'(
-
ถ้าเส้นลงใต้ ให้ขับ 90 นี่ก็ใจร้ายไปหน่อย ขออีกนิดเถอะครับ
เส้นลงใต้เมื่อก่อนเห็นกล้องจับที่เกิน 140 ถึงจะโดนใบสั่ง
ตอนนี้เกิน 110 ก็โดนแล้วครับ ผมโดนที่ 118 มางงเลย
ปีก่อนเห็นว่าให้ 120 หลายๆเส้นทางแล้วก็เลยไม่ได้ระวังเท่าไหร่ :-[
ตอนนี้ประกาศชัดๆแล้วว่าลดความเร็วทั่วประเทศลงมา
บวกกับใบสั่งที่เมื่อส่งแล้วต้องโดนกันทุกคนไม่งั้นใบจับตามมาอีก
ก็เท่ากับเมกะโปรเจ็คของรายได้จากค่าปรับกันแล้ว
คนคิดทั้งระบบนี่ใช้ได้ๆ ต้องเพิ่มโบนัสให้ปลิ้นกันเลยครับ :-\
-
ผมเฉยๆ ครับ
กฏหมายมีมานาน
แค่บางช่วงเข็มงวด คนก็ชอบโวยวาย
บางช่วงปล่อย คนก็ยิ้ม
จำกัดความเร็ว 80-90km/h หรือ 110-120km/h มันก็เรื่องปกติ ของทุกประเทศครับ
ขับกันตามปกติ ตามกฏหมาย ผมก็ว่าเขาไม่ค่อยเดือดร้อนนะ
คนที่เดือดร้อนเท่าที่เห็น คือ คนที่ขับเกิน อยู่แล้ว
ส่วนใครจะไม่สนใจ โดนใบสั่งก็จ่าย ก็แล้วแต่เขาครับ เพราะเมืองนอก ผิดก็ต้องจ่ายเช่นกัน
แต่ผมอยากให้เพิ่มคาดโทษ หักคะแนนความประพฤติ ตัดแต้มใบขับขี่ และ มาตราการอื่นๆ ซะด้วยซ้ำ มันจะไม่ได้ไม่เป็นอภิสิทชน ว่า มีเงินจ่ายค่าปรับก็จบไป ขับเกินเป็นเรื่องธรรมดา จ่ายก็จบ มันไม่ควรจะเกิดแบบนี้ เพราะมันจะกลายเป็นจุดเลื่อมล้ำทางกฏหมาย ที่คนมีเงินจะสามารถทำผิดกฏหมายได้โดยไม่สนใจของมัน
ระวังได้ก็ระวังครับ ผมก็ประคองไม่ให้เกิน ออกต่างจังหวัดหลายเส้น ก็อนุญาต 120km/h แล้ว ก็กด cruise control วิ่งยาวๆ ไป
กังวลแค่อยู่ๆ 120km/h แล้วมา 90km/h หรือ บางจุด บางเส้น (เช่น บางนา-ชลบุรี) ป้ายจำกัดความเร็ว 120km/h แต่ป้ายไฟบนทางด่วนบอก 90km/h ไม่รู้จะเชื่อตรงไหนดี
ปล.ไม่ต้องไปยกออโต้บานมาอีกละ ชอบมีคนชอบอ้างอิงกันจัง ไม่ต้องยกมานะ เสียเวลา
เห็นด้วยครับ
เอาจริงๆ บนทางด่วนผมไม่ค่อยได้ขับเกินเท่าไร่ ถนนมันวิ่งได้ แค่นั้นอยู๋แล้ว นอกจากเส้น กาญจนา-จตุจักร หรือ เส้นไปบางปะอิน และตั้งแต่ขับรถผมเองก็ยังไม่เคยโดน SpeedCamera เลยไม่มีปัญหาอะไร
ออกต่างจังหวัดก็วิ่ง 100-110 ถ้าโดนจับก็คงยอมรับผิดไปเพราะหลายเส้นวิ่งได้แค่ 80-90เอง
ผมเองอยากให้มีจับ SpeedLimit ในเมืองหรือเขตชุมชนเพิ่มอีกมากกว่า หน้า รร ถนนในเมือง ขับเร็วเกินไปเยอะมากๆ
คิดว่าถ้าแก้เรื่องวินัยจราจรได้ อุบัตืเหตุน้อยลง speedlimit คงปรับให้วิ่งได้เร็วขั้นอีกครับ
ตปท ทางตรงยาวๆ ก็มีรถซุ่มอยู๋เรื่อยๆนะครับ ไม่ใช่ว่า Limit ดักแค่แถวชุมชน ถ้าขับเกินแล้วตำรวจเจอก็โดนหมด
-
ความเร็ว 100
เพื่อความปลอดภัยของ "ฅ.ไทย"
ถ้าถนนโล่ง ไม่มีจุดกลับรถ เช่น บนทางด่วน
รถสมัยใหม่ ความเร็ว 100 เรียกว่า "แตะเบาๆ ก็เกิน"
120 ผมก็ว่า Ok แล้ว
ตอนมัน "ไม่โล่ง" อยากเหยียบแค่ไหน มันก็ไปไม่ได้
ที่ทำแบบนี้ เพื่อ.......................
หนักสุดๆคือ ทางหลวงระหว่างจังหวัด ลิมิตที่ 90 โดนมาแต่ล่ะใบ คือ งงมาก ขับลง พังงา ภูเก็ต จะให้ขับ 90 เมื่อไหร่จะถึง
โดนแถวไหนมาครับ รบกวนขอพิกัดด้วยครับ
-
โทลเวย์จับที่100มานานแล้วครับ
-
ความเร็ว 100
เพื่อความปลอดภัยของ "ฅ.ไทย"
ถ้าถนนโล่ง ไม่มีจุดกลับรถ เช่น บนทางด่วน
รถสมัยใหม่ ความเร็ว 100 เรียกว่า "แตะเบาๆ ก็เกิน"
120 ผมก็ว่า Ok แล้ว
ตอนมัน "ไม่โล่ง" อยากเหยียบแค่ไหน มันก็ไปไม่ได้
ที่ทำแบบนี้ เพื่อ.......................
หนักสุดๆคือ ทางหลวงระหว่างจังหวัด ลิมิตที่ 90 โดนมาแต่ล่ะใบ คือ งงมาก ขับลง พังงา ภูเก็ต จะให้ขับ 90 เมื่อไหร่จะถึง
โดนแถวไหนมาครับ รบกวนขอพิกัดด้วยครับ
จริงๆ ถ้าได้ 90กม./ชม แท้ๆ ก็ไม่ช้านะครับ
ช่วงหลัง ผมจะดู Summary ของ google เวลาเดินทางไปตรวจงานที่รีสอร์ท พบว่าต่อให้เราเฆี่ยนแค่ไหน ชั่วโมงนึง เราก็เดินทางได้แค่ 70 กม.เท่านั้น
แปลว่าถ้าเราใช้ความเร็วได้ 90กม./ชม.จริงๆ ใน 1 ชม. เราจะได้ระยะทางถึง 80++กม.
ส่วนสาเหตุที่ทำไม่ได้ คงไม่ต้องพูดถึง เศร้าใจมาก
-
ผมงงตรงที่บนพื้น 120 แต่ทำไมลอยฟ้าจำกัด 100 หว่า อยากให้จำกัดความเร็วแต่ละเลนแบบบนภาคพื้นดินอะ ที่กำหนดจากซ้ายไปขวา 80-100-120
-
ผมงงตรงที่บนพื้น 120 แต่ทำไมลอยฟ้าจำกัด 100 หว่า อยากให้จำกัดความเร็วแต่ละเลนแบบบนภาคพื้นดินอะ ที่กำหนดจากซ้ายไปขวา 80-100-120
น่าจะเป็นการป้องกันให้ตอนเกิดอุบัติเหตุแล้วไม่ตกทางด่วนลงมาข้างล่างครับ
หรือไม่ก็พวกแหกตรงจุดทางเบี่ยงทางแยกแล้วพุ่งลงมาตายข้างล่าง
-
ความเร็ว 100
เพื่อความปลอดภัยของ "ฅ.ไทย"
ถ้าถนนโล่ง ไม่มีจุดกลับรถ เช่น บนทางด่วน
รถสมัยใหม่ ความเร็ว 100 เรียกว่า "แตะเบาๆ ก็เกิน"
120 ผมก็ว่า Ok แล้ว
ตอนมัน "ไม่โล่ง" อยากเหยียบแค่ไหน มันก็ไปไม่ได้
ที่ทำแบบนี้ เพื่อ.......................
หนักสุดๆคือ ทางหลวงระหว่างจังหวัด ลิมิตที่ 90 โดนมาแต่ล่ะใบ คือ งงมาก ขับลง พังงา ภูเก็ต จะให้ขับ 90 เมื่อไหร่จะถึง
โดนแถวไหนมาครับ รบกวนขอพิกัดด้วยครับ
จริงๆ ถ้าได้ 90กม./ชม แท้ๆ ก็ไม่ช้านะครับ
ช่วงหลัง ผมจะดู Summary ของ google เวลาเดินทางไปตรวจงานที่รีสอร์ท พบว่าต่อให้เราเฆี่ยนแค่ไหน ชั่วโมงนึง เราก็เดินทางได้แค่ 70 กม.เท่านั้น
แปลว่าถ้าเราใช้ความเร็วได้ 90กม./ชม.จริงๆ ใน 1 ชม. เราจะได้ระยะทางถึง 80++กม.
ส่วนสาเหตุที่ทำไม่ได้ คงไม่ต้องพูดถึง เศร้าใจมาก
อืมมม ผมว่าไม่จริงนะครับ หลักๆคือเราจะแวะบ่อย แวะนานแค่ไหน ถ้าจะบอกว่าขับ กทม-ภูเก็ตที่ 80-90 ไปถึงพอๆกันกับคันที่ขับ 120 ขึ้นไป ผมเถียงเลยครับ ไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอน ถ้าแวะเท่ากันนะ แต่ถ้าขับ 90 ไม่แวะเลย แต่คันที่ขับ 160 แวะเยอะ อันนั้นไม่ต้องเอามาคิดหรอกครับ คนล่ะตัวแปรเลยครับ
แต่ถ้าจะบอกว่า 120 กับ 160 อันนี้มีโอกาสไปถึงพร้อมกัน เพราะมีบางช่วงทำถนนรถติด คนที่ช้าก็มีโอกาสไล่มาทัน
-
ความเร็ว 100
เพื่อความปลอดภัยของ "ฅ.ไทย"
ถ้าถนนโล่ง ไม่มีจุดกลับรถ เช่น บนทางด่วน
รถสมัยใหม่ ความเร็ว 100 เรียกว่า "แตะเบาๆ ก็เกิน"
120 ผมก็ว่า Ok แล้ว
ตอนมัน "ไม่โล่ง" อยากเหยียบแค่ไหน มันก็ไปไม่ได้
ที่ทำแบบนี้ เพื่อ.......................
หนักสุดๆคือ ทางหลวงระหว่างจังหวัด ลิมิตที่ 90 โดนมาแต่ล่ะใบ คือ งงมาก ขับลง พังงา ภูเก็ต จะให้ขับ 90 เมื่อไหร่จะถึง
โดนแถวไหนมาครับ รบกวนขอพิกัดด้วยครับ
จริงๆ ถ้าได้ 90กม./ชม แท้ๆ ก็ไม่ช้านะครับ
ช่วงหลัง ผมจะดู Summary ของ google เวลาเดินทางไปตรวจงานที่รีสอร์ท พบว่าต่อให้เราเฆี่ยนแค่ไหน ชั่วโมงนึง เราก็เดินทางได้แค่ 70 กม.เท่านั้น
แปลว่าถ้าเราใช้ความเร็วได้ 90กม./ชม.จริงๆ ใน 1 ชม. เราจะได้ระยะทางถึง 80++กม.
ส่วนสาเหตุที่ทำไม่ได้ คงไม่ต้องพูดถึง เศร้าใจมาก
อืมมม ผมว่าไม่จริงนะครับ หลักๆคือเราจะแวะบ่อย แวะนานแค่ไหน ถ้าจะบอกว่าขับ กทม-ภูเก็ตที่ 80-90 ไปถึงพอๆกันกับคันที่ขับ 120 ขึ้นไป ผมเถียงเลยครับ ไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอน ถ้าแวะเท่ากันนะ แต่ถ้าขับ 90 ไม่แวะเลย แต่คันที่ขับ 160 แวะเยอะ อันนั้นไม่ต้องเอามาคิดหรอกครับ คนล่ะตัวแปรเลยครับ
แต่ถ้าจะบอกว่า 120 กับ 160 อันนี้มีโอกาสไปถึงพร้อมกัน เพราะมีบางช่วงทำถนนรถติด คนที่ช้าก็มีโอกาสไล่มาทัน
ผมขับ 100-120 ที่เคยวิ่งกับเพื่อนขับ 120-140 แล้วถึงใกล้ๆกัน เพราะจังหวะครับ
คันวิ่ง140 เป็นรถเก๋ง ล้อบาง กดได้เยอะช่วงถนน 4-6 เลน มีจังหวะหลบรถเร็วบาง ชะลอคอสะพาน เข้ากลางแล้วออกขวาไมไ่ด้อะไรแบบนี้
ตัวผมขับ 100-120 รถสูง ส่วนใหญ่จะแช่ 110 ยาวๆ หลุมก็รูดมันไป
แล้วพอเข้าถนน 2 เลนรถสวนกัน รถสูงทัศนวิสัยดีกว่า แซงรถช้าง่ายกว่า
ถ้าไปทางแบบนี้ก็จะถึงพอๆกัน แต่ถ้าว่าถนนใหญ่ดีๆยาวๆ ผมไม่ทันเขาแน่นอน
-
ไปเมืองนอกทำถูกกฏได้ เข้มงวดค่าปรับแพง ฝรั่งมาบ้านเรา ฝ่าไฟแดงก็เยอะ พวกรู้ไม่โดนง่ายๆ ถึงโดนก็ไม่แพง
-
ผมขับญี่ปุ่น ทางด่วนก็จำกัด 90-100
ขับอังกฤษ ส่วนใหญ่ ไม่ถึง 100 มีบางช่วงได้ 120
รถประเทศนั้นๆแรงกว่ารถในไทยทั้งนั้นครับ ทุกคนก็พอทราบ จะเป็นพวก 335i e400 เต็มไปหมด
ฉนั้นเมืองไทยจำกัด 100 ไม่เห็นจะแปลกตรงไหนเลย
รถสมรรถนะมันเกินมานานมากแล้ว แต่ความปลอดภัยก็คือความปลอดภัย ไม่ได้เกี่ยวเลยว่ารถคุณวิ่ง 150 ยังสบายๆ มาให้วิ่ง 100 เดียว เสียของ
เพราะถนนเขา Design ให้ใช้สัญจรอย่างปลอดภัยสำหรับทุกคน
ไม่ได้ Design มาให้ขับสนุก ขับไม่ง่วงนะครับ
-
ผมขับญี่ปุ่น ทางด่วนก็จำกัด 90-100
ขับอังกฤษ ส่วนใหญ่ ไม่ถึง 100 มีบางช่วงได้ 120
รถประเทศนั้นๆแรงกว่ารถในไทยทั้งนั้นครับ ทุกคนก็พอทราบ จะเป็นพวก 335i e400 เต็มไปหมด
ฉนั้นเมืองไทยจำกัด 100 ไม่เห็นจะแปลกตรงไหนเลย
รถสมรรถนะมันเกินมานานมากแล้ว แต่ความปลอดภัยก็คือความปลอดภัย ไม่ได้เกี่ยวเลยว่ารถคุณวิ่ง 150 ยังสบายๆ มาให้วิ่ง 100 เดียว เสียของ
เพราะถนนเขา Design ให้ใช้สัญจรอย่างปลอดภัยสำหรับทุกคน
ไม่ได้ Design มาให้ขับสนุก ขับไม่ง่วงนะครับ
เห็นด้วย 100 % ครับ
-
ความเร็ว 100
เพื่อความปลอดภัยของ "ฅ.ไทย"
ถ้าถนนโล่ง ไม่มีจุดกลับรถ เช่น บนทางด่วน
รถสมัยใหม่ ความเร็ว 100 เรียกว่า "แตะเบาๆ ก็เกิน"
120 ผมก็ว่า Ok แล้ว
ตอนมัน "ไม่โล่ง" อยากเหยียบแค่ไหน มันก็ไปไม่ได้
ที่ทำแบบนี้ เพื่อ.......................
หนักสุดๆคือ ทางหลวงระหว่างจังหวัด ลิมิตที่ 90 โดนมาแต่ล่ะใบ คือ งงมาก ขับลง พังงา ภูเก็ต จะให้ขับ 90 เมื่อไหร่จะถึง
โดนแถวไหนมาครับ รบกวนขอพิกัดด้วยครับ
จริงๆ ถ้าได้ 90กม./ชม แท้ๆ ก็ไม่ช้านะครับ
ช่วงหลัง ผมจะดู Summary ของ google เวลาเดินทางไปตรวจงานที่รีสอร์ท พบว่าต่อให้เราเฆี่ยนแค่ไหน ชั่วโมงนึง เราก็เดินทางได้แค่ 70 กม.เท่านั้น
แปลว่าถ้าเราใช้ความเร็วได้ 90กม./ชม.จริงๆ ใน 1 ชม. เราจะได้ระยะทางถึง 80++กม.
ส่วนสาเหตุที่ทำไม่ได้ คงไม่ต้องพูดถึง เศร้าใจมาก
อืมมม ผมว่าไม่จริงนะครับ หลักๆคือเราจะแวะบ่อย แวะนานแค่ไหน ถ้าจะบอกว่าขับ กทม-ภูเก็ตที่ 80-90 ไปถึงพอๆกันกับคันที่ขับ 120 ขึ้นไป ผมเถียงเลยครับ ไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอน ถ้าแวะเท่ากันนะ แต่ถ้าขับ 90 ไม่แวะเลย แต่คันที่ขับ 160 แวะเยอะ อันนั้นไม่ต้องเอามาคิดหรอกครับ คนล่ะตัวแปรเลยครับ
แต่ถ้าจะบอกว่า 120 กับ 160 อันนี้มีโอกาสไปถึงพร้อมกัน เพราะมีบางช่วงทำถนนรถติด คนที่ช้าก็มีโอกาสไล่มาทัน
จริงครับเพราะผมวิ่งทางใต้เวลากลับก็วันเดียวกับญาติ เค้าออกก่อนผม 2-3 ชั่วโมงตลอด เค้าเร็วพอกันนะ 120 แต่แวะบ้างไรบ้าง ผมไปถึงก่อน 1-2 ชั่วโมงทุกครั้ง แต่ผมมีเกิน 120 และมุดๆหน่อย