Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Deaw ที่ สิงหาคม 09, 2022, 20:05:38
-
ผมรอ BYD อยู่ สนใจ dolphin กับ seal
เหตุผล
1. อยากใช้รถไฟฟ้าราคาคุ้มค่า
2. อยากใช้รถไฟฟ้าที่สร้างบนแพลตฟอร์มรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ
3. อยากใช้รถไฟฟ้าที่ก้านไฟเลี้ยวอยู่ขวาเหมือนรถญี่ปุ่น
เพื่อนๆ ที่รอ มีเหตุผลอะไร มาแชร์กันครับ
-
ก้านไฟเลี้ยวด้านซ้ายเท่กว่าเยอะ ใครขึ้นรถผมมาจะชอบตกใจกัน คุ้มกับการขับ Fiesta มา 10 ปีมากครับ... ;D ;D
-
รอ BYD Han เลยครับ น่าใช้มากกก
-
สำหรับผม รอดูครับ ... แต่ไม่ได้รอซื้อ ;D ;D
-
ถ้าsealมาแล้ววัวดุโอเคนี่คันนึงแน่ๆครับ
-
รอดูครับ รถดูดี
แต่คาดว่าจะผิดหวังจากราคา เพราะรุ่นอื่นก็มาเกินคาดทั้งนั้น :-\
-
Hann กับ seal ตัว 2 มอเตอร์เท่านั้น
-
ฺBYD มีหลายรุ่นเลยที่ผมชอบ แต่คงยังไม่ซื้อตอนนี้ เพราะเพิ่งซื้อ EV ยี่ห้ออื่นมาใช้ก่อนแล้วครับ
-
https://www.headlightmag.com/rever-byd-launch-thailand/
ดูมีอนาคตนะครับ แต่ผมคงรอให้มันนิ่งๆก่อนสัก 5-10 ปี แล้วจะช่วยอุดหนุนสักคัน
-
รอดู แต่ไม่ใช่รอซื้อ (ภายใน 1-2ปี แรก)
ต้องรอดูคุณภาพรถ ความเสถียรของอุปกรณ์ ซอฟแวร์ ก่อน
-
ขอติดตามบริการหลังการขาย การจัดการอะไหล่แก่ลูกค้า
-
ผมถอนจอง MG EP ไปละครับ
รอดูสถานการณ์ BYD ปีหน้าอีกที
ยังไม่รีบใช้รถ..
-
ใช้ kick แค่สองปีกว่า ๆ ยังชอบมันอยู่
รอดูเทียบกับ นิสสัน ชมพู่ และพี่โตล้อหลุด ราคา- ระยะทาง อันไหนดีกว่าไปอันนั้น....
ปล. 93ss ผมก็ยังใช้มันอยู่ อ่ะ
-
ความเห็นเพิ่มเติมสำหรับผมกับรถไฟฟ้า ... จากที่ตอนนี้ราคาน้ำมันก็ถูกลงเรื่อยๆ หลังจากที่น้ำมันแพงแค่ 6 เดือน ..
ดังนั้นถ้าราคาน้ำมันกลับมาเหลือ 20บาทกลางๆแบบก่อนสงครามยูเครน ก็ไม่รู้ว่ารถไฟฟ้า จะยังมีความนิยมอยู่ไหม
-
รอดูครับ ว่าจะไปดูตัวจริงงาน Motor Expo ปลายปี แต่ยังไม่รีบซื้อเพราะคาดว่าราคาน่าจะแรงอยู่
-
จะบอกว่ารอไหม ก็คงไม่ เพราะคงดูแนวโน้มไปอีกสัก 4-5 ปีแล้วค่อยว่ากัน
ตอนนี้รถไฟฟ้ายังตอบโจทย์ผมไม่ได้
-
BYD ภาพจำผมเมื่อก่อนคือเป็นรถไฟฟ้าหน้าตาเห่ย วันดุดูโบราณ
มาวันนี้ลบภาพพวกนี้ผมไปได้เลย
แต่ยังไงขายไทยก็ต้องรอดูก่อนครับ เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์
-
รอดูครับ แต่ว่าขออีกซัก 5-7 ปี
ให้ระบบรองรับพร้อมกว่านี้ก่อนครับ
-
รอดูไปยาวๆก่อนครับ ตอนนี้พวก Hybrid PHEV ที่บ้านกับคนรอบตัว เช็คราคาเปลี่ยนแบตแล้วสยองมาก ไม่ขายทิ้งขาดทุนหนัก ก็เปลี่ยนแบตที่แพงมากๆแล้วใช้ต่อไปอีก 8-10 ปี
ถ้าแบตไม่หาทางรีไซเคิล หรือรียูส ให้ราคาเปลี่ยนแบตลงมาเหลือ หลักพันหรือหลักหมื่นได้ ผมไม่คิดจะซื้อแน่นอนครับ แล้วที่ตอนนี้กำลังจะขายพวกรถถ่านทิ้ง บอกตรงๆกลับมาซื้อรถน้ำมันดีกว่าครับ
-
รอดูไปยาวๆก่อนครับ ตอนนี้พวก Hybrid PHEV ที่บ้านกับคนรอบตัว เช็คราคาเปลี่ยนแบตแล้วสยองมาก ไม่ขายทิ้งขาดทุนหนัก ก็เปลี่ยนแบตที่แพงมากๆแล้วใช้ต่อไปอีก 8-10 ปี
ถ้าแบตไม่หาทางรีไซเคิล หรือรียูส ให้ราคาเปลี่ยนแบตลงมาเหลือ หลักพันหรือหลักหมื่นได้ ผมไม่คิดจะซื้อแน่นอนครับ แล้วที่ตอนนี้กำลังจะขายพวกรถถ่านทิ้ง บอกตรงๆกลับมาซื้อรถน้ำมันดีกว่าครับ
ถ้าพูดถึงเรื่องความสยองของราคาแบตผมว่า BEV น่าสยดสยองกว่า HEV/PHEV เยอะครับ เพราะเท่าที่เห็นส่วนมาก BEV จะรับประกันแบตกันไม่เกิน 8 ปี ในขณะที่ HEV/PHEV รับประกันแบตกันที่ 10 ปี ยิ่งโตต้าใช้ NiMH ภายใน 10 ปีนี่รับรองได้ว่าต้องได้เปลี่ยนฟรี 1 ครั้งแน่นอน ส่วน PHEV นี่วงรอบการชาร์จก็แทบจะทุกวันก็ไม่น่าจะอยู่เกิน 10 ปีอีกเหมือนกัน
แต่กับ BEV นี่วงรอบการชาร์จน่าจะสัปดาห์ละครั้ง (ขับแบบรถบ้านทั่วๆไป ไม่ได้ขับเยอะแบบแท็กซี่) อายุแบตเกิน 8 ปีแน่นอน เจ้าของก็รับค่าแบตไปเต็มๆ หรือราคาขายต่อมีหวังรูดมหาราชเพราะต้องหักค่าเปลี่ยนแบตไปด้วย
-
จอง ep ไป แต่การส่งมอมช้าเหลือเกิน ถ้า byd ได้รถก่อนก็พร้อมไปครับ
-
รอดูไปยาวๆก่อนครับ ตอนนี้พวก Hybrid PHEV ที่บ้านกับคนรอบตัว เช็คราคาเปลี่ยนแบตแล้วสยองมาก ไม่ขายทิ้งขาดทุนหนัก ก็เปลี่ยนแบตที่แพงมากๆแล้วใช้ต่อไปอีก 8-10 ปี
ถ้าแบตไม่หาทางรีไซเคิล หรือรียูส ให้ราคาเปลี่ยนแบตลงมาเหลือ หลักพันหรือหลักหมื่นได้ ผมไม่คิดจะซื้อแน่นอนครับ แล้วที่ตอนนี้กำลังจะขายพวกรถถ่านทิ้ง บอกตรงๆกลับมาซื้อรถน้ำมันดีกว่าครับ
ถ้าพูดถึงเรื่องความสยองของราคาแบตผมว่า BEV น่าสยดสยองกว่า HEV/PHEV เยอะครับ เพราะเท่าที่เห็นส่วนมาก BEV จะรับประกันแบตกันไม่เกิน 8 ปี ในขณะที่ HEV/PHEV รับประกันแบตกันที่ 10 ปี ยิ่งโตต้าใช้ NiMH ภายใน 10 ปีนี่รับรองได้ว่าต้องได้เปลี่ยนฟรี 1 ครั้งแน่นอน ส่วน PHEV นี่วงรอบการชาร์จก็แทบจะทุกวันก็ไม่น่าจะอยู่เกิน 10 ปีอีกเหมือนกัน
แต่กับ BEV นี่วงรอบการชาร์จน่าจะสัปดาห์ละครั้ง (ขับแบบรถบ้านทั่วๆไป ไม่ได้ขับเยอะแบบแท็กซี่) อายุแบตเกิน 8 ปีแน่นอน เจ้าของก็รับค่าแบตไปเต็มๆ หรือราคาขายต่อมีหวังรูดมหาราชเพราะต้องหักค่าเปลี่ยนแบตไปด้วย
จริงครับ เดี๋ยวนี้ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด การรับประกันแบตคือ เคลมได้เฉพาะในกรณีที่เสียเท่านั้น แต่ถ้าเสื่อมและยังอยู่ในมาตราฐาน จะเคลมไม่ได้
การรับประกันแบตบางเจ้าใจดีให้ 8-10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง แต่คันที่บ้านผมดันแย่หน่อย หรือ 150,000 โล แน่นอนครับ 150,000 ถ้าวิ่งเยอะๆ หมดประกันตั้งแต่ 3-5 ปีไปแล้วครับ ถ้าเกิดเสียขึ้นมาก็จ่ายอ่วม ต้องรีบขายทิ้ง จาก 3ล้านกว่า 6 ปีเหลือ 7แสนอ่ะครับ ส่วนรุ่นเดียวกันปีเดียวกัน เครื่องน้ำมันล้วนยังแย่งกันซื้อที่ล้านกลางอยู่ เข็ดเลยครับกับรถใส่ถ่าน
-
รอดูอยู่หลายยี่ห้อครับ อยากได้รถแรงๆสักคันที่ราคาไม่เกิน 2 ล้าน
ประมาณว่า 0-100 ไม่เกิน 6 วิ
-
น่าสนใจนะครับ แต่ผมคงต้องรออีกหลายปี ให้มันนิ่งๆก่อน
-
ผมรอโลมา อยู่ครับ
-
รอดูตอนเปลี่ยนรถคันถัดไปครับ ปีนี้ซื้อ Hybrid ญี่ปุ่นไปก่อน
-
เอาจริงๆอยากได้ BYD Han มากๆตัว Performance แต่ดูแววแล้วน่าจะยากมากๆที่จะเข้าไทยอะ มันยังไม่ได้มีตัวพวงมาลัยขวาเลย ซึ่งถ้าเทียบกับ Seal ที่ไปเปิดตลาดที่ญี่ปุ่นกับออสแล้วยังดูมีลุ้นว่ามันจะเข้าไทยได้มากกว่า Han ซะอีก, ส่วนตัวชอบงาน Design ภายนอกกับภายในของ Hanมากกว่านะ แต่เหมือนว่า Seal จะได้เทคโนโลยีที่ใหม่กว่านี่สิ, แต่อยากว่าแหละครับ ตอนนี้คือรอดูก่อน กว่าจะซื้อจริงๆคงโน่นอะ อีก 4ปีเป็นอย่างน้อย
-
รอดูเฉยๆครับ คนที่จะซื้อรถไฟฟ้าก็น่าจะเลือกเพราะจุดเด่นของมัน ซึ่งส่วนใหญ่น่าจะเป็นความคุ้มค่าและความประหยัดมั้ง ส่วนผมเลือกรถพิจารณา Reliability และความปลอดภัยมาก่อนเลย เรื่องราคาไว้ท้ายๆเพราะรู้อยู่ว่ามักขึ้นกับคุณภาพรถ ดังนั้นรถไฟฟ้าจีนคงได้แต่ดูอยู่ห่างๆครับ เกณฑ์พิจารณาความคุ้มค่าและจำนวนเงินที่ยินดีจ่ายแต่ละคนต่างกันอยู่แล้ว
-
รอดู 10 ปี การซ่อมบำรุงจะเป็นอย่างไร คุ้มค่าหรือเลือดสาด รถต้องจอดอู่นานขนาดไหน กรณีชนและรออะไหล่