Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Floppy-T ที่ สิงหาคม 10, 2022, 13:57:52
-
ขอสอบถามเป็นข้อมูลครับ สนใจพวกรถไฟฟ้าเช่นกัน
แต่กังวลเรื่องของน้ำรอระบายในกรุงเทพมหานครเหลือเกิน
อยากสอบถามผู้มีประสบการณ์ หรือผู้ใช้ EV จริง
มีท่านใดเคยนำ EV ไปลุยน้ำแบบสูงมากๆ ระดับเกินครึ่งล้อไหมครับ
มีปัญหาใดๆหรือไม่ อย่างไร
-
https://www.youtube.com/watch?v=yOCluRTrNtY (https://www.youtube.com/watch?v=yOCluRTrNtY)
-
รถอีวีกันน้ำเริ่มต้นที่ ip67 นะครับ แปลว่ารถจมน้ำได้ลึก 1 เมตร นาน 30 นาที โดยไม่พัง แต่ผมเคยอ่านเจอรถ Ora goodcat ลุยน้ำได้ลึกถึง 40 cm แต่ถ้าลึกกว่านั้นคงลุยได้เพียงแต่ภายในมันจะเปียกหมดและก็เสียหายไปด้วยครับ ถึงแนะนำให้ลุยน้ำได้ 40 cm กำลังดีปลอดภัยต่อชิ้นส่วนภายในห้องโดยสารครับ
-
คือน้ำบนถนนไม่ได้อยู่นิ่งๆนะครับ
ตอนจังหวะโดนคลื่นชัด จากรถคันที่สวนมาน้ำจะยิ่งสูงขึ้น รถบางคันขับเร็วคลื่นน้ำยิ่งสูงขึ้นไปอีก
ถ้าน้ำท่วมบ่อยอยู่แล้ว ซื้อรถน้ำมัน ยกสูงชัวร์กว่าครับ
รถบริษัทผมซีวิค บริหารนั่งมาทำงานเจอน้ำท่วมจนลอยแบบขับต่อไม่ได้ ทุกวันนี้ยังใช้ได้อยู่เลยครับ
-
มันลุยได้ แค่ได้แค่แป๊บๆ แล้วก็การใช้งานจริง มีการสวนทางกัน น้ำจะซัดเข้าหากระแทกแรงมาก เพราะฉะนั้น กะระยะความสูงคร่าวๆไม่ได้ และถนนบางช่วยก็ไม่ได้ราบเสมอไป บางช่วงเป็นทางลาดลง แต่ผมว่าใช้งานได้ปกติแหล่ะ แค่ช่วงฝนตกอาจจะต้องเลี่ยงๆหรือวางแผนการเดินทางให้ดีเพื่อความปลอดภัยดีกว่าครับ
-
xc40 ev ไงครับ จมทั้งคันก็ยังไม่พัง
-
EV หลายรุ่นถ้าไม่ใช่จีนผมไม่ห่วง
ผมห่วง Kicks นี่แหละ
พอคนเห็นว่ามีกาบ ใต้ท้องสูงจากเก๋งปกติ ก็หวังจะเอาไปใช้ลุยน้ำได้บ้าง
กลายเป็นพอเจอเดือนก่อนไป น้ำเข้าพื้นก็ไม่น้อยเลย เข้าไปถึงแบตอีก
อันนี้อยากให้นิสสันมาสร้างความเชื่อมั่น หรือทำให้ผ่านมาตรฐานกันน้ำ IP67 ก่อนดีกว่า
-
EV หลายรุ่นถ้าไม่ใช่จีนผมไม่ห่วง
ผมห่วง Kicks นี่แหละ
พอคนเห็นว่ามีกาบ ใต้ท้องสูงจากเก๋งปกติ ก็หวังจะเอาไปใช้ลุยน้ำได้บ้าง
กลายเป็นพอเจอเดือนก่อนไป น้ำเข้าพื้นก็ไม่น้อยเลย เข้าไปถึงแบตอีก
อันนี้อยากให้นิสสันมาสร้างความเชื่อมั่น หรือทำให้ผ่านมาตรฐานกันน้ำ IP67 ก่อนดีกว่า
ผมว่าไว้แล้วค่ายนี้ชอบตุกติกึิดเล็กคิดน้อยชอบลดต้นทุนครับจนน่าเกลียด เช่นพัดลมหม้อน้ำ บูชคันเกียร์ที่กลับบ้านเก่าเร็วแลwpowerที่เป็นไฮบริดชนิดลดต้นทุน ที่ไม่คิดว่าลดค้นทุนกระทั่งการกันนน้ำของระบบแบเตอรี่ด้วย
-
เอาจริงๆรถไม่ใช่อเรือ ให้เป็นประเภทยกสูงเจอน้ำท่วมก็ไม่ใช่จะลุยได้เสมอไปนะครับ น้ำสูงโดนเพลาขับน้ำเข้ายางกันฝุ่นแล้วไม่รู้ตัวแล่นจนจารบีหายหมดก็ได้เสียค่าเพลาขับแน่นอน แถวบ้านผมน้ำท่วมในซอยบ่อยเห็นมาเยอะรถกระบะยกสูงมั่นใจมากลุยน้ำขังอย่างแรงไม่เกรงใจใคร กันชนหน้า ป้ายทะเบียน ขอบล่างกันชนหลุดให้เห็นเยอะแยะไป หลุดได้กระทั่งพลาสติกในซุ้มล้อ
-
https://www.youtube.com/watch?v=yOCluRTrNtY (https://www.youtube.com/watch?v=yOCluRTrNtY)
ยกเว้น Volvo ไว้แบรนด์นึงครับ ;D
แบรนด์รองๆลงมาก็ได้ครับ แบบตลาดๆหน่อยนึง มีข้อมูลไหมครับ
-
โทรศัพท์ ใช้ช่วงแรก โดนละอองน้ำ ก็ไม่เป็นไร
เวลาผ่านไป ผ่านความร้อนจากการชาร์จ ผ่านการตก การกระแทก ซีลยางข้างในเคลื่อน สุดท้าย ไอน้ำก็เข้าไปสร้างความเสียหายต่ออุปกรณ์ได้
ขนาดเรือที่เขาสร้างไว้ให้ใช้ในน้ำ ซีลยางยังมีวันเสื่อมให้น้ำเข้าได้
... คห. ผมก็ตามนี้ครับ ไม่มีอะไร 100%
-
ถ้ารถเกรดเดียวกัน
แต่เป็น ICE กับ BEV
เวลาจมน้ำ หรือ ลุยน้ำ
ผมเลือก BEV แน่นอนครับ
ปล.XC40 เขาก็ทำให้ดูแล้ว
-
โทรศัพท์ ใช้ช่วงแรก โดนละอองน้ำ ก็ไม่เป็นไร
เวลาผ่านไป ผ่านความร้อนจากการชาร์จ ผ่านการตก การกระแทก ซีลยางข้างในเคลื่อน สุดท้าย ไอน้ำก็เข้าไปสร้างความเสียหายต่ออุปกรณ์ได้
ขนาดเรือที่เขาสร้างไว้ให้ใช้ในน้ำ ซีลยางยังมีวันเสื่อมให้น้ำเข้าได้
... คห. ผมก็ตามนี้ครับ ไม่มีอะไร 100%
ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ
-
xc40 ev ไงครับ จมทั้งคันก็ยังไม่พัง
ไปดูเบื้องหลังเหมือนเค้าถอดมาซีลกันน้ำทั้งระบบสำหรับทำPR รถขายจริงไม่ได้ลุยได้แบบนั้นมั้งครับ