Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ พฤศจิกายน 01, 2010, 22:57:22
-
พอดี ค้นของเก่าๆในเครื่อง กะจะลบไฟล์บางตัวที่ไม่ได้ใช้ทิ้งซะหน่อย
เผอิญค้นเจอของ..อะฮ้า Mitsubishi Pajero Sport 3.2 ถ่ายเก็บไว้ตั้งแต่
ตอนเปิดเว็บใหม่ๆมั้ง
จับมาให้ชมซะเลย
Mitsubishi Pajero Sport 32 GT Clip 1.wmv (http://www.youtube.com/watch?v=Lk3w7EnBIGk#)
Mitsubishi Pajero Sport 32 GT Clip 2.wmv (http://www.youtube.com/watch?v=Jd4VM6E4R6s#)
-
ขอบคุณมากๆ เลยครับ ท่านผู้การฮาสุดๆ เลยในเทปนี้
รถที่ช่วงล่างดีที่สุดในท้องตลาด สำหรับรถราคาขนาด 1.2 ล้าน
โอ้วววว ฟังแล้วอยากได้ (เสร็จแล้วก็เอาไปติดกล่องแต่งโลด)
-
ผมอยากให้พ่อซื้อคันนี้เหมือนกันครับ แต่รอ spec australia ครับคือ เครื่อง 2.5 Turbo 170 HP และ เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะครับ
-
ท่านผู้การครับ ต้องเรียกระบบเครื่องเสียงนี้ว่าระบบMulti-taskingครับ ;D
-
ผมอยากให้พ่อซื้อคันนี้เหมือนกันครับ แต่รอ spec australia ครับคือ เครื่อง 2.5 Turbo 170 HP และ เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะครับ
จะมาเมื่อไหร่อ่ะครับ :o
-
ขอบคุณครับ
-
ผมอยากให้พ่อซื้อคันนี้เหมือนกันครับ แต่รอ spec australia ครับคือ เครื่อง 2.5 Turbo 170 HP และ เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะครับ
จะมาเมื่อไหร่อ่ะครับ :o
ผมไม่ทราบเหมือนกันครับว่าจะมาเมื่อไหร่ แต่ก้จะรอไปเรื่อย ๆ ครับ ไม่มีอะไรแว่วมาเลยอ่าครับ
-
ผมอยากให้พ่อซื้อคันนี้เหมือนกันครับ แต่รอ spec australia ครับคือ เครื่อง 2.5 Turbo 170 HP และ เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะครับ
น่าจะไบเทค ถ้าไม่ก็ปลายปีครับ ผมก็รออยู่ครับ
เเต่จากการไปลองขับมา 3.2 เหลือๆครับ
-
ขอบคุณที่เอามาให้ดูครับ
-
ถ้าสมมุติว่า Triton และ Pajero Sport มี Version ที่ปรับแต่ง ECU ให้รถแรงขึ้นได้ ก็อยากให้ Lancer EX ตัว 1.8 ที่ออกจะอืดไปหน่อยเพราะมีการรอรอบพอสมควร ได้ Software ที่เค้นแรงบิดพร้อมกับการเปลี่ยนเกียร์ที่ถูกหลักสัมพันธ์กว่านี้ทำให้รถแรงขึ้นได้บ้างจัง
พี่แพนว่า มันพอจะเป็นไปได้ไหม เพราะผมเคยเจอข้างนอกบางที่ เค้ารับจูน โดย แรงขึ้นกว่าเดิม ทำให้สู้ Civic 1.8 ได้ พร้อมทั้งประยัดน้ำมันขึ้นอีก 10-15 % มีคนใช้จริงมา confirm ด้วย แล้วฉนัย บริษัทแม่ mitsu เอง จะไม่ up firmware เวอร์ชั่นดีๆกับตัวรถแบบนี้ให้ลูกค้าบ้่าง
-
ตัวtriton อัพเอาของตัว 3.2 มาใส่กันครับ
:P :P :P :P เเต่เสียงเครื่องดังขึ้นเเต่อัตาเร่งดีกว่าเดิมครับ กิน น้ำมันน้อยลงอีกนิดครับ
-
1. จูนเครื่องดีเซลคอมมอนเรลที่มีเทอร์โบ กับจูนเครื่องเบนซินธรรมดา ผลที่ได้ไม่เหมือนกันครับPat
เครื่องดีเซลคอมมอนเรล จูนหัวฉีด ดันรางได้ ไม่ต้องเพิ่มบูสท์ก็สามารถทำกำลังเพิ่มขึ้นจากเดิม 30-40 ม้าได้
แต่เครื่องเบนซินไร้เทอร์โบ จาก 140 ม้าจะเพิ่มเป็น 180 ม้าด้วยการจูนกล่องอย่างเดียว ผมไม่เคยเห็นครับ
อย่างรถผม กว่าจะเพิ่มจาก 146 ม้าที่ล้อ เป็น 180 ม้าที่ล้อได้นี่ต้องทำแค็มกับฝาสูบ ปรับองศาแค็มด้วย
ถ้าเล่นกับกล่องอย่างเดียว ไม่ทำ hardware เพิ่มเลย..อย่าว่าแต่ 40 แรงม้าเลยครับ 10 แรงม้านี่ก็เจ๋งมากแล้ว
2. บริษัทแม่เขาไม่จูนให้หรอกครับ เหตุผลเดียวกันกับที่ว่าทำไมรถจากโรงงานไม่ขัดพอร์ท ขัดท่อไอดีมาให้จากโรงงาน
งานจูนแบบ individual ที่จะเก็บงานละเมียดได้ขนาดนั้นจริงๆ ใช้เวลาแค่ชั่วโมงบนไดโน่ครับ แต่แค่ชั่วโมงนึงนี่ก็มีค่า
สำหรับการคำนวณเวลาที่ใช้สำหรับทั้งสายการผลิตนะครับ
และการจูนเครื่อง มันไม่มีอวัยวะไหนของเครื่องที่จะบอกได้ว่าน้ำมันที่เติมอยู่สกปรก หรือสะอาดแค่ไหน ค่าออกเทน สูงหรือต่ำขนาดไหน คุณภาพน้ำมันในเมืองไทยนี่เราก็ทราบกันอยู่ว่ายังไม่อยู่ในข่ายที่มาตรฐานสูงทั้งประเทศ ขืนจูนเค้นประสิทธิภาพกล่องกันเต็มที่ โอเค ผมจะเติมแต่ 95 ครับ ยันไฟจุดระเบิดกันให้เต็มที่ได้เลย แล้ววันดีคืนดีผมวิ่งไปต่างจังหวัด ไปเจอปั๊มที่น้ำมันเสื่อมคุณภาพ งานเข้าสิครับ เขกกันสนุก ถึงแม้เครื่องยนต์จะมี Knock sensor แล้วก็ตามทีแต่การลดไฟนั้นมันไม่ใช่ว่ากล่องชดไฟให้แล้วคิดหาเซ็ตติ้งค่าที่เรียกแรงได้มากที่สุดมาให้เรา มันลดไฟเอาความปลอดภัยต่อเครื่องเป็นหลัก ไม่ได้สนเรื่องแรง
รถโมเดลนึง ทำมา ต้องขายคนทั้งประเทศ เจอน้ำมันหลากหลายแบบ เจออากาศตั้งแต่ 15 องศาไปจนถึง 42 องศา
ดังนั้นการจูนกล่องจึงต้องทำแบบเผื่อเอาไว้มากๆให้สามารถรับได้หลายสภาวะ
และอีกอย่าง
บางครั้งเซ็ตติ้งของกล่องที่สร้างพลังได้มากที่สุด มันก่อมลภาวะมากจนไม่ผ่านมาตรฐานได้
ดูอย่างกระบะดีเซล แม้เป็นคอมมอนเรลจูน ก็พบว่าหลังจูนเสร็จ ปริมาณควันดำมันเพิ่มขึ้นมาก
แบบนี้ถ้าบริษัทรถยนต์บอกว่าตั้งใจจะทำรถแรง แต่มลภาวะสูง ก็จะถือว่าไม่รับผิดชอบต่อสังคมได้เหมือนกันครับ
-
ขอบคุณมากครับ
-
สงสัยเรื่อง อัตราเร่ง thairung adventure อะครับ 1นาที จริงหรอครับ แปลกมากๆ ;D
-
1. จูนเครื่องดีเซลคอมมอนเรลที่มีเทอร์โบ กับจูนเครื่องเบนซินธรรมดา ผลที่ได้ไม่เหมือนกันครับPat
เครื่องดีเซลคอมมอนเรล จูนหัวฉีด ดันรางได้ ไม่ต้องเพิ่มบูสท์ก็สามารถทำกำลังเพิ่มขึ้นจากเดิม 30-40 ม้าได้
แต่เครื่องเบนซินไร้เทอร์โบ จาก 140 ม้าจะเพิ่มเป็น 180 ม้าด้วยการจูนกล่องอย่างเดียว ผมไม่เคยเห็นครับ
อย่างรถผม กว่าจะเพิ่มจาก 146 ม้าที่ล้อ เป็น 180 ม้าที่ล้อได้นี่ต้องทำแค็มกับฝาสูบ ปรับองศาแค็มด้วย
ถ้าเล่นกับกล่องอย่างเดียว ไม่ทำ hardware เพิ่มเลย..อย่าว่าแต่ 40 แรงม้าเลยครับ 10 แรงม้านี่ก็เจ๋งมากแล้ว
2. บริษัทแม่เขาไม่จูนให้หรอกครับ เหตุผลเดียวกันกับที่ว่าทำไมรถจากโรงงานไม่ขัดพอร์ท ขัดท่อไอดีมาให้จากโรงงาน
งานจูนแบบ individual ที่จะเก็บงานละเมียดได้ขนาดนั้นจริงๆ ใช้เวลาแค่ชั่วโมงบนไดโน่ครับ แต่แค่ชั่วโมงนึงนี่ก็มีค่า
สำหรับการคำนวณเวลาที่ใช้สำหรับทั้งสายการผลิตนะครับ
และการจูนเครื่อง มันไม่มีอวัยวะไหนของเครื่องที่จะบอกได้ว่าน้ำมันที่เติมอยู่สกปรก หรือสะอาดแค่ไหน ค่าออกเทน สูงหรือต่ำขนาดไหน คุณภาพน้ำมันในเมืองไทยนี่เราก็ทราบกันอยู่ว่ายังไม่อยู่ในข่ายที่มาตรฐานสูงทั้งประเทศ ขืนจูนเค้นประสิทธิภาพกล่องกันเต็มที่ โอเค ผมจะเติมแต่ 95 ครับ ยันไฟจุดระเบิดกันให้เต็มที่ได้เลย แล้ววันดีคืนดีผมวิ่งไปต่างจังหวัด ไปเจอปั๊มที่น้ำมันเสื่อมคุณภาพ งานเข้าสิครับ เขกกันสนุก ถึงแม้เครื่องยนต์จะมี Knock sensor แล้วก็ตามทีแต่การลดไฟนั้นมันไม่ใช่ว่ากล่องชดไฟให้แล้วคิดหาเซ็ตติ้งค่าที่เรียกแรงได้มากที่สุดมาให้เรา มันลดไฟเอาความปลอดภัยต่อเครื่องเป็นหลัก ไม่ได้สนเรื่องแรง
รถโมเดลนึง ทำมา ต้องขายคนทั้งประเทศ เจอน้ำมันหลากหลายแบบ เจออากาศตั้งแต่ 15 องศาไปจนถึง 42 องศา
ดังนั้นการจูนกล่องจึงต้องทำแบบเผื่อเอาไว้มากๆให้สามารถรับได้หลายสภาวะ
และอีกอย่าง
บางครั้งเซ็ตติ้งของกล่องที่สร้างพลังได้มากที่สุด มันก่อมลภาวะมากจนไม่ผ่านมาตรฐานได้
ดูอย่างกระบะดีเซล แม้เป็นคอมมอนเรลจูน ก็พบว่าหลังจูนเสร็จ ปริมาณควันดำมันเพิ่มขึ้นมาก
แบบนี้ถ้าบริษัทรถยนต์บอกว่าตั้งใจจะทำรถแรง แต่มลภาวะสูง ก็จะถือว่าไม่รับผิดชอบต่อสังคมได้เหมือนกันครับ
clear ครับพี่แพน แสดงว่า รถดีเซลเราสามารถซื้อแค่เครื่องเล็ก แต่ทำให้มันได้พลัง = เครื่องใหญ่ได้ไม่ยาก ผิดกับเบนซิน ซึ่งต้องมีขั้นตอนที่ยุ่งยากกว่า สำหรับ EX 1.8 โดนลด spec ลงมา 4 ม้า ผมสัญณิฐานว่า คงเป็นเพราะเค้าจะให้เข้าข่าย EURO 4 ส่วนคนที่เอาไปจูนนอกก็คงปล่อยม้าที่ไม่ผ่าน ตม. เหล่านั้นออกมา รถเลยแรงขึ้น แถมประหยัดขึ้นด้วย
-
Clip 2 ฮามากครับ ดูเพลินมากๆครับ มี clip เป็นอะไรที่ชอบมากครับ
ขอบคุณครับ
ช่วงล่างดีขนาดนั้นเลย???
ฟังตอนแรก แย้งในใจสุดๆ ลืมไปว่าขับเคลื่อนสี่ล้อ
หลังจากผ่านวิกฤตน้ำท่วมไป คงมีหลายคนเล็งรถประเภคนี้เพิ่มมากขึ้นครับ
-
ช่วงล่างดี ผมขอขยายความว่า ไม่ได้แปลว่าเกาะถนนราวกับรถแข่งหรือทิ้งโค้งเยี่ยม
ยังกะซูเปอร์คาร์ขับสี่นะครับ
คำว่าดี ที่ผมมอง ผมมองไปถึงคนส่วนใหญ่ที่จะซื้อรถประเภทนี้มาใช้
Pajero Sport นั้นสิ่งที่เหนือความคาดหมายคือความนุ่มนวล ผมกระโดดจาก CR-V Gen2
ของพ่อแล้วมาขับคันนี้ ผมตกใจมากที่นอกจาก PJS จะไม่กระด้างแล้ว ยังมีความนุ่ม
ชนิดที่ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้รับจากรถ PPV ดัดแปลงพื้นฐานมาจากปิคอัพแบบนี้
ที่สำคัญ ความนุ่มที่ได้รับ ก็ไม่ได้ทำให้รถคันนี้เสียความมั่นใจบนทางตรงแต่อย่างใด
ยังสามารถขับทางไกลได้อย่างไม่เครียด และการทิ้งโค้ง ก็ไม่ได้รู้สึกหวาดเสียวอย่างที่คิดเอาไว้
ว่ารถสูงๆ หนักๆ ช่วงล่างนุ่มๆน่าจะเป็น
ความนุ่ม และไว้ใจได้คือจุดประสงค์หลักของคนที่ซื้อรถประเภทนี้ใช้อยู่แล้ว แต่แน่นอน ถ้าคุณเอามันมาขับราวกับ Golf GTi มันก็จะถึงขีดจำกัด และเป็นอันตรายได้มากทีเดียว
และแน่นอนเช่นกัน ถ้าคุณมี Fortuner แต่ลงทุนทำช่วงล่างชุดละครึ่งแสน ปรับเซ็ตมาอย่างดี
ก็สามารถชนะเรื่องเกาะถนนของ PJS ได้ครับ ทุกอย่างมีขีดจำกัดของมัน ดีที่สุดของรถบ้าน ก็คงไม่อาจสู้รถแต่งที่ลงทุนทำมาได้
-
สรุปก็คือ ถ้าเดิมๆ ช่วงล่างคันนี้ดี ทั้งนุ่มทั้งเกาะ แต่ถ้าแต่งเพิ่ม ก็ดีขึ้นไปได้ตามงบ
-
เปลี่ยนเครื่องเสียงกับจูนเครื่องยนต์ใหม่ จะเยี่ยมไปเลย
;D ;D ;D