Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MyName ที่ สิงหาคม 11, 2022, 22:54:40
-
เช่นเคยครับ ถามโพลและความคิดเห็นแต่ละท่านหลังมีรถเปิดตัวใหม่ครับ
Sub Compact B-segment Sedan 4 ประตู ในตลาดที่มีวันนี้ คุณจะเลือกซื้อรุ่นไหน? เพราะอะไรครับ?
-
ถ้าเรื่องงบไม่ใช่ปัญหาก็คงจะจบที่ city ehev
ได้ทั้งแรงทั้งประหยัดออฟชั่นครบ
แต่ถ้างบไม่เกิน 7 แสนก็คงจบที่ Ativ
ที่จะแรงก็ไม่แรงจะประหยัดก็ไม่เชิง แต่ออฟชั่นครบๆคุ้มราคาค่าตัว
-
ถ้าจะให้ซื้อ B-Segment ตอนนี้ ผมขอแหวกแนวไป kick ครับ
-
Ativ ความสวยล้วนๆ
-
Almera ครับ เครื่องแรง+ประหยัด
-
รอดู yaris 5dr HB เทียบกับ City 5dr HB ครับ
-
Ativ ครับ นี่คือโตโยต้าที่จัดเต็มแล้วคุ้มค่าที่สุดตั้งแต่โตต้ามีมาเลย นี่ยังขยี้ตาอยู่เลยว่า ใช่โตต้าจริงๆหรอ ที่จะติ ก็แค่ที่พักแขนด้านหลังนี่หละ แต่ก็เอาเหอะ แค่นี้ก็โคตรคุ้มละ เรื่องแรงไม่ได้แคร์ครับ รถตลาดกลุ่มนี้ ผมไม่ได้สนใจความแรงอยู่แล้ว
-
Yaris แน่นอน แต่อาจจะรอตัว hybrid หรือถ้ารีบใช้รถก็ ตัว1.2 ก็ได้ แล้วเอาไปจูนให้แรงขึ้นอีกสักหน่อยพอละ
ออฟชั่นในคลาสนี้ yaris กินขาดทุกรุ่นจริงๆ แล้วเป็นออฟชั่นที่เพิ่มทีหลังก็ทำไม่ได้ด้วยสิ
-
ถ้ามีงบ เลือก Honda City e:HEV 1.5 Hybrid (839,000) ครับ
-
ชั่วโมงนี้ต้อง Yaris Ativ เท่านั้น Option จัดเต็มจริงๆ ราคาก็ดี
-
หลับตาจิ้มอีกครั้งก็ยังเป็น 2 ดีเซลแหะ รถมันโกงจริงๆแรงก็เอา ประหยัดก็ได้ วันไหนเบื่อๆกำตังไป 35,000 ลงโบ 1.9 ม้า, แรงบิดฟาดไป 200hp+/450nm+ ขึ้นเขาเข้าโค้งโคตรมัน ส่วนยาริส 1.2 เคยเป็นเจ้าของอยุ่ช่วงนึง ออพชั่นล้นแค่ไหนก้อไมาเอา ความแรงมันไม่ได้จริงๆเลยขายต่อเพื่อนไป
-
ถ้าไม่ติดว่าต้องซีดาน จะขยับไปเอา Kick ตัวล่างสุด 55555
แต่ถ้าต้องเลือกคลาสนี้ ขอลองขับยาริสก่อนครับ
คิดถึง เก๋งเล็กเกียร์ MT ฮอนด้า+ นิสสัน ถึงจะมีโบ แต่ผมหักคะแนนเพราะมันคือ CVT อยู่ดี 5555
-
กลุ่มนี้ ผมขอ city 1.0 turbo ขอเครื่องเร่งทันใจ ขับทางไกลประหยัด
เพราะใช้ในเมืองน้อย เลยไม่เอา eHEV
-
ลังเลระหว่างcity1.0กับ2ดีเซล แต่ในชีวิตจริงคงไม่มีรถส่งมอบทั้งคู่55
-
Ativ ไม่ลังเลเลย Option เยอะกว่ารถยุโรปบางตัวอีก ความแรง? Who's care? นี่ B-segment นะ
แล้วอย่างเพื่อนข้างบนว่า Option ที่ yaris ให้ มันเอาไปเพิ่มทีหลังไม่ได้
-
Ativ สวยดีครับ เหมาะกับคนที่ไม่เน้นแรง ค่าบำรุงรักษาถูกกว่าพวก hybrid/Turbo
ถ้าจะเอาแรงผมข้าม ehev ไปเอา kick ตัวแรก ได้แรงกว่าถูกกว่าครับ
-
ATIV แน่นอนครับ มี City 1.0 Turbo ของคุณป้าที่เค้าเพิ่งซื้อมา ไปลองดูข้างในแล้วอย่างก๊องแก๊งเลย ดีแค่เรื่องเครื่องแรงแค่นั้นเอง ซึ่งเรื่องแรงไม่แรง สำหรับผมไม่ใช่ประเด็น เพราะก็ขับให้แรงได้อยู่ดี 555
-
ถ้าตัดราคาออก city ehev ได้ครบทั้งออฟชั่น แรง ประหยัด
-
เอาจริงๆนะครับ ถ้าไม่ติดว่าเจ้าตลาดไม่มี heater ผมคงเลือกเจ้าตลาดครับ
ช่วงนี้ฝนตกบ่อย คันเดิมมี heater หันไปมองคนข้างหลังแล้วรู้สึกว่าไม่อยากเลือกอะไรให้เค้าต้องมาทน
-
Yaris Ativ ซิครับ option ที่ต้องการใช้ในเมืองครบๆ ถุงลมเยอะ, กล้อง360, Blind Spot และอีกมากมาย ให้เมียขับนี่สบายใจเลย เสียงเตือนนู่นนี่เยอะดี รถยุโรปที่บ้านยังไม่มีให้เลยครับ ความแรงไม่ใช่ประเด็นกับรถไซส์นี้
ตอนเห็นราคากับสเปคนี่ กุญแจ Swift แทบจะลอยไปเต๊นท์เลยครับ ติดที่ยังไม่อยากผ่อนคันใหม่ตอนนี้ 555
-
City EHEV เพราะเป็นรุ่นเดียวที่เป็นHybrid ไม่ใช่ติ่งHybrid หรอกครับ แต่ต้นทุนเครื่องไฮบริดมันแพง ต้องบวกค่ามอเตอร์และแบตลิเธียมไอออนอีก รัฐถึงคิดภาษีไฮบริดถูกกว่า Eco Car Phase2
นี่ขนาดลดแล้วรถไฮบริดยังแพงอยู่ ถ้าตามราคาเมืองนอกที่ภาษีเท่ากัน รถไฮบริดจะแพงกว่ารถสันดาปภายในมาก
-
จาก ผลโพลล์ ณ ตอนนี้ เครื่องแรง ไม่ใช่ คำตอบของทุกคน :D
-
Ativ สีขาวมุก เบาะแดง สวย option ครบๆ
ออก Benz BMW ป้ายแดง ยังไม่ได้ Option ขนาดนี้เลย
เอามาเป็นรถคันเล็กในบ้าน ที่ให้ผู้หญิงใช้ก็ปลอดภัย สลับใช้เดินทางไกลก็ไม่น่าห่วง
ตอนแรกเล็ง Cross มือสองไว้ ว่าจะเอามาแทน March ถ้าวิ่งครบ 400,000 กม
ตอนนี้น่าจะเบนเป้ามา Ativ
ว่าแต่ Altis เครื่องแรงๆ เบาะแดง ไม่มาบ้างหรอครับ 55555
-
จากที่เคยขับ Yaris Ativ มา ทั้งที่ผมไม่ใช่คนขับรถเร็วอะไรมาก แต่ต้องเหยียบมิดบ่อยมากๆ ถึงกระนั้น มันก็ยังไม่ไปตามใจสั่ง แรงบิดน้อย รอบมาช้า พอรอบสูงเสียงเครื่องก็ดังก็อื้ออึง ขับแล้วรู้สึกเหนื่อย เทียบกะพวก 1.0 Turbo / e:Hev ขับได้แบบไม่ต้องเค้นอะไรมาก ก็คงเลือกรถเครื่อง 1.5 e:Hev กับ 1.0 Turbo ก่อนครับ และถ้าดูจากออพชั่นแล้ว น่าจะจบที่ 1.5 e:Hev ครับ ถึงจะไม่ครบเท่า Ativ แต่ก็มีพอประมาณ (ACC ไม่ stop-and-go / CMBS / ฮีตเตอร์ รวมถึงความ smooth ของ Hybrid)
แต่ถ้า Ativ Hybrid มา สงสัยจะไป Ativ Hybrid ครับ ::)
-
ผมแทบไม่ต้องคิดเลยครับ Ativ ครับ
ส่วนเรื่องอืด ผมดูทรงแล้ว น่าจะดีกว่า Eco car 2 คันที่ผมใช้มาครับ
-
เลือกเล่นๆคง 1.0t hatch back หรือพวก 1.ot ไม่ชอบรถอืด
-
เมื่อคืน ขับรถจาก กทม มา ลำพูน
ช่วง นครสวรรค์ - ลำปาง รถใหญ่แช่ขวาเยอะมาก (แต่ไม่เท่าสายใต้) บางช่วงต้องแซงซ้าย ซึ่งถนนไม่ดี มีระยะให้คุณนิดเดียว เพื่อเร่ง แล้วตบเข้าขวา ไม่งั้นก็ลงหลุม หรือ ต้องรอยาวๆไป
เมื่อคืน เอา Pulsar มา พลกำลังหายห่วง กดเป็นพุ่ง แถมด้วยช่วงล่างที่เซ็ทจนคมกริบ แค่สะบัดข้อมือ มันก็ไปแบบเนียนๆละ
..........
ที่เล่าเพราะ การใช้งานผม คือ วิ่งขึ้นลำพูน หลังเที่ยงคืนประจำ ดังนั้น พลกำลังเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมครับ ไปเจอรถอืด เร่งไม่ขึ้น ก็รอไปยาวๆ (อย่าง CRV นี่ สมัยก่อน รับได้ ปัจจุบัน มีรถแรงกว่า เลยรับไม่ได้ละ city turbo ยังวิ่งกว่า CRV เลยครับ เพียงแต่รถมันเล็ก ช่วงล่าง กับเบรค เลยห่างชั้นมากไปหน่อย)
ดังนั้น ถามผม ผมเลือกเครื่องเป็นหลักแหละ เพราะมันปรับแต่งยาก
-
ส่วนตัวคงยังจิ้มไปที่city 1.0T เหมือนเดิม
ผมขับรถอยู่ ตจว ขออัตราเร่งดีๆหน่อย
สมัยก่อนเอาอัลมีร่าตัวก่อนของบริษัทขับไปใกล้ๆ อึดอัดชิบ
-
ผมเลือก Toyota Yaris 1.2 Premium Luxury CVT ราคา 689,000 บาท จบครบออฟชั่นแน่นๆในราคาไม่เกิน 7 แสนบาทคุ้มสุดแล้ว
-
Ativ แบบไม่ต้องลังเลครับ ดีไซน์สวยทั้งภายในภายนอก ออฟชั่นล้นๆ ทนทาน ดูแลง่าย คือผมว่าโตโยต้าเขาทำการบ้านมาอย่างดีแล้วละสำหรับเจ้า Ativ ตัวนี้ ตอบโจทย์ลูกค้าชาวไทยส่วนใหญ่ได้เป็นอย่างดีแล้วครับ
-
Yaris Ativ ดูคุ้มค่า
-
ตอนนี้ใช้รถที่อัตราเร่ง 0-100
14 วิ และวิ่ง ตจว.
ถ้าให้เหลือ ขอเลือกตัวที่ อัตราเร่งดีกว่า 14 วิ
-
เห็น // นึกว่ากระทู้ทีมงาน ... ส่วนตัวผมว่าเก็บสัญลักษณ์นี้ไว้ให้ทีมงานดีกว่าครับ
สว่นรถแล้วแต่คนนิ แต่จิ้ม mz2 ดีเซลไปเพราะเท่าที่ใช้ก็ ok. ดี
-
City 1.0t ครับ เพราะเรื่องความแรงล้วนๆ เร่งเซงไม่ต้องลุ้น ถ้า Ativ เอาเครื่อง 1.0t มาลงบ้างก็คงเลือก Ativ แน่ๆ อย่างอื่นลงตัวหมดละ
-
เห็น // นึกว่ากระทู้ทีมงาน ... ส่วนตัวผมว่าเก็บสัญลักษณ์นี้ไว้ให้ทีมงานดีกว่าครับ
สว่นรถแล้วแต่คนนิ แต่จิ้ม mz2 ดีเซลไปเพราะเท่าที่ใช้ก็ ok. ดี
จริงผมใช้สัญลักษณ์นี้สำหรับหัวกระทู้ที่ต้องการขยายข้อความมาตั้งนานแล้วนะครับ ตั้งแต่สมัยมาเล่นตอนบอร์ดเปิดใหม่ๆ เลยมั้ง
แต่ไม่เป็นไรครับเพื่อความชัดเจน เดี๋ยวจะเปลี่ยนไปใช้ ## เหมือนกระทู้ข่าวที่ผมนำมาแชร์ครับ
-
yaris แรงพอแล้ว คุ้มแล้ว
เดี๋ยวนี้ออกต่างจังหวัด 110-120 ก็เร็วเกินไปละ สมัยก่อนก็150+ ยังพอไหว
ในเมือง ได้แค่ 60 เป็นหลัก 80 คือรู้สึกเร็วเกินไป
แต่ขับความเร็วนี้ ต้องระวังมากกว่าเดิม รอบด้าน
ถ้าขับเร็วระวังแค่ข้างหน้าอย่างเดียว
-
โพล ตามยอดขายเลยแหะ
ส่วนผมถ้ามีแค่นี้ขอ city 1.0t รถไม่แรงขับแล้วหงุดหงิด
-
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา ผมเลือก city e-hev นะ รถเล็กๆ ใช้ในเมือง รถติดๆ น่าจะประหยัดไปได้พอสมควร option ก็ไม่ได้น้อย
-
City HatchBack Turbo ในใจเลยครับ
รถอะไรไม่รู้ แต่งดีๆนี่ สวยไม่บันยะบันยัง แถมแรงเกินหน้าเกินตาเพื่อนฝูงด้วย
ถ้าให้รถเครื่องดีๆ กับ Option เนี่ย ผมเลือกเครื่องนะครับ
ผมขับรถ 4-5 คัน สลับไปมา เลยไม่สนใจที่จะเรียนรู้การใช้ Option ในแต่ละคันเลยครับ
-
City 1.0 ครับ ขอเน้นที่เครื่องแรงไว้ก่อนครับ การออกตัวการเร่งแซงไปตามที่ต้องการ ดีกว่าเร่งแล้วมีแต่เสียงแต่ตัวรถไม่ไปตามครับ
-
ซื้อรถ B-Segment ผมคงไม่นึกถึงความแรงอยู่แล้ว ขอรถที่ทนทาน ดูแลง่าย ประหยัดน้ำมัน แน่นอนว่า Yaris Ativ มันตอบโจทย์ครับ