Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ สิงหาคม 18, 2022, 15:09:07
-
[img width= height= alt=b26a979e306955906f391f1d9da12077.png" border="0]https://www.img.in.th/images/b26a979e306955906f391f1d9da12077.png[/img]
ผลทดสอบกระบะตัวแรงของฟอร์ดมาแล้วครับแรงชนเพดานมากกกก
อ่านต่อได้ที่ >> https://www.headlightmag.com/2022-08-18-acceleration-fuel-consumption-ford-ranger-raptor-v6/?fbclid=IwAR2wsmyaKshLnBJyUaokQIo3JrPOQ2VbFFjFoBKfwkDrqAVb4fZVR27zW_8
-
9โลลิตร ไม่แย่นะ
ไทเกอร์ 5L ยังมี 7-8 โลลิตร
-
ไม่ห่วงเรื่องอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง กับราคา
ห่วงเรื่องอื่นมากกว่า
-
9โลลิตร ไม่แย่นะ
ไทเกอร์ 5L ยังมี 7-8 โลลิตร
อัตรากินน้ำมันไม่น่าเกลียดเลยจริงๆ ใช้งานจริงลบไปอีก 1.5โลลิตร ยังสบายๆเลย ถ้าไม่ตีนผีตลอดเวลา
แต่อัตราเร่งนี่ว้าวมากจริงๆ รถใหญ่ขนาดนี้
-
นึกถึงครั้งนึงเมื่อนานมาแล้ว
ผมขับรถเก๋งที่วิ่ง 0-100 8วิ จ่ายค่าทางด่วนตรงบางปะอินเสร็จ ก็กระแทกเต็มเท้า ปรากฏว่า x5 ฉีกจากข้างหลังแซงขึ้นไปแบบไม่เห็นฝุ่น
ตอนนี้ รถแรงระดับนี้มาอยู่ในร่างกระบะแล้ว
ไม่ห่วงเรื่องอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง กับราคา
ห่วงเรื่องอื่นมากกว่า
เห็นแว็ปๆว่าจอกลางดับไปหลายคันแล้ว ><
-
อัตราเร่ง โหดดีจัง
แต่ความเร็วสูงสุดนี้คือถูกล๊อคไว้ใช่ไหมครับ เกือบ 400 แรงม้า จริงๆมันน่าจะวิ่งถึง 230Km/h สบายๆ
เพราะรถสูงๆใหญ่แบบนี้ วิ่งเร็วมากๆคงน่ากลัว เลยต้องล๊อคไว้ดีกว่า
-
โห กระบะดีเซลทั้งตลาด เอาอัตราเร่งขนาดนี้ แล้วยังใช้งานชีวิตได้ในประจำวันเป็นเรื่องแทบฝันเลยนะครับ เพราะต้องทำเยอะมากยันเกียร์
เพราะมันแรงกว่า MX5 แรงพอๆกับ ซีรอคโค่
แถมถ้าขับระห่ำจริง เจอถนนเป็นลอนถนน ลอนยางมะตอบ เป็นหลุมบ่อ ทางรถไฟ ไม่ต้องราเท้าจากคันเร่งเลย
-
อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองดีกว่าที่คิด
-
Space Wagon ที่บ้านผมก็ใช้น้ำมันพอๆ กันเลย
แต่อัตราเร่งทั้ง 0-100 และ 80-120 แย่กว่า 2 เท่า ;D
-
อัตราเร่งแบบนี้ ถ้าจะแซงต้องเจอกันหลัง 190 นะ 555
-
ราคานี้ อัตราเร่งขนาดนี้ option ขนาดนี้ ... คุ้มสุดในไทยตอนนี้เลย
-
Raptor ตัวเปล่า วิ่ง 110 นิ่งๆ กิน 8.8 กม/ลิตร
ถ้าวิ่งบนจราจรแบบ Real life traffic ต้องมี 5 กม/ลิตรให้เห็นล่ะครับ
-
แรงดี ไม่ผิดคาด
ขนาดขับสี่ ยังได้ 80-120 ระดับ 4 วินาทีกว่าๆ
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 8.8 ก็ถือว่าเกินคาด
ตอนแรกคิดว่าน่าจะมา 6 ปลายๆถึง 7 ต้นๆ
Pajero Sport V6 3.0 ตัวเก่า
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันยังได้ 9.7 กม./ล. เลย
ล็อกความเร็วไว้ที่ 187 ก็ถือว่าเหลือเฟือแล้วกับการใช้ชีวิตประจำวัน
-
โหดจริง อัตราเร่งมาน้องซุปเปอร์คาร์ แต่ราคาน่ารักเลยครับ
-
มันค่อยสมชื่อแร๊พเตอร์หน่อย ไม่ใช่ฮึดฮัดแล้วโดนตัวเล็กฉีกหนี :)
-
คุ้กกี้กับซีวิคลองดันดูหน่อยไหมครับ ::)
-
แรงขนาดนี้ แต่กินเท่า Ford Escape V6 3.0 N/A :-* :-* :-*
กิเลสมาทันทีเลยยยย ;D
-
สุดตารางทุกหัวข้อตัวจริง รถแบบนี้ราคาแบบนี้ ประเทศไทยนานๆจะมีสักคัน ใครมีเงินก็จัดเลยครับอย่าช้า
-
สมรรถนะโหดมาก เมื่อเทียบกับราคาและประเภทรถ
-
มีโอกาสที่เครื่อง ดีเซล V6 จะตามมาไหมครับ
-
Space Wagon ที่บ้านผมก็ใช้น้ำมันพอๆ กันเลย
แต่อัตราเร่งทั้ง 0-100 และ 80-120 แย่กว่า 2 เท่า ;D
เคยอยู่กับเค้ามา 7 ปีเต็ม ถ้ารับเค้าได้ แรพเตอร์ก็ไม่น่าจะมีปัญหา
กินแบบหาสาระไม่เจอเลย
ปัญหาอยู่ที่ นาทีนี้ จะเอาเงินที่ไหนมาสู่ขอก่อน
-
แรงแท้ แต่ไม่เหมาะกับการใช้ชีวิตของผมแน่ๆ ขับไปทำงานเข้าซอยเข้าบ้านจอดห้างไปคาเฟ่ชีวิตน่าจะเศร้าน่าดู กว้าง2เมตรกว่ายาว5เมตรกว่า
-
แรงแท้ แต่ไม่เหมาะกับการใช้ชีวิตของผมแน่ๆ ขับไปทำงานเข้าซอยเข้าบ้านจอดห้างไปคาเฟ่ชีวิตน่าจะเศร้าน่าดู กว้าง2เมตรกว่ายาว5เมตรกว่า
ผมเคยใช้ตัวก่อนขับเข้าตลาดจอดรถได้ แต่เปิดประตูลงไม่ได้อ่ะ555+
ที่ทำงานก็เหมือนกัน ถ้าซ้าย-ขวาจอดใกล้เส้นนี่หวาดเสียวมาก
-
ร้านที่ทำออฟชั่นฟอร์ดปลดล็อคปลายได้นะเออ ;D ;D คงเห็นมันวิ่ง 230+ กันแน่ๆ
-
ติดแก๊สได้ไหม ;D ;D ;D ;D :-X :P
-
ติดแก๊สได้ไหม ;D ;D ;D ;D :-X :P
ได้ครับ
https://www.facebook.com/701140849923458/posts/pfbid036U2w9pnzeDYkcxaGmDVMg2KAz1BkaCQxpdMP7fWKWd3XKfyqownBC5RNDzyiVY1Ql/?d=n
-
ร้านที่ทำออฟชั่นฟอร์ดปลดล็อคปลายได้นะเออ ;D ;D คงเห็นมันวิ่ง 230+ กันแน่ๆ
แต่ยาง bf ko2 มันรองรับความเร็วสูงสุดได้แค่180 เองนะ วิ่งเกินสเปคยาวก็เสี่ยงอยู่นะ ล็อคมาแค่นั้นโอเคแล้ว
-
ข้อถามเป็นความรู้ครับ เครื่องเบนซิน V6 3.0 ปกติเครื่องขนาดนี้ จะโดนภาษีเยอะไม่ใช่เหรอครับ ทำไมถึงขายราคานี้ได้
จำได้ว่าสมัย Camry V6 ราคา 2.8 ล้าน
-
ช่างสมเป็นรถICEยุคสุดท้ายก่อนไปEV 8)
-
สุดจริง ขายดีรอคิวกันยาวๆ
-
เป็นหัวแถวtop5 ตารางรถสปอร์ต headlightmag ได้เลยนะนี่
งี้รถsport อายเลย
-
1.9 สู้ๆ
-
เป็นรถราคา 1.9 ล้านมีทอน ที่จอดข้างรถยุโรปได้อย่างไม่เขินเลย
-
เกือบ 400 ม้า อยู่ในตัวถังนี้ เร่งได้ระดับนี้ก็ไม่ได้ผิดคาดอะไร
อัตราการบริโภคขับ 110 นิ่งๆ ได้ 8.52 โลลิตร ใช้งานจริงวิ่งนอกเมืองตีไป 7-7.5 โลลิตร
ถ้าขับแบบเสียงเครื่องลั่นๆหรือบรรทุกของเยอะ ทำใจไว้ที่ 6 โลลิตร
ขับในเมือง จากประสบการณ์ รถคันใหญ่เครื่องเบนซิน จะกินต่างจากนอกเมืองเยอะ ทำใจไว้ที่ 5 โลลิตร
ถ้าขับในเมืองแบบแว้นใจร้อนเร่งวื้ดๆๆๆ หรือรถติดแบบหนักๆ ทำใจไว้ 3-4 โลลิตรครับ.
-
ถ้าเป็นเจ้าของกิจการ แล้วต้องขับรถไปตรวจงาน ตจว เป็นครั้งคราว แบบไม่ต้องเน้นภาพลักษณ์ ตัวนี้ก็น่าสนนะ
ปล อัตราเร่งแบบนี้มันหนีวัยรุ่นสร้างตัวได้ไหมนะ
-
อัตราเร่งแบบนี้ น่าจะยังจูนต่อได้อีกนะครับ แบบไม่ต้องพ่นหมึก :-X
-
0-187 ประมาณ 23 วิ อยากลอง :-* :-* :-*
-
ถ้าเป็นเจ้าของกิจการ แล้วต้องขับรถไปตรวจงาน ตจว เป็นครั้งคราว แบบไม่ต้องเน้นภาพลักษณ์ ตัวนี้ก็น่าสนนะ
ปล อัตราเร่งแบบนี้มันหนีวัยรุ่นสร้างตัวได้ไหมนะ
สร้างตัวเค้าแช่ขวาช้าๆครับเจอต่างจังหวัด จะเร็วแค่ออกไฟแดงโชว์หมึก
-
รงจริงๆ
-
คนซื้อไปเตรียมบวกกับวัยรุ่นสร้างตัวได้ยาวๆ ;D
-
ฟอจูนเนอร์ผมโบคู่ วิ่ง 0-100 7.2 วินาที , วิ่ง 80-120 4.25 วินาที ยังต้องหลบตอนออกตัว เเรงจริงมาจากโรงงาน
-
ราคา ออฟชั่น เครื่องยนต์ ช่วงล่าง และ อื่นๆ ในราคา ประเทศไทย คงหาไม่ได้แล้วละ ถ้าเป็นรถโรงงานนะ
แต่ถ้าอยากประหยัดงบ แต่อยากได้สมรรถณะ พอๆ กัน มีอีกหลายวิธีมาก ที่ทำให้รถกระบะครึ่งบ้าน ลงเงินไปอีกครึ่งล้าน มาเทียบได้พอๆ กัน
อยู่ที่คนชอบ รถเดิมโรงงานมีมาให้ หรือ รถทำ
ปล.เห็นแบบนี้ มันทำให้ผมไม่เคยสนใจ JIMNY เลย เพราะมันไม่มีอะไรเทียบกันได้เลย ในราคาพอๆ กัน
-
เดิมโรงงาน แรงแบบนี้ ราคานี้ อนาคตคงหาไม่ได้อีกแล้วมั้ง
-
เกือบ 400 ม้า อยู่ในตัวถังนี้ เร่งได้ระดับนี้ก็ไม่ได้ผิดคาดอะไร
อัตราการบริโภคขับ 110 นิ่งๆ ได้ 8.52 โลลิตร ใช้งานจริงวิ่งนอกเมืองตีไป 7-7.5 โลลิตร
ถ้าขับแบบเสียงเครื่องลั่นๆหรือบรรทุกของเยอะ ทำใจไว้ที่ 6 โลลิตร
ขับในเมือง จากประสบการณ์ รถคันใหญ่เครื่องเบนซิน จะกินต่างจากนอกเมืองเยอะ ทำใจไว้ที่ 5 โลลิตร
ถ้าขับในเมืองแบบแว้นใจร้อนเร่งวื้ดๆๆๆ หรือรถติดแบบหนักๆ ทำใจไว้ 3-4 โลลิตรครับ.
เห็นด้วยตามนี้ครับ ครอบคลุม
-
ความแรง ไม่เป็นรองใคร อัตราการกินน้ำมันก็เช่นกัน :P :P :P :P :P
แต่รถระดับนี้ ก็ต้องแบบนี้แหละ คนซื้อรถกลุ่มนี้ น่าจะรับได้อยู่แล้ว
-
รถศูนย์จัดจำหน่าย
คนมีตังค์น่ามีไว้ในครอบครอง
ช่วงล่างความแรงกำลังเหมาะมือเลย
-
เดี๋ยวต้องมีโฆษณาเอาไปตัดแคต ได้เพิ่มมาอีก 1 วิ แน่ๆ :-X
-
ใครมีตังเหลือๆควรมีเก็บใว้สักคัน เอากระบะเดิมๆมาแต่งยังไงผมว่าก็ไม่ได้แบบนี้ ยิ่งระบบขับขี่ด้วยอีก
-
ตัวเลขการสิ้นเปลือง วิ่งชานเมือง +1.5-2 ไปจากตาราง ก็ไปอยุ่แถว 6.8-7.3 โลลิตร ถ้าเข้าเมืองรถติด นี่ลงเลข 5 แน่ ๆ (อ้างอิงจากการใช้งานจริงรถคันอื่น เทียบกับค่าในตาราง HLM นะคับ)
ตัวเลข สเป็ค รวมถึงราคามันว้าวหมด สำหรับรถโรงงาน ก็คงเป็น ของเล่นคนมีตัง อย่างที่ Ford วางไว้แหละคับ
ปล. เอาจริงๆ ตัวเลขระดับนี้ สายดันรางเห็นแล้วเขาก็คงเฉย ๆ คับ ใช้งบไม่เท่าไหร่ ก็เสกได้ละ ๆ
-
โคตรแรง ชอบมากๆครับ ขับยุโรปตัว performance เริ่มต้น ยังตึงๆเลยหนีไม่ออกแน่นอน :'(
-
ไม่ได้เป็นรถที่เหมาะกับทุกคน รถถูกสร้างมาให้กับคนที่ใช้งานมันจริงๆ หรือใช้เฉพาะเป็นงานๆ ไป คงไม่ใช่รถที่จะขับในเมืองทุกวันแน่ๆ คนที่จะซื้อก็คือใช้งาน หรือซื้อไว้เป็นรถทางเลือกในกิจกรรมที่ต้องใช้สมรรถนะของรถ
ปล.ผมอยากได้ครับ
-
ไม่ได้เป็นรถที่เหมาะกับทุกคน รถถูกสร้างมาให้กับคนที่ใช้งานมันจริงๆ หรือใช้เฉพาะเป็นงานๆ ไป คงไม่ใช่รถที่จะขับในเมืองทุกวันแน่ๆ คนที่จะซื้อก็คือใช้งาน หรือซื้อไว้เป็นรถทางเลือกในกิจกรรมที่ต้องใช้สมรรถนะของรถ
ปล.ผมอยากได้ครับ
ผมกลับคิดว่าถ้ามีเงินซื้อ
จะซื้อมาใช้ในเมืองทุกวันเลยครับ
ไม่ต้องกลัวอะไรเลย ฝนตก น้ำท่วม มอไซค์เบียด ย้อนศร กระบะสร้างตัว เราไปเรื่อยๆของเรา
-
อยากได้ซักคันเลยครับ แต่ติดจะเอาเงินไหนก่อน :'(
-
อื้อหือทั้งอัตราเร่งและเชื้อเพลิง รถนายหัว
-
ถ้าเป็นเจ้าของกิจการ แล้วต้องขับรถไปตรวจงาน ตจว เป็นครั้งคราว แบบไม่ต้องเน้นภาพลักษณ์ ตัวนี้ก็น่าสนนะ
ปล อัตราเร่งแบบนี้มันหนีวัยรุ่นสร้างตัวได้ไหมนะ
แค่ CX-5 2.5T ก็ไม่เห็นมีคันไหนมาทันนะครับพวกที่ขับกวนๆ กดทีก็หายแล้ว คันนี้หนีเป็นทุ่งแน่ๆ
-
โหดสัสจริงๆ และอย่างที่หลายท่านกล่าวไป ไม่เปลืองน้ำมันเลยหากเทียบกับรถไม่เก๋ง 2.4 3.0 สมัยก่อน
-
ไม่ได้เป็นรถที่เหมาะกับทุกคน รถถูกสร้างมาให้กับคนที่ใช้งานมันจริงๆ หรือใช้เฉพาะเป็นงานๆ ไป คงไม่ใช่รถที่จะขับในเมืองทุกวันแน่ๆ คนที่จะซื้อก็คือใช้งาน หรือซื้อไว้เป็นรถทางเลือกในกิจกรรมที่ต้องใช้สมรรถนะของรถ
ปล.ผมอยากได้ครับ
ผมกลับคิดว่าถ้ามีเงินซื้อ
จะซื้อมาใช้ในเมืองทุกวันเลยครับ
ไม่ต้องกลัวอะไรเลย ฝนตก น้ำท่วม มอไซค์เบียด ย้อนศร กระบะสร้างตัว เราไปเรื่อยๆของเรา
อ่าว แล้วถ้าเป็นโจทย์การใช้งานอย่างที่ท่านว่า จะซื้อเบนซิน V6 เกือบ 400 มาทำไมละครับนั่น?
ซื้อตัวเครื่องดีเซลยกสูงตัวท๊อปๆ ไม่ดีกว่ารือครับ? คลานๆไปเรื่อยๆในเมือง ยังไงก็มี 10โลลิตรขั้นต่ำ
V6 เบนซิน 400ม้า อยู่ในตัวถังใหญ่ๆ คลานๆในเมือง บอกเลย เจอ 5 โลลิตรแน่ๆครับ....แรงม้าที่มากกว่าเค้าก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์ตามโจทย์ที่กล่าวมา.
-
ตัวเลขการสิ้นเปลือง วิ่งชานเมือง +1.5-2 ไปจากตาราง ก็ไปอยุ่แถว 6.8-7.3 โลลิตร ถ้าเข้าเมืองรถติด นี่ลงเลข 5 แน่ ๆ (อ้างอิงจากการใช้งานจริงรถคันอื่น เทียบกับค่าในตาราง HLM นะคับ)
ตัวเลข สเป็ค รวมถึงราคามันว้าวหมด สำหรับรถโรงงาน ก็คงเป็น ของเล่นคนมีตัง อย่างที่ Ford วางไว้แหละคับ
ปล. เอาจริงๆ ตัวเลขระดับนี้ สายดันรางเห็นแล้วเขาก็คงเฉย ๆ คับ ใช้งบไม่เท่าไหร่ ก็เสกได้ละ ๆ
ช่อง Cokey P เอาไปขับเล่นตรงถนนหลังสนามบินสุวรรณภูมิ ไม่มีรถติด แต่เร่งแซงบ้างไรบ้างตามประสาการรีวิวรถ
ได้เฉลี่ยที่ 3.7 Km/l ครับ
-
ตัวเลขการสิ้นเปลือง วิ่งชานเมือง +1.5-2 ไปจากตาราง ก็ไปอยุ่แถว 6.8-7.3 โลลิตร ถ้าเข้าเมืองรถติด นี่ลงเลข 5 แน่ ๆ (อ้างอิงจากการใช้งานจริงรถคันอื่น เทียบกับค่าในตาราง HLM นะคับ)
ตัวเลข สเป็ค รวมถึงราคามันว้าวหมด สำหรับรถโรงงาน ก็คงเป็น ของเล่นคนมีตัง อย่างที่ Ford วางไว้แหละคับ
ปล. เอาจริงๆ ตัวเลขระดับนี้ สายดันรางเห็นแล้วเขาก็คงเฉย ๆ คับ ใช้งบไม่เท่าไหร่ ก็เสกได้ละ ๆ
คุณพีทนินจาไดเด้นรึปล่าว ชื้อคุ้นๆ
ช่อง Cokey P เอาไปขับเล่นตรงถนนหลังสนามบินสุวรรณภูมิ ไม่มีรถติด แต่เร่งแซงบ้างไรบ้างตามประสาการรีวิวรถ
ได้เฉลี่ยที่ 3.7 Km/l ครับ
-
มีดิฟล็อคหน้า-หลัง เหมาะ Off-road จัดๆ
แต่ดูแล้ว On-road 90 % Off-road10 % นานๆเข้าป่าลุยที
-
ถ้าซื้อนะ จะไปหา Pilot sport 4 ใส่ แล้วหาแม็กอะไรที่ให้มันดูเต็มๆเท่าเดิม ส่วนล้อเดิมถอดเก็บไว้ที่บ้านจะลุยค่อยเอามาใส่ ;D
-
สุดตารางทุกหัวข้อตัวจริง รถแบบนี้ราคาแบบนี้ ประเทศไทยนานๆจะมีสักคัน ใครมีเงินก็จัดเลยครับอย่าช้า
ตัวนี้อาจจะอยู่ top สุดของตารางในเมืองไทยไปตลอดกาล ทั้งความแรง และ อัตราการบริโภคครับ
-
คิดไปคิดมาน่าจับมาทำยีราฟแคะ 8)
-
แรงตามเครื่องที่ใส่ไปและกินตามความแรงที่มีเลย
แปลกใจอย่างเดียว ทำไมทำราคาได้เท่าตัวเดิมทั้งๆ ที่ต่างกันเยอะมากๆ ในหลายๆ จุด ถ้าตั้งมาทะลุ 2 ล้านจะไม่แปลกใจ
ฟอร์ดยอมลดกำไรตัวเองลงมาให้สมเหตุสมผลหรือตัวเก่าบวกมาร์จิ้นไว้สูงปรี๊ด
-
ต้อง :)จัด เอา pa ไปเปลี่ยนเป็น Rap..,tor
-
แรงตามเครื่องที่ใส่ไปและกินตามความแรงที่มีเลย
แปลกใจอย่างเดียว ทำไมทำราคาได้เท่าตัวเดิมทั้งๆ ที่ต่างกันเยอะมากๆ ในหลายๆ จุด ถ้าตั้งมาทะลุ 2 ล้านจะไม่แปลกใจ
ฟอร์ดยอมลดกำไรตัวเองลงมาให้สมเหตุสมผลหรือตัวเก่าบวกมาร์จิ้นไว้สูงปรี๊ด
เดาว่า ตัวใหม่อาจกำไรน้อยนิด แต่เน้นยั่วให้คนออก Ranger มาแต่งตามหรือเปล่า
-
แรงเท่ารถในฝันแต่ราคาเท่าPPV ไม่มีใครให้เท่านี้อีกแล้ว
ใครที่อยากได้รถแรงแต่ดันซื้อไปก่อนคันนี้คงต้องได้แต่น้ำตาไหล