Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ สิงหาคม 19, 2022, 09:13:10
-
ไม่รู้ทำไม คือมีความรู้สึกว่าเห็นคันไหนก็คล้ายแรปเตอร์ไปหมดเลยครับ อันนี้พูดถึงเฉพาะตัวแต่ง + ยกสูงนะครับ
-
มองผ่านๆไม่ต้องไปแยกมันหรอกครับ ;D
-
แสดงว่าคุณไม่ได้สนใจ raptor มากเท่าไรครับ
จริงๆก็ไม่จำเป็นต้องแยกได้หรือสนใจทุกคนหรอกครับ แนวใครแนวมัน แค่ช่วงนี่กระแสมันมาแรง
-
แสดงว่าคุณไม่ได้สนใจ raptor มากเท่าไรครับ
จริงๆก็ไม่จำเป็นต้องแยกได้หรือสนใจทุกคนหรอกครับ แนวใครแนวมัน แค่ช่วงนี่กระแสมันมาแรง
ใช่ครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนั้นมาก แยกได้แค่ทั่วๆไป รถเดิมๆงี้ แต่ช่วงนี้คือกระบะฟอร์ด ต้องแต่งแนวแรปเตอร์หมดเลย มันก็เลยแบบ แรปเตอร์เก๊เต็มถนน
-
ขนาดไม่เท่านะผมว่า ถ้า ranger แต่ง raptor ฐานล้อมันไม่ได้ดูโอ่อ่าแบบ raptor เท่าไหร่ นอกจากมีบางคันจริงๆที่ทำเต็มสุดๆจนแยกไม่ออก
-
ส่วนตัวผมว่ามองง่ายนะครับ เห็นขนาดรถก็รู้เลยคันไหน แรพเตอร์
-
แสดงว่าคุณพึ่งเริ่มสนใจครับ
เดี๋ยวอีกหน่อยจะหาจุดแยกออกเอง ^^
-
ถ้าเป็น Ranger เดิมๆ
มองผ่านๆแค่หางตาผมก็รู้ว่า Ranger ถ้าไม่ทำบอดี้ใหญ่มานะ
เพราะมิติของ Raptor มันยังรู้สึกได้อยู่ว่ามันต่างกันจริงๆ..
-
ถ้าคนไม่สนใจ มองไม่ออกมันก็ปกติ เหมือนรถที่ไมเนอเชนจ์หลายๆรุ่น ถ้าคนไม่สนใจจริงๆแยกไม่ออกหรอก
-
รถเดิมๆ แรพเตอร์จะใหญ่กว่าครับ ฐานล้อกว้างกว่า
แต่ถ้ารถแต่งมา ผมแยกยากเหมือนกัน - -
หากตอนจอดดูล้อ ดูช๊อคครับ ตอนวิ่งผมดูไม่ออก
-
บางคันเหมือนจริงๆครับ ถ้าไม่เห็นโช๊คที่เพลาหลัง ผมก็แยกไม่ออกเลย
-
มองแหนบหลังครับ
ผมเจอบ่อยที่ XLT ทำเหมือนแรพเตอร์
แต่ไม่มีใครยอมเปลี่ยนแหนบหลัง
-
จากที่ผมลองสังเกต Raptor แท้เพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามที่เห็นกันทุกวัน
กับ Raptor เทียมที่นำรุ่นธรรมดามาแต่งให้เหมือน
ผมเจอว่า ถ้าเจอตอนจอดนิ่งๆ ไม่ได้ขับสวนกัน
มันจะมีซักจุดสองจุดที่มองภายนอกแล้วรู้ทันทีว่าแต่งไม่เหมือนกันซะทีเดียว
เช่นตำแหน่งหรือความเข้มสติ๊กเกอร์ สีรถ กันชนหน้า ท้าย ขนาดโป่งล้อ
คือยังไม่เคยเจอที่แต่งกันแบบเปลือกเหมือน 100% จนต้องก้มไปดูแหนบหลังขนาดนั้นถึงจะรู้
แต่ถ้าวิ่งสวนมา ยอมรับว่าดูไม่ออกเพราะวิเคราะห์จุดไม่เหมือนไม่ทันอยู่เหมือนกัน
ไม่รู้ว่าทุกวันนี้จะมีรถที่เปลือกเหมือน 100% กันเพิ่มมาเยอะมากแค่ไหน
-
Ranger ธรรมดาแยกออกได้ไม่ยาก แต่ ranger แต่ง raptor นี่ถ้าไม่ไปก้มดูช่วงล่างหลัง ผมก็แยกไม่ออกครับ
-
1. มองผ่านๆ ก็กระจั้งหน้า FORD ตัวใหญ่ๆ
2. ถ้าจากข้อหนึ่งกลัวรถเปลี่ยนกระจั้งหน้ามา ก็มอง โป่งล้อหน้า โป่งกระบะท้าย เพิ่ม มันจะโป่งออกมาเยอะกว่า ranger ปกติ
3. ถ้าจากข้อ 1.-2. ยังกลัวว่าเป็นรถ ranger แต่งมา ก็แอบๆ มองต่ำลงไปหา แหนบ กับ โช้ค ถ้าไม่มีแหนบ และ โช้คสีฟ้าๆ (ตัว next gen เป็นสีส้มๆ แดงๆ ) ก็ใช่ ranger raptor แน่นอน
4. ถ้าจากทั้ง 3 ข้อ กลัวยังไม่ชัวร์อีก ก็ไม่ต้องใส่ใจแล้วครับ ::) ::) ::) ::) ::)
-
ถ้าเดิมๆผมอาศัยดูล้อแม็กเอาครับ แต่ถ้า ranger แต่งก็คงต้องดู body กับช่วงล่างเอา บางคันแปลงหน้า F150 ยังมี สวยจริงๆ
-
ดูท่อคู่
-
Raptor กว้าง/แบนกว่า ครับ แล้วก็ ล้อหลังเป็น Disk
-
Raptor ผมแยกออกนะครับ ขนาดรถ ทรงมันต่างกับตัวปกติจริงๆ แต่ที่ว่าแยกยาก(ภายนอก)น่าจะเป็นพวก bmw S4 M4 ครับ สังเกตุมานานมากว่าถ้าแต่ง
เปลี่ยนชุดกันชน หลังคา เนียนๆ มันจะต่างกันไหม พอได้เจอ M4 ตัวเป็นๆโป่งล้อหลังมันนูนออกมามากกว่าแบบถ้าไม่สังเกตุมันจะรู้สึกไม่ต่างจากตัวปกติมองค่อนข้างยากจริงๆ
แต่รถพวกนี้มันมักจะมีทรงของมันที่ต่างจากรถปกติครับ (เสียงเครื่อง ท่อ ระยะฐานล้อ)
ความรู้สึกผมนะครับ
-
ถ้าไม่ได้สนใจรถจริงๆ ผมว่าแยกยากครับ
ส่วนใหญ่ที่เจอ Raptor จะเดิมๆ ไม่ค่อยแต่งเพิ่มเท่าไร่ สวยแบบเดิมๆ รถยกสูง มีโป่งซุ่มล้อหน้าหลัง มีช่องระบายอากาศที่แก้มซ้ายขวา
ถ้าแต่งดุๆมา ส่วนใหญ่ไม่ใช่ Raptor (ตัวผมไม่เคยเจอ Raptor แต่ง)
ส่วนตัวชอบ Ranger Raptor มากกว่า แปลง F-150
ตัวแปลง F-150 ดูแก้มใหญ่ไม่เข้ากับความขนาดของตัวห้องโดยสายกับกระบะท้าย เหมือนผู้ชายเพาะกาย
-
ถ้ารถเดิมๆเหมือนกันผมแยกได้ง่ายๆเลยครับ เพราะต่างกันเยอะ
แต่ส่วนใหญ่ชอบเอาตัวธรรมดามาแต่งเลียนแบบ Raptor กัน ขับสวนกันแยกไม่ค่อยออกครับ
แต่ถ้าจอดเฉยๆมองแปปเดียวก็รู้แล้ว
-
ส่วนใหญ่จะเจอ XLT แต่งเป็น WILDTRAK นานๆจะเจอแต่งเป็น Raptor
แต่ก็ยอมรับดูไม่ออก ขนาด 4x2 ยังแต่งเป็น 4x4
-
ถ้าเป็นตัวเก่า Raptor ฐานล้อจะถูกดันให้กว้างกว่า Ranger ปกติเยอะมากครับ
แต่ถ้าเป็น Next Gen นี่เห็นว่าฐานล้อ Raptor กว้างกว่าตัว Ranger ปกติไม่มาก
จนกลายเป็นว่า ฐานล้อ Next Gen Raptor แคบกว่า Raptor ตัวเก่าซะงั้น (แต่ผมว่าก็ดีแล้วครับ กว้างมากไปก็ขับยาก)
ผมว่าน่าจะแต่ง Ranger ให้เหมือน Raptor ได้ง่าย(และถูก)กว่าตัวเก่า (หรือเปล่า)
ผมก็มี Ranger ตัวเก่าอยู่ ถ้าจะแต่งก็ขอสับหน้า Raptor แท้มาเลย จะให้แต่งด้วยงานเทียบที่เห็นดาดดื่นผมขอขับเดิมๆดีกว่า
ปล. ถ้าไม่ใช้ Part แท้ Raptor ผมดูออกนะ ::) ::)
-
ส่วนตัวแยกง่าย เพราะเห็นแล้วรู้เลยว่า Raptor มันจะดูแบนๆกว้างๆ ทั้งที่มันใหญ่นะ แต่ Ranger ที่แต่งเลียนแบบส่วนใหญ่จะโย่งๆ
-
รุ่นใหม่จะรู้ได้ง่ายกว่า แค่เปิดกระจกลง เสียงเครื่องและท่อต่างกันเยอะเลย
โดยเฉพาะถ้าเจ้าของรถเปิดท่อเป็น Baja เสียง V6คำรามพร้อมกับเสียงท่อที่ supercarใส่กัน
มันต่างกับ Diesel ชัดเจนครับ
-
ปีกนกล่างครับ Raptor แท้เป็นอลูมินัมสีเงินครับ ถ้าตัวธรรมดาจะเป็นเหล็กสีดำ
จุดนี้เลียนแบบไม่ได้ครับ
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/08/19/XyKr2v.jpg)
-
ถ้าเราไม่ได้สนใจ ก็ไม่จำเป็นต้องแยกครับ เราไม่ใช่เซียน เหมือนกับเราแยก bmw ไม่ออกระหว่าง ธรรมดากับตัว M
-
ถ้า เคยเห็น Rapter แท้ๆ จะแยกออกนะ คนละขนาดเลย
แค่ Rapter ปลอมจะเยอะ
แล้ว มัน หาบนถนนยากนะ ถ้าเจอบ่อยๆ แสดงว่าไม่ใช่ ละ ถถถ
-
โดนจอดเบียดข้างแล้วจะแยกออกแน่ๆ