Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ||| ที่ สิงหาคม 19, 2022, 20:52:36
-
ถ้าเทียบกับโตโยต้าเหมือนจะเป็น Hilux อัพเกรด ค่ายอื่นมีโมเดลประมาณนี้มั้ยครับในตลาดโลก
แล้วตลาดหลักๆของ Raptor ประกอบไทยอยู่ที่ไหนครับ ยอดขายมันคุ้มประกอบไทยขายเลยหรอครับ เอาไลน์ไปประกอบตัว Ranger ขายไม่ดีกว่าหรอครับ
แล้วก็ถ้าคุ้มทำไมพวกโตโยต้า อิซูซุ นิสสัน ฯลฯ ที่มีโรงงานในไทยไม่ทำรถประมาณนี้ขายบ้างครับ
-
ตรงไม่มีเลยครับ Spec กินขาดคู่แข็งไปหมดเลย
กินตั้งแต่ ช่วงล่าง แบบ SUV และ ตัวถังที่ขยายแล้ว
-
งบเท่านี้ผมคิดถึง CX5 2.5turbo แม้จะคนละเซ็ก แต่ราคาและสมรรถนะมันได้ เสียดายน้าjimmyไม่ได้รีวิว ไม่รู้ว่าอัตราเร่งและสิ้นเปลืองเท่าไหร่ แต่ช้ากว่าบ้างและประหยัดกว่า raptor แน่นอน
-
งบเท่านี้ผมคิดถึง CX5 2.5turbo แม้จะคนละเซ็ก แต่ราคาและสมรรถนะมันได้ เสียดายน้าjimmyไม่ได้รีวิว ไม่รู้ว่าอัตราเร่งและสิ้นเปลืองเท่าไหร่ แต่ช้ากว่าบ้างและประหยัดกว่า raptor แน่นอน
ผมอยากเห็นผลเทสมาตาฐานเว็บเหมือนแต่เหมือนน่าจะยากจากที่ Admin ตอบคอมเมนท์ในเฟสว่าไม่มีรถให้เทสแล้ว
ส่วนตัวเทสเองผ่าน Torque App
0-100 ที่ 7.9-8.0 วินาที
80-120 ที่ 5.0-5.1 วินาที
อัตราสิ้นเปลืองขับ 110 km/h ยาวๆ ประมาณ 11.5 km/l
-
Ford น่าจะมองความคุ้มค่าที่ประกอบไทยแล้ว ส่งขาย ออสเตรเลีย หรือที่อื่นๆได้มากกว่า ครับ
เลยได้ขายบ้านเราไปด้วย
-
Ranger raptor ผลิตที่ไทยที่เดียวส่งขายทั่วโลกครับ
ในไทยตอนนี้ไม่มีคู่แข่งครับ
คู่แข่งค่ายอื่นมีในต่างประเทศครับหลายรุ่นเลย
แต่ไม่มาขายในไทยแค่นั้นเอง......ราคาน่าจะแพงกว่าเยอะ
-
ต้องดูรอ amarok ครับ
เสียดายที่ GLX Class ถอดใจไปเสียก่อน
แต่ถึงมาไทย ราคาเครื่องตัวแรงก็น่าจะทะลุ 5 ล้านแหงมๆ
สรุป ไม่มีครับ
เว้นแต่... พี่โตจะจับพวกเครื่อง v8 ใน land cruiser มาปัดฝุ่นยัดหอยคู่ ยัดใน hilux
-
ถ้ามันแปะตรา TOYOTA / ISUZU น่าจะขายดีกว่านี้อีก
ผมยังเชื่อว่า หลายคนสนใจนะ แต่เกรงใจเรื่องความทนทาน ความออดอ้อน ของมันอยู่ .. พูดตรงๆ ผมก็แอบเหล่นะ แต่ผมกลัวเรื่องจุกจิกนี่แหละ
-
ปิคอัพเบนซินมีเทอร์โบ ความแรงมันก็ระดับนั้นอยู่แล้วนี่ครับ ถ้ามองแค่ปิคอัพเหมือนกันนะในไทยไม่มีคู่แข่ง เพราะว่ามันขยายไซส์แล้วเอาเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบมาลง ช่วงล่างใช้สปริง ไม่ใช้แหนบ ดิสค์เบรคหลัง
ใน ตปท มีครับที่เป็นคู่แข่งจำได้ว่า Nissan Navara เอง ปิคอัพตัว Top ที่ขายในยุโรปมีทั้งซันรูฟ ช่วงล่างด้านหลังสปริง ดิสค์เบรคหลัง เครื่องเบนซิน V6 3.5 ลิตร ถ้าใส่เทอร์โบเข้าไป สเปคก็ไม่น่าจะแตกต่างกับ Raptor มาก แต่ไม่ทราบว่า Nissan Navara ตัวนี้ประกอบที่โรงงาน Nissan ที่บางนาตราด กม.21 หรือเปล่า ผมอยู่ใกล้ ๆ นี่ไม่เคยเห็นเสปคนี้ออกมาจากโรงงานเลยหรือจะผลิตในยุโรป สเปน ที่ส่งออกจากโรงงาน Nissan ผมจะเห็นสเปกใกล้เคียงกับบ้านเราหรือด้อยกว่า
ส่วน TOYOTA ก็มีไงครับ ลงใน Hilux และก็รุ่น Tacoma ที่ขายในอเมริกา เครื่องยนต์เป็น เบนซิน V6 4.0 ลิตร 1GR-FE แต่ใน Hilux ช่วงล่างด้านหลังเป็นแหนบแผ่น ดรัมเบรคหลังเท่านั้น เครื่องยนต์เบนซินไม่มีเทอร์โบ แต่มันเหมือนมีชุด KIT เทอร์โบ TRD จากโรงงานเฉพาะให้คนซื้อเอามาใส่ได้ความแรงระดับ Raptor แน่นอน แต่ไม่ค่อยเห็นนิยมเท่าไหร่ตลาดน้อยมาก แต่ Hilux เบนซิน 4.0 ลิตร ประกอบที่โรงงานในบ้านเรานะครับส่งออกตลาดหลักคือตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย และโซนแอฟริกา ไม่ได้ขายในไทย
-
คู่แข่ง
- Suzuki Jimny
- Toyota Fj Cruiser
- Jeep Wrangler
- Landrover Defender(old)
ไม่ได้แข่งที่ราคา แต่เป็นหมวดหมู่ ของเล่น ของสะสม วิ่งได้ใช้งานได้ ของกลุ่มคนที่ชอบรถประเภทนี่
หลายคนก็มีหลายคันหรือเก็บมันทุกคัน ผมมองว่า raptor เป็นเหมือนรถใช้งาน ของกลุ่มคนที่มีงานอดิเรคเล่นรถกับสาย ลุยๆ ที่ใช้งานได้จริง รถใหม่ วางใจได้มากกว่า รถสะสมเก่า ที่มีไว้จอดมากกว่า วิ่งไกลๆต้องลุ้นเยอะ
-
คู่แข่ง
- Suzuki Jimny
- Toyota Fj Cruiser
- Jeep Wrangler
- Landrover Defender(old)
ไม่ได้แข่งที่ราคา แต่เป็นหมวดหมู่ ของเล่น ของสะสม วิ่งได้ใช้งานได้ ของกลุ่มคนที่ชอบรถประเภทนี่
หลายคนก็มีหลายคันหรือเก็บมันทุกคัน ผมมองว่า raptor เป็นเหมือนรถใช้งาน ของกลุ่มคนที่มีงานอดิเรคเล่นรถกับสาย ลุยๆ ที่ใช้งานได้จริง รถใหม่ วางใจได้มากกว่า รถสะสมเก่า ที่มีไว้จอดมากกว่า วิ่งไกลๆต้องลุ้นเยอะ
ตำแหน่งการตลาด ไม่น่าจะใช่ Segment เดียวกันนะครับ ถ้าเทียบตามSegment ตามที่ จขท จากเมืองนอกที่เห็นคงเป็น Toyota Tacoma คู่เเข่งโดยตรง
-
คู่แข่ง
- Suzuki Jimny
- Toyota Fj Cruiser
- Jeep Wrangler
- Landrover Defender(old)
ไม่ได้แข่งที่ราคา แต่เป็นหมวดหมู่ ของเล่น ของสะสม วิ่งได้ใช้งานได้ ของกลุ่มคนที่ชอบรถประเภทนี่
หลายคนก็มีหลายคันหรือเก็บมันทุกคัน ผมมองว่า raptor เป็นเหมือนรถใช้งาน ของกลุ่มคนที่มีงานอดิเรคเล่นรถกับสาย ลุยๆ ที่ใช้งานได้จริง รถใหม่ วางใจได้มากกว่า รถสะสมเก่า ที่มีไว้จอดมากกว่า วิ่งไกลๆต้องลุ้นเยอะ
ตำแหน่งการตลาด ไม่น่าจะใช่ Segment เดียวกันนะครับ ถ้าเทียบตามSegment ตามที่ จขท จากเมืองนอกที่เห็นคงเป็น Toyota Tacoma คู่เเข่งโดยตรง
อย่างที่เขียนไว้ คือไม่ได้เทียบที่ราคาหรือ ความแรง แต่เป็นหมวดหมู่รถเก็บ รถของเล่น ของคนเงินเหลือสะสม
ไม่ได้เกี่ยวที่ขนาดหรือ รูปแบบ
เหมือน มีเงินเหลือ แล้วอยากได้ รถมาขับเล่น หมวดนั้น
-
ถ้ามันแปะตรา TOYOTA / ISUZU น่าจะขายดีกว่านี้อีก
ผมยังเชื่อว่า หลายคนสนใจนะ แต่เกรงใจเรื่องความทนทาน ความออดอ้อน ของมันอยู่ .. พูดตรงๆ ผมก็แอบเหล่นะ แต่ผมกลัวเรื่องจุกจิกนี่แหละ
ผมว่าเครื่องเบนซินถึงแปะตรา Toyota, Isuzu ก็ขายไม่ได้ครับ แต่ถ้าเครื่องดีเซลนี่น่าจะมีคนสนใจเยอะ
-
ถ้ากระบะเน้นแรงและลุย พวงมาลัยขวา ผมนึกไม่ออก
แต่ถ้าพวงมาลัยซ้าย ใกล้ๆกันจะมี Colorada ZR2 กับ Tacoma trd pro แต่อยู๋พิกัด 3500cc NA
ถ้าเอาแนวของเล่นคนรวย นึกถึง Jeep Wrangler ครับ
-
ในบ้านเรา ก็คงไม่มีคู่แข่งครับ
-
งบเท่านี้ผมคิดถึง CX5 2.5turbo แม้จะคนละเซ็ก แต่ราคาและสมรรถนะมันได้ เสียดายน้าjimmyไม่ได้รีวิว ไม่รู้ว่าอัตราเร่งและสิ้นเปลืองเท่าไหร่ แต่ช้ากว่าบ้างและประหยัดกว่า raptor แน่นอน
ผมอยากเห็นผลเทสมาตาฐานเว็บเหมือนแต่เหมือนน่าจะยากจากที่ Admin ตอบคอมเมนท์ในเฟสว่าไม่มีรถให้เทสแล้ว
ส่วนตัวเทสเองผ่าน Torque App
0-100 ที่ 7.9-8.0 วินาที
80-120 ที่ 5.0-5.1 วินาที
อัตราสิ้นเปลืองขับ 110 km/h ยาวๆ ประมาณ 11.5 km/l
ตัวเลขน่าสนใจมาก ถ้ากำลังมองหารถขนาดนี้อยู่ คงจิ้มนิ้วเลือกไม่ยากเลยครับ
-
คู่แข่งโดยตรง โรงงานมากเลย ผมว่า มีนะครับ คือ Jeep Gladiator ครับ ที่เป็นกระบะ สายลุย สายโหด เหมือนกัน
แต่ผมว่า Ranger Raptor ก็เหนือกว่า ทั้งขุมพลังเครื่องยนต์ และ ช่วงล่าง และ ที่สำคัญ ราคา Ranger Raptor ถูกกว่าหลายล้าน ด้วย
แต่......คู่แข่งโดยอ้อม ก็เอากระบะ ทำเครื่องยนต์+ช่วงล่าง สู้ ผมว่า สู้ได้สบาย ในราคาที่ถูกกว่า หลายแสน เช่นเดียวกัน
งบเท่านี้ผมคิดถึง CX5 2.5turbo แม้จะคนละเซ็ก แต่ราคาและสมรรถนะมันได้ เสียดายน้าjimmyไม่ได้รีวิว ไม่รู้ว่าอัตราเร่งและสิ้นเปลืองเท่าไหร่ แต่ช้ากว่าบ้างและประหยัดกว่า raptor แน่นอน
เอา CX-5 ลุยโคลน ลุยเขา เข้าดง ได้ไหมครับ
คำตอบคือ มันรถคนละประเภทกันเลย