Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ สิงหาคม 20, 2022, 10:04:20
-
ผมเคยใช้ MX5 อยู่ช่วงนึง เป็นรถที่ทำให้เข้าใจกับประโยคที่เคยอ่านเจอนานแล้ว "it's more fun to drive slow car fast than fast car slow" แต่ก็มีจุดที่ผมไม่ชอบมันมากมาย และความไม่ตอบโจทย์การใช้งานผมหลายประการ (หลักๆคือสิ่งที่มันเป็น คือ roadster 2 ที่นั่ง ไม่มี dog seat เปิดประทุน นั้นทำใทำห้ผมรู้สึกอึดอัด ทั้งอึดอัดจริงๆและอึกอัดในความรู้สึก) ... สุดท้ายก็ขายออกไป ไปลองอีกขั้ว คือรถเทอร์โบแรงๆ (STi) ก็มีจุดที่ไม่ค่อยชอบอีกเช่นกัน (คิดว่ารถแรงกว่าคนขับไปเยอะ) สุดท้ายก็กลับมา concept เดิม คือ BRZ
พอเอา BRZ มาใช้ ความรู้สึกหลังจากใช้มาระยะนึงคือมันเป็นรถที่ให้ความรู้สึกใกล้เคียง MX5 ในแง่ที่ไม่แรงมากแต่ขับสนุก สามารถกดคันเร่ง 80-100% ได้โดยที่ยังไม่รู้สึกว่าคุมมันไม่ได้ (กับ STi ผมไม่รู้สึกแบบนั้น) ... แต่ที่ต่างกันกับ MX5 และผมคิดถึงมากๆก็คือ MX5 เป็นรถที่แม้จะขับเนิบๆ ไม่"หวด" ความรู้สึกที่สะโพกผ่านเบาะ ความรู้สึกที่มือผ่านพวงมาลัย นั้น"สนุก"รถสื่อสารกับเราชัดเจน .... แต่กับ BRZ ถ้าขับเนิบๆไม่"หวด" อาการมัน"รถบ้าน"มากๆ กลายเป็นว่าจะสนุกต้องบู๊กับมัน ซึ่งผมก็ไม่ใช่คนขับรถแบบนั้นสักเท่าไหร่
ก็เลยเป็นที่มา ที่มาขอคำแนะนำตัวเลือกรถที่ขับสนุกแบบที่ไม่ต้องบู๊กับมันมากว่ามีไอเดียอะไรกันบ้างครับ .. จะเป็นรถแนวไหนก็ได้ครับ ยกเว้น รถเปิดประทุน แรง-ไม่แรง ก็ได้ งบเท่าไหร่ก็ได้ตั้งแต่แสน-2ล้าน (แต่ถ้าเกินล้านกลางขอเป็นรถปีใหม่หน่อย)
ขอบคุณครับ
-
รถที่ขับเสียว ทั้งๆที่ไม่ได้เลี้ยวโหด
ที่เคยลอง คือ 200sx (180sxเมองนอก)
เผลอหน่อย เป็นเอะอะจะดริฟ
-
รถที่ขับเสียว ทั้งๆที่ไม่ได้เลี้ยวโหด
ที่เคยลอง คือ 200sx (180sxเมองนอก)
เผลอหน่อย เป็นเอะอะจะดริฟ
ไม่เอาแบบเสียวดิครับ ::) ::) ::)
ขอแบบขับแล้วรู้สึกสื่อสารกันดี ความควบคุมได้
ปล. แต่ก็แอบชอบอยู่เหมือนกัน ราคาเริ่มไหลละ
-
รถที่ขับเสียว ทั้งๆที่ไม่ได้เลี้ยวโหด
ที่เคยลอง คือ 200sx (180sxเมองนอก)
เผลอหน่อย เป็นเอะอะจะดริฟ
ไม่เอาแบบเสียวดิครับ ::) ::) ::)
ขอแบบขับแล้วรู้สึกสื่อสารกันดี ความควบคุมได้
ปล. แต่ก็แอบชอบอยู่เหมือนกัน ราคาเริ่มไหลละ
มันมีอีกฝั่ง ที่บางคนชอบบางคนก็ไม่อิน ก็สาย มินิคูเปอ
มีความเปนโกคารทสูง แต่ผมไม่ชอบที่มันต้องแต่งให้แข็งไส้แตกกันแบบนั้น
มันก็จี้ดจ้าดดี แฮนดลิ่งไว ของเล่นเยอะ มีสไตลมีคาแรคเตอ ของเค้า
อีกคันที่ผมว่า สนุกดี ก็ fiat500 ตัวเฟอรารี่ กดทีดึงแถ จากทอร์คสเตียร์ มีความจี้ดสูง
พวกฮอตแฮช golf gti มันมีจะฟิลลิ่งของมันอีกแบบ
อ่อ นึกออกอีกคัน ก็ bm serie 2 เอามาจูน แตาผมไม่เคยลองจริงๆจังๆ นะ และมันก็มีความอึดอัด พอสมควร
-
Mx5 ตัวใหม่เลยครับ
มันคงหาอะไรมาแทนยาก
โลตัส ที่เป็นต้นแบบก็ไม่ทำแบบนี้แล้ว
จะลองอัลฟา 4c ก็ไม่ได้อยู่ยุโรป
ถ้าอยู่จริง ก็จะยุให้ขับ Caterham เลย
ขับหลังดีๆ เบาๆ ก็ไม่ค่อยมีใครอยากทำ
-
ขอเสนอ BMW 1-Series โฉมเก่าครับ.
-
ผมเข้ามายืนยันว่า
อย่างไรก้อต้องรุ่นนี้ครับ
MazdaRoadster
:)
-
Mazda รุ่นนี้ เค้าตั้งใจดีไซน์ให้เป็นแบบนี้เลยนะ ทั้งโครงสร้าง ทั้งการกระจายน้ำหนัก เป็น concept เค้าเลย ดังนั้น หารถมาแทนยาก ยิ่งบอกว่า BRZ ยังไม่ตอบโจทย์นี่ ยังไงก็ต้อง MX5 แหละ
-
ถ้าจะบอกให้ไป saab 93ss หลังคาอ่อน มีด๊อกซีทกว้างด้วย แต่รถยาวไปหน่อย...คุณก็คงไม่เอา
แรงพอประมาณ ขับสนุกพอประมาณ ไม่อันตราย เพราะขับหน้า ตอนนี้ล้านบวกลบ...
ผมคันที่อาจจะมาแทน kick อาจจะเป็น ชมพู่ หรือโฟว์เอ็กซ์ (รอดู) แต่ผมก็ยังเก็บ ss เอาไว้ เวลามีอารมณ์ ครับ
-
เสนอ golf gti mk6 รถ use ปี 2013 ราคาราวๆ 9 แสนบวกลบครับขับสนุก แรงกำลังดีครับ
-
ลอง WRX ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่รึยังครับ
-
MX5 ตอบโจทย์ดีที่สุดแล้วครับ BRZ ใกล้เคียงในอีกแบบ
แต่อย่าไป Gti เลย สื่อสารน้อยกว่า BRZ อีก กดหนักหน่อยจะฟรีล้อทิ้งตลอดเลย ต้องหายางเหนียวๆอีก
Sti ยังรู้สึกมีฟิลลิ่งสื่อสารที่ดีกว่า แต่ถ้าแรงไปก็ไม่ตอบโจทย์ ขับช้าๆก็จะฟิลลิ่งแบบ BRZ
เป็นผมก็เก็บ MX5 ไว้ อาจจะเพราะผมแยกรถประจำวันไว้ใช้ต่างหากอยู่แล้ว ก็สามารถเก็บได้
-
190e efi set bo ครับ
-
ขอบคุณสำหรับไอเดียและความเห็นครับ
- ตระกูล hot hatch GTi, 500, series 1 นี่ผมก็สนใจอยู่ ได้เปรียบเรื่องตัดสินใจหยิบออกไปใช้ง่าย .. ล่าสุดมี 135 3 ประตู ในตลาดด้วย แต่ราคาก็ดุดันอยู่
- 93ss จริงๆ ผมก็แฟนเก่าซาบ (9000cse) ก็มีความชอบใจกันอยู่ อาจจะลองส่องๆครับ แต่อาจจะไปตัว 93 3 ประตูมากกว่า จากที่เคยใช้เปิดประทุนมา ไม่ค่อยรักรถเปิดประทุนสักเท่าไหร่
- series 2 น่าสนใจครับ เคยหา 220 อยู่พักนึง ก่อนจะมาได้ BRZ ไปเสียก่อน
- WRX ใหม่ เกินงบไปเยอะเลยครับ แถมตูดงอนๆของตัวใหม่นั้น ...... แต่มีความคิดจะกลับไปหา WRX เสืออยู่เหมือนกัน จีบๆคนแถวนี้อยู่ ::)
- 190e คันนี้ผมลืมนึกถึงไป สมัยอยู่มหาลัยผมใช้ 1.8 Mt การสื่อสารกับคนขับดีทีเดียว ... ต้องลองส่อง 2.3-16
- MX5 ใหม่ จริงๆ ผมก็สนใจอยู่มาก ยิ่งเห็นราคาตัว 1.5 Mt ของเกรย์แล้วยิ่งคัน แต่ส่วนใหญ่เวลาใล่รถผมนั่ง 2 คน roadster มันอึดอัดจริงๆ ไม่สู้ครับ ไม่มีที่วางของเอาเสียเลย
- ที่คิดมานานแล้วอีกคันคือ 156 ถ้าได้เครื่อง busso 2.5 mt ก็แอบน่าสนใจอยู่
-
ไหนๆก็ มีแฟนซาป ในนี้
อยากหา 900 9-3 มาขับ หลังจากดูหนังเรื่อง drive my car
อยากรู้ว่า ราคาตอนนี้ อยู่เท่าไหร่กันอะครับ
-
ไหนๆก็ มีแฟนซาป ในนี้
อยากหา 900 9-3 มาขับ หลังจากดูหนังเรื่อง drive my car
อยากรู้ว่า ราคาตอนนี้ อยู่เท่าไหร่กันอะครับ
900 ราคา ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง แถว ๆ แสน ตัวสวย ๆ ก็ประมาณนั้น ส่วน 93 แท้ แพงครับ ระดับ สามแสน 93ss สวย ๆ สองแสน-ถูกกว่า93 คอนเวิร์ท แปดแสน- ล้านต้น ๆ ครับ
-
รถสมัยใหม่ที่ขับสนุกทุกย่านความเร็วมีน้อยมากครับยิ่งเทียบ MX5 ยิ่งหายาก ส่วนตัวเคยมี Honda S2000 จะอารมณ์เหมือน MX5 ที่ดิบขึ้นแต่แอบพยศกว่า อีกตัวที่ผมว่าขับสนุกนั่งสบายก็ตระกูล 350-370Z ครับ หรือไปเล่นพวก Cayman Boxster ที่เครื่อง na ก็จะได้ความสนุกอีกแบบ
-
BMW series 1 f20 เป็นรถไม่แรงที่ขับสนุกมากครับ
-
ขอเสนอ BMW 1-Series โฉมเก่าครับ.
ผมกำลังจะบอกเลยครับ F20 กับ Golf GTI MK6
-
เราแอบใช้รถทับไลน์กันอยู่ทั้ง miata และ 86 ผมเลยคิดว่าผมเข้าใจ จขกท 100%
โจทย์เดียวกัน ผมก็ตอบไม่ได้ :( :(
ทุกวันนี้ใช้วิธีว่าลองเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เก็บไป ลองไป ถือเป็น ปสก ชีวิต คันซ่อนผมทุกวันนี้เป็น 350z ก็เป็นคนละแนว
-
ไหนๆก็ มีแฟนซาป ในนี้
อยากหา 900 9-3 มาขับ หลังจากดูหนังเรื่อง drive my car
อยากรู้ว่า ราคาตอนนี้ อยู่เท่าไหร่กันอะครับ
900 ราคา ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง แถว ๆ แสน ตัวสวย ๆ ก็ประมาณนั้น ส่วน 93 แท้ แพงครับ ระดับ สามแสน 93ss สวย ๆ สองแสน-ถูกกว่า93 คอนเวิร์ท แปดแสน- ล้านต้น ๆ ครับ
ขอบคุณครับ
-
เราแอบใช้รถทับไลน์กันอยู่ทั้ง miata และ 86 ผมเลยคิดว่าผมเข้าใจ จขกท 100%
โจทย์เดียวกัน ผมก็ตอบไม่ได้ :( :(
ทุกวันนี้ใช้วิธีว่าลองเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เก็บไป ลองไป ถือเป็น ปสก ชีวิต คันซ่อนผมทุกวันนี้เป็น 350z ก็เป็นคนละแนว
555 ล่าสุดเห็นมีแมวผอม WRX แท้ขายอยู่คันนึง แอบอยากหาที่ซ่อนอยู่เหมือนกันครับ :)
-
แอบเข้ามาอิจฉา จขกท. ที่สามารถเลือกรถสองประตูได้สบายๆ ไม่ต้องมีคนนั่งหลังมาให้เป็นข้อจำกัด ขอให้ได้รถที่ถูกใจไวๆนะครับ
ปล. แอบเชียร์ ND 990s ถ้ายังเปิดเหม่งไหว
แต่ไม่งั้น เชียร์ ZD ขาดใจเลย
-
ขอบคุณสำหรับไอเดียและความเห็นครับ
- ตระกูล hot hatch GTi, 500, series 1 นี่ผมก็สนใจอยู่ ได้เปรียบเรื่องตัดสินใจหยิบออกไปใช้ง่าย .. ล่าสุดมี 135 3 ประตู ในตลาดด้วย แต่ราคาก็ดุดันอยู่
- 93ss จริงๆ ผมก็แฟนเก่าซาบ (9000cse) ก็มีความชอบใจกันอยู่ อาจจะลองส่องๆครับ แต่อาจจะไปตัว 93 3 ประตูมากกว่า จากที่เคยใช้เปิดประทุนมา ไม่ค่อยรักรถเปิดประทุนสักเท่าไหร่
- series 2 น่าสนใจครับ เคยหา 220 อยู่พักนึง ก่อนจะมาได้ BRZ ไปเสียก่อน
- WRX ใหม่ เกินงบไปเยอะเลยครับ แถมตูดงอนๆของตัวใหม่นั้น ...... แต่มีความคิดจะกลับไปหา WRX เสืออยู่เหมือนกัน จีบๆคนแถวนี้อยู่ ::)
- 190e คันนี้ผมลืมนึกถึงไป สมัยอยู่มหาลัยผมใช้ 1.8 Mt การสื่อสารกับคนขับดีทีเดียว ... ต้องลองส่อง 2.3-16
- MX5 ใหม่ จริงๆ ผมก็สนใจอยู่มาก ยิ่งเห็นราคาตัว 1.5 Mt ของเกรย์แล้วยิ่งคัน แต่ส่วนใหญ่เวลาใล่รถผมนั่ง 2 คน roadster มันอึดอัดจริงๆ ไม่สู้ครับ ไม่มีที่วางของเอาเสียเลย
- ที่คิดมานานแล้วอีกคันคือ 156 ถ้าได้เครื่อง busso 2.5 mt ก็แอบน่าสนใจอยู่
ถ้าไม่ถึงกับอยากครอบครองของ rare
ลองหารถ 1.8At ที่ตัวถังสวย ภายในสวย
เครื่อง k jet ไม่ต้องสมบูรณ์ ส่งไปทำ efi พร้อม set turbo ได้ output 200ม้าที่ล้อ
เปิดฝากระโปรงมาคือลุงเดิมๆ นอกจากทำ itb ถึงจะดูเป็นรถแต่ง
ผมว่า 2.3 16v มันเจ๋ง แต่เหมาะกับการสะสมมากกว่าขับจริงอะครับ
-
แอบเข้ามาอิจฉา จขกท. ที่สามารถเลือกรถสองประตูได้สบายๆ ไม่ต้องมีคนนั่งหลังมาให้เป็นข้อจำกัด ขอให้ได้รถที่ถูกใจไวๆนะครับ
ปล. แอบเชียร์ ND 990s ถ้ายังเปิดเหม่งไหว
แต่ไม่งั้น เชียร์ ZD ขาดใจเลย
ผมคิดว่าถ้าได้ WRX VA ล้อ BBS น่าจะจบครับ ::)
-
ขอบคุณสำหรับไอเดียและความเห็นครับ
- ตระกูล hot hatch GTi, 500, series 1 นี่ผมก็สนใจอยู่ ได้เปรียบเรื่องตัดสินใจหยิบออกไปใช้ง่าย .. ล่าสุดมี 135 3 ประตู ในตลาดด้วย แต่ราคาก็ดุดันอยู่
- 93ss จริงๆ ผมก็แฟนเก่าซาบ (9000cse) ก็มีความชอบใจกันอยู่ อาจจะลองส่องๆครับ แต่อาจจะไปตัว 93 3 ประตูมากกว่า จากที่เคยใช้เปิดประทุนมา ไม่ค่อยรักรถเปิดประทุนสักเท่าไหร่
- series 2 น่าสนใจครับ เคยหา 220 อยู่พักนึง ก่อนจะมาได้ BRZ ไปเสียก่อน
- WRX ใหม่ เกินงบไปเยอะเลยครับ แถมตูดงอนๆของตัวใหม่นั้น ...... แต่มีความคิดจะกลับไปหา WRX เสืออยู่เหมือนกัน จีบๆคนแถวนี้อยู่ ::)
- 190e คันนี้ผมลืมนึกถึงไป สมัยอยู่มหาลัยผมใช้ 1.8 Mt การสื่อสารกับคนขับดีทีเดียว ... ต้องลองส่อง 2.3-16
- MX5 ใหม่ จริงๆ ผมก็สนใจอยู่มาก ยิ่งเห็นราคาตัว 1.5 Mt ของเกรย์แล้วยิ่งคัน แต่ส่วนใหญ่เวลาใล่รถผมนั่ง 2 คน roadster มันอึดอัดจริงๆ ไม่สู้ครับ ไม่มีที่วางของเอาเสียเลย
- ที่คิดมานานแล้วอีกคันคือ 156 ถ้าได้เครื่อง busso 2.5 mt ก็แอบน่าสนใจอยู่
ถ้าไม่ถึงกับอยากครอบครองของ rare
ลองหารถ 1.8At ที่ตัวถังสวย ภายในสวย
เครื่อง k jet ไม่ต้องสมบูรณ์ ส่งไปทำ efi พร้อม set turbo ได้ output 200ม้าที่ล้อ
เปิดฝากระโปรงมาคือลุงเดิมๆ นอกจากทำ itb ถึงจะดูเป็นรถแต่ง
ผมว่า 2.3 16v มันเจ๋ง แต่เหมาะกับการสะสมมากกว่าขับจริงอะครับ
เห็นด้วยอยู่ครับ เหล่ๆไปเรื่อยๆ
-
BRZ set supercharge kit
-
เขียนอธิบายความเป็น mx5 ได้น่าลองครอบครองสักครั้งในชีวิตมากเลยครับ5555
จขกท ใช้โฉมไหนครับ
-
Golf GTI MK6
-
เขียนอธิบายความเป็น mx5 ได้น่าลองครอบครองสักครั้งในชีวิตมากเลยครับ5555
จขกท ใช้โฉมไหนครับ
NB ครับ แต่ขายไปสัก 2 ปีได้แล้วครับ
-
น่าติดตาม