Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: znx053 ที่ สิงหาคม 21, 2022, 09:38:12
-
ดูจากคลิปรีวิว Yaris Ativ ท้ายคลิปที่พี่จิมมี่บอกว่าตัว 5 ประตูจะทำแค่ Minor change ตอนกลางปีหน้า ไม่ได้เป็น Model change เหมือนตัว 4 ประตู หมายความว่าตัว 5 ประตูจะเลิกทำตลาดในไทยเลยไหมครับ หรือจะยังมี Model change อยู่แต่อาจจะต้องรอปลายปีหน้านู่นเลย
-
กำลังจะตั้งกระทู้ถามเรื่องYaris Hatchbackพอดีเลย ::)
ขอสอบถามไปเลยครับว่า
1.รุ่นHybridที่จะมาปีหน้ามาช่วงประมาณเดือนไหน?
2.เป็นเครื่อง1.5 hybridรึเปล่าครับ?
3. Hybridมาเฉพาะhatchbackหรือsedanด้วย?
**4. อันนี้จากliveพี่จิมมี่บอกว่า"อย่าคาดหวัง" หลายรอบมาก อันนี้คืออย่าคาดหวังในเรื่องหรือมุมไหนคับของตัวhatchback
ผมได้มีโอกาสขับAqua(prius C) ขึ้นเขาที่ญี่ปุ่น
ประทับใจมากๆ ยังคิดว่าตลอดว่าเมื่อไหร่TMTจะเอา1.5 hybridเข้ามาซักที
ไปลองativ1.2มาอืดไปหน่อยแต่พอรับได้ยังลังเลว่าจะจองเลยดีมั๊ย
เพราะถ้ามี1.5hybrid Sedanมาจริงๆไม่เกินกลางปีหน้าจะได้รอ (เฉยๆกับ5ประตู) ;D
-
เดาจากที่คุณจิมมี่บอกในรายการ ว่าอย่าคาดหวังและมันไม่ใช่ตัว all new
คงลากตัวเดิม เปลี่ยนกระดอง ทำ big minorchange อีกรอบครับ
เพราะตัว yaris ativ ใหม่ คงไม่ได้พัฒนาตัวถัง 5 ประตู
-
เดาจากที่คุณจิมมี่บอกในรายการ ว่าอย่าคาดหวังและมันไม่ใช่ตัว all new
คงลากตัวเดิม เปลี่ยนกระดอง ทำ big minorchange อีกรอบครับ
เพราะตัว yaris ativ ใหม่ คงไม่ได้พัฒนาตัวถัง 5 ประตู
เป็นการเดาที่ค่อนข้างมีเหตุผลมากเลยครับ
เหมือนว่ารอบนี้ Ativ ยกเอาโครงสร้าง DNGA ที่พัฒนาร่วมกับ Daihatsu มาทั้งยวงเลย ซึ่งอาจจะไม่ได้มีการออกแบบไว้สำหรับรูปแบบ 5 ประตู จึงทำให้ตัว 5 ประตูยังต้องใช้โครงสร้างเดิมแต่เปลี่ยนหน้าตาเอา เลยยังไม่รู้ว่าภายนอก-ภายในจะเป็นยังไง รวมถึงออฟชั่นจะเพิ่มขึ้นมามากแค่ไหน
อาจจะต้องรอพี่จิมมี่เข้ามาอธิบายเพิ่มเติมแล้วล่ะครับ เพราะผมยังอยากได้แบบ 5 ประตูมากกว่า แต่ถ้าคอนเฟิร์มว่าตัวถังเดิมเปลี่ยนหน้าตาก็คงต้องตัดใจเอา 4 ประตูแทนล่ะครับ
-
ตามที่คุณจิมมี่บอก
ตัว 5 ประตูที่จะมาปีหน้าเป็นแค่ minor change ครับ และอย่าคาดหวังกับตัวนี้
ส่วน Full model change จริงๆของ 5 ประตู ต้องรอหลังจากนั้นอีกประมาณ 2 ปี (3 ปีนับจากตอนนี้)
-
เดาจากที่คุณจิมมี่บอกในรายการ ว่าอย่าคาดหวังและมันไม่ใช่ตัว all new
คงลากตัวเดิม เปลี่ยนกระดอง ทำ big minorchange อีกรอบครับ
เพราะตัว yaris ativ ใหม่ คงไม่ได้พัฒนาตัวถัง 5 ประตู
คิดว่าตามนี้เลยครับ daihatsu model นี้ไม่ได้คิดเผื่อ 5 ประตู แต่จริงๆ yaris/vios ก็แยก model กันมาแต่ไหนแต่ไร เพิ่งมาปนกันเละเทะตอน eco car 1.2 ออกมา
yaris โมเดลยุโรปก็คงไม่มาเพราะในไทยรถซีดานยังทำตลาดดีกว่า 5 ประตู
สรุปก็น่าจะปิ๋ว
ส่วน hybrid มาปีหน้า เครื่อง 1.5+ไฟฟ้า ราคาคงไม่ได้ดีเท่าไหร่ ยิ่งตัวปัจจุบัน option ครบแล้ว เผลอๆมาแพงขึ้นละใส่ไรไปอีกนิดนึง ดูไม่คุ้มเลยจะดีกว่าแค่แรงขึ้นนิดนึง สไตล์ toyota hb ตุ่นๆ
-
ผมงงตรงที่ ทำไมตอนเริ่ม project D-G7
ถึงไม่คิดเผื่อไว้สำหรับ 2 ตัวถัง แล้วพัฒนามาควบคู่กันไป
ทั้งที่ Toyota ก็ขาย B-segment SEA / China กันมาเป็น 2 ตัวถังอยู่แล้ว
ถ้าจะ terminate project รถกลุ่มนี้ไปให้ TDEM โดยมี Daihatsu เป็น main ทำแล้ว ก็น่าจะต้องคิดตรงนี้เผื่อด้วย
แล้วที่สำคัญ Daihatsu นี่เก่ง Hatchback มากกว่า Sedan เป็นไหนๆ
ก็คงต้องจับตาดูกันต่อไปครับว่า Yaris Hatchback ไทยและประเทศทึ่เกี่ยวข้อง จะออกมาแบบไหน
เดี๋ยวผมต้องหาข่าวเพิ่มเติมก่อน
-
หรือตัว hybrid นี้แค่ขัดตาทัพ ไป 2.5 ปี จนภาษีสรรพสามิตมาใหม่ หรือ เตรียมเพื่อชนกับ Honda ที่จะมีไฟฟ้า ปี 68
-
หรือจะเป็นตัวถัง Crossover A-B Segment
-
คิดว่าเอาตัว HB เดิมมา big MC นะครับ ฉะนั้นเรื่องการออกแบบ อาจจะไม่เหมือนตัว sedan เลย
-
ตัวไฮบริด TMT ยังเถียงกันอยู่เลยครับว่า จะเอาเครื่องตัวไหน :) :) :)
และเท่าที่ฝั่งคนข้างในเล่ามา เหมือนจะเลื่อนไปราวสิ้นปีหน้าเลยครับ
-
ตอนนี้แค่ตัวซีดาน 2022 รอรถประมาณ 2 เดือนแล้วครับ ถ้าจองตอนนี้