Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ สิงหาคม 24, 2022, 16:10:05
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Neta V รถยนต์ไฟฟ้า 100% ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งได้ระยะทาง 384 กิโลเมตร (มาตราฐาน NEDC) รูปลักษณ์ภายนอกได้รับแรงบัลดาลใจมาจากปลาโลมา ขนาดใกล้เคียงกับรถยนต์ระดับ Sub Compact hatchback
อ่านเพิ่มเติมที่นี่ https://www.headlightmag.com/2022-08-24-all-new-neta-v/?fbclid=IwAR2wbUkjSK8pjhXcT9vQG8enHtAvuQ6zxs04u67WWr-PlfR0GljOH4Nw8l0
(https://www.img.in.th/images/4cabd0bdada0300f3bd8657e66112e85.jpg)
-
สำผัสได้ถึงความพยายามที่มีขีดจำกัด
เอาครับ สู้ๆ ตลาดจะได้มีทางเลือกเยอะขึ้น
ว่าแต่ 100กม/ชม. คือไม่ควรขับออกตจว.เลยนะครับ
ดูอันตรายยังไงชอบกล ไม่ก็ต้องอยู่ในเลนของรถใหญ่ น่ากลัวไปอีก
-
Top speed ที่ 101 กิโลเมตร/ชั่วโมง นี่ต่ำกว่าความเร็วสูงสุดบนทางหลวงอีกนะเนี่ย (ยังไม่ต้องพูดถึงที่คนขับกันจริงๆ ด้วยนะ)
ป.ล. การบอกตัวเลขสมรรถนะ 0-50 แทน 0-100 ที่ใช้กันโดยทั่วไปนี่ก็เป็นการเลี่ยงที่จะระบุข้อเท็จจริงที่ดูไม่ค่อยดี เป็นวิธีที่ทำให้รู้สึกได้เลยว่านี่มันสไตล์จีนแท้ๆ แน่นอนจริงๆ
เปิดมาแบบนี้ Yaris Ativ ตลาดแตกกว่าเดิม
-
MG EP ดูจะคุ้มค่ากว่า
-
MGเถอะครับ
Netaตัวนร้มันดูก๊อกแก๊กไม่ไหวจริงๆ
-
ตัวจริงก๊องแก๊งนะครับ ผมว่าราคานี้ Yaris Ativ คุ้มกว่า
-
น่าจะสำหรับขายคนอยู่บ้านเดี่ยวในเมืองกรุงซะแล้ว
ปล.จูนปลดล๊อกtopสปีดต้องมาแล้ว 8)
-
ถ้าเปิดราคาเร็วกว่านี้ ดึงยอดคนซื้อ yaris Ativ ไปได้พอสมควร
เหมาะสำหรับรถคันที่ 2-3 ในบ้าน ที่อาจจะมี suv หรือกระบะแล้ว
-
NETA V คันเกียร์ที่คอพวงมาลัยยังอยู่ด้านขวามือ
ถ้าขายดีคงมีรุ่นอื่น ๆ ตามมา อย่าง NETA S
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2022/08/Gear-1.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/08/24/aYrjd8.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/08/24/aYrlZR.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/08/24/aYros0.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/08/24/aYrDmu.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/08/24/aYrsbI.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/08/24/aYrP9Z.jpg)
-
สงสัยว่ารถที่ความเร็วสูงสุด 100 kmh มันจะใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริงๆ เหรอครับ
-
เปิดราคามาดีมากครับ ... มาลุ้นเรื่องการส่งมอบล่ะทีนี้ ว่าจะส่งได้เร็วแค่ใหน
-
นอกเรื่องนิดนึง เทียบกับรถกระป๊อ อันไหนเร็วกว่ากันครับ
ไม่เคยเห็น top speed รถกระป๊อเลย ถ้าเจ้านี่มันเร็วกว่ากระป๊อ ก็พอได้ละน่า
ในเมืองกับชานเมือง ดูจากระยะมันคงไปไม่ไกลมากอยู่แล้วละครับ
-
ยังไม่น่าใช้ ซื้อ Yaris Ativ ดีกว่า
-
มาผิดเวลาไป น้ำมันเริ่มลงแล้ว yaris ativก็เปิดตัวแล้ว
ถ้ามาก่อนหน้านี้ซัก1-2เดือนคงขายดี
-
เห็นรีวิวขับบนทางด่วน ช่วงล่างเด้งเป็นสปริงเลย คนนั่งจะเมารถง่ายแน่ๆ
-
Top Speed คงปลดได้แหละไม่คณามือ tuner ไทยหรอก
-
พูดตรงๆเลยนะ สมรรถนะ เท่านี้ วัสดุแบบนี้
5 แสนแพงไป นี่ขนาดราคาหักที่อุดหนุนแล้วนะ
นำเข้าจีนได้ยกเว้นภาษีด้วยนะน่ะ
-
ซื้อมา ใช้แต่ในเมืองเลย วิ่งทางไกลความเร็วสูงสุด 101 Km/hr ถูกสิบล้อกดดันแน่ๆ
แถมมี youtuber บอกนิ่มเกินไปจนต้อง แน่ะนำว่า ควรเพิ่มค้ำโช๊คหลัง ควรเปลี่ยนสปริง
ไม่งั้นย้วย
-
สงสัยว่ารถที่ความเร็วสูงสุด 100 kmh มันจะใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริงๆ เหรอครับ
ได้ครับ ถ้าใช้แค่ในเมือง
-
ถ้าเปิดราคาเร็วกว่านี้ ดึงยอดคนซื้อ yaris Ativ ไปได้พอสมควร
เหมาะสำหรับรถคันที่ 2-3 ในบ้าน ที่อาจจะมี suv หรือกระบะแล้ว
ไม่น่าจะดึงได้ครับ
ตลาดคนละกลุ่มเลย
คนขับ ativ ส่วนใหญ่น่าจะเป็นรถคันเดียว รถเฉพาะลุคคลในบ้าน คันนึงสามารถใช้ตั้งแต่ เรียน ทำงาน ติดต่อลูกค้า หรือเที่ยวยันเชียงใหม่ ภูเก็ต
คนกลุ่มนี้คงไม่ซื้อรถไฟฟ้าที่ใช้งานจำกัดหรอกครับ
-
Top Speed คงปลดได้แหละไม่คณามือ tuner ไทยหรอก
ถ้าปลดล็อกความเร็ว ระยะทางที่วิ่งได้คงลดลง
-
คุ้มค่าครับ แต่รอกระบะ BEV ดีกว่า
-
สงสัยว่ารถที่ความเร็วสูงสุด 100 kmh มันจะใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริงๆ เหรอครับ
ที่จีน เห็นรีวิวใช้งานทั่วไปก็ได้อยู่ครับ เหมาะสำหรับใช้ในเมือง ถ้านอกเมืองก็ใช้ได้ครับ ถนนหลวงที่จีนจำกัดความเร็ว ด้วยเช่นกัน
ทั้งราคาในรุ่น 95 hp ที่จีนประมาณ 457,000 - 520,000 บาท แต่ไม่แน่ใจว่าสเปคไทยได้รุ่นย่อยไหนมาทำตลาด
และยังมีรุ่น 54 hp ราคาประมาณ 415,000 - 452,000 บาท
รุ่น 75 hp ราคาประมาณ 462,000 - 488,000 บาท
-
คันที่ 2 ของบ้าน สมมุติมี raptor ไว้ขับชิวต่างจังหวัด คันนี้รับส่งลูก ไปทำงานระยะสัก 50 กิโล ไปกลับ 100 โล ผมว่าราคานี้ขายได้นะ ไม่แพง
-
Mode sport มันขับได้ 124 kn/h ครับ
-
ทำก้านเกียร์เหมือน Benz แต่ของเขาจะใช้เป็นเกียร์อย่างเดียว อันนี้มีสัญลักษณ์เปิด Cruise Control ด้วยจะกดยังไงหว่า ตามภาพให้กดลง 2 ครั้งติดกันเหรอ ถ้าจังหวะพลาดก็อันตรายนะ ไม่ควรเอาฟังก์ชันอื่นไปปนกับเกียร์
NETA V คันเกียร์ที่คอพวงมาลัยยังอยู่ด้านขวามือ
ถ้าขายดีคงมีรุ่นอื่น ๆ ตามมา อย่าง NETA S
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2022/08/Gear-1.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/08/24/aYrjd8.jpg)
-
ราคานี้ ขอเวลาพิสูจน์อีกยาวๆ เลยครับ
ส่วนตัวเห็นคันจริงแล้ว ขอใช้สันดาปไปก่อนดีกว่า
แต่ก็ถ้าใครจะจัด ก็ถือว่ายังดีกว่า Fomm และน่าเพิ่มเงินจาก Volt ถ้ามีงบ
-
Top Speed คงปลดได้แหละไม่คณามือ tuner ไทยหรอก
ถ้าปลดล็อกความเร็ว ระยะทางที่วิ่งได้คงลดลง
ผมมองว่าเรื่องความร้อนมากกว่า ปลดไปก็เสี่ยงมอเตอร์ overheat รับความเสี่ยงกันไป ไฟไหม้ค่อยโทษรถไฟฟ้าเอา ฟิลน้องแมวขึ้นเขานานๆยังบ้งเลย
-
ถ้าใช้รถในเมืองวันละ 60-100 Km
แล้วเป็นคันที่ 2 ของบ้านก็น่าสนนะครับกับราคานี้
ค่าน้ำมันจาก รอบละ 200-400 บาท เหลือ เป็นค่าชาร์จไฟราวๆ 40-90 บาท
ถ้าเพิ่มเงินได้ก็ไป Epower ดีกว่า ::) ::)
-
ดูอันตรายยังไงชอบกล ไม่ก็ต้องอยู่ในเลนของรถใหญ่ น่ากลัวไปอีก
รถทุกคันก็ต้องอยู่ใน "เลนของรถใหญ่" ครับ เพราะทุกคนต้องชิดซ้ายถ้าไม่ได้แซงใคร อันนี้เป็นเรื่องที่เข้าใจผิดเพราะกรมทางหลวงและตำรวจตามเขตต่างๆเอามาตั้งป้ายหรืออะไรก็ตามที่ไม่เกี่ยวอะไรกับกฎหมายเลย
#แช่เลนกลางก็ผิด
-
ทำก้านเกียร์เหมือน Benz แต่ของเขาจะใช้เป็นเกียร์อย่างเดียว อันนี้มีสัญลักษณ์เปิด Cruise Control ด้วยจะกดยังไงหว่า ตามภาพให้กดลง 2 ครั้งติดกันเหรอ ถ้าจังหวะพลาดก็อันตรายนะ ไม่ควรเอาฟังก์ชันอื่นไปปนกับเกียร์
NETA V คันเกียร์ที่คอพวงมาลัยยังอยู่ด้านขวามือ
ถ้าขายดีคงมีรุ่นอื่น ๆ ตามมา อย่าง NETA S
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2022/08/Gear-1.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/08/24/aYrjd8.jpg)
ตามสไตล์จีนครับ ไม่เน้นการใช้งานจริง แต่เน้นยัดไว้ก่อน. เช่นชอบยัดปุ่มที่ต้องใช้งานไปไว้ในจอให้หมด ผมเห็นแล้วใช้ยากมากครับ ไม่รู้คนออกแบบมันคิดยังไงของมัน
-
เห็นแล้ว ผมหนีไปคบ ecocar น่าจะมีอนาคตกว่า
-
สงสัยว่ารถที่ความเร็วสูงสุด 100 kmh มันจะใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริงๆ เหรอครับ
ได้ครับ ถ้าใช้แค่ในเมือง
ในเมืองบางทีก็ต้องขึ้นด่วน ได้ขับ top speed ทุกวันเลยครับ ;D
-
ถ้าเป็นคนที่ทำงานในเมือง
มีรถหลักอยู่แล้ว แต่อยากได้รถคันที่ 2 ไว้ขับไปทำงาน
ระยะทางที่ใช้งานต่อวันไม่เยอะ
ก็น่าสนครับ
แต่ถ้าเป็นรถคันแรก หรือรถคันเดียวในครอบครัว
อันนี้ไม่เหมาะอย่างยิ่งครับ
คำนึงถึงความเสี่ยงก็กดกันนะครับ
-
ทำก้านเกียร์เหมือน Benz แต่ของเขาจะใช้เป็นเกียร์อย่างเดียว อันนี้มีสัญลักษณ์เปิด Cruise Control ด้วยจะกดยังไงหว่า ตามภาพให้กดลง 2 ครั้งติดกันเหรอ ถ้าจังหวะพลาดก็อันตรายนะ ไม่ควรเอาฟังก์ชันอื่นไปปนกับเกียร์
NETA V คันเกียร์ที่คอพวงมาลัยยังอยู่ด้านขวามือ
ถ้าขายดีคงมีรุ่นอื่น ๆ ตามมา อย่าง NETA S
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2022/08/Gear-1.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/08/24/aYrjd8.jpg)
ตามสไตล์จีนครับ ไม่เน้นการใช้งานจริง แต่เน้นยัดไว้ก่อน. เช่นชอบยัดปุ่มที่ต้องใช้งานไปไว้ในจอให้หมด ผมเห็นแล้วใช้ยากมากครับ ไม่รู้คนออกแบบมันคิดยังไงของมัน
ต้องลองใช้งานดูก่อนครับ ตัดสินจากภาพ ยังไม่ทันได้ใช้งานจริงๆ
เห็นหลายค่ายรถ EV จีนก็เริ่มใช้คันเกียร์แบบนี้ น่าจะมีเหตุผลบางอย่างถึงทำแบบนี้
-
ผมไม่แน่ใจเลยว่าจะได้รับความนิยมแค่ไหน
ส่วนตัวผมก็คงไม่เอา ไป Yaris Ativ ดีกว่า
-
ระยะทางต่อชาร์จกับราคาถูกใจครับ
เอาไว้เปิดแอร์จอดรอแม่บ้านซื้อของ จอดนอนรอรับลูกเรียนพิเศษ
-
พยายามมองให้สวยยังไงยังไม่เจอเลย
-
ในงบเท่าๆกัน มองยังไง yaris ativ ก็คุ้มกว้่า เสียเปรียบแค่จ่ายค่าน่ำมันแพงกว่าค่าไฟ
แต่ถ้าซื้อเพราะหวังจะประหยัดค่าน้ำมันเป็นผมคงไป suzuki celerio รุ่น gl at แล้วเหลือส่วนต่างแสนกว่าบาทเอาไว้เติมน้ำมันได้อีกนาน
-
549,000.- เทียบกับสิ่งที่ได้.. มันก็ไม่ได้ขี้เหร่นะ (แพงกว่า Fomm นิดเดียว) ได้รถยนต์ไฟฟ้าแล้ว
บนถนนทั่วไป (ในเมือง) น่าใช้มากถ้าท่านอยู่ในโซน CBD, ต้องเจอรถติด(แบบจอดเดินยังไวกว่า)เป็นประจำ
บนทางด่วน ความเร็ว top speed 101 กม. ถ้าท่านเป็นคนปกติ(ทั่วๆไป) ขับเลนกลาง ก็เพียงพอไม่หวาดเสียวนัก
แต่ แต่ แต่ ถ้าเป็นเรื่องความทนทานวัสดุ อะไหล่ ความปลอดภัยในโครงส้างตัวถัง การซ่อมบำรุง อันนี้น่าคิด ;D ให้เพื่อน ๆ ที่จอง lot แรกใช้งานก่อนแล้วมี feedback อย่างไรค่อยมาตัดสินใจกันอีกทีก็ยังไม่สายนะผมว่า
-
ราคาถูกกว่าativ smart 35,000 ใช้ไป10ปี ขายต่อ เผลอๆส่วนต่างราคาขายกับราคาน้ำมันที่ประหยัดได้อาจจะพอๆกัน แต่ต้องใช้รถที่ขับได้ไม่เกิน100 ขับไกลๆชาร์จทีรอ30นาที ใช้เป็นรถคันเดียวไม่ได้ ไม่รู้จะคุ้มมั้ย
-
เหมาะกับซื้อเป็นรถขับไปจ่ายตลาด หรือไปห้าง รับส่งลูกที่ รร จอดรออะไรประมาณนั้น ซึ่งไม่ต้องใช้ความเร็วมากนัก
แต่คนที่ใช้รถออลอินวันแบบผม คงไม่เหมาะเท่าไหร่
-
ความเร็วสูงสุด พอๆกับ K-Car ของญี่ปุ่นนั้นละครับ
รถประเภทนี้ ไม่เหมาะกับคนที่ใช้รถคันเดียว เป็นได้ทุกอย่างแบบในไทย
-
มีงบ Neta V แต่อยากได้สเปก Model S 555+
-
ตัวจริงก๊องแก๊งนะครับ ผมว่าราคานี้ Yaris Ativ คุ้มกว่า
+1