Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YIM ที่ พฤศจิกายน 02, 2010, 22:12:10
-
ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่มีคนเคยบอกผมว่าทำได้ ไม่รู้จริงหรือเปล่า
-
w114/115แปลงเป็นw123ได้แต่ไม่เหมือน เคยเห็นอยู่หลายคัน ยังไงก็ดูออก
-
แปลงได้ครับ แต่จะแปลงทำไม ในเมื่อของ 114/115 ก็ยังมีอะไหล่อยู่ ทั้งของแท้หรือของ Reproduction
การแปลงรูปทรงรถให้ผิดไปจากเดิม บอกตรงๆ ผมสงสารน่ะครับ ไม่แนะนำให้แปลงเลย ถ้าดูแลไม่ไหวก็ขายออกเถอะครับ
-
แปลงได้ครับ แต่จะแปลงทำไม ในเมื่อของ 114/115 ก็ยังมีอะไหล่อยู่ ทั้งของแท้หรือของ Reproduction
การแปลงรูปทรงรถให้ผิดไปจากเดิม บอกตรงๆ ผมสงสารน่ะครับ ไม่แนะนำให้แปลงเลย ถ้าดูแลไม่ไหวก็ขายออกเถอะครับ
เห็นด้วยครับ (รู้แต่ว่า W116 แปลงเป็น W126 ไม่ได้แน่ๆ เพราะขนาดมันคนละเรื่องเลย)
ผมว่านะ เอาไปขายเพื่อถอย W123 ดีกว่าไหม ?
-
อย่าแปลงเลยครับ
ซื้อ W123 ไปเลยจะดีกว่า ถ้าชอบหน้าตาของเค้า
แต่จริงๆผมว่า W114 - 115 เนี่ย ตาตั้ง สุด Classic แล้วครับ
อย่าไปทำศัลยกรรมเค้าเลย
* ผมยังอยากหา W114 - 115 มาทำใหม่แล้วขับเล่นเลย
แต่ยังหาสภาพที่ปิ๊งๆไม่ได้
-
ถึงจะมีช่างฝีมือระดับพระกาฬที่ทำออกมาได้เนียนสวยจบมีคุณภาพ
แต่กรณีนี้ ผมว่าพับโครงการเข้าลิ้นชักไปดีกว่าครับ
W114/115 เป็นรถรุ่นคลาสสิค สวยอมตะ ไปแล้ว
ราคาสภาพดีดี รุ่นท้อปท้อป ว่ากันระดับหลายแสนไปจนถึงล้านบาท
เทียบกับ W123 ซึ่งเป็นรถรุ่นเก่าของเบนซ์ รูปทรงไม่น่าเป็นคลาสสิคได้
ทำแล้วเสียดายอ่ะครับ นำรถคลาสสิคมาแปลงเป็นรถที่ไม่มีใครเหลียวแล
เพราะยังไงก็ตาม เมื่อเวลาที่ W123 อายุเท่ากับ W114 ตอนนี้
ก็คงไม่ได้ขึ้นทำเนียบเป็นรถคลาสสิค น่าจะข้ามมาที่รุ่น W124 แทนมากกว่า
-
ถึงจะมีช่างฝีมือระดับพระกาฬที่ทำออกมาได้เนียนสวยจบมีคุณภาพ
แต่กรณีนี้ ผมว่าพับโครงการเข้าลิ้นชักไปดีกว่าครับ
W114/115 เป็นรถรุ่นคลาสสิค สวยอมตะ ไปแล้ว
ราคาสภาพดีดี รุ่นท้อปท้อป ว่ากันระดับหลายแสนไปจนถึงล้านบาท
เทียบกับ W123 ซึ่งเป็นรถรุ่นเก่าของเบนซ์ รูปทรงไม่น่าเป็นคลาสสิคได้
ทำแล้วเสียดายอ่ะครับ นำรถคลาสสิคมาแปลงเป็นรถที่ไม่มีใครเหลียวแล
เพราะยังไงก็ตาม เมื่อเวลาที่ W123 อายุเท่ากับ W114 ตอนนี้
ก็คงไม่ได้ขึ้นทำเนียบเป็นรถคลาสสิค น่าจะข้ามมาที่รุ่น W124 แทนมากกว่า
........บ้านผมยังมีความทรงจำที่ดีกับ W123 นะครับ ............ เพราะอย่างน้อย มันก็เป็นเบนซ์คันแรกของบ้านผม จนเพื่อนสมัยประถมของผมอิจฉาตาร้อนจนลุกเป็นไฟ เพราะตอนนั้นโรงเรียนผมมีแต่คนใช้กระบะ
-
อย่าเข้าใจผมผิดครับ
ผมพูดถึงรุ่นของรถโดยรวม ไม่ได้เจาะจงเป็นคันๆ ไป
เพราะรถแต่ละคันกับเจ้าของแต่ละคน ย่อมมีความทรงจำมีประสบการณ์ร่วมที่แตกต่างและชวนให้นึกถึงอยู่แล้ว
ไม่ต้องเป็น W123 หรอกครับ ขอให้เป็นรถอะไรก็ตามที่อยู่กับเรามานาน ผมก็ใจหายทุกครั้งที่มันจะจากเราไป
-
ตาตั้งกับ W123 นั้นทั้งคู่เข้าทำเนียบคลาสสิคไปแล้ว แต่ตาตั้งมีความขลังตรงที่เป็นเบนซ์รุ่นแรก
หลังสงครามโลกที่ได้ใช้แพลทฟอร์มที่สร้างขึ้นมาใหม่หลังสงคราม
ดังนั้นตัวมันเอง ก็มีความพิเศษในตัวอยู่แล้ว ผมนำเสนอแนวทางหลักว่าควรบูรณะแบบคลาสสิค
หรือบูรณะแบบเพื่อใช้งาน ซึ่งสองอย่างนี้ไปคนละทางกัน การทำเป็นรถคลาสสิค หมายถึงพาร์ททุกอย่างต้องตรงรุ่น หรือไม่ก็มาจากยุคของมัน ไม่เว้นแม้แต่เครื่อง ส่วนถ้าทำไว้ใช้งาน ก็วางเครื่องบล็อคใหม่ๆประหยัดเชื้อเพลิงและวิ่งดีลงไปแทน ซึ่งต้องมีการดัดแปลงหลายส่วนรองรับ
การทำให้เป็นบอดี้ W123 นั้นผมว่าไม่ได้ช่วยให้ใช้งานดีขึ้น และไม่ได้เข้าข่ายอนุรักษ์สภาพ
เพียงแต่มันได้ความพอใจของเราครับ ส่วนตัวแล้วผมไม่สนับสนุนเท่าไหร่ อยากให้เลือกคงสภาพเดิมไว้มากกว่า เพราะรถรุ่นนี้ทุกวันนี้การหารถสภาพดีนั้นยากมาก อีกหน่อยจะยิ่งมีค่าราวอัญมณีหากได้รับการบูรณะและรักษาอย่างดี มันจะเป็นรถที่พารอยยิ้มให้กับผู้พ่อผู้แม่ที่ได้เห็นมันวิ่งผ่านไปทุกครั้ง
-
คือ ไม่ใช่ว่าผมมีรถอยู่หรอก เพียงแต่เมื่อก่อน ลุงผมซื้อ 300D มา แล้ว แต่เขาบอกว่าโดนหลอก คือจะซื้อ 123 แต่ดันไปได้ 115 แปลงมา ผมก็เลยงงๆ ว่ามันเป็นไปได้เหรอ?
-
ผมว่าตาตั้งแบบเดิมๆคลาสสิคมากครับ ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยว่ามันเอาไปแปลงเป็น w123 ได้ แต่ช่วงล่างใช้อะไหล่ร่วมกันได้หลายชิ้น
เอารูปรถตัวเองมาโชว์ซะเลย อิอิ เพิ่งได้มาไม่ถึงสองอาทิตย์ วางเจฝาดำมาแล้ว ติดแก๊สแล้ว ตั้งแต่ได้มาทำไปแล้วสี่หมื่นกว่าบาทแล้วครับ เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดและอะไรที่ควรจะนับหนึ่งใหม่ รวมถึงช่วงล่างเปลี่ยนเกือบทั้งหมดยกเว้นสปริง :'( แต่ตั้งใจจะใช้อีกยาวๆเลยครับ
(http://i441.photobucket.com/albums/qq132/ronaldoy10/my%20w114/IMG_7156.jpg)
-
แปลงได้ แต่ไม่เหมือนครับ ;) ยืนยันอีกเสียง
เคยได้ใช้ 240D ตาตั้งสภาพเดิมๆสีน้ำตาลเข้ม เจ้าของเดิมรักษาดีมากๆอยู่ระยะนึง ชอบแนวนิ่มนวลหนักแน่นของมันมาก
สีขนาดและความหนาแน่นของเบาะ ทำให้ขับแล้วรู้สึกเลยว่า เราจะไปซื้อรถใหม่ๆมาทำไม ในเมื่อที่ขับอยู่มันดีขนาดนี้
และแล้ว ก็ได้สติ เพราะโดนเปิดไฟสูงไล่ ก็ขับแค่ 90...555...เหยียบมิดก็ 130 แบบเหนื่อยๆ
พอกดเร่งเท่านั้นแหละ เลยเข้าใจและต้องทำใจ ว่ามันคงไม่เหมาะกับแนวมอเตอร์เวย์แบบเรา
ยังไม่เข็ด ไปเอาตาตั้กแตนสีดำ เบาะแดง มาอีก คราวนี้ 300D กะว่าน่าจะแรงกว่าเดิม แฟนก็บ่นว่าเห็นเป็นไม่ได้...555
สุดๆก็ 140 แบบเหนื่อยๆเช่นเดิม
แต่ทั้งสองคัน ถ้าวิ่งในวิสัย ในวัน เวลา และ ยุกต์ ของมัน บอกได้คำเดียว ว่า
เบ๊นส์ คือ เบ๊นส์ ครับ
ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก ชือนี้มาจากคุณภาพของตัวมันเอง
แต่มายุกหลังๆนี้ ไม่รู้ เบ๊นส์ ยังเป็น เบ๊นส์ อยุ่ไหม เพราะ...ไม่มีตังซื้อ...555