Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Aleister TJ ที่ สิงหาคม 28, 2022, 15:29:24
-
โจทย์คือ
- ต้องการรถที่ใหญ่กว่าเดิม
- ใช้งาน 2 คน
- ใช้งานในเมือง 70% ขับไป ตจว.30%
- ช่วงล่างหนึบแน่นไว้ใจได้
- ขนสัมภาระได้พอประมาณ
- จขกท.เป็นโรคปวดหลัง อยากได้รถขับสบายๆนิดนึง
เดิมขับมาสด้า 2 ดีเซล Remap 135hp/350nm ช่วงล่าง tein ก็พอใจในความประหยัด+อัตราเร่งอยู่แล้ว คงเก็บไว้ปั้นต่อ ไม่ขาย แต่เบื่อช่วงล่างที่แข็งโป๊ก ขับแล้วเหนื่อย+ต้องการรถที่ขับสบาย+พื้นที่ขนสัมภาระ จึงอยากได้รถที่ใหญ่ขึ้นสักคันครับ
มี 3 ตัวเลือกที่ผ่านเข้ารอบ มีดังนี้ครับ
1. Nissan X-trail 2.5VL MC 2019
- ตัวนี้ได้ข่าวกินน้ำมันดุ ถ้าเอาคงจับดมแก๊ส ออพชั่นความปลอดภัยครบๆ ดูในกลุ่มก็ไม่ค่อยจุกจิก (หรือรถมันขายได้น้อยหว่า 555)
2. Ford Everest 2.2 Ti+
- ดูล่ำๆถึกๆดี ออพชั่นความปลอดภัยครบๆเหมือนกัน แต่ดูในกลุ่ม ev แล้วจุกจิกพอตัว ทอล์กขาด, น้ำมันเครื่องหาย ฯลฯ และอัตราสิ้นเปลืองที่ค่อนข้างกินดุ
3. BMW 320d GT Pre lci
- แอบชอบมานาน ราคาลงมาจับต้องได้ แต่ออพชั่นสู้ใครไม่ได้เลย สนอง need ล้วนๆ
รบกวนพี่ๆน้องแนะนำที่ครับ
-
เป็นผมคงเอา320d GT เลือกรถดีๆกำเงินค่าซ่อมเผื่อไว้แสนนึง มีรถสำรองอยู่แล้วไม่ต้องกลัว
ส่วนeverest ขับในเมืองไม่รู้จะดีมั้ย แต่ผมไม่ชอบรถยาว วงเลี้ยวกว้าง+feelingช่วงล่างPPV
x-trailนี่รอแฟนพันธุ์แท้นิสสันเข้ามาตอบละกันครับ
-
X trail 2.5 ออกต่างจังหวัดดีครับ ในเมืองไม่ไหว กินดุมาก นอกนั้นตัวรถค่อยข้างดี แต่ราคาอะไหล่แต่ละชิ้น เหมือนจะนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งนั้น แพงเอาเรื่องครับ ผมเชียร์ ford นะครับ
-
จากตัวเลือก X-Trail เข้าท่าสุดแล้วล่ะครับ
(ส่วน 3 gt ผมว่าไม่ได้สบายเท่าไหร่นัก ประกอบกับ gc เท่ารถเก๋ง และชัดเจนว่าเป็นรถ gt ตามชื่อนั่นล่ะครับ)
-
Lexus Rx 270 ซักปี 12-13 น่าจะได้ราคานี้
-
ผมคงตัด bmw ก่อนเนื่องจากมีรถซิ่งแล้ว
ในตัวเลือกเป็นผมไป xtrail.
นอกตัวเลือก forester. หรือ xv.
-
จากในตัวเลือก ผมจิ้ม xtrail ครับ
ขับppvแล้วไม่ค่อยชอบ และแอบคิดว่าถ้าขับรถเล็กทำช่วงล่างมาแล้ว ถึงจะเป็น everest ที่ช่วงล่างเดิมโรงงานน่าจะดีมี่สุดในกลุ่ม น่าจะไม่ถูกใจ
ถ้านอกตัวเลือก คง cr-v cx5 forester ครับ
Xtrail ผมเองเคยอยากได้ แต่ไปโดน ppv ก่อน
ปัจจุบันดู nissan ลูกผีลูกคน ศูนย์แถวบ้านที่เปิดมานานก็เปลี่ยนไปขาย mitsubishi แทน แถม xtrail เองยอดขายก็ไม่ได้เยอะมาก กลัวมีปัญหาแล้วไม่จบครับ
-
ในตัวเลือกชอบ xtrial แต่ถ้าตัวเองเลือกเอง ไป Forester
-
ขับในเมือง 70% + ต้องการขับสบาย ตัด ppv ทิ้งก่อนเลยครับ
-
ถ้าคิดจะติดแก๊สแน่ๆ ผมแนะ CRV ครับ
แต่ถ้ามองเรื่องความสบายนอกจากตัวเลือกจขกทแล้ว อยากจะมอง Forester อีกตัวครับ
-
320GTครับ สนองนี๊ดคือจบครับ555
เอฟตัดทิ้งครับใช้ในดมืองเป็นหลักไม่น่าคล่องตัว
ส่วนx trailอาจจะไม่ถูกจริตครับถ้ามาจาก2ใส่teinอยู่
จริงๆcx 5ก็พอได้นะครับ แต่ขับไกลๆเมื่อยเอาเรื่องครับ เทียบกับx trailแล้ว xtrailเบาะนั่งสบายกว่าครับ
Crvตัวปัจจุบันไม่เคยขับทางไกลแต่น่าจะโอนะครับ ปัญหาน่าจะน่อยกว่าx trailด้วยครับ
-
ในกลุ่มผมคงไป xtrail ด้วยเหตุผลเรื่องการดูแล
แต่คุ้น brand Mazda อยู่แล้ว ไม่มอง CX5 เพิ่มเป็นตัวเลือกเหรอครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ส่วนตัวที่ไม่มี Cx5 เพราะเครื่องดีเซลเจ้าปัญหา กับเครื่องเบนซินที่ซดน้ำมัน (เคยใช้ 3 sky มาแล้ว)
Forester, ค่อนข้าง bias กับหน้าตาและอัตราเร่งที่คิดว่าอืดไปหน่อย
Xv ก็ดูจะใหญ่ขึ้นไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ ไม่คุ้มเปลี่ยน
ดูทรงแล้วน่าจะไป xtrail 2.5 จับดมแก๊สครับ
-
ในตัวเลือก คงไป xtrail ครับ แม้ศูนย์จะไม่ได้เรื่อง แต่ส่วนตัวเอง พอทำได้ ดูแลเองได้ครับ อะไหล่หาเองได้
ส่วนตัวเลือกอื่นที่น่าจะมีหลายคนแนะนำ คือ forester ซึ่งส่วนตัวผมก็คงดูแลเองคล้าย xtrail ครับ แต่ก็ติดเรื่องหน้าตาเค้าเช่นเดียวกัน แต่ถ้าได้เป็นตัว XT ผมก็จะยอมหลับหูหลับตาใช้ครับ ;D
-
จากตัวเลือก ไป X trail + LPG ครับ
เคยนั่งรถเพื่อน ทั้งในเมือง และ ตจว ช่วงล่างดี เบาะนั่งค่อนข้างสบาย
เรื่องการดูแล หากอยู่โซน กทม มีอู่นอกของนิสสันดีๆ อยู่ครับ ไม่น่าห่วง
ทั้งนี้ติดแก๊ส ถ้าใช้ในเมืองสั้นๆ สตาร์ทบ่อยๆ อาจไม่คุ้ม เพราะสตาร์ทใหม่ๆใช้น้ำมัน กว่าจะตัดมาใช้แก๊สก็ 3-4 กม หรือ เกือบ 10 นาที แต่ถ้าวิ่งยาวๆ ทำความเร็วบ้าง ไกลบ้าง อันนี้แนะนำเลย
Everest นั่งสบายจริง แต่ความคล่องตัวและช่วงล่างขอเทใจให้ SUV ดีกว่า
320d GT ไม่เคยนั่ง
RX270 ตามพี่ด้านบนก็น่ามองนะครับ ราคากำลังอยู่ในงบ แต่ต้องติด LPG เหมือนกัน 555
-
เชียร์ X-Trail ครับ ผมขับของแฟนอยู่ประจำ แต่เป็นรุ่น 2.0V 4WD เที่ยวกัน 2 คน ตามเขาตามดอยทางภาคเหนือบ่อยๆ รถเดิมๆ ก็ซัดโค้งได้ดีมากนะครับ ขับสบาย เบาะนั่งดี และเพิ่มทางเลือก ลองดู Lexus RX 270 ด้วยก็ดีครับ เพราะรถผมเองใช้ Lexus RX300 โฉมก่อน 270 อยู่ มันผ่อนคลายยิ่งกว่า X-Trail ไปอีกครับ เงียบกว่าชัดเจน สุนทรียะเพิ่มขึ้น แต่ก็อุ้ยอ้ายกว่า X-Trail ไปอีกหน่อยครับ ;D
-
x trail 2.5 เลือกดีๆนะครับ พี่ที่บริษัท เปลี่ยนเกียร์ไปรอบนึง
มันหอน ลูกที่สอง เห็นบ่นๆว่าจะหอนอีกละ
ในตัวเลือกลองเพิ่ม crv gen5 2.4 อีกสักตัว
-
ฝาก CRV G5 เบนซิน ไว้เป็นตัวเลือกเพิ่มเติมครับ หารถสภาพดีๆ ส่วนตัวผมมองว่าระยะยาวไว้ใจได้