Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ สิงหาคม 28, 2022, 15:57:33
-
ปัญหาความสี่ยงเรื่องดุมล้อหลุดใน bz4x
เห็นทาง Toyata ออกมารีคอลพร้อมแสดงความรับผิดชอบ
ทั้งให้รถสำรองใช้ ให้ค่าน้ำมัน ให้ค่าผ่อนรถ รวมถึงรับซื้อคืน
ทำให้ผมอยากเป็นลูกค้า bz4x ขึ้นมาเยอะเลย
จากที่ไม่สนใจรถไฟฟ้า ไม่รู้ว่าถ้าเป็นในไทยจะได้รับการดูแล
แบบ ตปท.ไหมครับเนี่ย
เสียดายที่ กว่าจะขาย คงเลื่อนไปยาวๆ
และโควต้ากระจิ้ดริ้ด จะจองทันมั้ยก็ไม่รู้
เพื่อนๆมีความคิดเห็นกับเคสนี้ยังไงครับ
-
ประเทศไทยคงไม่ได้รับการดูแลดีขนาดนั้นมั้งครับ
-
แต่ปัญหาก็ยังแก้ไม่ได้หนิ ลองไม่ให้ดิลูกค้าโวยหนักกว่านี้แน่นอล
/ผมก็ชอบBZ4Xนะ แต่ในเมื่อยังแก้ไม่ได้เลยก็คง เห้อ...
-
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ หรือลูกค้าทะเลาะกัน ในไทย
คำว่าปกติ เป็นคำที่ใช้บ่อยที่สุดครับ
-
เอ่อ... เดี๋ยวยาวครับ ที่นี่มีคนไม่ชอบยี่ห้อนี้เยอะ
-
เอาแบบไม่มีปัญหาดีกว่าครับ ไม่มีปัญหาแล้วค่อยเจอกัน
ปล. ผม FC โตต้าครับ ใช้มา 3 คันแล้ว
-
รถที่น่าซื้อ คือรถที่ไม่มีปัญหาครับ คหสต.
-
ไม่ต้องคิดเรื่องจองครับ
ลอตแรกเต็มหมดแล้วครับ ;D
-
กว่าจะขายในไทยคงแก้ปัญหามาแล้วละ
ถึงมีปัญหายี่ห้อนี้ชอบเคลมให้แบบเงียบๆ จบเคสไว
-
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ หรือลูกค้าทะเลาะกัน ในไทย
คำว่าปกติ เป็นคำที่ใช้บ่อยที่สุดครับ
เจอมากับตัวครับ Altis โฉมที่แล้ว
พวงมาลัยเลี้ยวแล้วไม่คืน --> ปกติ
แร๊คพวงมาลัยดัง --> ปกติ
ยางขอบประตูเสื่อม กรอบ ลอก ทั้ง4บาน ทั้งที่อายุรถไม่ถึง 4 ปี --> ปกติ
เราก็ใช้รถมาตั้งหลายคัน คันนี้ผิดปกติที่สุดละ
-
ถ้าเป็นในไทยอย่าคาดหวังแบบนั้น TOYOTA ดูแลดีแต่เฉพาะเคสไม่หนักเท่านั้น ถ้าเจอปัญหาหนัก ๆ จะหาทางออกกันไม่เจอ ผมโดนมาแล้ว ถือว่าซวยเอง
ขนาด Mazda ขายในประเทศอื่นการดูแลลูกค้าดีมาก แต่พอเป็น Mazda sale thailand อย่างที่คนไทยเราเห็นกันอยู่หลาย 10 ปี ยังไงก็ยังงั้น บริษัทก็รับรู้ปัญหาที่ลูกค้าร้องเรียนมาตลอด
-
เคสนี้ปัญหาจริงๆ ยังไม่เกิดเลยนะ แต่โตโยต้าตรวจเจอว่ามันผิดปกติ เลย recall รถ และแจ้งให้ลูกค้าหยุดใช้รถทันที แต่มันมีลูกค้าหลายราย ไม่ยอมหยุดใช้รถ เพราะรถมันยังปกติไม่มีปัญหา
เลยต้องมีแคมเปญพวกนี้ออกมาเพื่อจูงใจให้ หยุดใช้รถ
ในไทยจะได้ขายก็ต่อเมื่อปัญหานี้ถูกแก้ไขเรียบร้อยแล้ว เพราะงั้นสบายใจได้ ถ้าจะซื้อ bz4x แต่ปัญหาคือ ไม่น่าจะซื้อทันได้ข่าวว่าล็อตแรกโดนจองหมดแล้ว ทั้งที่ยังไม่เปิดขายเลย
-
ถ้าเป็นเคส อเมริกา ผมว่าปรกติ เขาคุ้มครองผู้บริโภคดีกว่า และอีกอย่างตอนนี้รถขาดมาก และ bev มาแรงใน us มากๆทำให้ dealer Markup ราคาขึ้นไปสูง ถ้ากดหน้าเวป bz4x Msrp อาจอยู่ 50,000 แต่ dealer ขายกันจริงๆที่ 60,000- 70,000 ซึ่งถ้าดีลเลอรับคืนรถ เอามาขายใหม่คิดว่ายังไงก็ไม่เข้าตัว แถมดูรับผิดชอบอีกด้วย
เรื่อง รถมือสองราคาขึ้นเริ่มมีมาสักพักแล้ว ก่อนหน้าที่ก็มีเคสแบบนี้กับ tesla ที่ผลิตไม่ทัน ในไทยก็มีช่วงนึงที่ mg ep มือสองราคาขึ้น เพราะน้ำมันแพง และรถส่งมอบน้อย
-
อเมริกาเค้าคุ้มครองผู้บริโภคอะครับ
ของไทยอย่างดีก็แค่ซ่อมให้ ขยายรับประกัน
เชื่อว่ามาไทยก็คงได้อย่าง คห บนว่า รถปกติ นอกจากหลุดหลายคันจริงๆ เคส cruze กับ mazda เป็นไงหละ
แต่จากที่ผ่านมา toyota เองก็ถือว่า reliable สุด จองให้ทันเถอะครับ รถที่คนกลัวมากมายแบบ mg หรือมีเคสเรื่อยๆแบบ ora ยังรอรับรถกันเป็นปี bz4x มาไม่มีทางที่จะไม่จองเต็ม เผลอๆ lexus rz มาถ้าไม่ทำราคาขายฝัน ก็ไม่น่าเหลือ ซึ่งปีหลังๆ toyota เองเริ่มไม่เว่อแล้วนะครับ nx ราคาดีสุดๆ yaris ativ ก็เช่นกัน ถือเป็นทิศทางที่ดี ปรับตัวสู้กับรถจีน
-
bz3x ที่ตามข่าวว่าจะใช้มอเตอร์และแบตของ BYD ถ้าเกิดมีปัญหาผลจะเป็นอย่างไร
-
ขอแบบไม่มีปัญหาดีกว่าครับ
ประเทศไทยอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ ต่างประเทศรีคอลกันเป็นว่าเล่นของพี่ไทยเงียบกริบก็เจอมาเยอะครับ
เพราะฉะนั้นขอแบบไม่มีปัญหาครับ
-
การคุ้มครองผู้บริโภคบ้านเราไม่น่าจะดีเท่านั้นครับ :'(
-
เค้าเรียกกลับ เพราะตรวจพบปัญหา = มีความรับผิดชอบ
จริงๆควร ทำรถให้ดีทดสอบให้มั่นใจก่อนนำออกจำหน่าย จะดีกว่าป่าวครับ ...
งานลวกงานเผา รีบประกอบรีบขาย พอเจอปัญหาแล้วเรียกมาเปลี่ยน คือดี ? ?
-
ความรับผิดชอบในรถวารันตี มันเป็นเรื่องที่ต้องทำอยู่แล้ว มันไม่ใช่เรื่องทำดี หรือ หล่อเทห์ นะครับ
ผมว่าแก้ไขรถก่อนขายดีกว่า มันดีกว่ามานั่งตามรับผิดชอบทีหลังเยอะ
มันมีผลทั้งด้านความน่าเชื่อถือ และ ความรู้สึก ของลูกค้าด้วย
-
ลองเป็นเมืองไทยอาจไม่ได้ดูแลดีแบบเมืองนอกก็ได้
-
จำนวนขายไม่เยอะ เลยรับผิดชอบดีได้ ลองเทียบเรื่อง Hino โกงค่ามลพิษดูครับ ต่างกันสิ้นเชิง
-
ตอนนี้เลยเงียบไปเลย แต่ปัญหาน่าจะแก้ได้นะครับ
-
พี่โตเห็นแล้วคงชื่นใจ มีลูกค้าซื่อสัตย์ภักดีขนาดนี้
ไม่แปลกใจที่กฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคบ้านเรามันไปไม่ถึงไหน
-
555 ไม่คิดว่าจะมีคนแบบนี้ด้วย สมเป็นติ่งจริงๆ ;D
-
ใน US ลองใช้แล้วเกิดอุบัติเหตุจากการผลิต ฟ้องเรียกค่าเสียหายกันหลายเท่าครับเทียบกันยากจริง