Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ho-mannie ที่ สิงหาคม 28, 2022, 22:33:44
-
มาลองคิดดูที่ Revo ขายดีเพราะลดราคาเยอะด้วยส่วนนึงไหมครับ คือถ้าส่วนลดแทบไม่มีแบบ isuzu dmax ยอดคงตามห่างมากๆแน่เลย
-
ก็ตั้งราคามาเผื่อลดแล้วไงครับ
-
ในวงการ เค้าว่ากันว่า Dmax 1.9 คือเครื่อง supercar ที่สามารถจะต่อกรคันไหนก็ได้บนถนนเมืองไทย ..
เค้าเลยยืนหนึ่งครับ ::) ::) ::)
-
ถึงกะต้องตั้งชื่อว่า REVO-D มาสู้ D-MAX ;D
-
ถ้าโตโยต้าอยากเป็นแชมป์ ไม่ใช่อัดส่วนลด
แต่ต้องสร้างความนิยมในหมู่วัยรุ่นสร้างตัวให้ได้ครับ
ที่ผ่านมาก็พยายามแล้วตอนออกรุ่น z edition ที่เอาซันนี่มาเป็นพรีเซนเตอร์ แต่ไม่สำเร็จ
เพราะกลุ่มนี้เค้ามองว่า ออลนิว 1.9 คือสุดยอดรถกระบะที่ใครได้เป็นเจ้าของคือ โคตรเท่ห์
-
ISUZU 1.9 คือขวัญใจมหาชนในตอนนี้โดยเฉพาะวัยรุ่นสร้างตัว สร้างหนี้ ที่ผมเคยตั้งกระทู้ไป ทำไมกลุ่มนี้ต้องออก ISUZU ไม่ซื้อรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นเลย
ค่ายอื่นจะมาสู้ผมว่าคงยากด้วยตัวรถที่ค่อนข้างลงตัวกับเครื่อง 1.9 นิยมกันสุด ๆ ค่ายอื่นจะพลิกเกมสู้ต้องหาเครื่อง 1.9 มาลงแข่งละครับ + กับต้่องทำรถให้ลงตัวสวยแบบที่วัยรุ่นนิยมให้ได้
-
ยอด D-max ส่วนใหญ่น่าจะมาจากวัยรุ่นไหมครับ แถวบ้านเห็นตัวเตี้ยแต่งโหลดป้ายแดงเพรียบ
-
ลดราคาไม่ช่วยครับ ต้องสร้างค่านิยมอะไรซักอย่างขึ้นมา
เพราะตอนนี้ทรงวัยรุ่นสร้างตัว เขาไป 1.9 กันหมด ใครขับ 1.9นี่คืออย่างเท่ห์ รถสีขาว ฝาหน้าฝาท้ายดำ เบาะแดง
เช่นเดียวกับวัยรุ่นสายแง๊น เขาก็ไปซื้อ Honda กัน
-
ถ้าโตโยต้าอยากเป็นแชมป์ ไม่ใช่อัดส่วนลด
แต่ต้องสร้างความนิยมในหมู่วัยรุ่นสร้างตัวให้ได้ครับ
ที่ผ่านมาก็พยายามแล้วตอนออกรุ่น z edition ที่เอาซันนี่มาเป็นพรีเซนเตอร์ แต่ไม่สำเร็จ
เพราะกลุ่มนี้เค้ามองว่า ออลนิว 1.9 คือสุดยอดรถกระบะที่ใครได้เป็นเจ้าของคือ โคตรเท่ห์
จริงๆถ้าเทียบเป็นตัวเงิน D-Max ออกง่ายกว่าครับ
ราคาต่อรุ่นจะถูกกว่า Revo ผ่อนได้นานกว่าด้วย
ใครงบจำกัดเน้นราคาไม่แพง ดาวน้อย ผ่อนได้นาน ต้องการรถตลาด มีแต่ D-Max ที่ตอบโจทย์ครับ
-
เซลไม่สนแล้วมั้งครับ เอาไลน์ผลิตกับเวลาไปปั้ม Ativ ดีกว่า
รีโว่ยังมี 2.4 ให้สายขนส่งอยู่ พอขายได้ก็ไม่รู้จะลดราคาไปทำไม
-
ยอมรับได้แล้วว่าการออกแบบรีโว่คราวนี้มันพินาศมาก ต่างจากวีโก้จริงๆ ที่ถ้าเทียบกันตอนนี้วีโก้ยังมีความโฉบเฉี่ยวสวยกว่าด้วยซ้ำ
-
Revo ยอดขายไม่ได้แย่นะครับ ขายได้ 1 หมื่นกว่าคัน มาตลอด พอๆกับรุ่นเดิมที่ผ่านมา
ในไทยถ้ายอดขายลดลงเหลือ 5-6 พันคัน ค่อยมาว่ากัน
ที่ควรห่วงคือ isuzu มากกว่าครับ ทำไมขายดีแค่ในไทย ออกไปลุยตลาดอื่น ๆ ยอดขายก็ไม่ได้ดีนัก บางประเทศที่เข้าไปทำตลาด อันดับอยู่ท้ายๆ ตาราง
dmax ถูกใจตลาดในไทย แต่ไม่ได้ถูกใจตลาดอื่น ๆ
-
บ้านเราน่าจะไม่ชอบหน้าตา revo นี้ ตอนออกแบบก็ไปเผื่อตลาดตะวันออกกลาง เข้าใจว่า โซนนั้น คงชอบหน้าตายื่นๆ แบบนี้
-
isuzu ผมว่าศูนย์บริการตอนนี้ ดีกว่าโตโยต้า แถมอะไหล่ ตรีเพชร ก็ราคาถูก รถไม่จุกจิก แถม 1.9 อนาคตไกล ของเล่นของแต่งเยอะ กำลังเล็งๆ ว่าจะออก mu x 1.9 ตัวปรับโฉมปีหน้า เห็นในกลุ่ม เอามาโม 0-100 ต่ำกว่า 8 วิ
-
D-Max มันขายวัยรุ่นสร้างตัวได้ ... ไม่ใช่แค่หน้าตา แต่ เพราะเครื่อง 1.9 มันทำงาน มันไม่ได้ล็อคกล่อง ใครก็ทำได้ ไม่ต้องมีค่าวิชามากนัก (แต่ทนป่าว ไม่รู้) ทั้งๆที่ Revo ตัวเตี้ย ล้อ 5 -114.3 น่าจะหาล้อญี่ปุ่นมือสองง่ายๆนะ (แต่อย่างว่า คนกลุ่มนี้ น้อยราย จะหาล้อแท้มือสอง หุหุ)
-
ตกลงตัวไหน All new หรอครับ
เห็น All new ทุกตัว
-
ถ้าโตโยต้าอยากเป็นแชมป์ ไม่ใช่อัดส่วนลด
แต่ต้องสร้างความนิยมในหมู่วัยรุ่นสร้างตัวให้ได้ครับ
ที่ผ่านมาก็พยายามแล้วตอนออกรุ่น z edition ที่เอาซันนี่มาเป็นพรีเซนเตอร์ แต่ไม่สำเร็จ
เพราะกลุ่มนี้เค้ามองว่า ออลนิว 1.9 คือสุดยอดรถกระบะที่ใครได้เป็นเจ้าของคือ โคตรเท่ห์
จริงๆถ้าเทียบเป็นตัวเงิน D-Max ออกง่ายกว่าครับ
ราคาต่อรุ่นจะถูกกว่า Revo ผ่อนได้นานกว่าด้วย
ใครงบจำกัดเน้นราคาไม่แพง ดาวน้อย ผ่อนได้นาน ต้องการรถตลาด มีแต่ D-Max ที่ตอบโจทย์ครับ
ใช่ครับ ใช้เงินออกรถน้อยกว่า ถูกใจกลุ่มคนทำงานโรงงานมากๆ
แถมพวกนี้ก่อนซื้อรถ เค้าก็จะมีอู่แต่งรถ จูนรถรอไว้อยู่แถว ก็จากการบอกต่อนี่แหล่ะครับ ตัองยอมรับเป็นค่านิยมที่แข็งแกร่งจริงๆ
-
แรกๆ ก็ไม่ได้โปรดีอะไรหรอกครับ พอเสียแชมป์ให้ D-Max 1.9 ตั้งแต่ 2016 มานี่ก็อัดมาสู้สุดใจจริงๆ
ตอน Vigo นี่ผมว่าทรงรถมันสวยกว่า D-Max ในยุคนั้นจริงๆ นะ
แต่พอมายุค Revo นี่ทรง All New D-Max ดันสวยกว่า รุ่นใหม่ก็ยังทรงคล้ายเดิม
-
ส่วนตัว ผมชอบ design revo มากกว่าแหะ แต่ต้องเป็นพวก rocco นะ
ในมุมคนขับรถเดิมๆอย่างผม d-max น่าสนใจตรงที่ มี esc มาให้ในรุ่นล่างๆให้ด้วย revo ให้ vsc เฉพาะรุ่นยกสูง
-
ทุกวันนี้ต้องยอม1.9เค้าครับ
ต้องยอมถึงขนาดที่ห้ามแซง ห้ามขับนำ ถ้าเค้าแซงไม่ได้จะหัวร้อนและพาลหาเรื่องครับ ไม่ว่าคุณจะขับรถอะไร ถ้าเจอ1.9คุณควรต้องจอดให้เค้าไปก่อนครับ
ไม่ๆด้บูลลี่ แต้เจอมากับตัวหลายรอบมาก จะขับคันไหนอยู่ เจอเค้าขับมาต้องให้เค้าไปไม่งั้นเสี่ยงโดนชนท้ายดื้อๆ ต่อให้ขับ3.0อยู่ก็โดนครับ
ขออภัยนอกเรื่อง แต่มันเป็นค่านิยมที่คนสร้างตัวต้องออก1.9
จะทำอาชีพอะไร เอารถไปทำอะไรพี่เค้าดันทุกเคส ไม่มีเครดิตก็ออกรถได้ แถมแต่ออกมาให้จากศูนย์อีก โปรดีเซลล์ดันขนาดนี้ยอดเค้าถึงนำ รีโว่อย่าหวังจะตามครับ
ขนาดผมเองเกลียดรถกระบะมาก พอต้องซื้อยังไปซื้อvcrossมาเลยครับ เอาไว้ขนของเป็นบางครั้ง ไม่ได้ขับทางไกลไม่ขับเร็ว เพราะฉะนั่นช่วงล่างกระบะคันไหนก็พอกันครับเมาทุกคัน เลือกเคสนี้ผมเลือกคันที่จุกจิกน้อยสุดเอาครับ
-
เท่าที่อ่านเม้นท์ดู แทบทุกท่านมีประสบการณ์ไม่ดีกับรถกระบะ ที่คนขับพฤติกรรมแย่ๆกันจนเกิดวลีติดปาก ติดหูกันขึ้นมา ผมก็เป็นคนนึงที่เบื่อ จนเด่วนี้เริ่มกลัวแล้วด้วยซ้ำ
ผมกลับมองว่า มันก้อเป็นเหมือนกันในรถเก๋งที่แต่งง่าย เพียงแต่อาชีพคนที่ใช้รถหากินในไทยมันเยอะกว่ามาก เราเลยได้เห็นสันดานแย่ๆ ในการขับรถแต่ไปเจอกับรถกะบะมากกว่า
แต่พอเวลาเจอพฤติกรรมเดียวกันในพวกรถที่ราคาแพงที่คนส่วนใหญ่ในสังคมเข้าถึงได้ยาก แต่สันดานในการขับก้อแย่พอกัน กลับไม่ใช้วลีเดียวกัน
กลับกัน ยกย่องว่าแจ๋ว ดูดี ทั้งที่ก้อสร้างความอันตรายและเดือดร้อนแก่ผู้ร่วมใช้ทางเหมือนกัน
รถเขาขายดีในกลุ่มใหญ่ มันมีจุดเเข็งของมัน เหมือนยุคนึงโตต้าวีโก้ ฟอร์ฯ แรงมาใหม่ ก้อเจอรถพวกนี้บนถนนเยอะไม่ต่างกัน
คุณภาพรถความนิยมก้อเรื่องนึง สังคมแย่ลง เพราะคนในสังคมนั้น ก้อเรื่องนึงนะ รถมันทำมาโดนใจคน ก้อต้องนิยมเป็นธรรมดา
-
Isuzu ออกรถง่ายมาก ผมเอาชื่อบริษัทที่เพิ่งเปิดไม่กี่เดือนไปซื้อหลายคัน (จัดไฟแนนซ์) ผ่านแบบสบายๆ ดอกเบี้ยไม่แพง
-
ตอนแรกก็เปรียบเทียบ Cab 4 1.9 AT กับ Z Edition Cab4 AT Entry สเปคโตโยต้าค่อนข้างดีกว่าเกือบทุกอย่างเลยนะ แต่มันไม่มี VSC
ส่วน 1.9 S AT ก็โล้นมากๆ (กุญแจรีโมตยังไม่มี ต้องมาไขที่ประตู นี่มันยุคไหนแล้ว) แต่มันก็ยังมีพวกระบบความปลอดภัยให้จนน่าซื้อถ้าคิดถึงความปลอดภัย
ส่วนพวกของที่รีโว่มีแต่ดีแมกซ์มันไม่มี มันก็เอามาเติมเองได้หมดทุกอย่าง พวกล้อแมกซ์ กุญแจรีโมต จอกลาง ฯลฯ
คิดอยู่นาน ราคาก็ห่างกันไม่เยอะ แทบจะราคาเท่ากัน
สุดท้าย ก็เลยจองดีแมกซ์ไป ถ้ามันมี VSC ซักนิดคงเลือกพี่โตไปละ
-
ตกลงตัวไหน All new หรอครับ
เห็น All new ทุกตัว
ของแท้ต้อง "ออนิว" ครับ ;D
-
เข้าใจว่ากลุ่มนี้มีเพลงประจำชาติ ของ 1.9ด้วย บทชีวิต เเม้มันจะหนักหนา
-
1.9 เค้าเด่นเรื่องความประหยัดนะครับ ค่าน้ำมัน ค่าภาษี ต่อให้ไม่นับตลาดรถซิ่งก็เถอะ