Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wesborland ที่ สิงหาคม 29, 2022, 15:44:24

หัวข้อ: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: wesborland ที่ สิงหาคม 29, 2022, 15:44:24
เห็นในกลุ่ม Everest next gen เค้าคุยกันว่า ไม่โอเคกับระบบ 4WD Part time ต้องการระบ AWDมากกว่า
เพราะว่าขับสองล้อหลังมันจะหมุน ท้ายปัด
แต่พอขับ 4H ก็กลัวเกียร์กับเฟืองท้ายจะพัง เพราะ4Hใช้ได้แค่บางช่วง ใช้ตลอดไม่ได้ มันจะพังเอา แถมยังไม่ฉลาดเท่า AWD

มันจริงไหมครับ


ส่วนตัวขับ CRV gen5 2.4 AWD ขับทั่วไปรู้สึกไม่ต่างจากรถขับหน้าเท่าไหร่ แต่ก็มีช็อตประทับใจเวลาสาดโค้งทางด่วนแรงๆ มันก็มีดึงๆนิดหน่อย
ส่วนตัวมองว่าคุณภาพ กับสภาพยางสำคัญพอๆกับระบบครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: ThisIsYuTh ที่ สิงหาคม 29, 2022, 15:59:19
ถ้าสายวิ่งบนถนนก็ตามนั้นครับ AWD คือทำมาเพื่อการนี้

ระบบ AWD จะรู้สึกได้ก็ต่อเมื่อมันทำงาน (ขึ้นอยู่เงื่อนไขการทำงานของรถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ)

ถ้ารถผมเข้าโค้งตอนพื้นเปียกกับแห้งนี่รู้สึกเลยว่า AWD ทำงานไม่เท่ากัน พื้นเปียกรู้สึกได้เลยว่าสี่ล้อทำงานมากกว่าปกติ
หัวข้อ: Re: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ สิงหาคม 29, 2022, 16:17:00
ถ้าขับจนท้ายปัด ผู้ขับควรพิจารณาตัวเองแล้วล่ะครับ ว่าขับ "เกิน" ไปหรือปล่าว
หัวข้อ: Re: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: Mp4_007 ที่ สิงหาคม 29, 2022, 16:23:39
ขับ2 มันไม่น่าท้ายปัดได้นะ มี vsc trc คถมอยู่ ถ้าไม่ตั้งใจทำ ท้ายไม่ปัดหรอก   ฝนตกหมุนตกถนนส่วนใหญ่คือรุ่นที่ไม่มี vsc  กับไม่ขับเร็วเกินไป 
ถ้าขับเร็วเกินต่อให้มีโคตร AWD ก็เอาไม่อยู่เหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ สิงหาคม 29, 2022, 16:32:15
ขับ 4 ตลอดเวลา Fulltime   การขับขี่บนถนนดำมันดีกว่า รถ 2wd  หรือ 4wd  ที่เป็น Part time ทุกประการครับ   
หัวข้อ: Re: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: PKS8 ที่ สิงหาคม 29, 2022, 17:18:50
เห็นในกลุ่ม Everest next gen เค้าคุยกันว่า ไม่โอเคกับระบบ 4WD Part time ต้องการระบ AWDมากกว่า
เพราะว่าขับสองล้อหลังมันจะหมุน ท้ายปัด
แต่พอขับ 4H ก็กลัวเกียร์กับเฟืองท้ายจะพัง เพราะ4Hใช้ได้แค่บางช่วง ใช้ตลอดไม่ได้ มันจะพังเอา แถมยังไม่ฉลาดเท่า AWD

มันจริงไหมครับ


ส่วนตัวขับ CRV gen5 2.4 AWD ขับทั่วไปรู้สึกไม่ต่างจากรถขับหน้าเท่าไหร่ แต่ก็มีช็อตประทับใจเวลาสาดโค้งทางด่วนแรงๆ มันก็มีดึงๆนิดหน่อย
ส่วนตัวมองว่าคุณภาพ กับสภาพยางสำคัญพอๆกับระบบครับ

ที่ไม่รู้สึกเพราะ CRV CX5 เป็น AWD แบบ Parttime หมดครับ ที่เป็น Fulltime จะมี Subaru (ปรับขับ 2 ไม่ได้) กับ Mitsubishi Select4 ปรับขับ 4 Fulltimeได้ หรือปรับขับ 2 ก็ได้ครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: wesborland ที่ สิงหาคม 29, 2022, 17:23:43
เห็นในกลุ่ม Everest next gen เค้าคุยกันว่า ไม่โอเคกับระบบ 4WD Part time ต้องการระบ AWDมากกว่า
เพราะว่าขับสองล้อหลังมันจะหมุน ท้ายปัด
แต่พอขับ 4H ก็กลัวเกียร์กับเฟืองท้ายจะพัง เพราะ4Hใช้ได้แค่บางช่วง ใช้ตลอดไม่ได้ มันจะพังเอา แถมยังไม่ฉลาดเท่า AWD

มันจริงไหมครับ


ส่วนตัวขับ CRV gen5 2.4 AWD ขับทั่วไปรู้สึกไม่ต่างจากรถขับหน้าเท่าไหร่ แต่ก็มีช็อตประทับใจเวลาสาดโค้งทางด่วนแรงๆ มันก็มีดึงๆนิดหน่อย
ส่วนตัวมองว่าคุณภาพ กับสภาพยางสำคัญพอๆกับระบบครับ

ที่ไม่รู้สึกเพราะ CRV CX5 เป็น AWD แบบ Parttime หมดครับ ที่เป็น Fulltime จะมี Subaru (ปรับขับ 2 ไม่ได้) กับ Mitsubishi Select4 ปรับขับ 4 Fulltimeได้ หรือปรับขับ 2 ก็ได้ครับ

ถ้าหมายถึงปรับมือด้วยคนขับ CRV ก็ปรับเป็นขับ2ล้วนๆไม่ได้ ปรับเป็นขับ4ล้วนๆก็ไม่ได้ครับ ไม่มีปุ่มปรับ
ไม่แน่ใจว่าหมายถึงแบบนี้ไหมคระบ
หัวข้อ: Re: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: คุณ นมๆ ที่ สิงหาคม 29, 2022, 17:24:32
มีมันดีกว่าอยู่แล้ว แต่รถมันเคยมีแต่รุ่นใหม่มันตัดออกคนก็ต้องบ่นแหละครับ ยิ่งรุ่นที่แล้วจุดขายเค้าคือ AWD มารุ่นใหม่ตัดทิ้งแล้วจะขายอะไรล่ะทีนี้

CRV ที่คุณรู้สึกว่าเหมือนขับหน้าก็ไม่แปลกเพราะปกติมันขับแต่ล้อหน้าครับ555 เมื่อมีสถานะการณ์มันถึงจะถ่ายแรงไปล้อหลังบ้าง ถ้าเซ็นเซอร์มันจับอาการรถได้อย่าง ถนนเปียก รถลื่น หรือย่างทีคุณเล่ามันคือโค้งแรงๆมันถึงถ่ายกำลังไปล้อหลัง นอกนั้นทางแห้งๆ มันขับ2ล้อหน้าตลอด
หัวข้อ: Re: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: wesborland ที่ สิงหาคม 29, 2022, 17:25:04
ถ้าขับจนท้ายปัด ผู้ขับควรพิจารณาตัวเองแล้วล่ะครับ ว่าขับ "เกิน" ไปหรือปล่าว

น่าจะเกิดอุปทานหมู่ครับ ไม่งั้นรถกระบะสิบล้านกว่าคันในไทย ก็น่าจะท้ายปัดหมด  :P
หัวข้อ: Re: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: wesborland ที่ สิงหาคม 29, 2022, 17:28:30
ถ้าสายวิ่งบนถนนก็ตามนั้นครับ AWD คือทำมาเพื่อการนี้

ระบบ AWD จะรู้สึกได้ก็ต่อเมื่อมันทำงาน (ขึ้นอยู่เงื่อนไขการทำงานของรถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ)

ถ้ารถผมเข้าโค้งตอนพื้นเปียกกับแห้งนี่รู้สึกเลยว่า AWD ทำงานไม่เท่ากัน พื้นเปียกรู้สึกได้เลยว่าสี่ล้อทำงานมากกว่าปกติ

ใช้เกียร์ 4H แทนไม่ได้หรอครับ
งงว่าในกลุ่มกลัวว่าถ้าใส่เกียร์ 4H วิ่งตลอดเวลา เกียร์มันจะพัง
หัวข้อ: Re: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ สิงหาคม 29, 2022, 19:31:53
ไม่ขนาดนั้น เพราะคนในกลุ่ม Everest เสพติด AWD เดิม พอจะซื้อใหม่มันเป็น part time เลยอยากได้แบบเดิมและทั้งที่มันมีแต่ไม่มาขายด้วยก็ยิ่งอยากได้เป็นธรรมดา   ผมเองก็เสพติด AWD ใน Everest ครับ  ;D ;D
หัวข้อ: Re: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: yodmanoot ที่ สิงหาคม 29, 2022, 20:07:32
เข้าไปสำรวจตลาดไหน ว่าลูกค้า Everest ต้องการ 4WD Part time มากกว่า Full time (AWD)

หรือว่าอยากเข้าป่าแบบ fortuner

หรือว่ามันคือการลดต้นทุนเพื่อ กำไร!
หัวข้อ: Re: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ สิงหาคม 29, 2022, 22:51:05
เข้าไปสำรวจตลาดไหน ว่าลูกค้า Everest ต้องการ 4WD Part time มากกว่า Full time (AWD)

หรือว่าอยากเข้าป่าแบบ fortuner

หรือว่ามันคือการลดต้นทุนเพื่อ กำไร!

ก่อนหน้านี้บ่นเรื่องประหยัดน้ำมันกันเยอะคงเอาอันนี้นี่แหละไปคิด
หัวข้อ: Re: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ สิงหาคม 30, 2022, 06:15:06
อ้าว Everest Next Gen ไม่มี AWD แล้วเหรอครับ แสดงว่าเหลือแต่ใน Raptor อย่างเดียวสินะครับ

อย่างนี้ถ้ายังต้องการคงต้องไป PJS อย่างเดียวแล้วสินะครับนี่
หัวข้อ: Re: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ สิงหาคม 30, 2022, 08:20:44
1. อย่างแรก Next Gen Everest เวอร์ชั่นไทย ไม่มี 4WD Fulltime ได้เป็น 4X4 Parttime เหมือนรถกระบะทั่วไป

2. อย่างที่สอง การใช้งาน 4H วิ่งได้แค่ความ xx Km/h หลังจากนั้นระบบมันจะตัดเหลือ 2H (ล้อหลัง)

3. อย่างที่สาม 4H มันจะขับบนทางดำได้ แต่เขาไม่แน่นำ แม้กระทั้งในคู่มือ หรือ official เขาก็ไม่แนะนำ และ ไม่ควรทำ มีผลเสียทั้งกับตัวระบบส่งกำลัง รวมไปถึงสมรรถณะรถด้อยลง ด้วยวงเลี้ยงที่กว้างขึ้น และ การขืนที่พวงมาลัย

สุดท้าย รถกระบะทั่วไป ขับให้ล้อหลังออก หรือ สไลด์ได้ มันก็ต้องไม่ใช่ขับปกติแล้วนะ มี 2 อย่าง คือ ตั้งใจทำให้เกิดไม่ว่าจะตั้งใจหรือประมาทก็ตาม หรือ สภาพถนนไม่เอื้ออำนวย
หัวข้อ: Re: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: wesborland ที่ สิงหาคม 30, 2022, 11:37:53
อ้าว Everest Next Gen ไม่มี AWD แล้วเหรอครับ แสดงว่าเหลือแต่ใน Raptor อย่างเดียวสินะครับ

อย่างนี้ถ้ายังต้องการคงต้องไป PJS อย่างเดียวแล้วสินะครับนี่
4H ของปาเจโร่ ทำงานเทียบเท่า AWD เลยหรอครับ
(https://www.mitsubishi-motors.co.th/content/dam/mitsubishi-motors-th/images/site-images/vehicle-page-assets/pajero-sport/2020/features/pajero-sport_features_auto-hold_1080x1080.jpg?width=1080&auto=webp&quality=70)
หัวข้อ: Re: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: chatcharwarn ที่ สิงหาคม 30, 2022, 12:35:59
อ้าว Everest Next Gen ไม่มี AWD แล้วเหรอครับ แสดงว่าเหลือแต่ใน Raptor อย่างเดียวสินะครับ

อย่างนี้ถ้ายังต้องการคงต้องไป PJS อย่างเดียวแล้วสินะครับนี่
4H ของปาเจโร่ ทำงานเทียบเท่า AWD เลยหรอครับ
(https://www.mitsubishi-motors.co.th/content/dam/mitsubishi-motors-th/images/site-images/vehicle-page-assets/pajero-sport/2020/features/pajero-sport_features_auto-hold_1080x1080.jpg?width=1080&auto=webp&quality=70)

ใช่ครับ ถ้าตามโบว์ชัวร์ก็ หน้า:หลัง 40:60ทางปกติ พอลื่นก็ 50:50
4HLC ก็ล๊อคเพลากลางให้ส่งไป50:50 ตลอดเวลา ไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้มีDiff Lockหลังอะไรด้วยใหมนะครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ 4H
เริ่มหัวข้อโดย: PKS8 ที่ สิงหาคม 30, 2022, 13:07:05
อ้าว Everest Next Gen ไม่มี AWD แล้วเหรอครับ แสดงว่าเหลือแต่ใน Raptor อย่างเดียวสินะครับ

อย่างนี้ถ้ายังต้องการคงต้องไป PJS อย่างเดียวแล้วสินะครับนี่
4H ของปาเจโร่ ทำงานเทียบเท่า AWD เลยหรอครับ
(https://www.mitsubishi-motors.co.th/content/dam/mitsubishi-motors-th/images/site-images/vehicle-page-assets/pajero-sport/2020/features/pajero-sport_features_auto-hold_1080x1080.jpg?width=1080&auto=webp&quality=70)

ใช่ครับ กดได้ยัน 190 เนียนๆเลยครับ (ถ้าน้ำไม่ดันก่อนนะ)