Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ สิงหาคม 30, 2022, 15:32:59

หัวข้อ: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: HLM ที่ สิงหาคม 30, 2022, 15:32:59
(https://www.img.in.th/images/ce0f9472a32e5aca408eb05ca29e720a.jpg)

รายงานยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2565 : Toyota Camry นำห่าง
ทั้ง 2 รุ่น มีสัดส่วนของ Hybrid มากกว่าเครื่องยนต์สันดาปล้วน

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

https://www.headlightmag.com/2022-08-30-sales-report-d-segment-jan-july-2022/ (https://www.headlightmag.com/2022-08-30-sales-report-d-segment-jan-july-2022/)
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: Floppy-T ที่ สิงหาคม 30, 2022, 16:25:49
คนไทยท่าจะชอบแบบ Cross ๆ

จะมี Camry Cross ไหมน้า  ;D
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ สิงหาคม 30, 2022, 16:28:49
รถกลุ่มนี้ยอดลดลงมาก ขนาดมีแค่ 2 รุ่นยังมียอดแค่นี้
รุ่นต่อไปอาจหายไปจากตลาด
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: DapKnihtHD ที่ สิงหาคม 30, 2022, 16:54:05
คนไทยท่าจะชอบแบบ Cross ๆ

จะมี Camry Cross ไหมน้า  ;D

fortuner บอก ก็มาดิค้าบ  ;D
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: PaPaMan ที่ สิงหาคม 30, 2022, 17:13:17
ไหนใครว่าคนไทยกลัวไฮบริด  ;)
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ สิงหาคม 30, 2022, 17:54:34
ไหนใครว่าคนไทยกลัวไฮบริด  ;)

ต้องบอกว่ากลัวครึ่งไม่กลัวครึ่งดีกว่า ยอดห่างกันนิดนึง
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ สิงหาคม 30, 2022, 17:58:19
ผ่านมา 7 เดือนของปีรวม 2 รุ่นขายได้ 5,500 กว่าคัน

เข้าใจล่ะว่าทำไมไม่มีผู้เล่นหน้าใหม่ และผู้เล่นหน้าเดิมก็เบรกเกมกันไว้

ไหนใครว่าคนไทยกลัวไฮบริด  ;)

สัดส่วน % 47:53 กินกันครึ่งๆ แบบนี้ ผมว่าคนไทยยังกลัวอยู่ดีนั่นแหละครับ
ที่ Hybrid ได้คือเทรน xEV ความประหยัดน้ำมันกำลังมา และออพชั่นรุ่นท็อปสุดครับ
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: Fragile ที่ สิงหาคม 30, 2022, 18:04:48
ผมว่า civic ดึงยอด accord นะ เพราะ civic ดูเหมือนจะคุ้มกว่า ได้เครื่องเดียวกัน แถมตัว ehev ก็แรงมากๆ แล้ว
คือ civic ไม่ได้ต่างกับ accord มาก เหมือนที่ camry ต่างกับ altis ทำให้ยอด civic นำ altis เยอะมาก
แต่พอหันมาดู d-seg กลับไปแย่งยอด accord
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ สิงหาคม 30, 2022, 19:11:22
ผมว่า civic ดึงยอด accord นะ เพราะ civic ดูเหมือนจะคุ้มกว่า ได้เครื่องเดียวกัน แถมตัว ehev ก็แรงมากๆ แล้ว
คือ civic ไม่ได้ต่างกับ accord มาก เหมือนที่ camry ต่างกับ altis ทำให้ยอด civic นำ altis เยอะมาก
แต่พอหันมาดู d-seg กลับไปแย่งยอด accord

เห็นด้วยเลยครับ civic ไปแย่งยอดของ accord เพราะตัวรถโดยรวมไม่ห่างกันมาก ในขณะฝั่งโตโยต้านี่ต่างกันจนแบ่งกลุ่มลูกค้าชัดเจน
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ สิงหาคม 30, 2022, 19:36:29
ยิ่งการทดสอบใหม่ๆ ของพวกอเมริกันที่เป็นตลาดหลัก ที่เอา SUV Crash Test รถปกติ ผมว่าอีกหน่อย รถซีดานใหญ่นี่น่าจะหายหมดตลาดเหลือแต่ SUV เพราะยกสูงแค่นิดเดียวก็สอบผ่านเลย  จะทำโครงสร้างตัวถังให้ผ่านนี่ยากขึ้นและเพิ่มต้นทุน

ไมเนอร์มาพักใหญ่ๆ ยังไม่มีภาพหลุด Spyshot Nextgen ดีไม่ดี อาจจะไม่ได้ไปต่อ Camry ไม่รู้ แต่แอคคอร์ดเจนต่อไปมีหลุดรอละ

รถพวกนี้ เจนปัจจุบันมันขับดีมากๆจริงๆ นุ่มได้ แรงได้ บู๊ได้ คนละโลกกับพวกPPV ฟอจูนเนอร์ เอเวอรเรส เลย แต่ก็นั่นแหละ ถ้าไม่มีกลุ่มลูกค้า ผมว่าอนาคตคงได้ล้มหายตายจากไปอีก   
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ สิงหาคม 30, 2022, 19:51:36
ก็ว่าไม่ค่อยเห็น accord เลย นี่ถ้าหารเฉลี่ยต่อเดือนก็ไม่กี่คันเองนะครับ
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: Mp4_007 ที่ สิงหาคม 30, 2022, 20:47:10
ผมว่าที่ accord ขายได้น้อยเพราะส่วนหนึ่งคือท้ายมันไม่สวยเลย แล้วก็เป็นรถที่เน้นนั่งหลังแต่ เบาะหลังดันไม่มีออฟชั่นอะไรเลย  ต่างจาก Camry มาก็มีทั้งปรับเอนมีปุ่มคอนโทรลตรงที่พักแขนเลย มีม่านบังแดด เบาะข้างคนขับ ปรับสูงต่ำไม่ได้  คือมันไม่ได้ต่างจาก civic เลย  นี่ถ้า Camry ส่งรถได้ไวกว่านี้ยอดจะทิ้งห่างเยอะขึ้นไปอีก
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ สิงหาคม 30, 2022, 21:08:58
ผมมองว่า D-Segment สมัยนี้ มันใหญ่เกินความจำเป็นไปไกลละ

โอเค ถ้าผมชอบรถนุ่มๆ เน้นวิ่งยาวระหว่างจังหวัด ผมอาจจะเลือกมัน แต่ พอต้องใช้ในเมืองด้วย ตจว ด้วย ผมว่า มันเทอะทะไป แค่ Civic นี่ก็โตแทบจะสุดอยู่ละ ดังนั้น ผมมองว่า ไซส์รถ Civic เนี่ย เหลือๆละ

ต้องลองเอาเข้ามูลมาแตกอีกทีว่า ยอดขายรถกลุ่มนี้ เป็นรถที่ขายให้องค์กร / บริษัท เพื่อทำรถประจำตำแหน่ง หรือ Taxi สนามบิน กี่คัน และเป็น รถบ้าน รถคนทั่วไปกี่คัน
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: suriya24 ที่ สิงหาคม 30, 2022, 21:17:37
ยอมรับว่าแคมรี่นี่สุดมากครับ

อัตราเร่งกลางๆ
ประหยัดมาก
พื้นที่กว้างขวาง
ออฟชั่นใช้งานมีครบครัน
ค่าซ่อมบำรุงก็สบายกระเป๋าอีก

แต่บางครั้งก็รู้สึกว่าพี่แกใหญ่เทอะทะไปหน่อยแฮะ

ส่วนเรื่องไฮบริด ยังค่อนข้างมั่นใจการรับประกันของพี่โตเค้า
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: โตมากับ Honda ที่ สิงหาคม 30, 2022, 22:42:30
Price X Quantity ไม่รู้ว่าเทียบกับขายถูกกว่าตอนนี้ 2 แสน จะดีกว่ามั้ย  ชอบนะ Camry HEV แต่ราคาขายตกเยอะ เผลอๆตกแซงรถยุโรปบางรุ่น และน่าจะช่วยออกแบบให้พับเบาะได้หน่อยก็น่าจะดี ไหนๆก็ไม่เอา Harrier มาประกอบแล้ว
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ สิงหาคม 30, 2022, 23:28:56

ขอเห็นต่างกับหลายท่านนะครับ

คือขนาดตัวรถเนี่ยมันอาจจะต่างไม่มากก็จริง
และขนาดของตัวรถ civic ก็ถือว่าใหญ่แล้ว

แต่ส่วนตัวภายในห้องโดยสารเฉพาะด้านหลัง civic ยังสู้ accord ไม่ได้เลย
camry ก็ยังด้อยกว่าด้วยซ้ำเรื่อง leg room และความโปร่งสบายตา
civic ตัวนี้ภายในทำมาเกือบจบครับขาดเรื่องผู้โดยสารตอนหลังนี่แหละ ตัว turbo แอร์หลังก็ไม่มี
มันยังแทน accord ไม่ได้

accord เนี่ยผมว่าเป็นรถที่โชคร้ายนะ
พอปรับตัวใส่ออปชั่นในรุ่น turbo มาดีแล้วก็มาเจอปัญหาเรื่องชิป
ยอดเลยแย่ด้วย


หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: KTN88 ที่ สิงหาคม 30, 2022, 23:58:53
ยิ่งการทดสอบใหม่ๆ ของพวกอเมริกันที่เป็นตลาดหลัก ที่เอา SUV Crash Test รถปกติ ผมว่าอีกหน่อย รถซีดานใหญ่นี่น่าจะหายหมดตลาดเหลือแต่ SUV เพราะยกสูงแค่นิดเดียวก็สอบผ่านเลย  จะทำโครงสร้างตัวถังให้ผ่านนี่ยากขึ้นและเพิ่มต้นทุน

ไมเนอร์มาพักใหญ่ๆ ยังไม่มีภาพหลุด Spyshot Nextgen ดีไม่ดี อาจจะไม่ได้ไปต่อ Camry ไม่รู้ แต่แอคคอร์ดเจนต่อไปมีหลุดรอละ

รถพวกนี้ เจนปัจจุบันมันขับดีมากๆจริงๆ นุ่มได้ แรงได้ บู๊ได้ คนละโลกกับพวกPPV ฟอจูนเนอร์ เอเวอรเรส เลย แต่ก็นั่นแหละ ถ้าไม่มีกลุ่มลูกค้า ผมว่าอนาคตคงได้ล้มหายตายจากไปอีก

Camry เมืองนอกยอดขายดีกว่า Accord ยังไงตัวใหม่ก็มาครับ แต่ที่มีข่าวตัวใหม่ Accord มาก่อนเพราะตัว g10 มีข่าวว่าอายุจะสั้นกว่าปกติ g11 มาเร็วขึ้น


ขอเห็นต่างกับหลายท่านนะครับ

คือขนาดตัวรถเนี่ยมันอาจจะต่างไม่มากก็จริง
และขนาดของตัวรถ civic ก็ถือว่าใหญ่แล้ว

แต่ส่วนตัวภายในห้องโดยสารเฉพาะด้านหลัง civic ยังสู้ accord ไม่ได้เลย
camry ก็ยังด้อยกว่าด้วยซ้ำเรื่อง leg room และความโปร่งสบายตา
civic ตัวนี้ภายในทำมาเกือบจบครับขาดเรื่องผู้โดยสารตอนหลังนี่แหละ ตัว turbo แอร์หลังก็ไม่มี
มันยังแทน accord ไม่ได้

accord เนี่ยผมว่าเป็นรถที่โชคร้ายนะ
พอปรับตัวใส่ออปชั่นในรุ่น turbo มาดีแล้วก็มาเจอปัญหาเรื่องชิป
ยอดเลยแย่ด้วย

เรียกว่าโชคร้ายทั้ง Accord และ Camry เลยครับ
Camry จองตอนนี้มีรอ 4-6 เดือนอย่างต่ำครับ ยอดกลุ่มนี้มันถึงต่ำเตี้ยได้ขนาดนี้
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ สิงหาคม 31, 2022, 00:35:32
จากใจเลย ในสายตาผม Accord สวยสู้ Camry ไม่ได้ทั้งภายนอกและภายใน
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ สิงหาคม 31, 2022, 01:24:42
 ผมว่าแอคคอร์ดเจนนี้สวยดีครับ. แต่รถราคาบ้านกว่าได้เกียร์หนังกะติ๊กมา แต่แคมรี่ได้เกียร์6speed และแปดสปีด และไฮบริดได้เกียร์ecvt. แบบ planetary แต่แอคคอร์ดได้แบบfix gear มาก็สมควรที่จะขายได้น้อย
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: whoami ที่ สิงหาคม 31, 2022, 07:37:28
กลุ่มนี้ที่ขายได้น้อย ผมว่าโดนแย่งยอดจากกลุ่มใหญ่ 3 กลุ่มครับ

1.แน่นอนเลยคือ SUV/PPV เทรนด์ยุคนี้ชอบรถสูง ลุยน้ำท่วมได้ ในราคาใกล้เคียงกันคนจะมองว่ามันคุ้มกว่า เอนกประสงค์กว่า

2.กลุ่มคนที่มีกำลังรุ่นท็อปได้กฌจะมีอีกกลุ่มหนึ่งที่มองว่าเพิ่มเงินอีกหน่อยขยับไปเอายุโรปตัวเริ่มต้น

3.คนที่ยังชอบซีดานญี่ปุ่น มีงบซื้อได้แต่ก็ยังห่วงความคุ้มค่า ก็ลงไป c segment แทน โดยเฉพาะซีวิคแย่งยอด accord นี่มีพอสมควร เพราะมองว่ารถเล็กกว่านิดเดียวแต่ได้เครื่องเดียวกัน ไปลองขับความต่างก็มีไม่มาก ไม่รู้จะจ่ายเพิ่มทำไม
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: GT3 ที่ สิงหาคม 31, 2022, 07:42:21
ผมว่า accord ด้านหน้า ด้านข้าง นี่สวยอยู่นะครับ
แต่ไฟท้ายนี่สิ ไม่สวยเลย และไม่เข้ากับรถเลยซักนิด แถมยังเป็นหลอดไส้ดูย้อนยุคมาก
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: Sleepy Boy ที่ สิงหาคม 31, 2022, 15:13:45
ผมเกิดทันได้เห็นแอคคอร์ดพัฒนารูปลักษณ์ไปตามช่วงเวลาตั้งยุค 80 จนถึงปัจจุบัน ยอมรับว่ารุ่นปัจจุบันออกแบบได้ไม่มีเสน่ห์ที่สุดเมื่อเทียบกับยุคของมัน ขี้เหร่รองลงมาอีกรุ่นก็รุ่นปลาวาฬ
คอนเซ็ปต์ของแอคคอร์ดเหมือนมันขาดความเป็นสปอร์ตซีดานที่ควรดูเฟี้ยวและทันสมัย
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ สิงหาคม 31, 2022, 16:12:40
จริงๆ ก็ตามคาดนะครับ แต่ไม่คิดว่า ยอดจะต่างกันขนาดนี้
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: Vanvanz01 ที่ สิงหาคม 31, 2022, 19:12:44
ก่อน mc ยังขายเท่ากันอยู่เลยครับ
นึกว่าเป็นเพราะเรื่อง chip
ปล.คู่แข่ง Accord ไม่ใช่ Camry นะครับ แต่เป็น civic ehev ครับ  ;D
หัวข้อ: Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน มกราคม – กรกฎาคม 2022 //
เริ่มหัวข้อโดย: GT3 ที่ กันยายน 01, 2022, 08:03:55
ก่อน mc ยังขายเท่ากันอยู่เลยครับ
นึกว่าเป็นเพราะเรื่อง chip
ปล.คู่แข่ง Accord ไม่ใช่ Camry นะครับ แต่เป็น civic ehev ครับ  ;D

จริงครับ civic ehev นี่เหลือๆ แล้ว
แรงกว่า accord 1.5T แรงเกือบเท่า accord ehev