Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shando ที่ กันยายน 02, 2022, 11:04:42

หัวข้อ: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ กันยายน 02, 2022, 11:04:42
วันหยุดที่ผ่านมาผมไปเชียงใหม่มาครับ เช่ารถcity1.0

ขาขึ้นขับมันมากครับ แต่ขาลงรถมันมีแต่เกียร์Sไม่มีL ไม่มีpaddle shift

ทีนี้พอเป็นSนี่รถแทบไม่มี engine brake เลย ไหลลงเร็วมาก ต้องใช้เบรคบ่อยมากๆ ยังดีที่รอบนี้ไม่ได้ลงเขาสูงมากเลยไม่มีปัญหาอะไร

(ปกติเวลาขับลงเขายาวๆผมจะแช่ L ตลอดมีสลับไป2บ้าง แล้วปล่อยไหล เหยียบเบรคช่วยนานๆที)

แต่แอบคิดว่ารอบหน้าถ้ามาอีกแล้วต้องลงเขาชันๆนานๆ ไปเช่ารถที่มีเกียร์ L อย่าง almeraหรือพวกรถเครื่อง1.5แทนจะสบายกว่ามั้ย

หรือใครคิดว่ามีวิธีขับรถที่มีแต่เกียร์Sลงเขายาวๆให้เบรคไม่ไหม้บ้างครับ
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Maestro ที่ กันยายน 02, 2022, 11:56:51
สำหรับผมก็คงลงแบบเดียวกันครับ
แต่รอบหน้าคงเช่ารถ มีเกียร์ L หรือเป็น เกียร์ MT หรือ AT ที่มี mode Manual ครับ

แล้วถึงดูความจุเครื่อง ต่อน้ำหนักรถ ผมเข้าใจว่าความจุเครื่องเยอะกว่าในเกียร์ประเภทเดียวกันให้กำลัง engine brake ที่ดีกว่า  ;D
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: หมับเข้าให้ ที่ กันยายน 02, 2022, 12:00:28
ไปเชียงใหม่มาปีก่อน เช่ารุ่นนี้เหมือนกันครับ

ลงจากยอดดอยอินทนนท์ไม่กี่กิโล ไฟเตือนเบรคร้อนโชว์

ทั้งที่พยายามไม่เลียเบรคแล้ว แต่ทำไม่ได้จริง ๆ เพราะไม่มีเอนจินเบรค

เลยคิดว่าถ้าใครจะซื้อซิตี้ตัวนี้ ควรต้องซื้อตัว RS อย่างเดียวเท่านั้น
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Left lane driver ที่ กันยายน 02, 2022, 12:10:11
เคยขับ City โฉมที่แล้วมีเกียร์ L แต่แทบไม่มีแรงหน่วงจาก engine break เลยครับ
ขนาดทางไม่ชันมากยังไหลตลอดทาง ต้องเบรคเยอะจนจานคดเลย
ถ้าให้ดีเลือกรุ่นที่มีเกียร์ +/- ไปเลยครับ
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 02, 2022, 12:35:34

เอาจริงๆ รถเกียร์ CVT เนี่ย ต่อให้มันใส่ L มามันก็ทดเกียร S ซึ่งวันก็คือ L เดิมนั่นละครับ
ไม่ว่า รุ่นไหนๆ ถ้าเป็น CVT แล้วมี L มันก็ไม่มีเอนจินเบรคสักเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ กันยายน 02, 2022, 13:04:50
CVT ต่อให้มี L หรือ 1 ก็หน่วงน้อยครับ

รถ pulsar DIG มีโหมดสับเกียร์เอง ตอนขึ้นไปดูทะเลหมอกแม่แจ่ม ขาลงนี่ พุ่งอย่างแรง ทั้งที่ เส้นนั้น ปกติ แทบจะหลับตาขับได้ละ เอา CR-V ไปบ่อย ไม่เคยมีประเด็น ไม่เคยคิดว่า ยากเลย

อีกรอบ เอา City Turbo ขึ้นดอยสุเทพ

พอดีขับเลยจุดจอดไป 2 กม เลยย้อนกลับมา เห็นว่า สั้นๆ ขี้เกียจสับเกียร์ เลยใช้เบรค และ ลงไว พอลงจากรถ ผ้าเบรคมีกลิ่นโชยละ .. ทีนี้ พอขาลงจริงๆ

1. ยัด S ยาวๆ มันก็ทดเกียร์ รอบเด้งอยู่ แต่แถวๆ 3 พันกว่ารอบเอง
2. ขับตามเจ้าถิ่น สองแถวเหลือง เขาลงช้า แต่รู้ไลน์ รู้จุดเบรค ขับตามห่างๆ สบายเลย เพราะเค้าใช้เบรคน้อยมาก เราก็ตามเค้าแหละ เพียงแต่ จะอึดอัดหน่อย เพราะมันช้าครับ แต่ลงมาสบายๆไม่มีไหม้ (แอบนึกว่า ถ้าเอา CR-V มานี่ ป่านนี้ อยู่ข้างล่าง นานละ)
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ กันยายน 02, 2022, 13:32:59
รถไฟฟ้าซิครับ  แทบจะไม่ต้องเบรคเลย

คิกส์  แอบเสียวกลัวแบตฯล้น...  ยิ่งลงเขาใหญ่ทางปราจีนฯ  เครื่องทำงานเฉพาะตอนที่ใช้เบรค(ไม่ใช้หม้อลมไฟฟ้าให้สิ้นเรื่อง)  แบตฯเต็มจนถึงด่าน..
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: aleebahbah ที่ กันยายน 02, 2022, 14:06:13
ไปภูชี้ฟ้ามาครับ ขึ้น-ลงทางภูหลงถัง ตอนแรกจะเช่า city 1.0T แล้วครับ
แต่เปลี่ยนใจตอนสุดท้ายไป Vios แทน ขาลงนี่ยัดเกียร์1-2 ยาวๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ กันยายน 02, 2022, 14:08:17
ไปภูชี้ฟ้ามาครับ ขึ้น-ลงทางภูหลงถัง ตอนแรกจะเช่า city 1.0T แล้วครับ
แต่เปลี่ยนใจตอนสุดท้ายไป Vios แทน ขาลงนี่ยัดเกียร์1-2 ยาวๆ ครับ

ภูหลงถัง ขาขึ้นไม่เท่าไหร่ แค่ส่งยาวๆก็ไหว แต่ขาลง ถ้าย้อนจาก ภูชี้ฟ้า มาลงทาง ภูหลงถัง ช่วงเวลา อุทยานมาแล้วนี่ สุดๆ อ่ะ ลงยาวๆเลย
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: aleebahbah ที่ กันยายน 02, 2022, 14:30:01
ไปภูชี้ฟ้ามาครับ ขึ้น-ลงทางภูหลงถัง ตอนแรกจะเช่า city 1.0T แล้วครับ
แต่เปลี่ยนใจตอนสุดท้ายไป Vios แทน ขาลงนี่ยัดเกียร์1-2 ยาวๆ ครับ

ภูหลงถัง ขาขึ้นไม่เท่าไหร่ แค่ส่งยาวๆก็ไหว แต่ขาลง ถ้าย้อนจาก ภูชี้ฟ้า มาลงทาง ภูหลงถัง ช่วงเวลา อุทยานมาแล้วนี่ สุดๆ อ่ะ ลงยาวๆเลย

ผมลงทางนี้หมือนกันครับ google map พาไป ;D
ตอนขาลงนี่เกร็งเลยครับ ขนาดเกียร์ 1 AT ยังรู้สึกว่าเร็วอ่ะ ต้องเบรคช่วยเป็นระยะ
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ กันยายน 02, 2022, 15:43:32
ไปภูชี้ฟ้ามาครับ ขึ้น-ลงทางภูหลงถัง ตอนแรกจะเช่า city 1.0T แล้วครับ
แต่เปลี่ยนใจตอนสุดท้ายไป Vios แทน ขาลงนี่ยัดเกียร์1-2 ยาวๆ ครับ

ภูหลงถัง ขาขึ้นไม่เท่าไหร่ แค่ส่งยาวๆก็ไหว แต่ขาลง ถ้าย้อนจาก ภูชี้ฟ้า มาลงทาง ภูหลงถัง ช่วงเวลา อุทยานมาแล้วนี่ สุดๆ อ่ะ ลงยาวๆเลย
ผมลงทางนี้หมือนกันครับ google map พาไป ;D
ตอนขาลงนี่เกร็งเลยครับ ขนาดเกียร์ 1 AT ยังรู้สึกว่าเร็วอ่ะ ต้องเบรคช่วยเป็นระยะ

ขาไป ไปเพราะอยากลอง ตอนนั้นไป ดอยผาตั้ง

ขากลับ มึนๆ ตั้ง GPS แต่ลืมลากดูยาวๆ รู้ตัวอีกที ถึงทางลงละ จะย้อนก็ไกล ลุยเลยละกัน

ผ้าเบรค 700 องศา น้ำมันเบรค 285 องศา เกียร์ทอร์ค ยัด L ยาวๆ ลงมาข้างล่าง ยังมีไอร้อนออกมา มีกลิ่นบางๆเลยครับ (แต่ยังไม่เฟด ยังไม่จม) พอดีเจอรถช้าข้างหน้าเยอะด้วย ขนาดปล่อยให้ลงไปก่อนตั้งนาน แป้บเดียวก็ตามทันละ

หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: youngbear ที่ กันยายน 02, 2022, 16:02:11
 8) 8) 8)..... เบรคซิครับ เบรคลดความเร็วจนคอมมอนเซ๊นส์คุณรับได้แล้วก็ปล่อย สลับกันบ้าง เบรคต่อเนื่องตลอดเวลายาวๆ ผ้าเบรคไหม้ จะลื่นได้
เปลืองเบรคไม่เป็นไร ผ้าเบรค ราคาถูกกว่างานซ่อมเกียร์พัง !   :-X
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ กันยายน 02, 2022, 16:52:42
ผมก็ยังไม่เคยเอา Almera ที่มี L ไปลองขึ้นลงเขาดู
แต่เท่าที่ลอง L ทางราบดูก็มี Engine Brake เยอะขึ้นมาประมาณนึง
แต่ก็ยังไม่เท่า Planetary ช่วงเกียร์ต่ำอยู่ดี

น่าเสียดายที่เกียร์ลูกนี้ดันโง่มี Engine Brake ขึ้นมาตอนใช้ D แบบไม่รู้เวล่ำเวลาด้วย
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: PC CK ที่ กันยายน 02, 2022, 18:18:19
เบรคตามปกติครับ
อย่าปล่อยให้รถเร็วเกินจนเราคุมรถไม่ได้ครับ
ขับตามปกติไม่เหยียบพรวดพราดก็ไม่มีอันตรายทั้งต่อตัวเองและเพื่อนร่วมทางแล้วครับ
แปลกใจ สัปดาห์ก่อนก็เจอกระทู้แนวนี้
ขับขึ้นลงเขาด้วยรถเกียร์cvtมันยากหรอครับ?
ถ้าไม่คะนองก็ไม่น่าเป็นอะไรนะครับ
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: คุณ นมๆ ที่ กันยายน 02, 2022, 18:23:48
เบรคตามปกติครับ
อย่าปล่อยให้รถเร็วเกินจนเราคุมรถไม่ได้ครับ
ขับตามปกติไม่เหยียบพรวดพราดก็ไม่มีอันตรายทั้งต่อตัวเองและเพื่อนร่วมทางแล้วครับ
แปลกใจ สัปดาห์ก่อนก็เจอกระทู้แนวนี้
ขับขึ้นลงเขาด้วยรถเกียร์cvtมันยากหรอครับ?
ถ้าไม่คะนองก็ไม่น่าเป็นอะไรนะครับ

cvt แต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกันครับบางค่ายหน่วงชิบหายแทบจะเหมือนเกียร์ทอร์ค บางค่ายก็ไม่หน่วงเหมือนใส่เกียร์ว่างลงเขา อย่างhonda

เบรคลดความเร็วจนคอมมอนเซ๊นส์คุณรับได้แล้วก็ปล่อย
เปลืองเบรคไม่เป็นไร ผ้าเบรค ราคาถูกกว่างานซ่อมเกียร์พัง !   :-X

ถ้ามันไม่มี engine มาช่วยพอเบรคปล่อยเสร็จมันก็พุ่งต่อไม่มีอะไรมาหน่วง สรุปต้องเหยียบบ่อยมันก็ไม่ต่างกับเลียเบลคเลย เคสนี่เค้าไม่ได้ห่วงเกียร์พังเลยครับเค้าหาวงชีวิตตัวเค้าเอง
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ กันยายน 02, 2022, 18:52:58
เบรคตามปกติครับ
อย่าปล่อยให้รถเร็วเกินจนเราคุมรถไม่ได้ครับ
ขับตามปกติไม่เหยียบพรวดพราดก็ไม่มีอันตรายทั้งต่อตัวเองและเพื่อนร่วมทางแล้วครับ
แปลกใจ สัปดาห์ก่อนก็เจอกระทู้แนวนี้
ขับขึ้นลงเขาด้วยรถเกียร์cvtมันยากหรอครับ?
ถ้าไม่คะนองก็ไม่น่าเป็นอะไรนะครับ

cvt แต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกันครับบางค่ายหน่วงชิบหายแทบจะเหมือนเกียร์ทอร์ค บางค่ายก็ไม่หน่วงเหมือนใส่เกียร์ว่างลงเขา อย่างhonda

เบรคลดความเร็วจนคอมมอนเซ๊นส์คุณรับได้แล้วก็ปล่อย
เปลืองเบรคไม่เป็นไร ผ้าเบรค ราคาถูกกว่างานซ่อมเกียร์พัง !   :-X

ถ้ามันไม่มี engine มาช่วยพอเบรคปล่อยเสร็จมันก็พุ่งต่อไม่มีอะไรมาหน่วง สรุปต้องเหยียบบ่อยมันก็ไม่ต่างกับเลียเบลคเลย เคสนี่เค้าไม่ได้ห่วงเกียร์พังเลยครับเค้าหาวงชีวิตตัวเค้าเอง

ขอบคุณที่ตอบแทนครับ งงบางคอมเม้น ที่บอกเบรคตามปรกติยากตรงไหน ก็ถ้าเบรคตามปรกติโดยไม่มีengine brakeช่วยมันก็ไหม้ไงครับ ไปเที่ยวช่วงเทศกาลคนที่เบรคไหม้เยอะแยะเค้าไม่ได้ขับเร็วขับคะนอง เค้าก็เบรคตามปกติที่คุณว่านั่นแหละ ไม่ยอมเข้าLใช้engine brakeช่วย

ส่วนอีกคอมเม้น ผมก็จะบอกตามที่คุณอวยไหบิดบอกเลยครับ ผมห่วงชีวิตตัวเอง ผมจะไปห่วงเกียร์รถเช่าพังทำไม
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: NoBiReacto ที่ กันยายน 02, 2022, 19:23:27
เดือนที่แล้วผมเอา mazda2 1.3 sky ไปขึ้นดอยอินทนนท์มาครับ ขาขึ้นเกียร์ 1 ตลอดเลยครับ
แต่ตอนขาลงนี่ยากมากๆ ใช้โหมด m2 ลง รอบฟาดไป 4-5000 รอบ ต้องเบรคช่วยตลอด
ลงได้ครึ่งทางมีกลิ่นไหม้เข้ามาต้องจอดพักครับ รู้สึกว่าเอนจิ้นเบรครถน้อยไปหน่อย
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Dubee ที่ กันยายน 02, 2022, 20:46:53
CVT ต่อให้มี L หรือ 1 ก็หน่วงน้อยครับ

รถ pulsar DIG มีโหมดสับเกียร์เอง ตอนขึ้นไปดูทะเลหมอกแม่แจ่ม ขาลงนี่ พุ่งอย่างแรง ทั้งที่ เส้นนั้น ปกติ แทบจะหลับตาขับได้ละ เอา CR-V ไปบ่อย ไม่เคยมีประเด็น ไม่เคยคิดว่า ยากเลย

อีกรอบ เอา City Turbo ขึ้นดอยสุเทพ

พอดีขับเลยจุดจอดไป 2 กม เลยย้อนกลับมา เห็นว่า สั้นๆ ขี้เกียจสับเกียร์ เลยใช้เบรค และ ลงไว พอลงจากรถ ผ้าเบรคมีกลิ่นโชยละ .. ทีนี้ พอขาลงจริงๆ

1. ยัด S ยาวๆ มันก็ทดเกียร์ รอบเด้งอยู่ แต่แถวๆ 3 พันกว่ารอบเอง
2. ขับตามเจ้าถิ่น สองแถวเหลือง เขาลงช้า แต่รู้ไลน์ รู้จุดเบรค ขับตามห่างๆ สบายเลย เพราะเค้าใช้เบรคน้อยมาก เราก็ตามเค้าแหละ เพียงแต่ จะอึดอัดหน่อย เพราะมันช้าครับ แต่ลงมาสบายๆไม่มีไหม้ (แอบนึกว่า ถ้าเอา CR-V มานี่ ป่านนี้ อยู่ข้างล่าง นานละ)

ขอยกสวิฟท์ไว้คันนึงครับ ลงเขา เข้าเกียร์ L หน่วงดีมาก
แปลกอย่างคือกับมาร์ช เกียร์ลูกเดียวกับ ลงเขาใส่เกียร์ L หน่วงน้อยจนหวิวเลยครับ
แสดงว่าปรับเซ็ตมาคนละอย่างครับ
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Trafalgar ที่ กันยายน 02, 2022, 21:36:19
ตาม
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Mp4_007 ที่ กันยายน 03, 2022, 00:35:46

เอาจริงๆ รถเกียร์ CVT เนี่ย ต่อให้มันใส่ L มามันก็ทดเกียร S ซึ่งวันก็คือ L เดิมนั่นละครับ
ไม่ว่า รุ่นไหนๆ ถ้าเป็น CVT แล้วมี L มันก็ไม่มีเอนจินเบรคสักเท่าไหร่ครับ
มันไม่เหมือนกันครับ ผมลองแล้ว  ผมมี city 1.0 รุ่น s ไม่มีเกียร์ L เทียบกับ jazz gk มีเกียร์ L ต่างกันเลย jazz ที่มี L หนวงดีเยอะเลย  jazz ใช้เบรคน้อยกว่ามาก ทดสอบที่เขาลูกเดียวกันเส้นทางเดียวกันเลย 
ถึงแม้ว่า มันจะไม่หน่วงเท่ารถที่เป็น  auto ปกติก็ตาม แต่ผมยืนยันได้ว่ามี L ดีกว่าไม่มีเยอะแน่นอน
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ กันยายน 03, 2022, 06:14:24
อ่านกระทู้นี้เลยไปลองหาข้อมูลมาบ้าง

ส่วนตัวก็ยังเชื่อในเรื่องเอ็นจิ้นเบรคอยู่เหมือนกัน ไปดูที่เขาทดสอบรถก็มีพูดถึงเรื่องเกียร์ของรุ่นนี้เหมือนกัน ว่าให้ระวังนิดถ้าใช้ตัวล่างๆของรุ่นเขา ตอนแรกก็ยังคิดอยู่ว่า ทำไมระดับวิศวกรโรงงาน ถึงทำมาแบบนั้น ก็หาดูไปเรื่อยๆก็มาเจอเรื่องการใช้เอ็นจิ้นเบรคของ อ.ศิริบูรณ์ จริงๆก็เคยอ่านอยู่เหมือนกันแต่ก็ลืมๆไปละ เลยมาลองอ่านไปอ่านมาอีกที

file:///C:/Users/HP/Downloads/95_siriboon_part02-2.pdf
(มาดูอีกที ไม่ได้มาเป็น link ต้อง copy แล้วไปหา link ในกูเกิลอีกทีนะครับ)

ที่พอจะจับประเด็นได้ว่า เอ็นจิ้นเบรค จะเอาแรงม้ามาช่วยในการเบรคประมาณ 30-40 ตัว แต่แรงม้าของเบรคของรถ ถ้ามีมากกว่าแรงม้าของเครื่องเยอะๆ ในที่เขียนไว้ จะมีการคิดแบบ รถแรงม้าเท่านี้ วิ่ง 0-100 ใช้เวลาเท่านี้ แล้วให้เบรคจาก 100-0 ใช้เวลาเท่านั้น จะเป็นเรื่องแรงของเบรคมากกว่าแรงของเครื่องกี่เท่า ถ้าคิดแล้วมากกว่าหลายๆเท่า การใช้เบรคอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วเหมือนกัน

ในกรณีนี้ ทางวิศวกรเขาคงคำนวณมาแล้วว่า เบรค รุ่นนี้สามารถทำแรงเบรคได้เพียงพอแล้วด้วยหรือเปล่านะครับ เลยตัดส่วนนี้ออกไป



หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: NoBiReacto ที่ กันยายน 03, 2022, 09:08:16
อีกคันผมนึกถึง teana l33 เกียร์มีแต่ D Ds แล้วก็โหมด sport ลงเขานี่แทบไม่หน่วงเลยครับ
หัวข้อ: Re: ในรถที่ไม่มีเกียร์L ขับลงเขาชันๆยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: yodmanoot ที่ กันยายน 04, 2022, 01:18:38
ดูจากโจทย์ ครั้งหน้าเปลี่ยนรถเช่าที่มีเกียร์ L ง่ายกว่า ยิ่งถ้าเป็นATที่ไม่ใช่CVT สบายกว่า ไม่ต้องไปเกร็ง