Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ กันยายน 04, 2022, 13:59:12
-
เดี๋ยวนี้โฆษณารถมีแต่เน้นOption ว่ามีลูกเล่นอะไรบ้างซึ่งเราสามารถดูจาก Catalog ได้อยู่แล้ว ผมอยากเห็นอะไรแปลกๆบ้าง
https://www.youtube.com/watch?v=IcF9NMhN2AQ
-
ก็จุดขายมันต่างกัน
อย่างVolvo บางทีมันแทบจะไม่เรียก option เพราะมันเป็นbasic ไปแล้ว
ในขณะที่เจ้าอื่น พลิกเป็นจุดขายได้
-
Toyota เตรียมขายรถยนต์รุ่นจำกัดฟีเจอร์ เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต-ลดระยะเวลาส่งมอบ
https://brandinside.asia/toyota-new-sale-strategy/
-
ไม่เน้น Option คงเหลือแต่ Suzuki แล้วมั้ง
-
คงเป็นรถยุคในอดีตครับ
ยุคที่ยังใช้มือหมุนกระจกกันอยู่
ส่วนใหญ่เป็นเรื่องฟังชั่นการใช้งานเป็นจุดขาย
เช่นช่วงล่าง เบรค เครื่องยนต์
-
ไม่เน้น Option ขายไม่ออกครับคนไทยยุคนี้
คนไทยไม่ได้ซื้อรถเพราะโฆษณาที่สร้างแรงบันดาลใจอะไรขนาดนั้นนะผมว่า
คือก่อนออกจากบ้านมาโชว์รูม เค้ามีธงมาประมาณนึงอยู่แล้วล่ะครับ
การจะดึงลูกค้าที่มีธงในใจอยู่แล้วก็เลยต้องเอาสิ่งที่รถมีมาดึงลูกค้าให้ได้นี่แหละ
-
ต้องไปพวก แบรนด์หรูหรู พวก Aston Martin Maserati Bentley ที่ขายแบรนด์ อิสรภาพ ความเป็นตัวตน โบยบินบนท้องฟ้า
-
https://youtu.be/Pete_banRG8
แนวนี้นับไหม 55
-
เคยเห็นของ Volvo
ไม่บอกออฟชั่นอะไรเลย วิ่งหล่อๆ ปิดท้ายด้วยไฟท้าย +โลโก้
พูดคำเดียว Volvo for life
-
ถ้าโฆษณาแนวนี้ ผมว่ามีนานแล้วล่ะ ไม่ต้องคุยเรื่อง option แน่นชูภาพลักษณ์ของแบรนด์ไปเลย
https://youtu.be/_yF3fCWfmEk
-
ผมก็เห็นมันก็เน้นจุดแข็ง หรือ จุดเด่น กันทุกยี่ห้อนะครับ
ส่วนจุดเด่นเนั้น จะเป็นเรื่องออฟชั่น การขับขี่่ ความหรูหรา และ อื่นๆ แล้วแต่ว่า เขาจะเอาจุดไหนมาสื่อสารให้ลูกค้า
อีก 1 ตัวอย่าง
https://www.youtube.com/watch?v=ocfF5TNkGOc
-
คงมีแต่พวกรถ supercar มั้งครับ ที่จะเน้นไปที่การขับขี่ต่างๆ ไม่เน้น feature
-
อันนี้ดูเพลินดี performance ล้วนๆ แต่ตัวรถเองก็มี option อื่นๆที่ไม่ได้โฆษณาด้วยอีกเพียบ
https://www.youtube.com/watch?v=UrU3svKk5Xk
-
https://youtu.be/Pete_banRG8 (https://youtu.be/Pete_banRG8)
แนวนี้นับไหม 55
5555 ฮาขี้แตกขี้แตน ... แบบนี้เรียกโฆษณาหรือครับเนี่ย ??
เอ้า ... คุ้กกี้ต้องทำมั่งแล้ว เอาแบบเปลี่ยนจากผู้ร้ายไปเป็นพระเอกเลย แบบพระเอกในจอนอกจอขับน้องจูนช่วยเหลือสังคมอะไรประมาณนี้
-
เพราะออฟชั่นใส่มาล้นในทุกรุ่นย่อยอยู่แล้วรึป่าวครับ ลูกค้ารอเสพย์ความสุนทรีจากโฆษณานี้อย่างเดียว
-
ชอบโฆษณาของ Volvo แต่ละอัน เหมือนดูโฆษณาภาพสวย ชีวิตแบบชาวไวกิ้ง จนหลายทีลืมไปด้วยว่า มันโฆษณารถยนต์ ไม่ต้องมานั่งนึกว่ารถมันจะให้อะไรมาบ้าง กับการใช้งานประจำวัน
แต่รถยนต์สมัยนี้ไม่เน้นจุดขาย คนจำแทบไม่ได้เลย ต้องอัดออพชั่น ยิ่งบ้านเรา ออพชั่นเยอะๆไว้ก่อน