Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: trendiiz ที่ กันยายน 07, 2022, 01:40:59

หัวข้อ: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trendiiz ที่ กันยายน 07, 2022, 01:40:59
สวัสดีครับพี่ๆ น้าๆ ทุกท่าน

จากกระทู้นี้ https://community.headlightmag.com/index.php?topic=84164.0

ได้เอา Mazda 3 2.0 SkyActiv Hatchback กับ Focus 2.0 GDi ไปเสนอทางบ้านแล้ว ปรากฎว่าโดนปัดตกหมดเลยครับ :-\ :-\ :-\

จากความคิดตอนแรกที่จะไม่เอารถป้ายแดง สุดท้ายโดนไล่ไปออกป้ายแดงจนได้ครับ (ยังดีจะช่วยเติมงบให้ส่วนนึงเลยพอกัดฟันออกป้ายแดงได้) :'( :'( :'(



โอเค เข้าเรื่องเลยละกัน

ผมได้หาข้อมูลเกี่ยวกับ CX-3 มา ได้เรื่องว่า โฉมปัจจุบันที่ขายอยู่ตอนนี้มันเป็นช่วงปลายของโมเดลนี้แล้ว

ถ้าเกิดว่าผมคิดจะซื้อ หรือทำการจอง ภายในปีนี้ (รับรถทันไม่ทันก็อีกเรื่องนึง) พี่ๆ น้าๆ มองว่ายังน่าซื้อมั้ยครับ หรือควรรอตัว New Model ไปเลยดีกว่า

ส่วนตัวพอใจกับออพชั่นที่ได้ในตัว 2.0 Comfort ตัวปัจจุบันแล้ว (ตัวที่มี Wireless Charger มาให้ด้วย)

พี่ๆ น้าๆ ท่านใดมีข่าวคราวเกี่ยวกับ CX-3 รบกวนแบ่งปัญเป็นวิทยาทานหน่อยครับ เพื่อประกอบการตัดสินใจด้วย

ขอบคุณล่วงหน้าครับ :-X :-X :-X

ปล. แอบสงสัยนิดนึงว่า ถ้าเป็นช่วงปลายโมเดลแล้ว ทำไมพอขึ้นเดือน ต.ค. ถึงจะแอบขึ้นราคาอยู่อีก
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trendiiz ที่ กันยายน 07, 2022, 04:19:43
สอบถามอีกเรื่องด้วยครับ

คือผมติดต่อไปถามเซลส์หลายท่านมาก ทั้งสาขาใกล้ๆ บ้าน (ย่านนนทบุรี) ทั้งสาขาในกรุงเทพ ไปจนถึงสาขาตามปริมณฑล (ปทุมธานี / สมุทรปราการ) เลยครับ

ถ้าเกิดผมไปขอ Test Drive กับเซลส์ A แต่ไปออกรถกับเซลส์ B แบบนี้ได้มั้ยครับ จะน่าเกลียด หรืออะไรยังไงมั้ย

หรือว่าจะ Test Drive ได้ก็ต่อเมื่อมีการจองเกิดขึ้นแล้วครับ

อาจจะเป็นคำถามแปลกๆ แต่คือผมไม่เคยมีประสบการณ์ออกรถป้ายแดงเลยอยากถามครับ :-X :-X
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: muzaa ที่ กันยายน 07, 2022, 06:43:18
เรื่อง test drive ขอได้ทุกศูนย์ครับและควรลองก่อนจองรถ ถ้าศูนย์ไหนบอกถ้าจะ test drive ต้องจองก่อน ห่างๆไว้ให้ไกลเลยครับ เรื่องแบบนี้มันไม่เหมาะไม่ควรจะต้องลองจนชอบรถก่อนแน่ๆแล้วจองแต่จองกับศูนย์ใดขึ้นอยู่กับ condition ของผู้ซื้อเองว่าจะเลือกอย่างไรครับ
ปล.ลองรถเซลล์ A จองเซลล์ B ถ้าคนละโชว์รูมทำได้ครับถ้า b condition ดีกว่าถ้า showroom เดียวกัน a มาดูแลแล้วปกติจะไม้ให้ข้ามลูกค้ากันยกเว้นมีเหตุผลขอเปลี่ยน sales เช่นบริการไม่ดี หรือ ไม่มั่นใจเกี่ยวกับเรื่องการเงินหรือ promotion เป็นต้นครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gprt. ที่ กันยายน 07, 2022, 08:13:51
ตอนนี้ใช้ Base Plus อยู่ครับ ขับแรกๆก็สนุกดีหลังๆมารู้สึกมันเหนื่อยๆจืดๆ

อยากให้ลองขับก่อนแล้วดูวิสัยการขับขี่ดูเพราะกระจกมันไม่เอื้อคนขับซักเท่าไหร่

เป็นไปได้อยากให้ลองเอามาขับเส้นที่จะใช้รถทุกวันดู (Test Drive)

ถ้าเอามาเน้นเที่ยว CX-3 ขับทางไกลไม่สนุกครับ (เสียงเครื่องฟังละเหนื่อย)

หลังจากใช้มาซักพักนึงถ้าให้เลือกรถในกลุุ่มเดียวกันอีกทีจะพิจารณา KICK เพิ่ม ราคาใหม่ดูดีเลย

อีกเรื่องลำโพงไม่ดีครับ ถ้าชอบฟังเพลงไปเปลี่ยนเครื่องเสียงเป็นเรื่องที่น่าสนใจ
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ กันยายน 07, 2022, 08:27:00
CX-3 เก่ามากครับ แนะนำให้รอ New Model ไปเลย
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ กันยายน 07, 2022, 08:31:01
CX-3 มีอยู่ข่าวเดียวเลยครับตอนนี้ คือ…

… เดือน ต.ค. จะมีการปรับราคาขึ้นครับ

อันนี้โพยที่ผมได้มา ยังไม่คอนเฟิร์มนะครับ
2.0 Base จาก 769,000 ขึ้นเป็น 786,000 (+17,000)
2.0 Base Plus จาก 809,000 ขึ้นเป็น 826,000 (+17,000)
2.0 Comfort จาก 879,000 ขึ้นเป็น 894,0000 (+15,000)
ออพชั่นคาดว่าเหมือนเดิมทุกประการ
ลองสอบถามเซลล์ใกล้บ้านดูอีกทีครับ ได้ข่าวว่าราคาปัจจุบันยังพอมีรถอยู่บ้างนิดหน่อย

ส่วนเรื่องการปรับรุ่น ปรับอุปกรณ์ ปรับโฉมต่างๆ
ต่อจากนี้อีก 2 ปี ลืมไปก่อนครับ จนกว่าเราจะได้ความชัดเจนจาก Mazda 2 หรือ MST อีกรอบ
ตอนนี้ก็ยังพอขายลูกค้าจำนวนนึงได้อยู่เรื่อยๆ ยังไม่เลิกทำตลาดไปครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ กันยายน 07, 2022, 08:41:23
ผมพึ่งรับรถมาใช้เมื่อ 12 สิงหาที่ผ่านมากับตัว comfort วิ่งมาเกือบ3พันกิโลแล้ว ขอเล่าจากผู้ใช้จริงครับ

ถามความคุ้มค่า นาทีนี้ มันคุ้มค่าที่สุดแล้วครับ

1.option ต่างๆครบ เบาะไฟฟ้าเมมได้ ดันหลังไฟฟ้า (โคตรดีงามบอกเลย)
2.แอนดรอย ออโต้ ไวเลสชาจน์
3.กล้องรอบคัน เซ็นเซอร์รอบคัน และซันรูฟ

ด้วยราคา 8 แสนปลาย ไม่มียี่ห้อไหนให้ได้ขนาดนี้

ส่วนการขับขี่ โดยรวมมันนิ่มกว่าเดิม (เหมือนปรับมาใหม่) ข้างบนบอกขับทางไกลแล้วเหนื่อย(ผมแปลกใจ) เมื่ออาทิตย์ก่อนผมเอาขึ้นเหนือมา ขับโคตรมันครับ เครื่อง 2.0 กับรถเล็กแค่นี้ กดเป็นมาทั้งการออกตัว ขึ้นเขา เร่งแซงหายห่วง กระบะบ้าพลังหรือ PPV ไม่ได้กินครับ กดหนีแป็บเดียวหาย ทางไกลแช่ยาวๆ 140 สบายๆ

โดยรวมตอนนี้ผมไม่ได้จับมาสด้า 3 แล้ว มาขับ CX3 แทน เนื่องจากอุ่นใจเวลาเจอฝนตกน้ำท่วมในช่วงนี้ และการเก็บเสียงโดยรวมเงียบกว่ามาสด้า 3 พอสมควร

เดียวว่างๆ ว่าจะรีวิวให้เหมือนกันครับ แต่ตอนนี้ขอล้างรถก่อน รถเละมากเลย

---------------------------------------------------
ส่วนที่ถามว่า เทสกับเซล A และไปจองกับเซล B ถามว่าทำได้ไหม ก็ทำได้ ถ้าคุณไม่แคร์ว่าเซล A บริการคุณดีขนาดไหน

ลองนึกถึงถ้าเป็นตัวเราครับ เราเป็นเซลขายรถ มีลูกค้ามาหาตอนเช้า มาเทสรถกับเรา เราก็บริการเต็มที่พาเทสพาขับ  พอลูกค้ากลับ ตอนบ่ายเราโทรติดตาม แต่ลูกค้าบอกว่า จองกับเซล B ไปเมื่อกี้

เป็นคุณ คุณจะรู้สึกไงอะ

หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boost ที่ กันยายน 07, 2022, 10:36:32
ตัว comfort โดนตัด RADAR CRUISE CONTROL จากสมัยเป็น SP ใช่ไหมครับ   ไม่งั้นราคาน่าโดนมาก
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ กันยายน 07, 2022, 10:54:27
ตัว comfort โดนตัด RADAR CRUISE CONTROL จากสมัยเป็น SP ใช่ไหมครับ   ไม่งั้นราคาน่าโดนมาก

Comfort พื้นฐานเดิมตอนปี 2020 มาจากรุ่น C 2018 โดยการตัดแอร์ออโต้ออกครับ
จากนั้นก็เพิ่มออพชั่นมาเรื่อยๆ 2021 ก็เพิ่มซันรูฟ เบาะแบบ SP 2018
2022 ตัด Proactiv ที่ออพชั่นเทียบเท่า SP 2018 ออกก็เลยเพิ่มล้อ 18” แอร์ออโต้ เพิ่มมา และเพิ่มเบาะไฟฟ้ามาในรุ่นนี้หลังจากหายไปตั้งแต่ Style 2020 ครับ
คร่าวๆ ประมาณนี้ รายละเอียดค่อนข้างเยอะต้องค่อยไล่กันปีต่อปีมา

จริงๆ เมื่อก่อนมันก็เคยเป็น B-SUV ที่ให้ของมาคุ้มในราคารุ่นนึงตั้งแต่ทึ่จัด position การตลาดและลดราคาลงในปี 2020
แต่พอมาเจอ Nissan Kicks ปรับมาในปี 2022 ของหลายอย่างก็ดูจะเป็นของแพรวพราวเล็กน้อยไปเลยเมื่อเทียบกับ Kicks ที่จัดเต็มระบบช่วยเหลือความปลอดภัยมาครบกว่ามาก
แล้วได้ข่าวว่าจะขึ้นราคาจากต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นในเดือนหน้าอีก คงขายได้แค่คนที่ต้องการรถน้ำมันที่ขับสนุกเท่านั้น
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thdeann ที่ กันยายน 07, 2022, 11:09:44
เอาจริงๆ ผมชอบ CX3 ตัวนี้มากเลยนะครับ คือ Design มันสวยกว่า CX30 อีกสำหรับผม
ข้อเสียของตัวนี้คือ หน้าปัดมันไม่ได้รุ่นที่วัดรอบอยู่ตรงกลาง ซึ่งสำหรับผมค่อนข้างซีเรียสอะ
หน้าปัดที่วัดรอบตรงกลาง ก่อนไมเน่อ มันสวยแบบคนละเรื่องเลย
ถ้าไม่ซีเรียสตรงนี้ ผมชอบรูปทรงมันมากๆอะ คันเล็กๆ ยุโรปสุดๆ
ตอนเห็นมันวิ่งกลางปารีส สวยสู้ C3 ได้สบายๆ
ลองพิจารณาดูนะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ThisIsYuTh ที่ กันยายน 07, 2022, 11:15:57
คำว่าปลายโมเดลมันก็คือหมายความว่าขายมานานแล้ว สัก 4-5 ปีตามที่คนเรียกกันแต่ไม่ได้หมายถึงมันจะเปลี่ยนตัวใหม่หรืออะไรนะครับ ดูอย่างมาร์ชก็ถูกเรียกกันว่าปลายโมเดลมาเกือบครึ่งอายุของมันเลยมั้ง

ส่วนตัวผมคิดว่าไม่น่ามีตัวใหม่ออกมาแล้วครับ น่าจะลากขายจนสิ้นอายุตลาดแล้วไปออก CX-30 ใหม่แทนมากกว่า

ส่วนเรื่องลองรถที่นึงไปออกอีกที่นึงก็ไม่แปลกครับใครๆ ก็ทำกัน เซลล์ไม่มานั่งจำลูกค้าหรอกครับ แค่อย่าเพิ่งไปวางเงินจองเท่านั้นเอง

ในราคานี้ CX-3 เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผมนะ เครื่องแรง เกียร์ดี ออพชั่นครบสมราคา หน้าตาตัวปัจจุบันสวยลงตัวกว่าสมัยออกมาใหม่ๆ โดยเฉพาะตอนกลางคืนไฟท้ายอย่างสวย ถ้าจะติดก็ติดแค่มันเล็กไปหน่อย ถ้ารับเรื่องขนาดได้ก็ไม่มีปัญหา

หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 07, 2022, 11:32:38
จองก่อน ค่อย test รถได้ นี่ตลกมากครับ เจอแบบนี้ อย่าไปคุยต่อครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ กันยายน 07, 2022, 14:07:43
เดาไม่ถูกว่า CX-3 มีตัวใหม่ไหม หรือว่ามี CX-30 เป็นตัวแทนแล้ว แล้ว CX-3 จะยุติไปเลย
ถ้าตัวปลายปี ไม่มีอะไรเพิ่ม แต่ปรับราคาเฉยๆ ผมคงเอาตัวนี้เลยดีกว่า
รถไซส์นี้ กับเครื่อง 2.0 ผมว่าน่าจะมีอีกยากแล้วครับ

ส่วนเทสไดร์ฟ ถ้าจะจองกับเซลคนนี้แน่ๆ ลองให้เค้าติดต่อหารถเทสจากศูนย์อื่น หรือศูนย์ในเครือน่าจะพอหาได้นะครับ
ส่วนตัว คงจองกับเซลที่เราเทสแหละครับ
แต่ถ้าราคาต่างมากๆ ก็กลับไปจองกับคนที่ถูกกว่าครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cza2 ที่ กันยายน 07, 2022, 15:13:41
เรื่องทดลองขับหรือจองจะทำกับคนไหนก็ได้ครับ ให้เราหาข้อเสนอที่พอใจที่สุด
หลังทดลองขับก็ลองขอข้อเสนอยังไม่ต้องจอง เอาข้อเสนออื่นที่ได้กลับไปถาม A ว่าให้ได้ตามที่ได้มามั๊ย

ตัวรถโฉมใหม่เงียบมากครับ ราคานี้มองแค่ตัวรถกับเครื่องเกียร์ไม่มีระบบช่วยก็สมราคา

หลัง MC 7/2018 SP ขาดเบาะไฟฟ้า sunroof/Exclusive mods ของจะครบที่สุด
7/20 ยกเลิกดีเซล เปลี่ยนชื่อเรียกรุ่นย่อย SP เป็น Style ตัดระบบ ALH ไฟหน้าแหวกหลบ
12/20 ยกเลิกรุ่น Style เพิ่มของให้ Proactive และเป็นตัวสุดท้ายที่ได้เรดาร์ครูซ
11/21 ลดราคาตัดอุปกรณ์เป็นตัวปัจจุบัน
คร่าวๆนะครับ อุปกรณ์ เบาะไฟฟ้า sunroof มาปีไหนเพิ่มลดยังไงต้องไล่กันรายปี ปรับเก่งจริงๆ
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ กันยายน 07, 2022, 22:20:37
เคยขับ Mazda2 H/B ครับ เบาะเล็ก ภายในแคบ ปรับเบาะมาหน้าผมอยู่ตรงเสาบีเลย

หันมาก็เจอ ขับทางไกลจะรู้สึกอึดอัดและเมื่อยน่องเนื่องจากเบาะรองน่องสั้นมาก

CX-3 ที่มาจากพื้นฐานเดียวกัน ก็แคบพอกัน แต่เบาะใหญ่กว่า ลองนั่งปรับตำแหน่งขับ ถ้าไม่อึดอัด ก็จัดได้ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ กันยายน 07, 2022, 22:32:27
Mazda2 กับ cx3 แพลตฟอร์ม​นี้ mazda ไม่ไปต่อแล้ว
ช่องต่างประเทศเค้าว่าจะไปแชร์ TNGA ของพี่โต
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trendiiz ที่ กันยายน 07, 2022, 23:38:28
เรื่อง test drive ขอได้ทุกศูนย์ครับและควรลองก่อนจองรถ ถ้าศูนย์ไหนบอกถ้าจะ test drive ต้องจองก่อน ห่างๆไว้ให้ไกลเลยครับ เรื่องแบบนี้มันไม่เหมาะไม่ควรจะต้องลองจนชอบรถก่อนแน่ๆแล้วจองแต่จองกับศูนย์ใดขึ้นอยู่กับ condition ของผู้ซื้อเองว่าจะเลือกอย่างไรครับ
ปล.ลองรถเซลล์ A จองเซลล์ B ถ้าคนละโชว์รูมทำได้ครับถ้า b condition ดีกว่าถ้า showroom เดียวกัน a มาดูแลแล้วปกติจะไม้ให้ข้ามลูกค้ากันยกเว้นมีเหตุผลขอเปลี่ยน sales เช่นบริการไม่ดี หรือ ไม่มั่นใจเกี่ยวกับเรื่องการเงินหรือ promotion เป็นต้นครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ อันที่จริงยังไม่ได้เข้าไปดูตามโชว์รูมเลยครับ ติดต่อผ่านเพจทั้งนั้นเลย ถ้าจะขอ test drive คงจะหาจากโชว์รูมแถวบ้านเอาละครับ ::) ::)


ตอนนี้ใช้ Base Plus อยู่ครับ ขับแรกๆก็สนุกดีหลังๆมารู้สึกมันเหนื่อยๆจืดๆ
อยากให้ลองขับก่อนแล้วดูวิสัยการขับขี่ดูเพราะกระจกมันไม่เอื้อคนขับซักเท่าไหร่

เป็นไปได้อยากให้ลองเอามาขับเส้นที่จะใช้รถทุกวันดู (Test Drive)

ถ้าเอามาเน้นเที่ยว CX-3 ขับทางไกลไม่สนุกครับ (เสียงเครื่องฟังละเหนื่อย)

หลังจากใช้มาซักพักนึงถ้าให้เลือกรถในกลุุ่มเดียวกันอีกทีจะพิจารณา KICK เพิ่ม ราคาใหม่ดูดีเลย

อีกเรื่องลำโพงไม่ดีครับ ถ้าชอบฟังเพลงไปเปลี่ยนเครื่องเสียงเป็นเรื่องที่น่าสนใจ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ เรื่องลำโพงไม่ค่อยซีเรียสมากครับ คิดว่าวิ่งเดิมๆ ไปสักพัก นิสัยส่วนตัวน่าจะคันไม้คันมือไปเปลี่ยนนิดๆ หน่อยๆ อยู่แล้ว ;D ;D


CX-3 เก่ามากครับ แนะนำให้รอ New Model ไปเลย
ขอบคุณครับ ถ้าเกิดมีข่าว new model มาในช่วงที่กำลังดูข้อเสนอของเซลส์แต่ละท่าน คงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ


CX-3 มีอยู่ข่าวเดียวเลยครับตอนนี้ คือ…

… เดือน ต.ค. จะมีการปรับราคาขึ้นครับ

อันนี้โพยที่ผมได้มา ยังไม่คอนเฟิร์มนะครับ
2.0 Base จาก 769,000 ขึ้นเป็น 786,000 (+17,000)
2.0 Base Plus จาก 809,000 ขึ้นเป็น 826,000 (+17,000)
2.0 Comfort จาก 879,000 ขึ้นเป็น 894,0000 (+15,000)
ออพชั่นคาดว่าเหมือนเดิมทุกประการ
ลองสอบถามเซลล์ใกล้บ้านดูอีกทีครับ ได้ข่าวว่าราคาปัจจุบันยังพอมีรถอยู่บ้างนิดหน่อย

ส่วนเรื่องการปรับรุ่น ปรับอุปกรณ์ ปรับโฉมต่างๆ
ต่อจากนี้อีก 2 ปี ลืมไปก่อนครับ จนกว่าเราจะได้ความชัดเจนจาก Mazda 2 หรือ MST อีกรอบ
ตอนนี้ก็ยังพอขายลูกค้าจำนวนนึงได้อยู่เรื่อยๆ ยังไม่เลิกทำตลาดไปครับ
ใช่ครับ เซลส์หลายๆ ท่านแจ้งมาว่าจะมีการปรับราคาขึ้น สำหรับ Comfort เพิ่ม 1.5หมื่น ส่วน Base / Base Plus ไม่ได้สอบถามข้อมูลไว้ แต่คิดว่าน่าจะตามนี้เลยครับ
ส่วนเรื่องปรับโฉม ถ้าไม่มีปรับโฉมใดๆ ผมคิดว่าน่าจะตกลงปลงใจกับ model นี้แหละครับ ::)


ผมพึ่งรับรถมาใช้เมื่อ 12 สิงหาที่ผ่านมากับตัว comfort วิ่งมาเกือบ3พันกิโลแล้ว ขอเล่าจากผู้ใช้จริงครับ

ถามความคุ้มค่า นาทีนี้ มันคุ้มค่าที่สุดแล้วครับ

1.option ต่างๆครบ เบาะไฟฟ้าเมมได้ ดันหลังไฟฟ้า (โคตรดีงามบอกเลย)
2.แอนดรอย ออโต้ ไวเลสชาจน์
3.กล้องรอบคัน เซ็นเซอร์รอบคัน และซันรูฟ

ด้วยราคา 8 แสนปลาย ไม่มียี่ห้อไหนให้ได้ขนาดนี้

ส่วนการขับขี่ โดยรวมมันนิ่มกว่าเดิม (เหมือนปรับมาใหม่) ข้างบนบอกขับทางไกลแล้วเหนื่อย(ผมแปลกใจ) เมื่ออาทิตย์ก่อนผมเอาขึ้นเหนือมา ขับโคตรมันครับ เครื่อง 2.0 กับรถเล็กแค่นี้ กดเป็นมาทั้งการออกตัว ขึ้นเขา เร่งแซงหายห่วง กระบะบ้าพลังหรือ PPV ไม่ได้กินครับ กดหนีแป็บเดียวหาย ทางไกลแช่ยาวๆ 140 สบายๆ

โดยรวมตอนนี้ผมไม่ได้จับมาสด้า 3 แล้ว มาขับ CX3 แทน เนื่องจากอุ่นใจเวลาเจอฝนตกน้ำท่วมในช่วงนี้ และการเก็บเสียงโดยรวมเงียบกว่ามาสด้า 3 พอสมควร

เดียวว่างๆ ว่าจะรีวิวให้เหมือนกันครับ แต่ตอนนี้ขอล้างรถก่อน รถเละมากเลย

---------------------------------------------------
ส่วนที่ถามว่า เทสกับเซล A และไปจองกับเซล B ถามว่าทำได้ไหม ก็ทำได้ ถ้าคุณไม่แคร์ว่าเซล A บริการคุณดีขนาดไหน

ลองนึกถึงถ้าเป็นตัวเราครับ เราเป็นเซลขายรถ มีลูกค้ามาหาตอนเช้า มาเทสรถกับเรา เราก็บริการเต็มที่พาเทสพาขับ  พอลูกค้ากลับ ตอนบ่ายเราโทรติดตาม แต่ลูกค้าบอกว่า จองกับเซล B ไปเมื่อกี้

เป็นคุณ คุณจะรู้สึกไงอะ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ได้ข้อมูลจากผู้ใช้งานจริงแล้วรู้สึกกระจ่างขึ้นเยอะเลย
ส่วนเรื่องเซลส์ก็ นั่นแหละ ผมถึงมาตั้งคำถามนี้ครับ :'( คือผมอยากลองดูข้อเสนอหลายๆ ที่ แล้วเลือกข้อเสนอที่ดีที่สุด
แต่ก็กลัวว่าถ้าไปลอง test drive แล้ว สาขา/เซลส์ ที่ไปขอลอง ไม่ได้ให้ข้อเสนอที่ถูกใจมา ก็เกรงใจเค้าเหมือนกัน


ตัว comfort โดนตัด RADAR CRUISE CONTROL จากสมัยเป็น SP ใช่ไหมครับ   ไม่งั้นราคาน่าโดนมาก
อันนี้ผมก็ไม่ทราบข้อมูลเลยครับ :'(
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trendiiz ที่ กันยายน 07, 2022, 23:46:57
ตัว comfort โดนตัด RADAR CRUISE CONTROL จากสมัยเป็น SP ใช่ไหมครับ   ไม่งั้นราคาน่าโดนมาก

Comfort พื้นฐานเดิมตอนปี 2020 มาจากรุ่น C 2018 โดยการตัดแอร์ออโต้ออกครับ
จากนั้นก็เพิ่มออพชั่นมาเรื่อยๆ 2021 ก็เพิ่มซันรูฟ เบาะแบบ SP 2018
2022 ตัด Proactiv ที่ออพชั่นเทียบเท่า SP 2018 ออกก็เลยเพิ่มล้อ 18” แอร์ออโต้ เพิ่มมา และเพิ่มเบาะไฟฟ้ามาในรุ่นนี้หลังจากหายไปตั้งแต่ Style 2020 ครับ
คร่าวๆ ประมาณนี้ รายละเอียดค่อนข้างเยอะต้องค่อยไล่กันปีต่อปีมา

จริงๆ เมื่อก่อนมันก็เคยเป็น B-SUV ที่ให้ของมาคุ้มในราคารุ่นนึงตั้งแต่ทึ่จัด position การตลาดและลดราคาลงในปี 2020
แต่พอมาเจอ Nissan Kicks ปรับมาในปี 2022 ของหลายอย่างก็ดูจะเป็นของแพรวพราวเล็กน้อยไปเลยเมื่อเทียบกับ Kicks ที่จัดเต็มระบบช่วยเหลือความปลอดภัยมาครบกว่ามาก
แล้วได้ข่าวว่าจะขึ้นราคาจากต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นในเดือนหน้าอีก คงขายได้แค่คนที่ต้องการรถน้ำมันที่ขับสนุกเท่านั้น
โอ้ ได้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกแล้ว ขอบคุณมากครับ :-X :-X


เอาจริงๆ ผมชอบ CX3 ตัวนี้มากเลยนะครับ คือ Design มันสวยกว่า CX30 อีกสำหรับผม
ข้อเสียของตัวนี้คือ หน้าปัดมันไม่ได้รุ่นที่วัดรอบอยู่ตรงกลาง ซึ่งสำหรับผมค่อนข้างซีเรียสอะ
หน้าปัดที่วัดรอบตรงกลาง ก่อนไมเน่อ มันสวยแบบคนละเรื่องเลย
ถ้าไม่ซีเรียสตรงนี้ ผมชอบรูปทรงมันมากๆอะ คันเล็กๆ ยุโรปสุดๆ
ตอนเห็นมันวิ่งกลางปารีส สวยสู้ C3 ได้สบายๆ
ลองพิจารณาดูนะครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ส่วนตัวผมที่รู้สึกเสียดายหลัง minorchange มีแค่เรื่อง paddle shifters นี่แหละครับ อย่างอื่นไม่ได้ซีเรียสเท่าไหร่


คำว่าปลายโมเดลมันก็คือหมายความว่าขายมานานแล้ว สัก 4-5 ปีตามที่คนเรียกกันแต่ไม่ได้หมายถึงมันจะเปลี่ยนตัวใหม่หรืออะไรนะครับ ดูอย่างมาร์ชก็ถูกเรียกกันว่าปลายโมเดลมาเกือบครึ่งอายุของมันเลยมั้ง

ส่วนตัวผมคิดว่าไม่น่ามีตัวใหม่ออกมาแล้วครับ น่าจะลากขายจนสิ้นอายุตลาดแล้วไปออก CX-30 ใหม่แทนมากกว่า

ส่วนเรื่องลองรถที่นึงไปออกอีกที่นึงก็ไม่แปลกครับใครๆ ก็ทำกัน เซลล์ไม่มานั่งจำลูกค้าหรอกครับ แค่อย่าเพิ่งไปวางเงินจองเท่านั้นเอง

ในราคานี้ CX-3 เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผมนะ เครื่องแรง เกียร์ดี ออพชั่นครบสมราคา หน้าตาตัวปัจจุบันสวยลงตัวกว่าสมัยออกมาใหม่ๆ โดยเฉพาะตอนกลางคืนไฟท้ายอย่างสวย ถ้าจะติดก็ติดแค่มันเล็กไปหน่อย ถ้ารับเรื่องขนาดได้ก็ไม่มีปัญหา
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ เข้าใจว่าปลายโมเดลคือ ล็อตโละสต็อค รอเปลี่ยนโฉมมาตลอดเลยครับ ต้องเปลี่ยนความเข้าใจใหม่ละ 5555
เรื่องขนาด ผมเคยนั่ง Mazda 2 Hatchback (น่าจะปี 2016) ถ้าไม่ได้อึดอัดเท่าไหร่ นั่ง CX-3 ไม่น่ามีปัญหาใช่มั้ยครับ
เคยนั่งเบาะหน้า ยังไม่เคยขับ ไม่เคยนั่งเบาะหลังครับ ถ้าได้ลอง Test Drive หรือใดๆ คงจะลองให้หมดทุกเบาะ ::) ::)


จองก่อน ค่อย test รถได้ นี่ตลกมากครับ เจอแบบนี้ อย่าไปคุยต่อครับ
ยังไม่เจอครับผม 5555 แค่สงสัยเฉยๆ เพราะผมกว้านขอรายละเอียดกับข้อเสนอจากเซลส์ตาม Facebook Pages ไปหลายท่านมากๆ ซึ่งหลายท่านเชิญชวนให้ไปลองรถเลยครับ
ก็เลยเกิดสงสัยว่า ถ้าเราไปลองแล้ว จะโดนมัดมือชกให้ออกรถกับเค้ามั้ย หรือถ้าไม่ออกรถกับเค้า มันจะน่าเกลียดจนโดนด่าบุพการีที่ล่วงลับไปแล้วมั้ย :-[ :-[
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trendiiz ที่ กันยายน 07, 2022, 23:55:58
เดาไม่ถูกว่า CX-3 มีตัวใหม่ไหม หรือว่ามี CX-30 เป็นตัวแทนแล้ว แล้ว CX-3 จะยุติไปเลย
ถ้าตัวปลายปี ไม่มีอะไรเพิ่ม แต่ปรับราคาเฉยๆ ผมคงเอาตัวนี้เลยดีกว่า
รถไซส์นี้ กับเครื่อง 2.0 ผมว่าน่าจะมีอีกยากแล้วครับ

ส่วนเทสไดร์ฟ ถ้าจะจองกับเซลคนนี้แน่ๆ ลองให้เค้าติดต่อหารถเทสจากศูนย์อื่น หรือศูนย์ในเครือน่าจะพอหาได้นะครับ
ส่วนตัว คงจองกับเซลที่เราเทสแหละครับ
แต่ถ้าราคาต่างมากๆ ก็กลับไปจองกับคนที่ถูกกว่าครับ
ตัวปลายปี เท่าที่คุยกับเซลส์คือ ออพชั่นเดิมครับ แค่ปรับราคาเพิ่มเฉยๆ (ตั้งแต่เดือน ต.ค. เป็นต้นไป)
ซึ่งผมน่าจะรับสภาพแหละ เพราะเงินก้อนที่ผมจะมาใช้ออกรถ ไม่น่ามาทันภายในเดือนนี้ 5555555
เรื่อง Test Drive เป็นอะไรที่ผมลำบากใจมากเลยครับ เพราะติดเกรงใจด้วย ตอนนี้คงดูข้อเสนอที่ถูกใจก่อน แล้วคงค่อยไปขอ Test Drive ครับ 5555 :D :D


เรื่องทดลองขับหรือจองจะทำกับคนไหนก็ได้ครับ ให้เราหาข้อเสนอที่พอใจที่สุด
หลังทดลองขับก็ลองขอข้อเสนอยังไม่ต้องจอง เอาข้อเสนออื่นที่ได้กลับไปถาม A ว่าให้ได้ตามที่ได้มามั๊ย

ตัวรถโฉมใหม่เงียบมากครับ ราคานี้มองแค่ตัวรถกับเครื่องเกียร์ไม่มีระบบช่วยก็สมราคา

หลัง MC 7/2018 SP ขาดเบาะไฟฟ้า sunroof/Exclusive mods ของจะครบที่สุด
7/20 ยกเลิกดีเซล เปลี่ยนชื่อเรียกรุ่นย่อย SP เป็น Style ตัดระบบ ALH ไฟหน้าแหวกหลบ
12/20 ยกเลิกรุ่น Style เพิ่มของให้ Proactive และเป็นตัวสุดท้ายที่ได้เรดาร์ครูซ
11/21 ลดราคาตัดอุปกรณ์เป็นตัวปัจจุบัน
คร่าวๆนะครับ อุปกรณ์ เบาะไฟฟ้า sunroof มาปีไหนเพิ่มลดยังไงต้องไล่กันรายปี ปรับเก่งจริงๆ
โห ผมเพิ่งรู้ว่ามีปรับนู่นปรับนี่เยอะขนาดนี้ ถึงว่าผมไปหาดูในตลาดมือสองตัว Comfort (ปีประมาณ 16-18) ถึงดูไม่ได้เป็นตัวท็อปเหมือนปัจจุบันนี้เลย
แอบเสียดายนะเหมือนกันนะครับที่ไม่มีเครื่องดีเซลแล้ว


เคยขับ Mazda2 H/B ครับ เบาะเล็ก ภายในแคบ ปรับเบาะมาหน้าผมอยู่ตรงเสาบีเลย

หันมาก็เจอ ขับทางไกลจะรู้สึกอึดอัดและเมื่อยน่องเนื่องจากเบาะรองน่องสั้นมาก

CX-3 ที่มาจากพื้นฐานเดียวกัน ก็แคบพอกัน แต่เบาะใหญ่กว่า ลองนั่งปรับตำแหน่งขับ ถ้าไม่อึดอัด ก็จัดได้ครับ
ถ้าผมเคยนั่ง Mazda 2 Hatchback แล้วไม่ได้อึดอัดเท่าไหร่ (แค่นั่งเฉยๆ ยังไม่เคยขับ) น่าจะไม่มีปัญหาใช่มั้ยครับ
คันนี้ออกมาน่าจะใช้งานทั่วไป เข้าเมือง เข้าออฟฟิศ ฯลฯ ไม่น่าจะได้ออกทางไกลบ่อยครับ


Mazda2 กับ cx3 แพลตฟอร์ม​นี้ mazda ไม่ไปต่อแล้ว
ช่องต่างประเทศเค้าว่าจะไปแชร์ TNGA ของพี่โต
แสดงว่าต่อไป series CX จะมีแค่ CX-30 CX-5 CX-8 ใช่มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boogie2020 ที่ กันยายน 08, 2022, 09:21:16
มาเม้นแค่ CX-3 มันไม่ได้แรงอะไรขนาดนั้นนะคับ  รถคลาส 0-100 ระดับ 9-10 วิ เนี่ย ก็คือ C-seg ปกติ กับพวกกระบะเครื่อง hi-power ทั้งหลาย .... ดังนั้น ถ้าคิดว่าจะกดหายเนี่ย มันยังไม่น่าใช่อะคับ
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ กันยายน 08, 2022, 10:02:28
อ้างจาก: Fong ที่ กันยายน 07, 2022, 22:20:37
เคยขับ Mazda2 H/B ครับ เบาะเล็ก ภายในแคบ ปรับเบาะมาหน้าผมอยู่ตรงเสาบีเลย

หันมาก็เจอ ขับทางไกลจะรู้สึกอึดอัดและเมื่อยน่องเนื่องจากเบาะรองน่องสั้นมาก

CX-3 ที่มาจากพื้นฐานเดียวกัน ก็แคบพอกัน แต่เบาะใหญ่กว่า ลองนั่งปรับตำแหน่งขับ ถ้าไม่อึดอัด ก็จัดได้ครับ
ถ้าผมเคยนั่ง Mazda 2 Hatchback แล้วไม่ได้อึดอัดเท่าไหร่ (แค่นั่งเฉยๆ ยังไม่เคยขับ) น่าจะไม่มีปัญหาใช่มั้ยครับ
คันนี้ออกมาน่าจะใช้งานทั่วไป เข้าเมือง เข้าออฟฟิศ ฯลฯ ไม่น่าจะได้ออกทางไกลบ่อยครับ


ตอนนั่งกับตอนขับแตกต่างกันมากครับ ตอนนั่งเราขยับ บิด เหยียดขา ชันขา ตามที่เราต้องการได้ครับ
แต่ตอบขับ ขาเราจะถูกบังคับ เพราะต้องเหยียบคันเร่งและเบรคได้อย่างเหมาะสม

ไปลองขับลองนั่งเบาะคนขับเองก่อนถึงจะตอบได้ครับ ด้วยความห่วงใย
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ กันยายน 08, 2022, 11:00:10

ขอเล่าสู่กันฟังในฐานะที่มีคนรู้จักขายทิ้งไปแล้ว และผมก็ใช้รถคันนี้หลายๆครั้ง

CX3 ไม่เหมาะกับการวิ่งทางไกลเลยครับขอเตือนไว้ก่อน
ทั้งรอบเครื่องที่สูง ความสะเทือน และภายในที่เล็ก ยิ่งมีเพื่อนร่วมทางนั่งหลังแล้ว โดนบ่นตลอดทางแน่

วิ่งในเมืองก็ไม่เหมาะเครื่อง 2.0 รถติดๆ ไม่ไหวครับ

แต่มันเหมาะมากกับการขับคนเดียวและวิ่งชานเมืองครับ อัตราเร่งถือว่าดี ขับสนุก มุดดีเลยทีเดียว
วิ่งชานเมืองนี่ประหยัดใช้ได้เลย

ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trendiiz ที่ กันยายน 09, 2022, 01:44:49
มาเม้นแค่ CX-3 มันไม่ได้แรงอะไรขนาดนั้นนะคับ  รถคลาส 0-100 ระดับ 9-10 วิ เนี่ย ก็คือ C-seg ปกติ กับพวกกระบะเครื่อง hi-power ทั้งหลาย .... ดังนั้น ถ้าคิดว่าจะกดหายเนี่ย มันยังไม่น่าใช่อะคับ
ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องกดเป็นหายเลยครับ ส่วนตัวไม่ได้เน้นอะไรกับ 0-100 อยู่แล้ว


ตอนนั่งกับตอนขับแตกต่างกันมากครับ ตอนนั่งเราขยับ บิด เหยียดขา ชันขา ตามที่เราต้องการได้ครับ
แต่ตอบขับ ขาเราจะถูกบังคับ เพราะต้องเหยียบคันเร่งและเบรคได้อย่างเหมาะสม

ไปลองขับลองนั่งเบาะคนขับเองก่อนถึงจะตอบได้ครับ ด้วยความห่วงใย
โอเคครับผม ยังไงคงต้องไปลองก่อนจริงๆ



ขอเล่าสู่กันฟังในฐานะที่มีคนรู้จักขายทิ้งไปแล้ว และผมก็ใช้รถคันนี้หลายๆครั้ง

CX3 ไม่เหมาะกับการวิ่งทางไกลเลยครับขอเตือนไว้ก่อน
ทั้งรอบเครื่องที่สูง ความสะเทือน และภายในที่เล็ก ยิ่งมีเพื่อนร่วมทางนั่งหลังแล้ว โดนบ่นตลอดทางแน่

วิ่งในเมืองก็ไม่เหมาะเครื่อง 2.0 รถติดๆ ไม่ไหวครับ

แต่มันเหมาะมากกับการขับคนเดียวและวิ่งชานเมืองครับ อัตราเร่งถือว่าดี ขับสนุก มุดดีเลยทีเดียว
วิ่งชานเมืองนี่ประหยัดใช้ได้เลย

ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
อย่างที่แจ้งไว้เลยครับว่า คันนี้ออกมาเน้นใช้งานทั่วไป ขับเข้าเมือง เข้าออฟฟิศ ซึ่งงานผมมันกึ่งๆ freelance เลยไม่ได้เข้าออฟฟิศบ่อยอยู่แล้ว
แล้วผมก็มักจะเลือกเข้าตอนที่ไม่ใช่ช่วงพีคด้วย เช่น สิบโมง บ่ายโมง ประมาณนี้ครับ 55555
ส่วนเวลาไปหาลูกค้า ก็จะออกทางชานเมืองเป็นส่วนมาก และถ้าขับทางไกลผมคงเลือกเจ้า Terrano อยู่แล้วครับ
ยังไงขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ
ปล. ใช้รถคนเดียวเลยครับ นานๆ ทีจะมีคนนั่งเบาะข้างสักครั้ง ยิ่งเบาะหลังยิ่งเป็นอะไรที่เกิดขึ้นได้ยากเลยครับ 5555
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ กันยายน 09, 2022, 09:50:08
ไปทดลองขับ ทดลองนั่งทั้งเบาะคนขับ ผู้โดยสาร ด้านหน้า ด้านหลังก่อนครับ
สำหรับผม CX3 ผมว่ามันอึดอัดไปหน่อย เบาะหลังสำหรับผมถือว่าสอบตก แคบมาก (ขนาดผมใช้ CX5 ผมยังรู้สึกว่ามันแคบเลย ฮ่าๅ)

เรื่องเครื่องยนต์บล็อคนี้กับรถขนาดตัวเท่านี้ ถือว่าเหลือเฟือแล้วล่ะ อาจจะสู้เทอร์โบไม่ได้ แต่ถ้าขับทั่วไป กดบ้างผ่อนบ้าง สำหรับผมเหลือๆนะ (แต่พอมาอยู่บน CX5 ผมว่ามันอืดไปหน่อย)
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ กันยายน 09, 2022, 12:59:21
เคยใช้อยู่ช่วงนึง เป็นรุ่นแรกๆ ขับไปกลับที่ทำงานรวมวันละ80โลทุกวัน

ผมว่าเป็นรถที่ดีคันนึงเลยครับ อัตราเร่งดีสำหรับรถญี่ปุ่น ส่วนตัวผมว่าสวยกว่าcx30

ถ้าขนาดตัวไม่ได้ใหญ่มากและโดยสารไม่เกิน2คนผมว่าเหมาะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามข่าวคราว CX-3 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trendiiz ที่ กันยายน 10, 2022, 00:53:10
ไปทดลองขับ ทดลองนั่งทั้งเบาะคนขับ ผู้โดยสาร ด้านหน้า ด้านหลังก่อนครับ
สำหรับผม CX3 ผมว่ามันอึดอัดไปหน่อย เบาะหลังสำหรับผมถือว่าสอบตก แคบมาก (ขนาดผมใช้ CX5 ผมยังรู้สึกว่ามันแคบเลย ฮ่าๅ)

เรื่องเครื่องยนต์บล็อคนี้กับรถขนาดตัวเท่านี้ ถือว่าเหลือเฟือแล้วล่ะ อาจจะสู้เทอร์โบไม่ได้ แต่ถ้าขับทั่วไป กดบ้างผ่อนบ้าง สำหรับผมเหลือๆนะ (แต่พอมาอยู่บน CX5 ผมว่ามันอืดไปหน่อย)
คิดว่าต้องไปลองขับ ลองนั่งให้ครบทุกเบาะก่อน ตามที่พี่ๆ หลายๆ ท่านแนะนำไว้เลยครับ (เป็นไปได้คงลองนอนตรงกระโปรงท้ายด้วยเลย 55555)


เคยใช้อยู่ช่วงนึง เป็นรุ่นแรกๆ ขับไปกลับที่ทำงานรวมวันละ80โลทุกวัน

ผมว่าเป็นรถที่ดีคันนึงเลยครับ อัตราเร่งดีสำหรับรถญี่ปุ่น ส่วนตัวผมว่าสวยกว่าcx30

ถ้าขนาดตัวไม่ได้ใหญ่มากและโดยสารไม่เกิน2คนผมว่าเหมาะครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ คิดว่าคงใช้คนเดียวเป็นหลักครับ นานๆ จะมีคนนั่งข้างๆ สักที  ::)