Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: puritkitt01 ที่ กันยายน 07, 2022, 21:34:28
-
จากที่โพสที่แล้วว่าสนใจฟอจูนเนอร์แล้วเพื่อน สมช แนะนำให้ไปลอง ผมไปลองมาเรียบร้อย แค่ลองขับออกจากโชว์รูมก็อยากถอยกลับแล้ว ช่วงล่างแข็งมากน่าจะขับไม่มีความสุข แฟนลองนั่งส่านหัวเลยไม่เอาเลยลองมาลองคิดดูว่า ลองมาหารถยุโรปมือสองดีไหม ตอนนี่เล็งๆไว้
1. Lexus NX300H มือสอง เป็นคนที่ชอบไฮบริดของพี่โตอยู่แล้วกับความทนทาน ความสวยที่ไม่เหมือนใคร
2. BMW X1 d ช่วงล่างมั่นใจสไตล์ยุโรป แต่โหล่ๆไปหน่อย
เลยอยากลองขอคำแนะนำว่าถ้าเน้นขับเรื่อยๆ ไม่ได้เร่งอะไรมากมาย เน้นใช้นาน ตัวไหนเหมาะกว่ากันครับ ส่วนใหญ่ขับในเมือง ออก ตจว เดือนละ2 ครั้ง
ในใจชอบ L แต่ไม่มีความรู้เลยว่า ค่าซ่อมจะเอาเรื่องเหมือนยุโรปไหม จุกจิกไหม ขอคำแนะนำหน่อยครับ
ส่วน B เคยสัมผัสมาบ้างแล้วกับ series3 ค่าซ่อมแต่ละทีเอาเรื่องนิดๆ
ขอบคุณครับ
-
nx ปีไหนครับ ถ้าโฉมก่อนปีประมาณ 16-17 ผมว่าหาตัว f-sport ออฟชั่นครบๆ หน้าตาหล่อในยุคนี้อยู่ด้วยครับเห็นราคาแถวๆ 1.6m +- จบๆเลย
เครื่องเดียวกับ camry ซ่อมศูนย์โตได้ไม่จุกจิก สบายๆครับ
-
มาแบบนี้เชียร์nxครับ
ส่วนตัวไม่เคยมองx1เลย ถ้าเล่นx1ผมขยับไปx3แทนครับ
-
คือ ถ้าชอบทั้ง NX และ X1 แล้ว
ทำไมไม่ลอง CX5 ป้ายแดงไปเลยครับ
ตัวถังภายนอกก็มีกลิ่นอายจางๆของ NX
ส่วนภายในก็กลิ่นอายจางๆของ X1
แถมฟิลลิ่งการขับขี่ก็ได้จากทั้งคู่มาแบบจางๆเช่นกัน
ยิงนกด้วยกระสุนนัดเดียว ได้มา 2 ตัวเลย
-
คือ ถ้าชอบทั้ง NX และ X1 แล้ว
ทำไมไม่ลอง CX5 ป้ายแดงไปเลยครับ
ตัวถังภายนอกก็มีกลิ่นอายจางๆของ NX
ส่วนภายในก็กลิ่นอายจางๆของ X1
แถมฟิลลิ่งการขับขี่ก็ได้จากทั้งคู่มาแบบจางๆเช่นกัน
ยิงนกด้วยกระสุนนัดเดียว ได้มา 2 ตัวเลย
เป็นตัวเลือกน่าสนใจครับ สนดีเซลด้วย แต่เห็นหลายคนบอกปัญหาเยอะพอสมควรตัวดีเซล ที่สนใจดีเซลเพราะเรื่องอัตราการประหยัดกับค่าน้ำมันครับ
-
nx ได้
้harrier ก็น่าจะได้เช่นกัน ประหยัดลงมาหลักแสน :-X
-
คือ ถ้าชอบทั้ง NX และ X1 แล้ว
ทำไมไม่ลอง CX5 ป้ายแดงไปเลยครับ
ตัวถังภายนอกก็มีกลิ่นอายจางๆของ NX
ส่วนภายในก็กลิ่นอายจางๆของ X1
แถมฟิลลิ่งการขับขี่ก็ได้จากทั้งคู่มาแบบจางๆเช่นกัน
ยิงนกด้วยกระสุนนัดเดียว ได้มา 2 ตัวเลย
เป็นตัวเลือกน่าสนใจครับ สนดีเซลด้วย แต่เห็นหลายคนบอกปัญหาเยอะพอสมควรตัวดีเซล ที่สนใจดีเซลเพราะเรื่องอัตราการประหยัดกับค่าน้ำมันครับ
คือถ้าบอกว่าสนใจทั้ง nx และ x1 เพราะความประหยัดน้ำมัน ถ้าเป็นมือ 1 ก็ใช่ครับ
แต่ถ้าเป็นมือ 2 แล้ว ผมว่า ค่าดูแลกับราคาขายต่อของทั้งคู่ จะเอามาเติม cx5 หรือ crv ได้สบายๆเลยครับ
สเน่ห์ของรถมือ 2 ใน mb และ bmw มันหายไปเยอะมากครับ ไม่้หมือนสมัยก่อนที่ยังพอมีอะไหล่ oem เกรดดีๆให้ซ่อมแซมกัน
-
จากที่โพสที่แล้วว่าสนใจฟอจูนเนอร์แล้วเพื่อน สมช แนะนำให้ไปลอง ผมไปลองมาเรียบร้อย แค่ลองขับออกจากโชว์รูมก็อยากถอยกลับแล้ว ช่วงล่างแข็งมากน่าจะขับไม่มีความสุข แฟนลองนั่งส่านหัวเลยไม่เอาเลยลองมาลองคิดดูว่า ลองมาหารถยุโรปมือสองดีไหม ตอนนี่เล็งๆไว้
1. Lexus NX300H มือสอง เป็นคนที่ชอบไฮบริดของพี่โตอยู่แล้วกับความทนทาน ความสวยที่ไม่เหมือนใคร
2. BMW X1 d ช่วงล่างมั่นใจสไตล์ยุโรป แต่โหล่ๆไปหน่อย
เลยอยากลองขอคำแนะนำว่าถ้าเน้นขับเรื่อยๆ ไม่ได้เร่งอะไรมากมาย เน้นใช้นาน ตัวไหนเหมาะกว่ากันครับ ส่วนใหญ่ขับในเมือง ออก ตจว เดือนละ2 ครั้ง
ในใจชอบ L แต่ไม่มีความรู้เลยว่า ค่าซ่อมจะเอาเรื่องเหมือนยุโรปไหม จุกจิกไหม ขอคำแนะนำหน่อยครับ
ส่วน B เคยสัมผัสมาบ้างแล้วกับ series3 ค่าซ่อมแต่ละทีเอาเรื่องนิดๆ
ขอบคุณครับ
NX โฉมเก่านี้ระบบ infotainment ห่วยมากๆนะครับ กล้องมองหลังนี้โคตรไม่ชัด (แบบน่าเกลียดเลย). แต่ถ้าเรื่องความสบาย เทียบกับ X1 โฉมปัจจุบัน NX ทำได้ดีกว่าครับ.
2 ตัวเลือกนี้ ผมจะไป NX ถ้ารถยังมีประกัน battery/ระบบhybrid เหลืออยู่ (ชิ้นส่วนอื่นๆไม่น่าห่วง). แต่ถ้าไม่มี ผมว่า X1 ระยะยาวไม่น่าจะจุกจิกครับ.
-
NX ครับ
X1 ส่วนตัวผมนั่งไม่สบายเลย ช่วงล่างก็แข็งๆสไตล์ BMW
-
คือ ถ้าชอบทั้ง NX และ X1 แล้ว
ทำไมไม่ลอง CX5 ป้ายแดงไปเลยครับ
ตัวถังภายนอกก็มีกลิ่นอายจางๆของ NX
ส่วนภายในก็กลิ่นอายจางๆของ X1
แถมฟิลลิ่งการขับขี่ก็ได้จากทั้งคู่มาแบบจางๆเช่นกัน
ยิงนกด้วยกระสุนนัดเดียว ได้มา 2 ตัวเลย
เป็นตัวเลือกน่าสนใจครับ สนดีเซลด้วย แต่เห็นหลายคนบอกปัญหาเยอะพอสมควรตัวดีเซล ที่สนใจดีเซลเพราะเรื่องอัตราการประหยัดกับค่าน้ำมันครับ
ไม่แนะนำดีเซลครับ ขับแล้วอาจจะต้องมาพะวงเรื่องน้ำดัน ซึ่งจริงๆ ผมก็ยังไม่แน่ใจว่าเครื่องใหม่มันจะเกิดไหม
ไป 2.0 NA หรือ 2.5T เลยดีกว่าครับ เอาค่าดูแล NX กับ X1 มาเติมน้ำมันยังเหลือๆ X1 ช่วงล่างไม่ได้ดเท่าราคาของมันเลยครับ
-
เชียร์ NX ที่บ้านใช้ RX อยู่มันนั่งสบายมาก X3 ที่เคยลองเข็งสะเทืือนมาก X1 ก็คงไม่น่ารอด
สำหรับค่าอะไหล่ Lexus มันคือ Toyota อะไหล่หลายตัวใช้ร่วมกันได้ มีอะไหล่เทียบ เกรดต่างๆเยอะมากมาย
-
NX เคยนั่งรู้สึกว่าแข็ง ลอง Forester ดูอีกคันครับ ก็น่าลองนะครับ
-
ทำไมถึงมั่นใจช่วงล่าง x1 สไตล์ยุโรปอะครับ ผมว่าแข็ง ย้วย แต่ก็เป็นไปตาม class รถมัน sav ไซส์เล็ก
แปะยุโรปปุ้บดีเลยอ่อ cx5 ยังแน่นนุ่มกว่าคนละขุมเลยอะ
ค่าซ่อม nx เบากว่ายุโรปแน่ๆครับ แต่ไม่เยอะนะ แล้วถ้าคาดหวังว่านุ่มผมว่าก็ไม่ได้ขนาดนั้นถ้าเทียบราคากับ es ก็ต่างกันชัดอยู่
ถ้าเน้นโชว์ๆ x1 ผมว่าภาพรวมบำรุงเบากว่า nx ระยะยาวนะ
lexus ไม่ได้แพงแต่ภาพรวม ผมว่าแพงกว่า x1 นะ และอย่างเม้นบนว่า lexus infotainment ห่วยมากครับ ไปติดกล่อง applecarplay เอาหมื่นหน่อยๆก็จบแหละ
แต่ว่างั้นผมไม่เคยใช้ x1 ครับ แต่เทียบ 3series (f30/g20) กับ rx ต่อปีแล้ว rx แพงกว่าครับ
แล้วแต่ชอบแหละครับ ถ้าเทียบข้าม class กันแบบนี้ยังไงผมก็เลือก nx แต่ก็มีช่วงล่างสไตล์ยุโรปมาแบบงงๆ ผมว่า bmw ตอบโจทย์กว่า เพราะน่าจะเชิดชูแบรนด์ยุโรปพอควร ซื้อแล้วเราจะ happy กว่าครับ
nx ถือเป็นที่รู้จักในแวดวงรถหรูแหละ แต่ไม่มากเท่า bmw benz แน่ครับ ต่อให้เป็น model entry เก่าผุแค่ไหน ก็ดูแพงกว่า lexus ครับในไทย
-
ถ้าบอกfortunerแข็ง x1นี่ก็แข็งไส้แตกพอกันครับแค่โคลงน้อยกว่าจากรูปแบบรถ
ถ้าหมดBSIแล้วไอ้ค่าน้ำมันที่ประหยัดได้เอามาโปะค่าบำรุงรักษา ค่าประกันน่าจะไม่คุ้ม นอกจากจะได้คันที่BSI10ปี+ใช้ประกัน2+,3+
ปล.เห็นด้วยกับหลายๆท่านว่าเทียบกับx1แล้ว ช่วงล่างcx5นุ่มนั่งสบายกว่าครับ
-
nx ได้
้harrier ก็น่าจะได้เช่นกัน ประหยัดลงมาหลักแสน :-X
+1