Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ กันยายน 08, 2022, 11:31:12
-
อยากทราบว่าโมเดลปัจจุบันไม่สนว่า NA supercharged หรือ turbo ขอให้เป็น ICE พอ
เน้นขับสนุก เก็บไว้ในยุคเปลี่ยนผ่านเป็นรถไฟฟ้า อยากเก็บยาวๆไม่สนว่าต้อง limited ขอแค่ป้ายแดงพอครับ
-
ถ้าเป็นผม ถ้าเลือกรถใหม่ป้ายแดงเลยตอนนี้ คนมี2ตัวเลือกครับ.
1. Caymen GTS
2. 911 GTS หรือ 911 GT3 touring
ไม่ขอบทรงของพวก GT3/GT4 เลยขอเป็น2ตัวเลือกด้านบนครับ.
-
911 ราคาขึ้นเสมอ ทุกสิบปี ขึ้นเท่าตัว หลายตัวแพงกว่าราคาเปิดตัวไปสองสามเท่าเรื่องปกติ ของรุ่นนี้
ส่วนพวก Daily used Porche กลับราคาไม่ขึ้น ขนาด Boxter ตัวแรก ยังไม่กลับไปจุดราคาเปิดตัวเลย
Infurencer สายลงทุนบางคนต่อนแยะซื้อรถแพง ราคาหายฮวบๆ ในปีสองปี ซื้อบ้านเน่าๆมารีโนเวทดีกว่า พวกนี้ เอ็งไม่เข้าใจความดุของยี่ห้อนี้ต่างหาก ที่ราคาโดดพรวดๆ แม้จะเก่า
-
911 TARGA 4 เปิดประทุนได้เปรียบเสมอ
:D :D
-
Sport Classic
-
911 แม้กระทั่งการ์ตูนโคนัน ยังพูดถึงบ่อยๆครับ
ผมว่ามันฮิตติดลมบนไปแล้ว กระแสมีทั่วโลก
-
911 Carera น่าจะได้เรื่อยๆ รุ่นย่อยผมเองก็ไม่ทราบ
คิดว่า GTS น่าเล่นกว่าตัวธรรมกา อย่างน้อยรถก็น้อยกว่า
หรือจะหนีไป Targa รับลมน่าจะราคาดี
ไม่ก็เป็นตระกูล GT4 พวก Cayman อะไรแบบนั้น
-
carrera S ทุกรุ่นเก็บได้ ตัวไม่ S อย่าไปเก็บ ราคาไม่ดี
-
911 แม้กระทั่งการ์ตูนโคนัน ยังพูดถึงบ่อยๆครับ
ผมว่ามันฮิตติดลมบนไปแล้ว กระแสมีทั่วโลก
Porsche 356 A สีดำ ในไทยพอมีไหมครับ ชอบมากๆ
-
จริงๆ ก็ได้ทุกรุ่นนะครับ
ถ้าได้ตัวพิเศษ หรือ ลิมิเต็ด ยิ่งดี
ตัว Targa ยิ่งหายาก
-
งบละครับ ถ้าไม่จำกัดมันก็ต้อง 911 TURBO S หนึ่งเดียวเท่านั้นเลย
-
ตระกูล GT3 ครับ เสียงเครื่องเร้าใจสุดละในบรรดา 911
-
911 อะไรต่อท้ายก็ได้
-
ถ้างบประมาณไม่ใช่ปัญหา 992 GT3RS ยาวๆครับอนาคตถือยาวๆไม่มีคำว่าขาดทุนครับ ตอนนี้ AAS รับจองแล้วและเท่าที่ทราบจอบไปแล้วน้อย 2-3 คนครับ รีบเลยครับไม่แน่ใจว่าโควต้าปีหน้า GT3 RS จะถึง 20 คันหรือไม่เหมือนตอน GT3 ออกรถทุกคันมีเจ้าของครบถ้วนเต็มโควต้าอย่างรวดเร็วครับ
-
993 964
-
ถ้างบประมาณไม่ใช่ปัญหา 992 GT3RS ยาวๆครับอนาคตถือยาวๆไม่มีคำว่าขาดทุนครับ ตอนนี้ AAS รับจองแล้วและเท่าที่ทราบจอบไปแล้วน้อย 2-3 คนครับ รีบเลยครับไม่แน่ใจว่าโควต้าปีหน้า GT3 RS จะถึง 20 คันหรือไม่เหมือนตอน GT3 ออกรถทุกคันมีเจ้าของครบถ้วนเต็มโควต้าอย่างรวดเร็วครับ
ผมเห็นราคาตัว 991 gt3rs ที่ปล่อยๆ กันตอนนี้มันก็ยังขาดทุนรึเปล่าครับ เมื่อเทียบกับราคามือ 1
-
ชอบ N/A ไป GT3 แต่ถ้าอยากแรงขั้นสุดต้อง turbo S แพงกว่านิดหน่อย (gt2 ตัวใหม่ยังไม่มา) แล้วจูน stage 2 วิ่งไล่ hyper car สนุกๆ
-
ถ้าชอบแบบสบายๆ ได้ทุกบทบาทด้วย ผมว่าคงต้อง Turbo S แบบไม่เลือกออพชั่น Lightweight นะครับ
แต่ถ้าชอบฟีลดิบๆแท้ คงต้องตระกูล GT4RS GT3RS GT2RS ผมว่าราคาแข็งมากกว่า Turbo S เยอะเลยครับ แต่ใช้Daily คงไม่สบายเท่า Turbo S
-
ในไทยป้ายแดงเก็บยาวแล้วราคาไม่ตกต้องตัว limited ทั้งนั้นครับ
สมัยก่อนเคยมี 997 Carrera S รถศูนย์ AAS สเป็คสั่งมาไม่เหมือนใครเลย ทุกวันนี้เห็นรถคันเดิมประกาศขายอยู่ในราคาประมาณ 50% ของป้ายแดงเท่านั้นครับ
ถ้าเป็นรถใหม่ไม่จำกัดงบผมคงเลือก GT3 touring หรือ 718 GT4/ Spyder เกียร์ธรรมดา ไม่ก็ Cayman GT4RS ครับ
-
ถ้ารถใหม่ งบไม่จำกัด ผมว่าบรรดา 911 ตัวแรงๆทั้งหลยาก็น่าจะสนใจครับ ไม่ก็ Boxster Spyder หรือ Cayman GT4 ครับ หรืออีกแนวก็ 911 Tagar ตัวที่เป็น Heritage Package ก็ดูสวยดีครับ
ถ้ามือสอง ผมว่าหารถตัวที่ Limited หรือตัว Top of the line ใน Gen นั้นๆไปเลย ก็ดีครับ
ส่วนตัวถ้ามีโอกาสเก็บสักคัน ผมอยากได้ 911 50th Anniversary ครับ
-
ถ้างบประมาณไม่ใช่ปัญหา 992 GT3RS ยาวๆครับอนาคตถือยาวๆไม่มีคำว่าขาดทุนครับ ตอนนี้ AAS รับจองแล้วและเท่าที่ทราบจอบไปแล้วน้อย 2-3 คนครับ รีบเลยครับไม่แน่ใจว่าโควต้าปีหน้า GT3 RS จะถึง 20 คันหรือไม่เหมือนตอน GT3 ออกรถทุกคันมีเจ้าของครบถ้วนเต็มโควต้าอย่างรวดเร็วครับ
ผมเห็นราคาตัว 991 gt3rs ที่ปล่อยๆ กันตอนนี้มันก็ยังขาดทุนรึเปล่าครับ เมื่อเทียบกับราคามือ 1
ยาวๆคือมั่นจะมีช่วงลงครับและสักพักจะนิ่งและดีดขึ้นเมื่อเป็น modern classic ครับ ที่จะมีการดีดและราคาเกินป้ายแดงครับตัวอย่างเช่น 964 turbo ครับเอาแค่ 3.3 turbo นะครับไม่ต้องถึง turbo 3.6 หรือ turbo s ครับราคาตอนป้ายแดงปี 1992 ราวๆ 7.5mb ครับและราคาลงมาเรื่อยๆแบบรถมือ 2 ราวๆปี 2000 อยู่แถวๆ 4.5 และเริ่มไหลขึ้นแถวๆปี 2007-2008 จนปัจจุบัน 964 turbo ราคา 8 หลักไปเรียบร้อยครับ gt3rs ก็มีแนวโน้มเป็นแบบนั้นครับ หรือถ้าจะเอาระยะสั้นกว่านั้นแต่ราคาแข็งแรงแน่นอนลองเช็คว่า 992 sport classic ยังเหลือ quota aas ไหมครับ ถ้ายังได้อยู่ความแรงอาจไม่สนุกเท่าแต่จำนวนรถมีน้อยกว่า gt3 rs แน่นอนหรือลุ้นว่าจะมี 911r body 992 ไหมถ้ามีนี้แหละครับครบสูตรแรง แพง rare แต่จองให้ทันแล้วกันครับเพราะถ้ามีจริงโควต้า aas ไม่น่าเกิน 5 คันอ้างจาก 991 และน่าจะเต็มแน่นอนครับ
-
สเปคแปลกๆแบบ GT3 touring หรือพวกตัวพิเศษเช่น GT2/Sport Classic Speedster ที่เคาะเลขจำนวนผลิตออกมาเลย resale กันแพงยิบ
เวปนี้บอกจำนวนผลิตแต่ละตัวถังถึงแค่ 997 ลองคาดการณ์ดูครับ รถ GT แต่ละตัวจำนวนหลักพันคันต้นๆ
https://www.total911.com/datafile/#
http://howtoporsche.com/911-series/997-2004-2012/porsche-911-997-production-numbers-by-year-and-version/
หรือเปิด autotrader.co.uk เช็คจำนวนรถในตลาดและราคารุ่นเก่าย้อนหลังคาดการณ์ดูครับ รถ GT ราคาแข็งกว่า Turbo
ถ้า Carrera จะ s 4s gts targa ให้เป็น Full options สีภายนอกภายในแปลกๆไม่พิมพ์นิยม เกียร์ MT แนวนี้ออกไวมากครับ
ไม่ว่าจะสเปคไหนขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTa0TkvDvXkvCjFT4Y8z6RfbYFtn2j4_xHy811DBGaxOdJRufJO_t8XVXXQGWvuEy9qVqA&usqp=CAU)
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ได้แนวทางชัดเจนขึ้นว่าคงดู 911 ผมอยากได้รถน้ำมันสะสมแต่ที่บ้านอยากได้ Taycan :'(
-
เชียร์911 targaครับ จะเปิดจะปิดหลังคาก็สวย
-
ถ้ามองเราอนาคต คง 911
แต่ถ้าความชอบส่วนตัว Cayman GT4
-
Cayman แน่นอนครับ ก่อนจะเป็น EV