Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 00armchair00 ที่ กันยายน 08, 2022, 15:07:26
-
ขอคำปรึกษาครับ พอดีมี Plan จะออกรถยนต์มือสองเป็น PPV เนื่องจากชอบเดินทางขึ้นเขาขึ้นดอย และเดินทางกลับบ้าน ตจว. ไปกลับ 1 พันกว่ากิโล ตอนนี้มีตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ 2 รุ่นคือ Fortuner กับ Pajero 2015-2019 4wd มือสอง แต่ส่วนตัวไม่ชอบ Futuner เนื่องจาก Option ไม่ได้เด่นอะไร และเคยลองนั่งรถพี่เขย ช่วงล่างน่าเวียนหัวมาก นั่งทั้งตอน 2 ตอน 3 เลยจะสอบถามถ้าเป็นตัว Pajero โฉม 2015-2019 4wd ยังน่าสนใจมั้ยครับ ดู Spec และ Option คร่าวๆ ด้อยกว่า Everest นิดเดียว แอบเสียดายไม่มี Adaptive CCT ตอนนี้มือสองราคากลาง ๆ อยู่ที่ 8 แสนนิดๆ แล้วแต่ปี ถามท่านที่ใช้งาน มีปัญหาหนัก ๆ หรือจุกจิกให้กวนใจมั้ยครับสำหรับตัวนี้ ช่วงล่างกับเครื่องยนต์ไว้ใจในระยะยาวได้มากมั้ยครับ
-
adaptive cruise มีนะครับ ตัวปี18topขับ2และ4
-
adaptive cruise มีนะครับ ตัวปี18topขับ2และ4
จริงด้วยแฮะ เคยไปอ่านแต่รีวิวเก่า นึกว่าตัวนี้ไม่มี ที่แท้มีในตัว MY2018
-
ใช้อยู่ครับ ออกมาตั้งแต่ 2015 ตอนนี้วิ่ง 165000 โล ผมถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ 50000 โล ที่เสียมีหลอดไฟเก๋งขาดหลอดเดียวน่าจะเปิดลืมใว้นาน ปีที่แล้วผมเปลี่ยนชุดโช้คและสปริงโหลด 2 นิ้วของ PROFENDER ปรับได้
หลังเปลี่ยนขับหนึบขึ้นมาก เข้าโค้งเนียนๆ แต่ความนุ่มลดลงหน่อย โดยรวมน่าพอใจ รุ่นนี้พวงมาลัยจะดิ้นๆหน่อย ถ้าใช้ Mode 4H จะดีขึ้น ถ้ารับตรงนี้ได้ก็น่าใช้ครับ
-
รถ PPV เหมือนกัน รายละเอียดอื่น ๆ ไม่ห่างกันเท่าไหร่ การขับ Pajero จะได้ช่วงล่างเฟิร์มกว่านิดหน่อยเพราะ Fortuner จะออกอาการโคลงตามสไตล์ Toyota จะแก้ได้ด้วยการเปลี่ยนโช็คสปริงดี ๆ เข้าไป แต่ก็นั่นละไม่ดีกว่าเดิมมากนัก ( หมดเงินเยอะ) ส่วน Option Toyota จะออกแนวโล้น ๆ เลยคืออ็อพชั่นไม่มี ถ้าเอาอ็อพชั่นความคุ้มยังไง Pajero ได้เปรียบ แต่เวลาขายต่อ Fortuner ได้เปรียบเพราะตลาดมือ 1 มือ 2 นิยมจริง ๆ
-
ขึ้นเขา ผมว่า ปาเจโร่น่าใช้ครับ
ตัวท็อปถ้าจำไม่ผิดมีน้ำฉีดล้างไฟหน้าด้วย และตอนเลี้ยวจะมีไฟมองมุม กันจุดอับไม่ให้มืด
ฟอจูน 2015 ขับ 4 เป็นพาร์ททามเองครับ ไม่เชียร์ :'(
-
ขับบนถนนทางไกลขึ้นเขา Full time 4WD ของ Pajero ยังไงก็ดีกว่าครับ Part time 4WD ของ Forturner เหมาะสำหรับลงโคลนลุยดิน
-
เคยใช้ครับ แล้วขายไปแล้ว ขับสี่ ปี 2015
โดยรวมดีเกือบทุกอย่าง ช่วงล่างเดิมๆนิ่มมาก ถ้าขับช้า 90-100 สบายๆเลยครับ แต่เร็วๆจะเมา คนขับยังเมาเลยครับ ผมเปลี่ยนช่วงล่างไป 2 ชุด ชุดแรก Ozy อะไรซักอย่างหาในเน็ตเพิ่งมารู้ทีหลังว่า มันมี Ozy กับ Ozy Westcoast ชุดที่สอง Profender กระบอกเงินสปริงน้ำเงิน เอาตรงๆ แทบไม่ต่างกันมากคือแข็งขึ้นเฟริมขึ้น ขับดีขึ้น แต่แลกมาด้วยทางซีเมนต์ไม่ลาดยางคือสะท้าน สะเทือน พอสมควร ที่บ้านมี Fortuner อีกคันใส่ Fox ที่ว่าเทพๆ มันก็ยังทิ้งฟิลเด้งๆหยึ่ยๆสไลต์ PPV ไม่ได้อยู่ดีแหละครับ แต่ราคาแพงมาก
ผมยับเชียงใหม่ ปาย ขึ้นเขาเที่ยวสนุกเลยครับ แต่เนื่องจากผมขับค่อนข้างเร็ว แช่ความเร็วสูง สุดท้ายน้ำดัน ช่วงโควิดใหม่ๆฝาละลาย ศูนย์เคลมให้นะครับ จ่ายแค่ของเหลวกับค่าแรง ยกเครื่องใหม่ใส่เลย แล้วผมก็ขายเลยครับ
-
ถ้าปีประมาณนั้นระวังเรื่องน้ำดันครับ ที่เหลือก็ปัญหาเล็กๆ
ที่ผมจะเลือก PJS ก็เพราะ 4WD Fulltime นี่แหล่ะครับ
-
เคยใช้ครับ แล้วขายไปแล้ว ขับสี่ ปี 2015
โดยรวมดีเกือบทุกอย่าง ช่วงล่างเดิมๆนิ่มมาก ถ้าขับช้า 90-100 สบายๆเลยครับ แต่เร็วๆจะเมา คนขับยังเมาเลยครับ ผมเปลี่ยนช่วงล่างไป 2 ชุด ชุดแรก Ozy อะไรซักอย่างหาในเน็ตเพิ่งมารู้ทีหลังว่า มันมี Ozy กับ Ozy Westcoast ชุดที่สอง Profender กระบอกเงินสปริงน้ำเงิน เอาตรงๆ แทบไม่ต่างกันมากคือแข็งขึ้นเฟริมขึ้น ขับดีขึ้น แต่แลกมาด้วยทางซีเมนต์ไม่ลาดยางคือสะท้าน สะเทือน พอสมควร ที่บ้านมี Fortuner อีกคันใส่ Fox ที่ว่าเทพๆ มันก็ยังทิ้งฟิลเด้งๆหยึ่ยๆสไลต์ PPV ไม่ได้อยู่ดีแหละครับ แต่ราคาแพงมาก
ผมยับเชียงใหม่ ปาย ขึ้นเขาเที่ยวสนุกเลยครับ แต่เนื่องจากผมขับค่อนข้างเร็ว แช่ความเร็วสูง สุดท้ายน้ำดัน ช่วงโควิดใหม่ๆฝาละลาย ศูนย์เคลมให้นะครับ จ่ายแค่ของเหลวกับค่าแรง ยกเครื่องใหม่ใส่เลย แล้วผมก็ขายเลยครับ
โหปัญหาใหญ่เลยครับนำ้ดัน ไม่ทราบว่ามีโอกาสเป็นทุกคันมั้ยครับ เคยได้ยินแว๊ว ๆ อยู่เกี่ยวกับบล็อคเครื่องอลูมิเนียมของ Mitsubishi หรือมีการกำจัดจุดอ่อนยังไงบ้างครับ
-
Pajero Sport 4WD พอเทียบกับ Fortuner แต่บอกไม่ชอบออฟชั่น Fortuner
ผมว่า เอาไปเทียบกับ Everest 4WD
แล้วพอ Pajero Sport 4WD กับ Everest 4WD ออฟชั่นมันไกล้กันก็จริง แต่ดูในรายละเอียดผมว่า Everest น่าเล่นกว่าเยอะ ในด้านออฟชั่น ฟิลลิ่ง การตกแต่ง ภายใน
ถ้าเพราะถ้าข้าม Fortuner กับ Mu-X ไปได้ ผมว่าตัวเลือกที่น่าเล่น ก็ต้อง Everest 4WD เลย หาตัว 2.0Bi 4WD ราคาแถววๆ 9 แสน ถึง 1 ล้าน มีให้เลือกเยอะเลย
-
Pajero Sport 4WD พอเทียบกับ Fortuner แต่บอกไม่ชอบออฟชั่น Fortuner
ผมว่า เอาไปเทียบกับ Everest 4WD
แล้วพอ Pajero Sport 4WD กับ Everest 4WD ออฟชั่นมันไกล้กันก็จริง แต่ดูในรายละเอียดผมว่า Everest น่าเล่นกว่าเยอะ ในด้านออฟชั่น ฟิลลิ่ง การตกแต่ง ภายใน
ถ้าเพราะถ้าข้าม Fortuner กับ Mu-X ไปได้ ผมว่าตัวเลือกที่น่าเล่น ก็ต้อง Everest 4WD เลย หาตัว 2.0Bi 4WD ราคาแถววๆ 9 แสน ถึง 1 ล้าน มีให้เลือกเยอะเลย
Everest 4WD เป็นตัวเลือกที่ผมชอบมากที่สุด แต่ด้วยผมเข้าไปสิงห์ในกลุ่มทั้ง ranger และ everest ปัญหามีมากอยู่พอควร โดยเฉพาะเรื่องเกียร์ อีกทั้งถ้าเลือกเครื่อง 3.2 ตัวเก่ามันยังเกินความจำเป็นเพราะเครื่องมันใหญ่ไป และเครื่อง 2.2 ก็ไม่มี 4wd และตัว 2.0 Bi ตอนแรกก็สนใจ แต่ด้วยที่เป็นเครื่องใหม่ Defect ก็ยังคงมีให้เห็นอยู่ ด้วยความที่ตอนนี้ผมใช้ Chevrolet เพื่อนร่วมชาติกับ Ford เลยขอตัดตัวเลือกนี้ไปด้วยความที่ยังชอบเพราะอยากขับแบบสบายใจ เลยหันมาตัวเลือกที่ 2 คือ Pajero Sport 4wd ครับ
-
หึหึ
แก้น้ำดัน แก้พอได้ไม่ได้แบบถาวร ครบแสนโลก็รื้อมาทำทีนึง
ใช้น็อตฝาสูบแบบเหนียวๆหน่อย
เปลียนเป็นประเก็นทองแดง
ใช้กาวทาปะเก็นของ Wurth
สาเหตุหลักๆมาจากออกแบบ ผนังระหว่างลูกสูบมันชิดกันมา (ฉะนั้นค่ายนี้เลยห้ามขัดลื่นเด็ดขาด ) ความร้อนเลยสูงกว่าปกติ
วิธีการที่พอจะยืดก็มี เพิ่มพัดลมเป่าอัดหม้อน้ำ(ถ้าใช้ในเมืองบ่อยๆ) เจาะรูวาล์วน้ำเพิ่ม หมั่นเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำปีละครั้ง หม้อน้ำสั่งช่างเีได้ก็จะดี
:P :P :P :P :P :P
ส่วนตัวมองว่ามันไม่ได้จุกจิกมากมายนัก ปัญหานี้เครื่องดีเซลหลายค่ายก็เจอ จะเร็วจะช้า จะบ้าบูสต์แค่ไหน
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับคุณรับได้ไหม สำหรับผมไม่ใช่ปัญหาหลัก
-
เคยใช้ครับ แล้วขายไปแล้ว ขับสี่ ปี 2015
โดยรวมดีเกือบทุกอย่าง ช่วงล่างเดิมๆนิ่มมาก ถ้าขับช้า 90-100 สบายๆเลยครับ แต่เร็วๆจะเมา คนขับยังเมาเลยครับ ผมเปลี่ยนช่วงล่างไป 2 ชุด ชุดแรก Ozy อะไรซักอย่างหาในเน็ตเพิ่งมารู้ทีหลังว่า มันมี Ozy กับ Ozy Westcoast ชุดที่สอง Profender กระบอกเงินสปริงน้ำเงิน เอาตรงๆ แทบไม่ต่างกันมากคือแข็งขึ้นเฟริมขึ้น ขับดีขึ้น แต่แลกมาด้วยทางซีเมนต์ไม่ลาดยางคือสะท้าน สะเทือน พอสมควร ที่บ้านมี Fortuner อีกคันใส่ Fox ที่ว่าเทพๆ มันก็ยังทิ้งฟิลเด้งๆหยึ่ยๆสไลต์ PPV ไม่ได้อยู่ดีแหละครับ แต่ราคาแพงมาก
ผมยับเชียงใหม่ ปาย ขึ้นเขาเที่ยวสนุกเลยครับ แต่เนื่องจากผมขับค่อนข้างเร็ว แช่ความเร็วสูง สุดท้ายน้ำดัน ช่วงโควิดใหม่ๆฝาละลาย ศูนย์เคลมให้นะครับ จ่ายแค่ของเหลวกับค่าแรง ยกเครื่องใหม่ใส่เลย แล้วผมก็ขายเลยครับ
โหปัญหาใหญ่เลยครับนำ้ดัน ไม่ทราบว่ามีโอกาสเป็นทุกคันมั้ยครับ เคยได้ยินแว๊ว ๆ อยู่เกี่ยวกับบล็อคเครื่องอลูมิเนียมของ Mitsubishi หรือมีการกำจัดจุดอ่อนยังไงบ้างครับ
ความเร็วที่ใช้ครับ ตอนผมน้ำดัน ผมแช่บนด่วนยาวๆ (จริงๆก็ไม่ยาวมาก จากชลบุรีมาความร้อนขึ้นแถวๆเมกา) แช่มา 190 มีลดลงบ้างเล็กน้อยบางจังหวะ แล้วกดมิดกลับมาที่เดิมครับ
ผมไม่ได้ตามนะ แต่เหมือนในคลับจะมีการติดคูลเลอร์อะไรช่วยแหละครับ แต่ถ้าขับปกติ ไม่แช่นาน หรือลากรอบโหดๆ ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะผมขึ้นลงเขา เชียงใหม่ ปายบ่อยๆ เอนจิ้นเบรคตลอด ยังไม่เคยมีปัญหาเลยครับ
-
ใช้ Everest 3.2 มา6ปียังไม่เคยต้องซ่อม เรื่องกินน้ำมันก็มีบ้างตามขนาดเครื่องเลย
แต่ส่วนตัวเชียร์ Pajero Sport ครับเพราะความคุ้มค่า รถเดิมๆน้ำไม่น่าดันกันง่ายๆหรอก
-
ผมเป็นเจ้าของและยังคงใช้อยู่
สำหรับ Pajero Sport4WD ตั้งแต่โฉมนี้ออกมาใน "ล็อตแรก"
ตอนนี้เพิ่งใช้มาแค่ "ไม่ถึงแสนสอง"
ปห.ที่เจอมีแค่ Daylight เหลือง และ ช็อคอัพหลังรั่วเท่านั้น
ทางศูนย์ก็เปลี่ยน ก็เคลมให้ฟรี!!
นอกนั้นไม่มี ปห.ใดๆ เลย
รถผมเดิมๆ ทั้งคัน ไม่ Remap ไม่อุด EGR หรือทำอะไรทั้งสิ้น กับเครื่องยนต์
เช็คศูนย์ตลอด คชจ. ถูกมากกก พอๆ กับ DMAX ที่เช็คศูนย์เหมือนกัน
รถใช้ดีมากกกกกกกกก
ไม่เคยมี ปห. ความร้อน ผมใช้ความเร็วเดินทางไกล ระยะ 3-400 กม. อยู่ที่ 120-140
นม. ประหยัดกว่า Dmax 2.5 4DRs Auto ยกสูง ในทุกย่านความเร็ว!!
รุ่นนี้ ด้านหลัง ถ้า "ช็อคอัพเดิม" จะย้วย
เปลี่ยนเอาช็อคอัพแท้ของติดรถ PJS รุ่นก่อนโฉมนี้มาใส่ แค่นี้ก็ "ตึง" ขึ้นเยอะ และ "ไม่แข็ง" แถมแค่พันกว่าบาทนะ เบิก 0 ได้เลย
ตอนนั้นก่อนจะซื้อ ผมก็เปรียบเทียบกับ FTN 2.4 ตัวขับสอง 1.429ล. เพราะราคามันใกล้กัน ณ ขณะนั้น
ณ ตอนนี้ ถ้าให้ "ตัดสินใจ" อีกที สำหรับ 2 ตัวนี้ ยังไงก็ยังเลือก PJS อยู่ดี
ถึงวันนี้ "ขับไปก็ยัง ยิ้มได้" ว่าเลือกไม่ผิด
โดยเฉพาะระบบ "ขับสี่" ที่สุดยอดมาก ใช้ได้จริง ใช้ได้บ่อยทุกสภาพเส้นทาง
ขับสี่มันดีมาก จริงๆ
ที่ "เล่า" ทั้งหมดนี้ เหมือน "อวย"
แต่มัน คือ เรื่องจริง จากผู้ใช้และเป็นเจ้าของอยู่จริง!!
คือ ถ้า ณ ตอนนี้ ถ้าพูดถึง PPV เฉพาะ ตัวขับสี่
ถ้าไม่รวมรูปโฉม ความเก่า-ใหม่ ความชอบของใครของมัน
ระบบขับสี่ของ PJS ก็ "เหนือกว่า" PPV ทุกตัว ที่มีขายอยู่ในไทย!!
ขอให้ได้รถที่ดี จากเจ้าของจริงๆ ที่เขาดูแลมาตลอดนะ