Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ กันยายน 11, 2022, 09:39:46
-
น่าจะเป็นรุ่น 520d หรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่น่าจะใช่ เค้าบอกเป็นรุ่นที่คนทั่วไปเข้าถึงง่าย (มือสอง) ถ้าอยากจะเล่นรถยุโรป เน้นเท่ๆลุคผู้ชาย ลองตัวนี้ บลาๆ มันจริงอย่างที่เค้าว่ากันมั้ยครับ
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2016/06/520dF10_01.jpg)
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2016/06/AIMG_3950.jpg)
-
มีใช้อยู่525df10นั่งสบายช่วงล่างดีมาก แน่นหนึบของแท้แบบยุโรป
พวงมาลัยไม่ไวมีน้ำหนักเหมาะกับผู้ใหญ่(แต่วงเลี้ยวกว้างนิดนึง)
เครื่องยนตร์อัตราเร่งกำลังดี ซ่อมง่าย ช่างไทยทำเป็นเยอะ
หาของแต่งง่าย จับแต่งเลียนแบบพาทM5+ตัดกรองไอเสีย+ทำปลายท่อ4+ล้อBCfoged
ทรงมันงดงามอมตะมาก ถ้าคุณได้มือสองมาจับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์+ยางรองแท่นเครื่องยนตร์
ทำที่ศูนย์เสร็จ เอาไปขับ เหมือนได้ขับรถป้ายแดง 8)
ปล.ในรูปก็525d
-
ผมใช้อยู่ครับ.. นอกจากต้องซ่อมตามวาระแล้ว
ถือว่ารูปทรงยังสวยงาม ทั้งภายใน ภายนอก ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นรถตกรุ่นเลยครับ :-*
-
มีใช้อยู่525df10นั่งสบายช่วงล่างดีมาก แน่นหนึบของแท้แบบยุโรป
พวงมาลัยไม่ไวมีน้ำหนักเหมาะกับผู้ใหญ่(แต่วงเลี้ยวกว้างนิดนึง)
เครื่องยนตร์อัตราเร่งกำลังดี ซ่อมง่าย ช่างไทยทำเป็นเยอะ
หาของแต่งง่าย จับแต่งเลียนแบบพาทM5+ตัดกรองไอเสีย+ทำปลายท่อ4+ล้อBCfoged
ทรงมันงดงามอมตะมาก ถ้าคุณได้มือสองมาจับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์+ยางรองแท่นเครื่องยนตร์
ทำที่ศูนย์เสร็จ เอาไปขับ เหมือนได้ขับรถป้ายแดง 8)
ปล.ในรูปก็525d
คันในรูปสีน้ำเงิน ได้ซื้อ BSI ไว้หรือเปล่าครับ เห็นว่าแถมแต่ไม่ได้ทุกศูนย์ เพราะปกติต้องซื้อ
-
ผมว่าตัวใหม่ภายนอกแทบไม่ต่างกับ f10 เลยครับ
มองด้านท้ายแทบจะเหมือนเลย อย่างกะ Minorchange
-
f10 มีมันได้สวยด้วย สปอร์ตก็ได้ จะนุ่มนวลก็ได้ แถมราคาไม่โหดร้ายเหมือน E class ถ้าจะเล่น ไปตัว 520d
-
ส่วนตัวผมว่าf30กับg30สวยกว่าครับ f10มันดูพองๆ
-
F10 สวยดีนะครับ ตอนที่ G30 ออกใหม่ๆ ยังรู้สึกว่า F10 สวยกว่าเลยครับ
ถ้าชอบขับรถ ไม่ผิดหวังครับ ตอนนั้นรู้สึกว่า 528i จะมีระบบเลี้ยว4ล้อมาให้ด้วย มันช่วยให้คล่องตัวขึ้นพอควรครับ
-
ราคาลงมาเยอะคับ และถ้าเป็นดีเซล ยิ่งดูแลง่าย ประหยัดน้ำมันมาก
แต่ให้ระวังเรื่องช่วงล่าง ด้านหลังคับ กระแทกกระทั้นมาก ถ้าผู้ใหญ่นั่งหลัง ไม่แนะนำคับ
-
F10 525d 6 สูบราคา 8-9 แสน เก็บงานสักแสนนึง เอาไปจูนได้ 300 ม้า ขับหน้าตึงได้ไม่อายใคร
-
ตอนที่ F10 เปิดตัว ผมว่าตอนนั้น E60 สวยกว่า
F10 มันดูใหญ่ๆ จืดๆ ไงไม่รู้
เวลาผ่านไป E60 ดูกลายเป็นคันเล็กไร้ภาพจำ F10 ดันยังหรูอมตะซะงั้น
-
ผมว่า ปัญหาของ F10 ค่อนข้างน้อย ยิ่งดีเซล นี่ เครื่องสหกรณ์นิ่งๆเลย ราคาถือว่า ลงมาพอสมควร ได้ปีไม่ลึกมาก ผมเอง ยังแอบมองเลย
-
นอกจากที่หลายๆ ท่านว่ามาแล้ว ผมว่าราคามันกำลังดีด้วยครับ กับสถานการณ์ตอนนี้
-
ต่อให้ใครแนะนำยังไง ถ้ามือสองราคาแพงมาก เขาก็ไม่เล่นกันหรอกครับ
แต่ด้วยที่ F10 ราคามันต่ำล้านแล้ว ราคามันพอๆ กับรถญี่ปุ่น B-Seg ซะด้วยซ้ำ ถูกกว่า C-Seg อีก มันเลยทำให้น่าเล่น
ถ้าจะเล่น มือสอง ใช้ยาว ผมอาจจะมอง 520d ไว้ก่อน เครื่องนี้ รถเยอะ อะไหล่เยอะ และ การซ่อมบำรุงอู่นอก ช่าง น่าจะไม่ค่อยมีปัญหา
ถ้าเป็นตัว 525d อาจจะฉาบฉวย เอาไปทำต่อได้ แรง ประหยัด แต่ถ้าต้องซ่อม หรือ อะไรขึ้นมา ผมว่า อาจจะต้องรออะไหล่ หรือ อะไรๆ กว่าตัว 520d
ปล. 525d ก็ใช้งานดี ยาวๆ ไปครับ
-
ก่อนซื้อก็หาอู่ซ่อมดีๆก่อนละกัน แค่เปลี่ยนแบตยังต้องคีย์Codeของแบตใหม่ตามรหัสในStockของบีเอ็มเลย ไม่งั้นไฟโชว์ตลอด ขอบอก
-
ใช้อยู่ครับ ซื้อมาตอนมือ1
เป็นรถที่หนึบนิ่ง ประหยัด (520d) ปัญหาไม่เยอะ ถ้าดูแลเป็น
ถ้าชอบรถขับสนุก มั่นใจ รุ่นนี้ใช่มากๆ ครับ