Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PP ที่ กันยายน 14, 2022, 08:10:32
-
สวัสดีค่ะสืบเนื่องจากกระทู้ที่เคยถามเรื่องรถกระบะนะคะ ป้ามาพิจารณาหลายอย่างเเล้วสรุปว่าป้าไม่เหมาะกับกระบะค่ะ ตอนนี้เลยมามองหารถที่เล็กลงมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นรถที่ท้ายไม่ยาวมากเหมือนกระบะค่ะ
โดยรถที่ต้องการมีคุณสมบัติดังนี้นะคะ 1.เครื่องดีเซล 2.ขนาดปริมาตรกระบอกสูบไม่เกิน 2000 ซีซี 3. ราคาไม่เกิน 1.3 ล้าน 4. ลุยน้ำได้ประมาณ 30 ซม.
ที่ป้าเล็งๆไว้ตอนนี้มีน้อง MU X 1.9 ค่ะ น่าใช้มั้ยคะ ขอคำเเนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำตอบค่ะ ;D ;D ;D
-
จะเรียกว่า เป็นคำตอบเดียวก็ได้มั้งครับ
ดีเซล + ไม่เกิน 2,000cc + ราคาไม่เกิน 1.3 ล้าน
ถ้าเป็น SUV คงไม่มีตัวเลือกไหนแล้ว นอกซะจาก Mu-X 1.9 ซึ่งได้ตัว Active (ตัวล่าง) กับ ตัว Luxury (ถัดจากตัวล่างขึ้นมา)
หรือเพิ่มเงินอีกสัก 3-4 หมื่น ก็ได้ Everest 2.0 ตัวเริ่ม ได้อยู่
-
MU X 1.9 คันใหญ่ ถ้าขับในกรุงเทพเหนื่อยนะ แต่ถ้าขับต่างจังหวัดก็เหมาะเลย
-
นิสสันเทอร่า ไม่สนใจบ้างรึครับ ของดี ราคาถูก คุยกับเซลดีๆอาจได้ลดเป็นแสน
https://www.headlightmag.com/full-review-2021-2022-nissan-terra-minorchange/
-
อ่านสเปค ปุ๊บ ทางราชการจะบอกว่าที่มันล็อคสเปค ::) ::)
เอาตรงตามสเปค เหลือแค่ mu-x active
กับ Everest trend.
ลองขับครับ ชอบตัวไหนก็เลือกตัวนั้น
-
เครื่องดีเซลขนาดไม่เกิน 2000 มันมียี่ห้อเดียวคือ Isuzu เท่านั้นนะครับ
แต่ขับ Isuzu นี่ฟิลด์รถบรรทุกมากเลยนะ อย่างเก่งก็มาดเถ้าแต่เนี้ยอู่รถบรรทุก
-
ดีเซล ไม่เกิน 2000 ซีซี ก็เหลือ MUX กับ Everest เท่านั้นแหล่ะ
แต่ราคา Eve เกิน 1.3 ล้านมาหน่อยๆ
โจทย์แบบนี้มันก็แทบจะล็อคสเปคเหลือแค่ MUX ล่ะครับ
-
คงเหลือแค่ mu-x 1.9 กับ everest ตัวเริ่ม เหมือนที่หลายๆท่านว่ามาครับ
แต่จริงๆ terra ก็น่าสนนะครับ ส่วนลดเยอะมาก
-
มีตัวเลือกแค่ Mu x ตัวล่าง แต่ออฟชั่นโล้นมากเลยนะ โล้นกว่า eco car คันละ5แสนอีก
ถ้าเกินงบได้นิดหน่อยจะมี everest กับ fortuner เพิ่มมา ออฟชั่นดีกว่า mu xตัวล่างเยอะเลย
-
CRV 1.6 ดีเซล ไม่แน่ใจส่วนลดจะเยอะพอกดต่ำกว่า 1.3M ได้ไหม หรือพวก CX แล้วเอาไปยกเบ้า Shock upอีก 1-2 นิ้ว + เปลี่ยนยางหนาขึ้น
https://www.youtube.com/watch?v=zoQbZbhgi_4
https://www.facebook.com/shanaesport/posts/-%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%AA%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%86%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A-crv-g5-offroad-%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%A2-%E0%B8%A2%E0%B8%81-2-%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%9A-17-%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%87-bf-2156517-at/1453848368120202/
-
ว่าด้วยเรื่อง ความยาว ความคล่องตัว ผมว่า PPV มันแทบจะไม่ต่างจากกระบะเลยนะครับ ยิ่งพูดถึงฟีลลิ่งการขับ พวงมาลัยหนัก ช่วงล่างกระเทือน คือใช่เลย ถึงหน้าตาจะดูหรูกว่า และการใช้งานจะต่างกันก็เถอะ
ผมคิดว่า CR-V หรือ CX-5 ดีเซล น่าจะตรงกับการใช้งานมากกว่า เพราะไม่ได้เอาไว้ลุย หรือบรรทุกน้ำหนักอะไรที่ไหน แต่ตอนนี้รถน่าจะเริ่มหายาก และอาจจะต้องเพิ่มงบ
ในกรณี CX-5 ถึง cc จะเกิน 2000 แต่ใช้งานจริงก็ไม่น่าจะกินเยอะกว่า Mu-X 1.9 หรอกครับ
-
PPV สั้นกว่ากระบะหน่อยเดียว แต่ความกว้างเท่ากัน เจอถนนแคบๆ ช่องจอดตามห้างแคบๆ ก็ไม่ต่างจากกระบะหรอก
กำหนดสเปค แบบล็อคขอ MU-X 1.9 เลยนะครับ
-
เห็นรถ ธนาคารออมสิน ส่วนใหญ่ก็ MU-X ใช้งานทั่วไป ก็คงไม่แย่ขนาดนั้นมั้งครับ
-
CRV 1.6 Diesel ก็ได้คับ ขับในเมืองคล่องกว่า PPV แน่ ๆ แต่ไม่แน่ใจว่าส่วนลดมันทำให้ราคาลงมาถึง 1.3 ได้หรือป่าว
PPV กับกระบะ ตอนขับไม่ต่างมาก แต่ตอนเข้าห้าง ตอนจอดนี่ PPV ง่ายกว่าเยอะ เพราะมันคันพอ ๆ กะ Camry เอง
อีกอย่าง ด้านความประหยัดเนี่ย ดีเซล 1.9 อีซูซุ กับพวก SUV 2.0 เบนซิน นี่คนละโลกกันมากคับ ..... กินต่างกันมากมาย
-
ขอบคุณมากเลยค่ะ ป้าเพิ่งทราบว่ามี CRV ดีเซลด้วยค่ะ น่าสนใจมากค่ะ ขนาดคันกำลังดี ไม่ลำบากสำหรับ สว. อย่างป้า
-
Mu-X ก็เหมาะกับวัยคุณพี่แล้วละครับ หรือจะไปTerraกับEverestก็น่าสน เพราะEverestสดใหม่ซิงๆ ส่วนTerraราคาคุ้มค่าที่สุด
-
:-* :-* :-*
-
ถ้าเอาลุยน้ำแค่ 30 cm CR-V ดีเซล มือสอง หรือไม่ก็ MU-X 1.9 ELEGANCE AT 2WD มือ 1 แต่ต้องเพิ่มงบไปที่ 1.4 ล้านครับ
- ถ้าเลือก CR-V ดีเซล มือสอง เวลาขับลุยน้ำก็ลุ้นหน่อย เพราะน่าจะลุยน้ำได้ไม่เกิน 40 cm แต่ขับสบายกว่า PPV ในเมืองคล่องตัวกว่า
- ถ้าเลือก MU-X 1.9 ELEGANCE AT 2WD สามารถลุยน้ำได้สูง 80 cm ออฟชั่นมีให้พอควร แต่จะโคลง และคันใหญ่กว่า CR-V แต่ปรับตัวสักพักก็ชินครับ
-
ตามสเปค ก็คง mu x ครับ
-
ป้าเพิ่งถามที่ศูนย์ Honda เกี่ยวกับ CRV ดีเซลค่ะ น้องเซลส์บอกว่าไม่ผลิตเเล้ว โถ......ป้านึกว่ายังมี ถ้าเป็นมือสองคุณภาพรถจะโอเคมั้ยคะ
-
เชียร์ mux ครับ ทั้งศูนย์บริการ ทั้งยอดขาย ทั้งอะไหล่ ถ้าป้าไม่เอาไปแว้น หรือถ้าอยากแว้น 1.9 เครื่องตัวนี้ทำต่อระดับซูปคาร์!!!!
ได้มือ 1 ป้ายแดง สีขาว หล่อ ๆ เลย แต่ข้างในโล้นมาก ถ้าไม่สนออปชั่น จัดโล้ดดด
-
เรื่องการขับในเมือง บางคนจะคิดว่า MU X จะขับยาก เลี้ยวลำบากกว่ารถเก๋ง
มาดูขนาดรถ/วงเลี้ยวกันครับ
Accord ยาว 4894 ยาวกว่า MU X , กว้าง 1862 , วงเลี้ยว 6.1 วงเลี้ยวกว้างกว่า MU X
Civic ยาว 4678 กว้าง 1802 , วงเลี้ยว 5.4-5.7 วงเลี้ยวมีทั้งแคบกว่า/กว้างกว่า MU X
CRV ยาว 4610 กว้าง 1855 , วงเลี้ยว 5.5
MU X ยาว 4850 กว้าง 1870 กว้างกว่า Accord , วงเลี้ยว 5.6
-
ป้าเพิ่งถามที่ศูนย์ Honda เกี่ยวกับ CRV ดีเซลค่ะ น้องเซลส์บอกว่าไม่ผลิตเเล้ว โถ......ป้านึกว่ายังมี ถ้าเป็นมือสองคุณภาพรถจะโอเคมั้ยคะ
แล้วแต่สภาพรถครับ เท่าที่ทราบเครื่องตัวนี้ไม่ค่อยมีปัญหา แต่ต่อไปจะหาอะไหล่ยาก เพราะเลิกจำหน่ายแล้ว และหาช่างซ่อมที่ชำนาญยากเพราะรุ่นดีเซลขายได้ไม่เยอะ เสียงดังกว่าเครื่องเบนซิน แต่ได้ประหยัดกว่าเบนซิน
-
ว้าวววว lock spec ไปที่น้องมิวมากเลยค่า ป้าเองก็เอนไปทางน้องมิวมากมายเลย
ป้าชอบเเบบโล้นๆ บ้านๆ ใช้ขับวันฝนตกน้ำท่วมค่ะ
ไม่น่าเชื่อว่ารัศมีวงเลี้ยวจะไม่ได้กว้างมากนะคะ ป้าสบายใจขึ้นมากค่ะน่าจะขับได้ชิลๆ
ขอบคุณมากนะคะ
-
ไปเจอ Everest ตัวล่างสุดมา บอกเลยว่ามันดูไม่ตัวล่างเลย โอเคมาก
-
ป้าเพิ่งถามที่ศูนย์ Honda เกี่ยวกับ CRV ดีเซลค่ะ น้องเซลส์บอกว่าไม่ผลิตเเล้ว โถ......ป้านึกว่ายังมี ถ้าเป็นมือสองคุณภาพรถจะโอเคมั้ยคะ
CRV ดีเซล อย่าไปยุ่งด้วยเลยครับ รถมันไม่ผลิตแล้ว ในยุโรปก็ไม่มีแล้ว อะไหล่บางตัวในอนาคตหาทดแทนลำบาก ป้านึกถึงพวก Ford Focus ดีเซลเอาไว้เลย รถดีแค่ไหนก็เล่นกันเฉพาะกลุ่มคนที่เค้าอยากเล่นจริง ๆ
-
เคยขับ PPV ในกทม. อยากบอกว่าขับง่ายกว่าเก๋ง C-D Seg อีกครับ
-
ส่วนตัวผมเชียร์ ISUZU Mu X 1.9 นี่ละ ลองขับดูก่อนครับ ไม่ต้องเขว รถมันไม่ได้ขับยากอะไร ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ค่อยมองตัวอื่น
ตัว 1.9 ล่างสุดเพียงพอกับการใช้งานแล้วครับ อ๊อพชั่นเยอะก็ไม่ได้ใช้อะไรจริง ๆ ถ้าไม่ใช่คนบ้าเทคโนโลยี
-
ใช่เลยค่ะ ขอเเบบ no tech ค่ะ ปุ่มเยอะๆป้างง
ขอบคุณมากค่ะ
-
ใช่เลยค่ะ ขอเเบบ no tech ค่ะ ปุ่มเยอะๆป้างง
ขอบคุณมากค่ะ
ถ้าเช่นนั้น Mu-Xน่าจะตอบโจทย์คุณพี่แล้วละครับ ปุ่มยังมีอยู่
-
เครื่องไม่เกิน 2000 ต้อง มิว X เท่านั้นครับ
ลองหาส่วนลดดีๆ น่าจะมีให้พอสมควรครับ
-
โจทย์เหมือนล็อคกลายๆ ที่ Mu-X อยู่แล้วล่ะครับตั้งแต่จำกัด CC
-
Mu-x ตอบโจทย์สุดแล้วครับ
ทำไมคนส่วนใหญ่มักมีความคิดว่า PPV คันใหญ่ ขับยาก
มันยกสูง มันตีโป่งล้อ มันเลยดูใหญ่แต่จริงๆคือ ไม่ได้ใหญ่เวอร์จนขับยาก
ความยาวความกว้างมันก็พอๆกับเก๋ง d segment นั่นแหละ ครับ ขับง่ายกว่ากระบะเยอะ
-
ป้าเพิ่งถามที่ศูนย์ Honda เกี่ยวกับ CRV ดีเซลค่ะ น้องเซลส์บอกว่าไม่ผลิตเเล้ว โถ......ป้านึกว่ายังมี ถ้าเป็นมือสองคุณภาพรถจะโอเคมั้ยคะ
CRV หนีได้หนีไปครับ ขนาดเบนซินยังจุกจิกเกินกว่าความเป็นSUV ตัวดีเซลยิ่งแย่ ในคลับเกียร์พัง เทอร์โบพังกันเป็นว่าเล่น ตัวนี้เป็นดีเซลตัวสุดท้ายของฮอนด้าแล้วมั้งครับ เผลอๆอนาคตอะไหล่แพงกว่าBMW
เหมือนกับจะเอารถมาขับลุยน้ำแทนบีเอ็มใช่ไหมครับ MU-X ตอบโจทย์ในการลุยสุดแล้วครับ ไม่งั้นIsuzuคงไม่สามารถทำตลาดในไทยมาหลายสิบปีได้ ส่วนขนาดรถ MU-Xยาวกว่าG20แค่15เซ็น ถ้าจะซื้อ เอาตัวแพงหน่อยที่มีกล้องก็ไม่น่าจะขับลำบากขึ้นน่ะครับ
-
Mu-x ตอบโจทย์สุดแล้วครับ
ทำไมคนส่วนใหญ่มักมีความคิดว่า PPV คันใหญ่ ขับยาก
มันยกสูง มันตีโป่งล้อ มันเลยดูใหญ่แต่จริงๆคือ ไม่ได้ใหญ่เวอร์จนขับยาก
ความยาวความกว้างมันก็พอๆกับเก๋ง d segment นั่นแหละ ครับ ขับง่ายกว่ากระบะเยอะ
จริงๆ PPV มันสั้นกว่าเก๋ง D-Seg อีกครับ ขับง่ายกว่าเยอะเลย
-
พี่ครับ แนะนำEverest 2.0 bi turbo
สอยมือสองก็ด้ายครับ กะบะไม่เหมาะครับ
ขับเป็นรถสำรองจากbmป้า ได้ครับ
-
Range Rover Evoque SD4 ปีประมาณ2012-2014
-
Mu-x 1.9 ดูตอบโจทย์กับป้าดีนะ เหมาะกับผู้ใหญ่ดี
เหลือไปลองขับ ลองนั่ง
-
สวัสดีค่ะหนุ่มๆทุกท่าน ตกลงป้าจบที่ MU X ค่ะ ตอบโจทย์ที่สุดเเระค่า ทั้งเรื่องราคา ขนาด เเละปุ่ม ลงตัวกับป้าที่สุด เดี๋ยวจะหาวันพาลุงไปดูตัวจริงน้องมิวที่ศูนย์ค่ะ
ต้องขอบคุณทุกท่านมากๆๆๆ ที่ช่วยให้ข้อมูลที่มีประโยชน์ในการตัดสินใจของป้าในทุกครั้งที่มีคำถามเรื่องรถค่ะ :-* :-* :-*
-
กระบะ กับ PPV ก็ไม่น่าต่างกันเท่าไหร่นะครับ
-
;D ;D ;D
-
กระบะ กับ PPV ก็ไม่น่าต่างกันเท่าไหร่นะครับ
D MAX ยาว 5,265
Accord ยาว 4,894
MU X ยาว 4,850
Accord กับ D MAX วงเลี้ยว 6.1
MU X วงเลี้ยว 5.6
กระบะ กับ PPV ความคล่องตัวก็ต่างกันพอสมควรนะครับ
-
ขอบคุณมากค่ะ ป้าเองก็ลองเปรียบเทียบดูเเล้วว่า MU X เหมาะสุดค่ะ
-
ถ้าไม่เคย ใช้รถกระบะ หรือ PPV มาก่อนแนะนำว่า เช่า มิว มาลองขับซัก อาทิตย์นึงครับ
รถคันเป็นล้าน ค่อยๆคิดครับ
เพราะถ้าไม่เคยใช้กระบะ หรือPPV มาก่อน ตอนซี้อมาแล้ว ภายใน 5 วันจะต้อง มีสอบถามเรื่อง ทำอย่างไรให้นั่งสบาย ไม่โคลงเคลง กระโดดๆ เด้งๆ แข็งๆ บอกเลยว่า ทำม่ายยยยย ได้ให้เหมือน รถเก๋ง หรือ CRV นะครับ
*เป็น ป้าจริง ต้องรู้ว่า หมิวขับ CRV ครับ
-
:-X :-X :-X