Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sharpux21 ที่ กันยายน 18, 2022, 12:43:13
-
ปัจจุบันใช้ W222 อยู่ครับ เริ่มเบื่อแล้ว
อยากได้รถญี่ปุ่นขนาด Altis , Camry, Cross ที่ช่วงล่างนุ่มนวล นั่งสบาย ใกล้เคียงกับ Benz W222
เพื่อนๆแนะนำรุ่นใหนครับ
-
Lexus ES 300h Premium
-
55 จะเอารถระดับAltis Camry Crossมาให้นุ่มนวลเท่ากับW222 เชียวหรือครับ? โจทย์ยากไปไหม Series 5หรือE Class ยังไม่นุ่มเท่าเลยครับ ขอบอก
-
lexus แหล่ะครับ ผมว่าดีคนละแบบนะ
-
CHR ครับ แฮะๆ
-
รถญี่ปุ่นที่นุ่มเเละให้ฟิวใกล้เคียงที่สุด คงเป็น ES300h เเล้วครับ
-
กระทู้นี่เอาฮาใช่ไหม
-
ไม่ฮาถ้าคำตอบมาเป็น Lexus ES เพราะไม่ผิดเพี้ยนไปจากโจทย์ครับ (โจทย์รวมขนาด Camry ด้วย)
-
เอาตามโจทก์ จขกท
อยากนุ่มสุดๆ Altis hybrid , Camry 2.0 ติดยางแก้มหนาๆ ครับ ขอบ 16 ได้ยิ่งดี หนานุ่มเหมาะกับฝาท่อ กทม มาก และอย่างกค่ายางครับ ใส่ T005a , Primacy นุ่มเงียบที่สุดเท่าที่จะหาซื้อได้
ผมเดา อาจจะอยากหารถสำรอง หรือรถใช้ชิลๆ หรือเปล่า 55555
-
ก็เคยจะถามอย่างนี้เหมือนกันครับ กลัวโดนดราม่า :(
ส่วนตัวก็เคยหาอยู่ครับ ลองมาหลายคัน มีเจอใกล้เคียงเหมือนกันครับ แต่ตอบไปจะโดนดราม่าอีก 555
-
ก็เคยจะถามอย่างนี้เหมือนกันครับ กลัวโดนดราม่า :(
ส่วนตัวก็เคยหาอยู่ครับ ลองมาหลายคัน มีเจอใกล้เคียงเหมือนกันครับ แต่ตอบไปจะโดนดราม่าอีก 555
ตอบได้ครับ จะรถจีน รถญี่ปุ่น ได้หมดครับ ขอให้เป็นรถขนาดเล็กลง แต่นุ่มนวลใกล้ W222
-
ไม่เคยเบนซ์ครับ
แต่ถ้าเอานุ่ม ตัด Altis ออกเลยครับ ไปดู Civic เถอะครับ ช่วงล่าง Altis มันแข็งกว่าเยอะครับ
-
โจทย์นี้ผมว่ายากคับ เพราะรถ C-Sec ญี่ปุ่นโดยมากเป็นรถที่เน้นน้ำหนักเบา (หนักราวๆ 1.2-1.4 ตัน ไม่ค่อยเกินไปกว่านี้)
เพราะงั้นบุคลิคของช่วงล่าง ไม่แข็งตึงๆวัยรุ่นไปเลยก็ไปทางนุ่มนวลแต่วิ่งแล้วออกแนวร่อนๆแทน มันค่อนข้างต่างจากรถยุโรปหรือรถซีดาน Secment ที่ใหญ่กว่าที่ตัวรถจะออกแนวหนักแน่น นุ่มนวล
ถ้าจะให้แนะนำ ลองไป test drive พวก Subaru XV ตัวล่าสุด ผมว่านุ่มใช้ได้ แต่คงไม่นวลเท่ากับพวกรถเก๋งแน่ๆ
หรือขยับไซส์ใหญ่ขึ้นนิดนึง ไปลองพวก CRV G5 หรือ Subaru Forester ก็มีลุ้นนะว่าจะใกล้เคียง W222 ได้บ้างคับ
-
ซื้อcamryแล้วใส่ล้อ15นี้ว+ยางคอมฟอร์ทรุ่นtop
ได้นุ่มย้วยนั้งสบาย เคยทำมาก่อนครับฝาท่อก็รูดผ่านไปเลยแทบไม่รู้สึก
แต่ไม่ได้ขับดีนะครับ เหมาะกับในเมืองเท่านั้น
-
รถญี่ปุ่นขนาด Altis , Camry, Cross มันจะมีหรอ
ความนุ่มนวล มันไม่ใช่แค่ โช็คอัพและสปริงเท่านั้นนะ โครงสร้างรถ ขนาดยาง เกรดของยาง เกรดวัสดุต่างๆ เบาะนั่ง วัสดุที่ทำเบาะ มันมีผลหมด
รถญี่ปุ่น เกรดยาง ช่วงล่าง เหล็ก ก็ต่างแล้ว และแถมเป็น 3 รุ่นนี้อีก ยิ่งห่างไกลเลย
-
ถ้ามันนุ่มได้ขนาดนั้นผมก็ซื้อครับ
รบกวนยกตัวอย่างหน่อยครับไม่ต้องอาย คงามคิดใครความคิดมันครับ
-
w222 นี่ s class เลย คงหารุ่นที่เทียบเท่ายากอยู่ละครับ
3 รุ่นที่ว่ามา ให้ดูดีสุดก็คงต้องเป็น camry ละครับ ได้มาแล้วอาจจะไปหาโช้คอย่างของ koni ใส่เอาหน่อย เห็นของ koni เขาจะนุ่มๆหน่อยครับ เอาตัวที่เขาปรับความแข็งตามความเร็วได้ก็น่าจะดีครับ
-
Toyota Crown ค่ะ เรานั่งมาเราว่่าดีกว่า Sclass อีกนะ
-
W222 ช่วงล่างถุงลมนะครับ แค่ค่าถุงลมก็ไปหลายแสนแล้ว ไม่นับเรื่องอื่น ถ้าแค่ Altis, Cross หรือ Camry คงไม่มีทางเทียบอาจได้แค่เฉียดแบบห่างๆถ้าทำแบบที่หลายท่านโพสมาแต่ก็แลกด้วยประสิทธิภาพการเกาะถนนที่ความเร็วสูง โมให้ตายยังไง ผมก็ว่าไม่มีทางเทียบชั้นได้เลย
-
คือจะสื่อว่า อยากได้ Compact Size / Midsize ที่ช่วงล่างนุ่มใกล้เคียง Large size ใช่มั้ยครับ
ผมนึกออกแต่ Lexus ES ที่ก็ยังไม่ดีเท่า แต่ก็ดีใกล้เท่าที่ใกล้ได้แล้วครับ
-
ระดับ S-Klass ถ้าจะต้องเอามาเทียบกับฝั่งญี่ปุ่น ก็ต้องระดับ LS
นี่จะข้ามลงมาเล่นกับ C-SEG ไม่น่าจะมีคันไหนเทียบได้ครับ
ใน 3 ตัวเลือกของ จขกท camry เป็นตัวเลือกที่ผมมองว่าใกล้กว่าอีก 2 คันที่เหลือ
-
เอา Camry ไปติดชุดถุงลม ผมว่า ความนุ่น ไม่ได้แพ้นะครับ มีให้เลือกตั้งแต่
- ถุงลมจ๋าๆ สาย flush style หรือสาย stance เขานิยมกัน
- ถุงลมหัวโช้ค (ทำหน้าที่เป็นทั้ง pre-load สปริง และปรับ สูง-ต่ำ)
- ถุงลมแทนสปริง(สวมลงในโช้ค) อยากนุ่มปรับได้(ปล่อยลมออก) อยากแข็งก็ปรับได้(เติมลมเข้า)
เพราะเดี๋ยวนี้ถุงลมมีเยอะ ร้านทำเยอะ ไม่ได้ทำแค่เด้งๆ เป็นรถดิสโก้ เหมือนสมัยปี 80-90 แล้ว เขาเน้นนุ่ม นั่งสบาย และ ที่สำคัญรั่วและซ่อมง่าย ซ่อมถูกกว่าเดิมแล้ว
ถ้าจะสู้ไม่ได้ก็พวกเรื่องระบบบอดี้บาลานซ์ (ชื่อสวยๆ ก็ Magic Body Control) อะไรพวกนั้น
แต่โจทย์เรื่องความนุ่ม ผมว่าสู้ได้ครับ ในราคาที่ถูกกว่าเยอะมากๆ ด้วย (ไม่รวมเรื่องการขับขี่ และ สมรรถณะ นะครับ)
-
รถญี่ปุ่นขนาด Altis , Camry, Cross มันจะมีหรอ
ความนุ่มนวล มันไม่ใช่แค่ โช็คอัพและสปริงเท่านั้นนะ โครงสร้างรถ ขนาดยาง เกรดของยาง เกรดวัสดุต่างๆ เบาะนั่ง วัสดุที่ทำเบาะ มันมีผลหมด
รถญี่ปุ่น เกรดยาง ช่วงล่าง เหล็ก ก็ต่างแล้ว และแถมเป็น 3 รุ่นนี้อีก ยิ่งห่างไกลเลย
ใช่ครับ มันองค์ประกอบหลายอย่าง ไม่ใช่อัพแค่นิดๆหน่อยๆจะนุ่มเลย ยิ่งเอาเทียบกับคันเดิมแล้วยิ่งไม่มีใหญ่ เชื่อว่าหลายๆคนในนี้ผ่านมือมาเยอะแน่แล้วกับสามตัวเลือก
-
Toyota Crown ค่ะ เรานั่งมาเราว่่าดีกว่า Sclass อีกนะ
แต่ขนาดมันไม่ได้ใกล้เคียง Altis เลยนะครับ
-
Toyota Camry
Lexus ES
Lexus RX
้ไม่น่าจะมีรุ่นที่เล็กกว่านี้ แล้วนุ่มใกล้เคียงแล้วครับ
-
Camry ปัจจุบันตัว 2.5 sport ล้อ 17
Lexus ES300h Premium
C segment ไม่ว่าจะญี่ปุ่น หรือ ยุโรป ที่เคยขับมารถไม่ได้มีน้ำหนักมาก ช่วงล่างยังตึงตัง ความนิ่งสู้รถใหญ่ไม่ได้เลย
-
harrier 240 gen2 นุ่ม ครับ
แต่ย้วยกว่า ถูไถ สู้ไม่ได้หรอก แต่เชื่อว่านุ่มจริง
-
ถ้ามากจาก c class คงแนะนำแคมรี่ครับ แต่มาจาก s class นี่ ตอบยากมากครับ
-
ขอเสนอ Teana J32 นุ่มสบาย แต่เทียบเคียงได้ขนาด benz มั้ย ไม่รู้ครับ
-
เห็นว่ามีขนาดไม่เกินคัมรี่
ถ้านุ่มเลยก็ lexus หลายๆรุ่น น่าจะพอๆกับw222
-
ได้ครับ ถ้าแค่ใกล้เคียง ไม่จำเป็นต้องโช๊คถุงลมหรอกครับ หาจุดที่พอดี จุดที่เจ้าของรถพอใจด้วยโช๊คน้ำมันก็ได้ครับ ส่วน forester(SJ) กระด้างกว่า ML โช๊คธรรมดาครับ
ทิ้งท้ายให้ทุกคน รถยนต์แต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์ มีจุดเด่น จุดด้อย ไม่เหมือนกัน เราควรซื้อรถมาใช้งานตามจุดประสงค์ส่วนตน โดยไม่ต้องไปคิด ไปเทียบกับใครทั้งสิ้น หากคิดได้แบบนี้ มันจะทำให้รถยนต์ของคุณ เป็นรถยนต์ที่คุ้มค่ามากที่สุดในชีวิต ที่คุณซื้อมาใช้งานในเวลานั้นๆครับ