Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wiboon ที่ กันยายน 19, 2022, 10:03:58
-
ระหว่าง 2 รุ่น นี้ถ้าไม่เอาเรื่องรถสูงหรือซีดานเข้ามาเกี่ยวข้องในส่วนของราคาอะไหล่ของใหม่และของมือสอง รวมถึงค่าซ่อมตัวไหนดูแลง่ายกว่ากันครับ
-
ถ้าไม่ได้เอาเรื่องยี่ห้อ ความสูง ความเตี้ย เก๋ง หรือ suv มาเกี่ยว
2 ตัวเลือกนี้ ผมจับ F10 520d เลยครับ
F10 ราคา 1.2 ล้าน แพงเกินไปครับ ราคามันไม่เกินล้านซื้อได้ครับ ราคานี้ มันได้ 525d หรือ 528i แล้วครับ
แต่เมือ 2 ผมเชียร์ 520d นี่ละ จบง่ายสุด เครื่องยนต์ตัวนี้สบายใจได้ในระดับหนึ่งเลย อะไหล่ หรือ ซ่อม ได้ทั่วไปแล้ว
-
ค่ายยุโรปตอนนี้อํ่นอกก็ดูแลได้แล้วครับ
เรื่องน่าห่วงไม่น่าต่างกันเท่าไร
ชอบคันไหนจัดคันนั้น กิเลสล้วนๆแบบนี้
เป็นผมF10ไม่ต้องคิดเลยครับ
-
เป็นผมไป Harrier หาตัว 2.5 Hybrid ครับ
-
ค่าซ่อมและความสบายใจโตโยต้ายังไงก็ได้เปรียบครับ ต่อให้รวมส่วนของ Hybrid ด้วย อันนี้คือมุม user ทั่วไป ไม่ใช่ท่านที่หาอะไหล่เก่งๆ นะครับ
harrier ถ้าเข้าอู่นอกที่ไม่ฟัน จะได้ใช้อะไหล่เทียบรุ่นหลายชิ้น ราคาสบายกระเป๋า ถ้าเข้าศูนย์ เขาเล่นอะไหล่ตรงรุ่น part number เป๊ะๆ บางครั้งก็ต้องรอ บางชิ้นราคาสูงครับ แต่ผมก็ยังเชื่อว่าชิ้นต่อชิ้นน่าจะไม่ได้สูงกว่า BMW นะ
-
ถ้าไม่ได้เอาเรื่องยี่ห้อ ความสูง ความเตี้ย เก๋ง หรือ suv มาเกี่ยว
2 ตัวเลือกนี้ ผมจับ F10 520d เลยครับ
F10 ราคา 1.2 ล้าน แพงเกินไปครับ ราคามันไม่เกินล้านซื้อได้ครับ ราคานี้ มันได้ 525d หรือ 528i แล้วครับ
แต่เมือ 2 ผมเชียร์ 520d นี่ละ จบง่ายสุด เครื่องยนต์ตัวนี้สบายใจได้ในระดับหนึ่งเลย อะไหล่ หรือ ซ่อม ได้ทั่วไปแล้ว
F10 520D LCI ปี 2014 ขึ้นไปเห็นในคลับขายกันอยู่ 1.2 ล้าน ถึง 1.4 ล้านคับ
-
คู่นี้ ผมว่าเลือกตามความชอบเลยครับ เพราะรถคนละบุคลิกเลย
ถ้าชอบขับรถเน้นสมรรถนะก็ต้อง 520d ครับ ถ้าเน้นนี่สบายๆไปเรื่อยๆทั้งครอบครัวก็ harrier เลย
การดูแล 520d น่าจะใช้งบมากกว่า แต่ผมว่าก็ไม่ได้ดูแลยากมาก
ถ้าชอบขับรถเร็ว เชียร์ f10 ครับ ผมใช้ 525dอยู่ชอบมาก
-
Harrier น่าจะสบายใจกว่าครับ น่าจะทนกว่า อะไหล่เบิกศูนย์บางอย่างใช้ของแคมรี่ได้เลย โดยใช้ PART NUMBER อะไหล่ของแคมรี่ได้ครับ ราคาจะถูกตามราคาอะไหล่ไทย แต่ถ้าไปซื้อ PART อะไหล่ตรงๆของ Harrier จะโดนฟันเป็นราคาอะไหล่นอกนำเข้า ซึ่งจริงๆเป็นอะไหล่ใส่กันได้ แต่แค่คนล่ะNUMBER แต่ถ้าใช้อู่นอกช่างเขาจะใส่ของแคมรี่ให้เลยครับถ้าตัวไหนเหมือนกัน. F10 เครื่องดีเซลก็ทนครับ หล่อไม่ต่างกัน แต่รวมๆๆผมว่าโตต้าทนกว่า ไม่จุกจิกกว่าครับ และน่าจะซ่อมง่ายกว่าด้วยครับ. เอาง่ายๆลองถามอู่รถสไลด์ดูครับ รุ่นไหนรับงานยกมากกว่ากัน5555.
-
Harrier น่าจะสบายใจกว่าครับ น่าจะทนกว่า อะไหล่เบิกศูนย์บางอย่างใช้ของแคมรี่ได้เลย โดยใช้ PART NUMBER อะไหล่ของแคมรี่ได้ครับ ราคาจะถูกตามราคาอะไหล่ไทย แต่ถ้าไปซื้อ PART อะไหล่ตรงๆของ Harrier จะโดนฟันเป็นราคาอะไหล่นอกนำเข้า ซึ่งจริงๆเป็นอะไหล่ใส่กันได้ แต่แค่คนล่ะNUMBER แต่ถ้าใช้อู่นอกช่างเขาจะใส่ของแคมรี่ให้เลยครับถ้าตัวไหนเหมือนกัน. F10 เครื่องดีเซลก็ทนครับ หล่อไม่ต่างกัน แต่รวมๆๆผมว่าโตต้าทนกว่า ไม่จุกจิกกว่าครับ และน่าจะซ่อมง่ายกว่าด้วยครับ. เอาง่ายๆลองถามอู่รถสไลด์ดูครับ รุ่นไหนรับงานยกมากกว่ากัน5555.
F10 ผมห่วงอย่างเดียวคือเรื่องลุยน้ำคับ ดับทีถึงกับต้องยกเครื่อง
-
อาจจะแรงไปหน่อยนะครับ แต่ harrier เนี้ย ขับขี่แย่กว่าแคมรี่ปีเดียวกันอีก ผมไม่เห็นว่ามันจะสู้ f10 ได้ตรงไหน ยกเว้นเรื่องยกสูงมาอีกแค่ 30cm
ค่าซ่อมไม่ต่างกันเยอะหรอกครับ เข้าอู่นอกนะ
-
ดีเซลบีเอ็มต้องมีเงินแสนไว้ดูแล
ส่วน harrier เงินหมื่นก็จบครับ เว้นแต่อะไหล่ตัวถัง เช่นกระจกแตก ถือว่าจบข่าวครับ ส่วนช่วงล่าง เครื่องยนต์เรียกได้ว่าชิลๆเลยสำหรับรุ่นนี้
กำลังทรัพย์คนเราไม่เท่ากัน ผมคงตัดสินอะไรไม่ได้
แต่ส่วนตัว ถ้าเป็นผม
รถยกสูง ผมไป crv หรือ cx5(เบ็นซิล) ป้ายแดง
ซีดาน ผมไป camry หรือ accord ป้ายแดง
ใช้ยาวๆ 7 ปี สบายใจกว่าเยอะมาก
-
Harrier น่าจะสบายใจกว่าครับ น่าจะทนกว่า อะไหล่เบิกศูนย์บางอย่างใช้ของแคมรี่ได้เลย โดยใช้ PART NUMBER อะไหล่ของแคมรี่ได้ครับ ราคาจะถูกตามราคาอะไหล่ไทย แต่ถ้าไปซื้อ PART อะไหล่ตรงๆของ Harrier จะโดนฟันเป็นราคาอะไหล่นอกนำเข้า ซึ่งจริงๆเป็นอะไหล่ใส่กันได้ แต่แค่คนล่ะNUMBER แต่ถ้าใช้อู่นอกช่างเขาจะใส่ของแคมรี่ให้เลยครับถ้าตัวไหนเหมือนกัน. F10 เครื่องดีเซลก็ทนครับ หล่อไม่ต่างกัน แต่รวมๆๆผมว่าโตต้าทนกว่า ไม่จุกจิกกว่าครับ และน่าจะซ่อมง่ายกว่าด้วยครับ. เอาง่ายๆลองถามอู่รถสไลด์ดูครับ รุ่นไหนรับงานยกมากกว่ากัน5555.
อะไหล่ที่ใช้ร่วมกันได้ของแคมรี่นั้นในส่วนของเครื่องยนต์อย่างเดียวหรือรวมถึงช่วงล่างด้วยครับ
-
ส่วนตัวไป F10 ครับ ขับขี่ดี 520d อาการประจำรุ่นหาไม่ยาก ซ่อมก็ไม่ได้สาหัสมากเมื่อเทียบกับราคารถใหม่
1.2ล้าน ควรจะต่ำกว่านี้นะครับ
-
ดีเซลบีเอ็มต้องมีเงินแสนไว้ดูแล
ส่วน harrier เงินหมื่นก็จบครับ เว้นแต่อะไหล่ตัวถัง เช่นกระจกแตก ถือว่าจบข่าวครับ ส่วนช่วงล่าง เครื่องยนต์เรียกได้ว่าชิลๆเลยสำหรับรุ่นนี้
กำลังทรัพย์คนเราไม่เท่ากัน ผมคงตัดสินอะไรไม่ได้
แต่ส่วนตัว ถ้าเป็นผม
รถยกสูง ผมไป crv หรือ cx5(เบ็นซิล) ป้ายแดง
ซีดาน ผมไป camry หรือ accord ป้ายแดง
ใช้ยาวๆ 7 ปี สบายใจกว่าเยอะมาก
เห็นด้วยครับ
F10 ปรับสภาพช่วงล่างใหม่ น้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย ต้องมีเกือบแสน
ถ้า harrier จบง่ายกว่า
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ป้ายแดงที่คุณว่า จบจริงๆ ไม่มีปัญหาอีกนาน
-
ถ้าไม่ได้เอาเรื่องยี่ห้อ ความสูง ความเตี้ย เก๋ง หรือ suv มาเกี่ยว
2 ตัวเลือกนี้ ผมจับ F10 520d เลยครับ
F10 ราคา 1.2 ล้าน แพงเกินไปครับ ราคามันไม่เกินล้านซื้อได้ครับ ราคานี้ มันได้ 525d หรือ 528i แล้วครับ
แต่เมือ 2 ผมเชียร์ 520d นี่ละ จบง่ายสุด เครื่องยนต์ตัวนี้สบายใจได้ในระดับหนึ่งเลย อะไหล่ หรือ ซ่อม ได้ทั่วไปแล้ว
F10 520D LCI ปี 2014 ขึ้นไปเห็นในคลับขายกันอยู่ 1.2 ล้าน ถึง 1.4 ล้านคับ
ผมเห็นราคาปี 15-16 ราคาแถวๆ 1 ล้าน ก็มีหลายคันครับ ลองหาดูราคาจากหลายๆ แหล่งครับ
ส่วนคนจะตั้งเท่าไหร่ ก็สิทธิ์ของเขา แต่คนจะซื้อ ก็สิทธิ์ของคนซื้อเช่นกัน สามารถเลือกตัดสินใจได้ครับ เอาที่ผู้ซื้อและผู้ขาย พอใจ ครับ
-
ถ้าไม่ได้เอาเรื่องยี่ห้อ ความสูง ความเตี้ย เก๋ง หรือ suv มาเกี่ยว
2 ตัวเลือกนี้ ผมจับ F10 520d เลยครับ
F10 ราคา 1.2 ล้าน แพงเกินไปครับ ราคามันไม่เกินล้านซื้อได้ครับ ราคานี้ มันได้ 525d หรือ 528i แล้วครับ
แต่เมือ 2 ผมเชียร์ 520d นี่ละ จบง่ายสุด เครื่องยนต์ตัวนี้สบายใจได้ในระดับหนึ่งเลย อะไหล่ หรือ ซ่อม ได้ทั่วไปแล้ว
F10 520D LCI ปี 2014 ขึ้นไปเห็นในคลับขายกันอยู่ 1.2 ล้าน ถึง 1.4 ล้านคับ
ผมเห็นราคาปี 15-16 ราคาแถวๆ 1 ล้าน ก็มีหลายคันครับ ลองหาดูราคาจากหลายๆ แหล่งครับ
ส่วนคนจะตั้งเท่าไหร่ ก็สิทธิ์ของเขา แต่คนจะซื้อ ก็สิทธิ์ของคนซื้อเช่นกัน สามารถเลือกตัดสินใจได้ครับ เอาที่ผู้ซื้อและผู้ขาย พอใจ ครับ
ขอบคุนมากคับ เดี๋ยวจะลองหาดูจากเพจ F10 หลายเพจนะคับ
-
F10 ครับ