Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: โตมากับ Honda ที่ กันยายน 21, 2022, 18:12:48
-
พอดีเห็นหน้าตามันหล่อดีครับ ไม่แน่ใจว่ามีข้อเสียอะไรบ้าง
เล็งๆ SUV PPV ไว้ใช้งานแบบ Daily Use น่าจะใช้งานปีละ 35,000 โล วิ่งกทม ชลบุรี ระยอง เป็นหลัก
และเครื่องตัวไหนปัญหาน้อยที่สุด หรือรอ ดีเซล V6 ดี
หรือควรไป CRV G6 2.0 Hybrid ดีครับ
รุ่นอื่นไม่เกิน 2 ล้าน รู้สึกว่าเก่าหมดแล้ว ต้องรอรุ่นใหม่อีกหลายปี คงไม่รอครับ
-
https://youtube.com/channel/UCkrOdY7EoTWO_cERUPo95PA (https://youtube.com/channel/UCkrOdY7EoTWO_cERUPo95PA)
ช่องนี้ละเอียดดี ใช้จริง ไม่bias
-
ไม่มีขับสี แบบฟูลไทม์ครับ
-
ถ้าเน้นความสดใหม่ขนาดนั้นก็จัดไปครับ
ส่วนตัวไม่รู้ว่า Mu-X เก่าไปสำหรับ จขกท มั้ย ถ้าไม่เก่าไปก็น่าสนใจครับ ลองไปนั่งทุกเบาะและลองขับเทียบกันดู
-
ก็ไม่เชิงเป็นข้อเสียตรงๆ ซะทีเดียว แต่มันคือ ไม่มีอะไรใหม่กว่าเดิม นอกจากหน้าตาอะคับ เครื่องเดิม เกียร์เดิม ซึ่งอาจมองให้เป็นข้อดีก็ยังได้ ว่าช่างตามอู่พอจะคุ้นมือกันบ้างแล้ว
-
ตัวปัจจุบัน ตัด 4WD Fulltime ออกไป กลายเป็น 4x4 Parttime แทน มันทำให้ความน่าสนใจ ลดลงไปเยอะมาก (สำหรับผมนะ)
ถ้าบอกว่าจะรอ V6 ดีเซล แสดงว่ารอได้ ผมแนะนำให้รอครับ เพราะตอนนั้น อาจจะได้ 4WD Fulltime กลับมาเติมเต็มด้วย
ถ้าเอา ณ ปัจจุบัน ขอเสีย ยังคงไม่เห็นหรอกครับ รถยังเปิดตัวมาใหม่ๆ รับรถกันยังไม่ทันแกะพลาสติกเลย
เรื่องเครื่องยนต์ ผมว่า พอไว้ใจได้ในระบบหนึ่งแล้ว เพราะยังไงซะ ก็เครื่องยนต์ กับ เกียร์ ตัวเดียวกัน กับ 2.0 ก่อน Next Gen
ที่เหลือ ผมว่า ก็ไม่ได้น่าเป็นห่วงมาก แต่ก็ตามสไตล์ยี่ห้อนี้ ก็ต้องรู้เท่าทัน และ ตามข่าว หน่อยก็ดี
-
ปีละ 35,000 ถือว่าใช้รถเยอะครับ
คนรู้จักใช้ตัวเก่าเครื่อง 2.2 ตัวรองท๊อป บ่นว่าออกตัวช้า
ตอนนี้ใช้มา 8 หมื่นกิโล (มีรถหลายคัน) อืดมาก จนตอนนี้ไปเปิดอ่างถ่ายน้ำมันเกียร์ ดีขึ้นกว่าเดินหน่อยหนึ่งครับ
ที่เคยคุยกัน เกียร์จาก D-R มักจะแข็งๆเข้ายากครับ
-
พอดีเห็นหน้าตามันหล่อดีครับ ไม่แน่ใจว่ามีข้อเสียอะไรบ้าง
เล็งๆ SUV PPV ไว้ใช้งานแบบ Daily Use น่าจะใช้งานปีละ 35,000 โล วิ่งกทม ชลบุรี ระยอง เป็นหลัก
และเครื่องตัวไหนปัญหาน้อยที่สุด หรือรอ ดีเซล V6 ดี
หรือควรไป CRV G6 2.0 Hybrid ดีครับ
รุ่นอื่นไม่เกิน 2 ล้าน รู้สึกว่าเก่าหมดแล้ว ต้องรอรุ่นใหม่อีกหลายปี คงไม่รอครับ
ดูแล้วอยากได้รถใหม่ แนะนำรถ V6 ไปเลยครับ
ส่วนปัญหาอันนี้ไม่ทราบข้อมูลแบบละเอียดจริงๆ
-
เครื่อง+เกียร์ ไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ หาดูข้อมูลในคลับได้ครับ
ขอแค่อย่าเป็น 1ใน 100 ครับ
https://www.facebook.com/groups/EverestClubThailand/permalink/3315765908698314/
-
เครื่อง V6 ไม่ว่าจะเป็นดีเซลหรือเบนซินตอนบำรุงรักษาและตอนซ่อม แพงกว่าเครื่องยนต์ 4 สูบแน่ ๆ และมันจะมีจุกจิกให้ซ่อมมากกว่า ส่วนตัวเคยดู Landcruiser VX200 เครื่องดีเซลV8 ไว้พอเจอตอนเค้าซ่อมราคา x2 จากรุ่นปกติ เลยสยอง ถ้าไม่สนใจเรื่องซ่อมและค่าดูแลก็ตัดเรื่องพวกนี้ออกไปได้เลย
4wd Fulltime อย่าไปรอเลย เจ้าตลาดอย่าง Fortuner ยังเคยทำมาก่อนเอาระบบขับเคลื่อนแบบ Landcruiser มาใช้ ปัจจุบันยังต้องเลิกไป เพราะว่าเรื่องภาษีมลพิษในยุคปัจจุบัน มันไม่เอื้อให้ผลิตรถแบบนี้ออกมาแล้ว ไม่งั้นโดนภาษีสูงมาก ไม่ผ่านเรื่องมลพิษ ยกเว้นถ้าจะทำก้ต้องทำแบบ Mitsu Pajero sport ให้เลือกระบบขับเคลื่อนได้ (แต่คงไม่มีใครทำ ) เอาเข้าจริงคนใช้ Pajero sport ก็ไม่มีใครปรับไป 4wd fulltime ในยามปกติกันหรอก
-
ผมว่ามันยังใหม่ไปครับ และรถยังไม่มากพอ
-
เครื่องเดิมที่ปรับปรุง ไม่ใช่เครื่องใหม่พึ่งมา
เกียร์เดิมที่ปรับปรุง ไม่ใช่เกียร์ใหม่พึ่งมา
ส่วนนี้มันไม่ได้ใหม่แบบแกะกล่องที่แบบซื้อก่อนเป็นหนูทดลองอะไร มันปรับมาเรื่องๆตั้งแต่ตัว 2018 ส่วนตัวมองว่ามันแก้จุดอ่อนด้านนี้ไปเยอะแล้ว และปรับมาให้รถขับสนุกกว่าตัวเดิมด้วย นอกนั้นถ้าระวังก็พวก Gadget มากกว่า ที่อาจรวนได้เช่นจอ หรือพวกระบบช่วยเหลือ
-
ด้วยความสดใหม่ มีการอัพเกรดเครื่องยนต์+เกียร์ ต้องสักระยะหนึ่งก่อน ถึงรู้ ข้อเสียต่างๆ ครับ
-
https://www.matichon.co.th/social/news_3577233
-
https://www.matichon.co.th/social/news_3577233
จะดิสก็เอาทั้งสองฝั่งนะ ไปติดอุปกรณ์นอกมาแล้วแค่ระบบวัดลมยางล้อไม่ทำงานฟอร์ดจะให้เอามาแก้แต่ไม่มาจะเปลี่ยนรถเป็นตัวใหม่และจะจ่ายส่วนต่างเพิ่ม แต่ศูนย์ทำไม่ได้ เรื่องอื่นที่เกินกว่านั้นไม่เป็นความจริง ศูนย์นั้นตัดปัญหาเลยซื้อคืนไปแล้ว
-
https://www.matichon.co.th/social/news_3577233
จะดิสก็เอาทั้งสองฝั่งนะ ไปติดอุปกรณ์นอกมาแล้วแค่ระบบวัดลมยางล้อไม่ทำงานฟอร์ดจะให้เอามาแก้แต่ไม่มาจะเปลี่ยนรถเป็นตัวใหม่และจะจ่ายส่วนต่างเพิ่ม แต่ศูนย์ทำไม่ได้ เรื่องอื่นที่เกินกว่านั้นไม่เป็นความจริง ศูนย์นั้นตัดปัญหาเลยซื้อคืนไปแล้ว
มีลิ้งค์ ดีเทลไหมครับ อยากตามอ่าน
ดูจากลิ้งค์ที่แนบมาแล้วงงๆ เข้าใจว่า รถมีปัญหาจะขายคืนรอซื้อสดมา(ไม่นู้เกียวยังไง) เพิ่มเงินเอาคันใหม่ แต่ศูนย์ขอซ่อม(ซึ่งก้อถูกแล้ว) แต่ไม่พอใจที่ศูนย์จะซ่อมไม่ซื้อคืนเลยทุบ..
-
https://www.matichon.co.th/social/news_3577233
จะดิสก็เอาทั้งสองฝั่งนะ ไปติดอุปกรณ์นอกมาแล้วแค่ระบบวัดลมยางล้อไม่ทำงานฟอร์ดจะให้เอามาแก้แต่ไม่มาจะเปลี่ยนรถเป็นตัวใหม่และจะจ่ายส่วนต่างเพิ่ม แต่ศูนย์ทำไม่ได้ เรื่องอื่นที่เกินกว่านั้นไม่เป็นความจริง ศูนย์นั้นตัดปัญหาเลยซื้อคืนไปแล้ว
มีลิ้งค์ ดีเทลไหมครับ อยากตามอ่าน
ดูจากลิ้งค์ที่แนบมาแล้วงงๆ เข้าใจว่า รถมีปัญหาจะขายคืนรอซื้อสดมา(ไม่นู้เกียวยังไง) เพิ่มเงินเอาคันใหม่ แต่ศูนย์ขอซ่อม(ซึ่งก้อถูกแล้ว) แต่ไม่พอใจที่ศูนย์จะซ่อมไม่ซื้อคืนเลยทุบ..
ดูใน everest club เลยครับ เพราะเหมือนฟอร์ดจะมีเรื่องกฏหมายมาเกี่ยวหลังจากนี้
-
ที่เป็นข่าวดัง เหมือนเป็นปัญหาหยุมหยิม ทำให้รำคาญใจ
ถ้าอยากได้ปัญหาน้อยๆ ลดความเสี่ยง ก็น่าจะพิจารณาแบรนด์ญี่ปุ่นแต่แรก
-
ไปลองมาแล้วครับ ขับดีใช้ได้เลย พวงมาลัยขับกระชับแม่นพอควร ช่วงล่างแน่นหนึบ ไม่แข็งเกินไป อัตราเร่งพอใช้ได้เหลือๆ
-
ยังใหม่อยู่คับ ยังไม่เจอหนักๆกัน สักปีนึงไปแล้วน่าจะได้เจอ case study บ้าง
ส่วนโฉมเก่าเกียร์10speed 2.0 ที่ใช้อยู่ก็พอใช้ได้คับ ติดอืดพอควร ใช้มาสองปียังไม่เจออะไร ของแบบนี้อยู่ที่ดวงจริงๆเพื่อนในคลับวิ่งกัน 3-4แสนไม่มีซ่อมก็มีเยอะบางคนแจ๊คพ๊อตตั้งแต่ป้ายแดงก็เยอะ รถดีครับเงียบ เกาะถนนดี ฟีลลิ่งพวงมาลัยดีมากๆนุ่มนิ่งกว่า f30 ทางขรุขระแย่แค่ไหนไม่มีวอกแวกเลยขับทางตรงๆยาวๆดีมาก แต่ทางแย่ๆเด้งหน่อยต้องปรับตัวมาก ก่อนซื้อต้องทำใจเรื่องศูนย์และช่างที่แก้ปัญหาไม่ค่อยตรงจุดเท่าไรไว้ด้วยครับ