Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ กันยายน 24, 2022, 09:04:40
-
จริงๆไม่ใช่รอบนี้รอบแรกที่เห็นการทำงานของการสตาร์ทเครื่องดีเซล เมื่อวานรถขยับๆ ติดๆ ไหลๆกันไปเพราะทำถนน ปรากฎคันข้างๆผมเป็นฟอจูนเนอร์โฉมปัจจุบัน พอรถจอดนิ่งซัก 2-3 วิ เครื่องก็น่าจะดับ แต่พอรถขยับ ก็ได้ยินเสียงรถสตาร์ท แล้วก็ไปเบรกต่อ แล้วคือผมได้ยินแแบบนี้ไม่ต่ำกว่า 20 รอบ จอด 3 วิ ไปต่อ 2 วิ แบบนี้ตลอด ผมรู้สึกรำคาญแทน อยากจะถามว่ารถใช้ระบบนี้ ไม่รำคาญจริงๆหรอ มันเครื่องดีเซลนะ สตาร์ทเสียงอย่างลั่น ขนาดรถคันข้างๆ ผมว่าผมขับดีเซล SUV สตาร์ทแบบไหนก็ได้ยินเสียงตลอดเลยนะ
-
ผมใช้อยคันนึง ถ้าไฟแดงไม่นาน และรถไม่ติดอากาศไม่ร้อนก็ไม่เป็นไร นอกนั้นปิดตลอดเวลา
-
มันกดปิดได้ครับ แต่คนขับไม่ปิดเอง
รวมถึง มีชุดปลด ให้มันปิดตลอดเวลาขาย ครับ คัน city ผมก็ใส่อยู่
-
ที่ผมสงสัยคือรถที่มีระบบนี้พวกไดสตาร์ทกับแบตจะพังไวไหมครับ
-
มันกดปิดได้ครับ แต่คนขับไม่ปิดเอง
รวมถึง มีชุดปลด ให้มันปิดตลอดเวลาขาย ครับ คัน city ผมก็ใส่อยู่
นั่นแหละ ไม่อยากยุ่งกับระบบไฟไง ทำไม Toyota ไม่ทำระบบให้สามารถปิดถาวรได้เองจากโรงงาน
ส่วนตัวเห็นพี่คุ้กกี้รถติดๆ เบรกตูดกระดกบ่อยๆ เหมือนเลี้ยงเบรคไม่สมูท เห็นมีคนนั่งแถวสามด้วย เวียนหัวแทนคนนั่งท้ายเลย
-
ผมชินแล้วขึ้นรถสตาร์ทก็ปิดเลย :) :) :) :) แต่ก็มีลืมปิดบ้าง แต่ก็ปิด ;D ;D ;D ;D
-
รถผมก็มี i stop
เราก็เลือก เปิด/ปิด หรือใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์
เช่น รถวิ่งๆ หยุดๆ ถ้ากดเบรกไม่ลึก กดให้แค่พอหยุดรถได้ i stop ก็ไม่ทำงาน เครื่องยนต์ไม่ดับ ทั้งที่ไม่ได้กดปิดระบบครับ
ระบบนี้ มันช่วยลดการปล่อยไอเสีย ในขณะจอดติดไฟแดงหรือรถหยุดนิ่งนานๆ ลดได้นิดๆ หน่อยๆ ก็ยังดีครับ
-
รถสมัยนี้มีหมดละมั้ง ไม่ว่าจะเบนซินดีเซล
ผมกดปิดตอนสต๊าททุกครั้งจนเป็นนิสัยไปแล้ว สต๊าทเสร็จ ก็จะกดปิดทันที ไม่อย่าให้มันติดๆดับๆบ่อยๆเหมือนกันครับ แบ็ตเสื่อมไว
-
ผมใช้ ตอนวิ่งรถไม่ติด แต่ติดไฟแดง ก็ให้มันดับ แต่ถ้า รถติดๆ วิ่งๆ กดปิดเลย ให้มันได้ทำงานบ้าง เท่าที่ดูมันดับประมาณ 30 กว่าวิ มันก็ติดขึ้นมาเอง ต่อให้ติดนานกว่านั้นก็ตาม
-
ถ้าดับสั้นจริงมันรำคาญนะครับ เพราะเวลามันติดเครื่องมันไม่ได้เรียบเนียนแบบรถ hybrid
รถบางคันไม่กดเบรคลคกก็ไม่ดับ แต่ถ้าไม่มีต้องกดปิดเอง
แต่ถ้าไม่ชอบจริงๆ มันก็มีตัวช่วยปิดให้นะครับ ต้องไปหาซื้อเอามาใช้เอง
-
ระบบจำเป็นต้องมีไม่งั้น ไม่ผ่านมลพิษ กะอีแค่ Euro4 ยังจะแย่ ไม่แน่ใจว่า โดนบังคับหมดไหมยุคนี้
-
ตอนใช้นิสสันมาร์ช เคยทำหลอกเปิดฝากระโปรงหน้า ตลอดการใช้งาน
-
มันกดปิดได้ครับ แต่คนขับไม่ปิดเอง
รวมถึง มีชุดปลด ให้มันปิดตลอดเวลาขาย ครับ คัน city ผมก็ใส่อยู่
นั่นแหละ ไม่อยากยุ่งกับระบบไฟไง ทำไม Toyota ไม่ทำระบบให้สามารถปิดถาวรได้เองจากโรงงาน
ส่วนตัวเห็นพี่คุ้กกี้รถติดๆ เบรกตูดกระดกบ่อยๆ เหมือนเลี้ยงเบรคไม่สมูท เห็นมีคนนั่งแถวสามด้วย เวียนหัวแทนคนนั่งท้ายเลย
คุณยอมรับได้ไหมละถ้ารถมันจะราคาแพงขึ้น เพราะถ้าเอา idle stop ออก ค่า co2 ก็เพิ่ม เสียภาษีอีกเรทนึง ราคารถก็แพงขึ้นอีก
ผมว่าเป็นแบบนี้ดีแล้วทุกวันนี้ราคารถมันก็แพงอยู่แล้ว ถ้าใครไม่ชอบก็ไปปิดเองข้างนอกเอง ง่ายๆเลย
-
เท่าที่ใช่ในของ Mazda ไม่ค่อยน่ารำคาญนะ
เพราะมันจะดับเครื่องก็ต่อเมื่อต้องเหยียบเบรคจนสุดหรือเข้าเกียร์ว่าง
ถ้าเหยียบเบรคแค่พอให้รถหยุดนิ่งเครื่องก็ติดปกติ
กลายเป็นว่าสามารถใช้เท้าสั่งได้ตามใจเลย
ส่วนทาง Fortuner ไม่รู้ว่าเป็นลักษณะเดียวกันรึป่าว หรือแค่จอดเฉยๆก็ดับไปเลย
-
มันกดปิดได้ครับ แต่คนขับไม่ปิดเอง
รวมถึง มีชุดปลด ให้มันปิดตลอดเวลาขาย ครับ คัน city ผมก็ใส่อยู่
นั่นแหละ ไม่อยากยุ่งกับระบบไฟไง ทำไม Toyota ไม่ทำระบบให้สามารถปิดถาวรได้เองจากโรงงาน
ส่วนตัวเห็นพี่คุ้กกี้รถติดๆ เบรกตูดกระดกบ่อยๆ เหมือนเลี้ยงเบรคไม่สมูท เห็นมีคนนั่งแถวสามด้วย เวียนหัวแทนคนนั่งท้ายเลย
คุณยอมรับได้ไหมละถ้ารถมันจะราคาแพงขึ้น เพราะถ้าเอา idle stop ออก ค่า co2 ก็เพิ่ม เสียภาษีอีกเรทนึง ราคารถก็แพงขึ้นอีก
ผมว่าเป็นแบบนี้ดีแล้วทุกวันนี้ราคารถมันก็แพงอยู่แล้ว ถ้าใครไม่ชอบก็ไปปิดเองข้างนอกเอง ง่ายๆเลย
ท่านอ่านไม่เคลียร์อะ
ผมไม่ได้บอกให้ Toyota เอาระบบนี้ออก ผมบอกให้ Toyota พัฒนาปุ่มเอา idle stop จากที่ต้องมากดออกทุกครั้งที่ Start เครื่อง เป็นกดแล้วเอาออกตลอดแม้จะดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่อีกรอบ ส่วนถ้ากลับมาใช้ก็กดเหมือนเดิม
ซึ่งที่ผมว่ามา มีในรถคันอื่นอยู่
-
มันกดปิดได้ครับ แต่คนขับไม่ปิดเอง
รวมถึง มีชุดปลด ให้มันปิดตลอดเวลาขาย ครับ คัน city ผมก็ใส่อยู่
นั่นแหละ ไม่อยากยุ่งกับระบบไฟไง ทำไม Toyota ไม่ทำระบบให้สามารถปิดถาวรได้เองจากโรงงาน
ส่วนตัวเห็นพี่คุ้กกี้รถติดๆ เบรกตูดกระดกบ่อยๆ เหมือนเลี้ยงเบรคไม่สมูท เห็นมีคนนั่งแถวสามด้วย เวียนหัวแทนคนนั่งท้ายเลย
คุณยอมรับได้ไหมละถ้ารถมันจะราคาแพงขึ้น เพราะถ้าเอา idle stop ออก ค่า co2 ก็เพิ่ม เสียภาษีอีกเรทนึง ราคารถก็แพงขึ้นอีก
ผมว่าเป็นแบบนี้ดีแล้วทุกวันนี้ราคารถมันก็แพงอยู่แล้ว ถ้าใครไม่ชอบก็ไปปิดเองข้างนอกเอง ง่ายๆเลย
ผมนี่รอเลย ขนส่งเอาจริง น่าจะไม่ผ่านบานเบอะ ถ้าไปปิด กรมควบคุมมลพิษ มีอำนาจเต็ม ยัง มึนๆงงๆ ไม่ทำเอง
-
มันน่ารำคาญจริงแหล่ะ ผมใส่กล่องปิดตั้งแต่ได้รถเลย :-\
-
มันกดปิดได้ครับ แต่คนขับไม่ปิดเอง
รวมถึง มีชุดปลด ให้มันปิดตลอดเวลาขาย ครับ คัน city ผมก็ใส่อยู่
นั่นแหละ ไม่อยากยุ่งกับระบบไฟไง ทำไม Toyota ไม่ทำระบบให้สามารถปิดถาวรได้เองจากโรงงาน
ส่วนตัวเห็นพี่คุ้กกี้รถติดๆ เบรกตูดกระดกบ่อยๆ เหมือนเลี้ยงเบรคไม่สมูท เห็นมีคนนั่งแถวสามด้วย เวียนหัวแทนคนนั่งท้ายเลย
คุณยอมรับได้ไหมละถ้ารถมันจะราคาแพงขึ้น เพราะถ้าเอา idle stop ออก ค่า co2 ก็เพิ่ม เสียภาษีอีกเรทนึง ราคารถก็แพงขึ้นอีก
ผมว่าเป็นแบบนี้ดีแล้วทุกวันนี้ราคารถมันก็แพงอยู่แล้ว ถ้าใครไม่ชอบก็ไปปิดเองข้างนอกเอง ง่ายๆเลย
ท่านอ่านไม่เคลียร์อะ
ผมไม่ได้บอกให้ Toyota เอาระบบนี้ออก ผมบอกให้ Toyota พัฒนาปุ่มเอา idle stop จากที่ต้องมากดออกทุกครั้งที่ Start เครื่อง เป็นกดแล้วเอาออกตลอดแม้จะดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่อีกรอบ ส่วนถ้ากลับมาใช้ก็กดเหมือนเดิม
ซึ่งที่ผมว่ามา มีในรถคันอื่นอยู่
เท่าที่ฟังคุณบาส live เค้าบอกว่าถ้าให้มันจำค่าปิด idle stop ได้จากโรงงาน ตอนนี้จะติดมาตรฐานทดสอบไอเสีย เลยทำไม่ได้ครับ
-
คำตอบคือ น่ารำคาญเป็นอย่างยิ่งครับ
สตาร์ทรถแล้วจะกดปิด ก่อนที่จะเปิดแอร์อีกครับ 555
แต่ถ้าลืมแล้วเครื่องดับเมื่อไหร่ (idle stop ทำงาน) ก็จะกดปิดเดี๋ยวนั้นเลยครับ
สรุปชินแล้วครับ เลยไม่ได้ไปหาทางปิดถาวร
-
คุกกี้ตัวใหม่หลัง 2020 ตัด idle stop ออกหมดแล้ว Legender ที่ใช้อยู่ก็ไม่มี idle stop แล้วล่ะ
-
ดับน่ะดีแล้ว เหม็นมากมาย
-
ส่วนใหญ่กดปิดกันหมดละ ถ้าวิ่งในเขตรถติดรำคาญมาก แต่คันที่ว่า จข รถคงไม่กดปิดอยากลองระบบมากกว่าหรือไม่ก็อาจยังไม่ชินกับรถ
เพราะถ้าปล่อยแบบนี้ไดสตาร์ทกับแบตเตอรี่ไปไวมาก แต่รถส่วนใหญ่ต้องทำระบบนี้ออกมาเพื่อลดภาษีเนื่องจากมันเก็บตามมลพิษที่ปล่อยออกมา ที่จริงแล้วไม่มีค่ายรถอยากทำให้ต้นทุนมันเพิ่มหรอก
-
เวลาผมขับ320d ผมจะปิดตลอด ไม่รู้ว่าFor มีปุ่มปิดไหม ใช้มา4ปีกว่าแบตก็ยังไม่เสื่อมนะ ไดก็ปกติ ถ้าขับในเมืองกดปิดดีกว่า แต่ถ้าออก ตจว เปิดไว้ให้ระบบมันทำงานบ้าง จะได้รู้ว่ามันยังปกติอยู่
-
ปิดทุกครั้งหลังสตาร์ท มันเสียจังหวะตอนหยุดดูรถก่อนออกจากซอย ดับประจำ:'(
-
ไม่ได้ใช้คุกกี้ แต่รถผมมีระบบนี้
ก็ปิดตั้งแต่สตาร์ทเหมือนกันครับ อาจจะมีบางครั้งลืมบ้าง
-
มันกดปิดได้ครับ แต่คนขับไม่ปิดเอง
รวมถึง มีชุดปลด ให้มันปิดตลอดเวลาขาย ครับ คัน city ผมก็ใส่อยู่
นั่นแหละ ไม่อยากยุ่งกับระบบไฟไง ทำไม Toyota ไม่ทำระบบให้สามารถปิดถาวรได้เองจากโรงงาน
ส่วนตัวเห็นพี่คุ้กกี้รถติดๆ เบรกตูดกระดกบ่อยๆ เหมือนเลี้ยงเบรคไม่สมูท เห็นมีคนนั่งแถวสามด้วย เวียนหัวแทนคนนั่งท้ายเลย
คุณยอมรับได้ไหมละถ้ารถมันจะราคาแพงขึ้น เพราะถ้าเอา idle stop ออก ค่า co2 ก็เพิ่ม เสียภาษีอีกเรทนึง ราคารถก็แพงขึ้นอีก
ผมว่าเป็นแบบนี้ดีแล้วทุกวันนี้ราคารถมันก็แพงอยู่แล้ว ถ้าใครไม่ชอบก็ไปปิดเองข้างนอกเอง ง่ายๆเลย
ท่านอ่านไม่เคลียร์อะ
ผมไม่ได้บอกให้ Toyota เอาระบบนี้ออก ผมบอกให้ Toyota พัฒนาปุ่มเอา idle stop จากที่ต้องมากดออกทุกครั้งที่ Start เครื่อง เป็นกดแล้วเอาออกตลอดแม้จะดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่อีกรอบ ส่วนถ้ากลับมาใช้ก็กดเหมือนเดิม
ซึ่งที่ผมว่ามา มีในรถคันอื่นอยู่
ผมว่าไม่ใช่ไม่เคลียร์
ต้องดูเงื่อนไขระบบด้วย
ถ้าทำปุ่มปิดถาวรอาจจะไม่เข้าเงื่อนไข
เพราะเค้าก็รู้ว่ามีคนจ้องจะปิดตลอดเวลา
แล้วจะลดภาษีให้ทำไม
-
city ก็ต้องมาคอยปิดทุกครั้ง ที่ติดเครื่องขึ้นมาใหม่ แต่เห็นหลายๆ ยี่ห้อก็ต้องทำแบบนี้เหมือนกัน แม้แต่ BMW
ไม่ชอบระบบนี้เลย