Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: phraeboy_mz2 ที่ กันยายน 30, 2022, 09:59:59
-
เจ้าของสุดช็อก! เอารถเข้าศูนย์เช็กระยะ แค่ไม่กี่ชั่วโมง กลับมารถเละรอบคัน
เมื่อวันที่ 29 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์แชร์ภาพและข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊ก ฐณิตา รวบรวมวง โพสต์ดังกล่าวเล่าเรื่องราว เมื่อพี่สาวนำรถไปเข้าศูนย์ เพื่อเช็กระยะ แต่ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง กลับต้องเจอเรื่องไม่คาดคิดกับรถยนต์ของตัวเอง เมื่อรถอยู่ในสภาพพังเสียหายทั้งคัน เหตุเกิดวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าของรถได้เจรจากับศูนย์รถแล้ว แต่ไม่เป็นผลและตกลงกันไม่ได้
โดยผู้โพสต์ระบุว่า พี่สาวเอารถไปเข้าศูนย์เช็กระยะ ทิ้งไว้ 08.00 น. โทรมาตอนบ่ายสอง ให้มาดูรถ รถเป็นงี้ไปได้ รถใหม่ๆ เหตุเกิด 10 ก.ย.65 อุตส่าห์ยังไม่ดำเนินคดีอะไร จะซ่อมให้จนกว่าจะพอใจ ถามหน่อยถ้าเป็นรถคุณ คุณจะเอาไหม
นัดคุยสามรอบ ยื่นข้อเสนอเสียเปรียบทุกรอบ เจ้าของศูนย์ปรึกษาทนายได้ เราผู้เสียหาย หลังจากนี้ เราก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเช่นกัน #ศูนย์
.แห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม #ไม่มีความรับผิดชอบ #นานแค่ไหนก็จะฟ้องให้ถึงที่สุด #แชร์ไปให้โลกรู้
หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/09/30/pxTF41.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/09/30/pxTIxy.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/09/30/pxTMnD.jpg)
Source:
https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_7291424
คราวก่อนนิสสันอัลเมร่า แต่สุดท้ายก้แฮปยปี้เอ็นดิ้ง เจ้าของได้รถคันใหม่ ล่าสุดมาเกิดกับยี่ห้อนี้อีกแล้ว ศูนย์ทำน่าเกลียดมาก ทั้งที้เกิดเหตุในศูนย์ตัวเองแท้ๆ แต่เหมือนปัดความรับผิดชอบ อย่างนี้ต้องฟ้องสถานเดียวแล้ว ควรเอาผิดให้ถึงที่สุด
-
คือผู้บริหารศูนย์ (ย้ำว่าเฉพาะศูนย์) ชอบทำเหมือนโยนหินถามทาง เสนอข้อที่ตัวเองเจ็บน้อยสุดก่อนโดยไม่สนว่าเจ้าทุกข์จะยอมไหม พอเขาฟ้องเป็นข่าวถึงยอมให้คันใหม่ ชื่อเสียงติดลบคุ้มไหมเนี่ย
แต่ก็อย่างว่า คนไทยลืมง่าย และก็กฎหมายอ่อนแบบนี้ จริงๆมันไม่ใช่แค่ชดใช้รถใหม่ด้วยซ้ำ ต้องเรียกค่าเสียหายให้หนัก
-
ความเป็นมืออาชีพไม่มีเลย ทั้งการดูแลรถลูกค้า การชดเชย ของ0รถประเทศไทย!!!!
-
ผมว่าศูนย์ควรรับซื้อรถคันนี้ในราคาตลาด+ค่าทำขวัญเท่าไหร่ว่ากันไป
นี่จะซ่อมจนกว่าจะพอใจ เป็นใครจะรับได้ เราไม่ได้ขับไปชนเองแท้ๆ
-
อย่างน้อยต้องซื้อคืนในราคาตามตลาดแล้วครับ
หรือไม่ก็เสนอ MG คันใหม่+หักลบราคาตลาด
ป.ล. จะว่าไปไม่เห็น MG3 บนถนนนานแล้วแฮะ :-\
-
ศูนย์บริการ ไม่ได้เป็นที่ปลอดภัยสำหรับรถของท่านอีกแล้ว
-
คดีที่ชนะอยู่แล้วแบบนี้เป็นผมฟ้องตั้งแต่วันแรกแล้วครับ
เสียเวลาคุยปวดหัว >:(
-
เสียดาย ถ้าไทยมี สคบ. คงจะดี ศูนย์อ่วมแน่
-
จริงๆการซื้อคืนในราคาตลาด โดยเอาราคาที่สูงที่สุดในปีนั้นๆ + ประกันที่จขร.ทำ + ของแต่ง ค่าทำให้เสียเวลาอีกซัก 1 แสน และอีกจิปาถะ ก็น่าจะจบแล้ว
ส่วนใหญ่ถ้ายื้อกันในศาล ศาลก็จะตัดสินประมาณนี้
แต่ 0 มักจะดื้อไง เสียน้อยเสียยาก
-
ต้องมีคันที่ชนอีกคันแหงม ลักษณะเหมือนจอดแล้วโดนคันหลังชนแล้วก็กระเด้งไปชนกำแพง
เคสนี้ศูนย์เสนอแค่ซ่อมรถให้คงไม่น่าพอใจ (เป็นผมก็คงไม่รับเหมือนกัน)
-
สภาพนี้ยี่ห้อนี้ ต่อให้เจ้าของยอมซ่อมก็คงซ่อมข้ามปี
แต่เป็นข่าวแล้วยังไงก็คงจบที่ซื้อคืน
-
อย่างน้อยต้องซื้อคืนในราคาตามตลาดแล้วครับ
หรือไม่ก็เสนอ MG คันใหม่+หักลบราคาตลาด
ป.ล. จะว่าไปไม่เห็น MG3 บนถนนนานแล้วแฮะ :-\
แต่ผมเจอบ่อยมากเลย ขนาดผมอยู่ ตจว นะ ยังเจอบ่อยมาก เมื่อกี้ก้เจอตรงไฟแดง แต่แปลก ทุกคันที่เจอ เป็นสีแดงหมดเลย เออ รุ่นนี้มันไม่มีสีอื่นแล้วรึไง😂😂😕
-
แบบนี้ฟ้องก่อนเลย คุยทีหลังง่ายขึ้นเยอะ ตอนที่ไปดูรถก็เอาตำรวจไปด้วยเลย
-
ถ้าเป็นผมอยากให้ซื้อคืนราคาเต็ม หรือ แล้วแต่ตกลง เพราะ คงหมดอารมณ์กับแบรนด์แล้ว
แต่ถ้าเอาทางออกที่เป็นไปได้ คือ ให้รถคันใหม่ มาแทนครับ
-
ถ้าผมเป็น ผจก.ศูนย์จะรีบปิดคดีเยียวยาให้ไวที่สุดเพื่่อไม่ให้เสียชื่อเสียงและทำมาหากินต่อได้ ยื้อแบบนี้นอกจากเสียตังค์เยอะแล้วยังเสียชื่อเสียง ฆ่าตัวตายแท้ๆ ชื่อเสียงและความเชื่อถือกว่าจะสร้างได้เป็นแรมปี รถคันนึงไม่กี่แสนหาไม่กี่วันก็ได้แล้วยอมจ่ายแล้วจบดีซะกว่า ยังไงก็ไม่มีวันชนะผู้บริโภคได้
-
เห็นประกาศแล้วครับ มีข้อนึงจะให้ mg5 รุ่น C อีกข้อซื้อคืน
-
ขนาดลูกค้าตัวเองยังกล้าทำแบบนี้
-
เคสนี้ ถือเป็นบทเรียนแรงๆให้ MG ได้เลยนะว่า ระบบ และ ระเบียบวินัยของช่าง สำคัญมาก
ปรกติ รถที่อยู่ในช่อง service ช่องใคร คนนั้นดูแล ไม่ใช่ให้ช่างคนอื่นมาทำปะปน และเคลื่อนย้ายโดยที่ไม่รู้ว่ารถคันนี้ทำอะไรไว้ ถอดอะไรออกไปบ้าง
รถไม่ได้ใส่ผ้าเบรค ก็น่าจะถอดล้อออกไว้ก่อน ไม่ใช่ใส่ล้อไว้ คนมาทำต่อใครจะรู้ ไม่แจ้งงาน ก็งอกตามข่าว
อบรมพนักงานบ้าง
-
สภาพ!!!!
เป็นเจ้าของรถใจจะขาด
รถใครใครก็รัก
-
เห็นด้านหน้าทีแรกนึกว่ามาสด้าครับ แต่ดูข้างหลังนี่ เม้งนี่เอง แต่ทั้งนี้ชนเละแบบนี้ยังไงต้องซื้อคืนครับ
-
สภาพนี้ ไม่มีใครยอมรับได้หรอก
-
เจ้าของรถต้องฟ้องครับ ถ้าดุ่มๆไปคุยกับศูนย์เองแล้วโดนเขาตะล่อมไกล่เกลี่ยเผลอๆ
ใจอ่อนจบง่าย ทั้งๆที่ฟ้องยังไงก็ชนะครับ
8)
-
ขอสอบถาม ถ้าเกิดเคสแบบนี้ในอนาคต เราควรทำอย่างไรบ้างครับ
1.ถ่ายรูปเป็นหลักฐาน (อันนี้แน่นอนอยู่แล้ว)
2.ต้องแจ้งประกันไหม (ให้ประกันไปฟ้องแทนเราแบบนี้ได้หรือป่าว)
3.ข้อเสนอจากศูนย์ที่เราไม่โดนเอาเปรียบ ควรเป็นแบบไหน
4.ลง social ไปเลยเพื่อให้เรื่องเดินเร็วขึ้น (เห็นหลายเคสในข่าวรอกันนาน พอลง social ปุ๊บ เรื่องเดินปั๊บ)
-
ขออภัยนะครับ ผมอ่านแล้วยังไมาเข้าใจ
มีรายละเอียดกว่านี้มั้ย
-
ถ้า พนง ศูนย์ทำ ศูนย์ก็ควรรับผิดชอบรับซื้อไปครับ ไม่ใช่มาซ่อม เพราะเจ้าของเขาคงไม่สบายใจ
-
ศูนย์สมัยนี้ หลายๆจ้าว ติดป้าย ห้ามถ่ายภาพภายในศูนย์บริการ
ถ้าเราเห็นอะไรไม่ชอบมาพากล สามารถถ่ายได้ไหมครับ
-
https://www.thairath.co.th/news/society/2514371
-
แบบนี้แย่มากๆครับ ไม่รับผิดชอบเต็มที่ ลูกค้าไม่ได้ผิดอะไรเลยด้วย
-
จริงๆ เป็นที่ศูนย์ไม่รับผิดชอบ
แต่ตอนนี้คนมองภาพลักษณ์เหมารวมทั้งแบรนด์ไปแล้ว
คิดสั้นไปหน่อย คิดว่าจะจบง่ายๆจ่ายน้อยๆ :-\
-
วันที่ 12 ก.ย.2565 ทางเจ้าของรถได้เข้ามาขอเอกสารจากทางศูนย์บริการในการรับผิดชอบ และได้ต่อสายไปยังน้องชายของเจ้าของรถซึ่งมีข้อเรียกร้อง เจ้าของรถไม่ประสงค์จะรับรถที่ซ่อมแต่จะขอเปลี่ยนรถคันใหม่ ทางผู้จัดการศูนย์ได้แจ้งกลับทางน้องชายเจ้าของรถว่า จะดำเนินการซ่อมรถคันนี้ให้แล้วเสร็จ
และหลังจากที่ซ่อมเสร็จแล้วจะเชิญลูกค้ามาร่วมในการตัดสินใจในการรับรถคันนี้ หรือจะดำเนินการเปลี่ยนรถคันใหม่ตามที่ลูกค้าแจ้งภายใต้เงื่อนไขของบริษัท โดยต้องได้รับความพึงพอใจทั้งสองฝ่าย ซึ่งทางศูนย์จะสรุปเรื่องดังกล่าวในวันที่ 30 ก.ย.2565
ทั้งนี้ ในระยะเวลาที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ยื่นข้อเสนอและชดเชยความเสียหายให้กับลูกค้ามาโดยตลอด ข้อเสนอ 1.ทางบริษัทจะรับผิดชอบค่าตัวรถทั้งหมดที่ค้างอยู่กับไฟแนนซ์คันเดิม เป็นจำนวนเงิน 459,374 บาทให้แก่ลูกค้า
2.ทางบริษัทเสนอรถใหม่ให้เป็น mg5 รุ่น c สีดำ เป็นตัวรองท็อป ราคารถ 585,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 2.05 % non ยอดเงินดาวน์ 165,000 บาท ยอดจัด 420,000 บาท ดอกเบี้ยรวม 5 ปีคิดเป็นเงินจำนวน 43,050 บาท รวมทั้งสิ้นยอด 463,050 บาท ผ่อนงวดละ 7,717 จำนวน 60 งวด
3.รถคันเดิมที่ได้รับความเสียหาย ขอให้ตกเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท ท็อปทรีออโต้ จำกัด ทางบริษัทจึงทำหนังสือเพื่อเสนอชดเชยค่าเสียหายให้แก่ลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าได้พิจารณา แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ลูกค้าได้นำรถสำรองใช้มาคืน ซึ่งมีรายละเอียดอีกหลายอย่าง โดยลูกค้าได้แจ้งว่าขอให้เป็นเรื่องของกฎหมาย
อ่านแล้วคือศูนย์จะจ่ายให้459,374บาท ให้รถรุ่นรองท้อป ลูกค่าจ่ายรวมผ่อน165,000+463,050=628,050บาท
รวมแล้วลูกค้าต้องจ่ายเพิ่ม168,676บาท ได้รุ่นต่ำลง ใครมันจะเอา
เพิ่มเติม 1.ข้อเสนอแบบนี้ศูนย์แทบไม่เสียอะไรเลย ลูกค้าจ่ายค่ารถใหม่เอง ประกันจ่ายค่าซ่อม ตัวเองซ่อมรถเสร็จเอาไปหลอกขายต่อได้ซักสามแสน เสียส่วนต่างแสนห้า หักลบกับกำไรที่ขายรถใหม่ไปได้เผลอๆได้กำไรด้วยซ้ำ
2.ผมเป็นเจ้าของรถผมคงให้ศูนย์ปิดไฟแนนซ์ให้แล้วยกรถให้ศูนย์ไปเลย เอาตังไปดาวน์ยี่ห้ออื่นถือว่าโชคดีที่ขายได้ราคาขนาดนี้ แต่เดาว่าศูนย์คงไม่ยอมซื้อคืนถ้าไม่เอาคันใหม่
-
เละขนาดนี้ ต่อให้ซ่อมเอามาขี่คงไม่อยากใช้แล้ว เสียความรู้
-
เอาจริงๆนะครับ ทำไมเจ้าของดิลเลอร์ไม่ซื้อใหม่ให้ไปเลย 5-6แสนผมว่าแค่เศษเงินสำหรับคนที่มีทุนพอเปิดดิลเลอร์รถ แถมจบสวยลูกค้าแฮ้ปปี้ แบรนด์ได้หน้า แยกจากบัญชีบริษัทไปเลย เอาเงินส่วนตัวออกเอง คนมีเงิน7หลักรอบๆตัวผมเค้ายังใจป้ำกะเงิน5-6แสนกว่าเลย
มีเหตุผลผลอะไรที่เจ้าของมักไม่ซื้อคันใหม่ชดใช้ครับ? หรือใครที่ทำธุรกิจพวกนี้บอกข้อมูลผมได้าะครับ
-
วันที่ 12 ก.ย.2565 ทางเจ้าของรถได้เข้ามาขอเอกสารจากทางศูนย์บริการในการรับผิดชอบ และได้ต่อสายไปยังน้องชายของเจ้าของรถซึ่งมีข้อเรียกร้อง เจ้าของรถไม่ประสงค์จะรับรถที่ซ่อมแต่จะขอเปลี่ยนรถคันใหม่ ทางผู้จัดการศูนย์ได้แจ้งกลับทางน้องชายเจ้าของรถว่า จะดำเนินการซ่อมรถคันนี้ให้แล้วเสร็จ
และหลังจากที่ซ่อมเสร็จแล้วจะเชิญลูกค้ามาร่วมในการตัดสินใจในการรับรถคันนี้ หรือจะดำเนินการเปลี่ยนรถคันใหม่ตามที่ลูกค้าแจ้งภายใต้เงื่อนไขของบริษัท โดยต้องได้รับความพึงพอใจทั้งสองฝ่าย ซึ่งทางศูนย์จะสรุปเรื่องดังกล่าวในวันที่ 30 ก.ย.2565
ทั้งนี้ ในระยะเวลาที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ยื่นข้อเสนอและชดเชยความเสียหายให้กับลูกค้ามาโดยตลอด ข้อเสนอ 1.ทางบริษัทจะรับผิดชอบค่าตัวรถทั้งหมดที่ค้างอยู่กับไฟแนนซ์คันเดิม เป็นจำนวนเงิน 459,374 บาทให้แก่ลูกค้า
2.ทางบริษัทเสนอรถใหม่ให้เป็น mg5 รุ่น c สีดำ เป็นตัวรองท็อป ราคารถ 585,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 2.05 % non ยอดเงินดาวน์ 165,000 บาท ยอดจัด 420,000 บาท ดอกเบี้ยรวม 5 ปีคิดเป็นเงินจำนวน 43,050 บาท รวมทั้งสิ้นยอด 463,050 บาท ผ่อนงวดละ 7,717 จำนวน 60 งวด
3.รถคันเดิมที่ได้รับความเสียหาย ขอให้ตกเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท ท็อปทรีออโต้ จำกัด ทางบริษัทจึงทำหนังสือเพื่อเสนอชดเชยค่าเสียหายให้แก่ลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าได้พิจารณา แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ลูกค้าได้นำรถสำรองใช้มาคืน ซึ่งมีรายละเอียดอีกหลายอย่าง โดยลูกค้าได้แจ้งว่าขอให้เป็นเรื่องของกฎหมาย
อ่านแล้วคือศูนย์จะจ่ายให้459,374บาท ให้รถรุ่นรองท้อป ลูกค่าจ่ายรวมผ่อน165,000+463,050=628,050บาท
รวมแล้วลูกค้าต้องจ่ายเพิ่ม168,676บาท ได้รุ่นต่ำลง ใครมันจะเอา
เพิ่มเติม 1.ข้อเสนอแบบนี้ศูนย์แทบไม่เสียอะไรเลย ลูกค้าจ่ายค่ารถใหม่เอง ประกันจ่ายค่าซ่อม ตัวเองซ่อมรถเสร็จเอาไปหลอกขายต่อได้ซักสามแสน เสียส่วนต่างแสนห้า หักลบกับกำไรที่ขายรถใหม่ไปได้เผลอๆได้กำไรด้วยซ้ำ
2.ผมเป็นเจ้าของรถผมคงให้ศูนย์ปิดไฟแนนซ์ให้แล้วยกรถให้ศูนย์ไปเลย เอาตังไปดาวน์ยี่ห้ออื่นถือว่าโชคดีที่ขายได้ราคาขนาดนี้ แต่เดาว่าศูนย์คงไม่ยอมซื้อคืนถ้าไม่เอาคันใหม่
เห็นด้วยครับ ข้อเสนอศูนย์แย่มาก ไม่เสียอะไรเลย ขายรถใหม่ได้อีก
ต้องปิดไฟแนน+ค่าเสียเวลา ทำขวัญ และอื่นๆอีก หรือถ้าไม่ ก็ต้องให้รถใหม่ spec เดียวกันไปเลย
สมมุติ ซื้อรถมา 1ล้าน ขับไป 1-2 ปี ไปเอาเข้าศูนย์เเล้วเกิดอุบัติเหตุแบบเคสนี้
ราคามือ 2 อยู่ที่ 700,000 บาท (คร่าวๆ) ถ้าศูนย์จ่าย 7 แสนคืนผมว่ายังไม่คุ้มที่ผมต้องไปหาคันใหม่เลยครับ
ประเทศไทยควรมีมาตรการณ์มากกว่านี้ครับ คนโดนเค้าก็ไม่รู้ว่าอะไรคือความเหมาะสมที่เค้าต้องได้รับ
-
ผมก็เคยเจอครับ ช่างเอารถไปลองช่วงล่าง แต่ลักษณะการขับคือเฟี๊ยวฟ๊าวมาก เหยียบคันเร่งสุดตีx จนผมทนไม่ไหวต้องเดินเข้าไปพูดคุยตักเตือน ของๆลูกค้าช่วยถนอมให้เหมือนของเองด้วยครับ
-
ทุ่มงบโฆษณามาตลอดหลายปี ใช้เงินเป็นร้อยเป็นพันล้านบาทเพื่อสร้างแบรนด์ในติดตลาด แต่ทำไมยอมให้ชื่อเสียงเสื่อมเสีย ด้วยเรื่องเพียงแค่นี้
-
วันที่ 12 ก.ย.2565 ทางเจ้าของรถได้เข้ามาขอเอกสารจากทางศูนย์บริการในการรับผิดชอบ และได้ต่อสายไปยังน้องชายของเจ้าของรถซึ่งมีข้อเรียกร้อง เจ้าของรถไม่ประสงค์จะรับรถที่ซ่อมแต่จะขอเปลี่ยนรถคันใหม่ ทางผู้จัดการศูนย์ได้แจ้งกลับทางน้องชายเจ้าของรถว่า จะดำเนินการซ่อมรถคันนี้ให้แล้วเสร็จ
และหลังจากที่ซ่อมเสร็จแล้วจะเชิญลูกค้ามาร่วมในการตัดสินใจในการรับรถคันนี้ หรือจะดำเนินการเปลี่ยนรถคันใหม่ตามที่ลูกค้าแจ้งภายใต้เงื่อนไขของบริษัท โดยต้องได้รับความพึงพอใจทั้งสองฝ่าย ซึ่งทางศูนย์จะสรุปเรื่องดังกล่าวในวันที่ 30 ก.ย.2565
ทั้งนี้ ในระยะเวลาที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ยื่นข้อเสนอและชดเชยความเสียหายให้กับลูกค้ามาโดยตลอด ข้อเสนอ 1.ทางบริษัทจะรับผิดชอบค่าตัวรถทั้งหมดที่ค้างอยู่กับไฟแนนซ์คันเดิม เป็นจำนวนเงิน 459,374 บาทให้แก่ลูกค้า
2.ทางบริษัทเสนอรถใหม่ให้เป็น mg5 รุ่น c สีดำ เป็นตัวรองท็อป ราคารถ 585,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 2.05 % non ยอดเงินดาวน์ 165,000 บาท ยอดจัด 420,000 บาท ดอกเบี้ยรวม 5 ปีคิดเป็นเงินจำนวน 43,050 บาท รวมทั้งสิ้นยอด 463,050 บาท ผ่อนงวดละ 7,717 จำนวน 60 งวด
3.รถคันเดิมที่ได้รับความเสียหาย ขอให้ตกเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท ท็อปทรีออโต้ จำกัด ทางบริษัทจึงทำหนังสือเพื่อเสนอชดเชยค่าเสียหายให้แก่ลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าได้พิจารณา แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ลูกค้าได้นำรถสำรองใช้มาคืน ซึ่งมีรายละเอียดอีกหลายอย่าง โดยลูกค้าได้แจ้งว่าขอให้เป็นเรื่องของกฎหมาย
อ่านแล้วคือศูนย์จะจ่ายให้459,374บาท ให้รถรุ่นรองท้อป ลูกค่าจ่ายรวมผ่อน165,000+463,050=628,050บาท
รวมแล้วลูกค้าต้องจ่ายเพิ่ม168,676บาท ได้รุ่นต่ำลง ใครมันจะเอา
เพิ่มเติม 1.ข้อเสนอแบบนี้ศูนย์แทบไม่เสียอะไรเลย ลูกค้าจ่ายค่ารถใหม่เอง ประกันจ่ายค่าซ่อม ตัวเองซ่อมรถเสร็จเอาไปหลอกขายต่อได้ซักสามแสน เสียส่วนต่างแสนห้า หักลบกับกำไรที่ขายรถใหม่ไปได้เผลอๆได้กำไรด้วยซ้ำ
2.ผมเป็นเจ้าของรถผมคงให้ศูนย์ปิดไฟแนนซ์ให้แล้วยกรถให้ศูนย์ไปเลย เอาตังไปดาวน์ยี่ห้ออื่นถือว่าโชคดีที่ขายได้ราคาขนาดนี้ แต่เดาว่าศูนย์คงไม่ยอมซื้อคืนถ้าไม่เอาคันใหม่
เห็นด้วยครับ ข้อเสนอศูนย์แย่มาก ไม่เสียอะไรเลย ขายรถใหม่ได้อีก
ต้องปิดไฟแนน+ค่าเสียเวลา ทำขวัญ และอื่นๆอีก หรือถ้าไม่ ก็ต้องให้รถใหม่ spec เดียวกันไปเลย
สมมุติ ซื้อรถมา 1ล้าน ขับไป 1-2 ปี ไปเอาเข้าศูนย์เเล้วเกิดอุบัติเหตุแบบเคสนี้
ราคามือ 2 อยู่ที่ 700,000 บาท (คร่าวๆ) ถ้าศูนย์จ่าย 7 แสนคืนผมว่ายังไม่คุ้มที่ผมต้องไปหาคันใหม่เลยครับ
ประเทศไทยควรมีมาตรการณ์มากกว่านี้ครับ คนโดนเค้าก็ไม่รู้ว่าอะไรคือความเหมาะสมที่เค้าต้องได้รับ
อ่านแล้วงงมาก ไม่รู้ว่าตกลงศูนย์ ซื้อคันเดิมแล้วให้คันใหม่เลย หรือว่า จะขายคันใหม่ให้ ในราคาปรกติ.. ซึ่งถ้าใช้มันน่าเกลียดมากเลย...
ยังงง อยู๋ว่า ทำไมบอกว่ารุ่น MG5 รุ่นC เป็นรองท๊อป เพราะในเวป รุ่นนี้คือตัวล่างสุด..
-
CP ช่วยแสดงความแฟร์ให้กับคนไทยสักเคสสิครับ ที่ผ่่านเห็นมีแต่เอาเปรียบ
-
8) 8) 8).......Oh my goodness จดหมายฟ้องถึงเจ้าสัวขายไก่เลย โอ้โฮ ชดใช้ด้วยรถใหม่ให้อีก 2 คันยังไม่หายเศร้าเลย :-X
-
https://abcnews.go.com/Business/dealership-crashes-car/story?id=42499367