Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ กันยายน 30, 2022, 22:52:33
-
ที่กังวลคือเรี่องอะไหล่ครับ รถเป็นเกรด EXi เครี่อง Hyper 16 valve ไมล์ 180,000 เดิมสนิทเลย ทุกวันนี้ใช้เป็นสํารอง ขนหมาแมวไปหาหมอ ใช้งานได้ปกติ ไม่ได้งอแงอะไร ไม่มีควันขาว กินนํ้ามัน 13โลลิตร จะขายก็ขายได้ราคาพอๆกับ 14 Pro Max แต่ซ่อมเก็บงานไปเกินกว่าราคารถแล้ว ตอนนี้กะจะใช้จนกว่าหาอะไหล่ไม่ได้ไปเลย ค่อยปล่อยเป็นซาก ซึ่งไม่รู้ว่าคิดถูกไหมครับ
-
เรื่องอะไหล่ราคาคงขึ้นไม่เท่าไร แต่ราคาเครื่องยนต์เซียงกงแพงขึ้นแน่ กรณีวางเครื่อง(ประสบการณ์จาก ae101)
รถหลักก็น่าจะขนหมาแมวไปหาหมอ ได้เหมือนกันเนอะ
ถ้าขายปีนี้ได้ราคา 14 Pro Max แต่ถ้าปีต่อไปขายคงไม่ได้ราคาเดิมแน่ๆ
ขายตอนรถดีๆได้ราคากว่ารถพังๆ
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมัน ที่จอดรถ ภาษีประจำปี ก็เก็บไว้ก็ได้
-
ก็ว่าคุ้นๆจำได้ว่ากระทู้ต้นปีเรื่อง Type Z นี่แหละ สรุปจขกทคนเดิมนี่เอง lol
เก็บไว้เถอะครับ ผมมองว่าถ้าคุณไม่ได้เดือดร้อนเรื่องภาษี (ถ้าเรทเดียวกับแจ๊สก็ปีละ 800 กว่าบาท) หรือที่จอดรถ ยังไงมีรถสำรองไว้ดีกว่า
หรือถ้าจะขายจริงๆผมแนะนำว่าบอกไปเลยเก็บจบทุกอย่างแล้ว คุณเอาเรท 45k ตอนคุณได้มาไปตั้งไม่ได้ เพราะอันนั้นสภาพมันไม่ได้เก็บเลย
เรื่องอะไหล่ ผมว่าช่างไทยเก่งครับ แค่คุณจะลงทุนกับมันต่อรึเปล่าแค่นั้นเอง
-
ถ้าซ่อมจนอยู่ในสภาพพร้อมใช้ยาวๆแล้วเป็นผมผมเก็บนะถ้าไม่ได้เดือดร้อนอะไร อย่างน้อยเอาไว้ขับไปเซเว่นปากซอยไปตลาดซื้อกับข้าวก็โอเคแล้วครับ ขายไปแล้วถ้าเกิดเสียดายหรือเสียความรู้สึกขึ้นมาผมว่าไม่คุ้ม
-
ถ้าไม่เดือดร้อนเรื่อง ที่จอดรถ เก็บไว้ก็ดีครับ เอาไว้สำรอง
ของผมเองเคยเจอแบบนี้อยู่ประจำ เวลาคันที่ใช้ปกติใช้งานได้ปกติ ที่เหลือมักจะไม่มีปัญหาอะไร แต่พอคันประจำซ่อม คันที่สองก็มักจะตามมาด้วย ลงท้ายก็ได้อาศัยคันเก่าเจ้าคุณปู่ ที่เก็บไว้นานๆจะเอามาวิ่งที เอาตัวรอดไปได้ครับ
-
ผมคงย้อนกลับไปดูคันหลักก่อนว่ามีความจำเป็นต้องมีสำรองหรือเปล่า ถ้าไม่ต้อง และไม่ได้ผูกพันคันนี้มาก ก็ขายครับ
8)
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ตัดสินใจใช้ต่อครับ